ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการเปลี่ยนรถเดิม 2 คันเป็นรถใหม่ 1 คันคับ แนะนำในการเลือกรถหน่อยคับ  (อ่าน 6316 ครั้ง)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ซิตี้นี่ เอาไปทำไรได้อีกนะครับ ถ้าขายเสียดายแน่นอน แต่ถ้า Pjs ก็ลองดูครับ ขาย ถ้าซื้อใหม่ ขนต้นไม้อีก HRV น่าสนใจครับ ตัว EL น่าจะครบสุด ยิ่งชอบเบาะพับเรียบอีกรุ่นนี้ คือพับเรียบที่สุดในกลุ่มละครับ


ปล. อย่าเรียกน้านะครับ ไม่อยากแก่ แล้วก็เวลาที่ตอบกลับ ไม่จำเปนต้องเรียกน้าทุกคนก็ได้นะครับ แค่ ขอบคุณครับก็พอครับ แล้วก็พิมต่อปกติเลยครับ เชื่อว่าทุกๆคนในนี้ไม่อยากแก่5555

ขอบคุณคับพี่

คือที่เรียกน้า ไม่ได้หมายความว่าอาวุโสด้านอายุคับ
เวลาจะขอความรู้จากใครคนที่อยู่ในวงการนั้นมานานก็จะเรียกว่า น้า ในวงการนั้นเพื่อบอกว่าอาวุโสด้านความรู้คับผม
ถ้าไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยคับ

คงต้องไปดู HR-V อีกทีคับ
City ตอนที่มี Civic อยู่ ก็แทบจะไม่ค่อยได้ใช้นอกจากคุณแม่ขับไปตลาดเท่านั้นเลยคับ
รถมันขับไม่ดีเหมือนเดิมหลังเกิดอุบัติเหตุไปแล้วคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ประหยัดกว่าเดิมกับรอน้ำระบาย
ผมเลือก HRV หรือไม่ก็ Corolla Cross HV ครับ

ขอบคุณคับ

ต้องลองไปดู 2 รุ่นนี้อีกที
แต่เชื่อแล้วว่า พอเป็น Corolla Cross ทุกคนจะแนะนำให้ไป 1.8 Hybrid หมดเลยคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ถ้าไม่ได้ต้องการใช้งาน เบาะตอนสาม พวก veloz / xl7 / xpander ตัดออกเลยครับ รถอินโด คุณภาพงานประกอบ และวัสดุหลายๆอย่าง ยังเป็นรองบ้านเราเยอะ

ก็จะเหลือ HR-V / CROSS / KICKS แหละ

แต่ถ้ามองยาวๆในแง่ศูนย์บริการ ความทนทานของอะไหล่ 2 ตัวแรกได้เปรียบครับ เค้าว่า HR-V ช่วงล่างดีกว่า CROSS พอสมควร อันนี้ยังไม่เคยขับเองนะ

ขอบคุณคับ

พวก MPV เล็ก 7 ที่นั่งไม่มีรุ่นไหนผลิตในไทยเลยใช่มั้ยคับ

คงต้องไปดู SUV เล็ก 2 รุ่นนี้อีกทีคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
รถที่มีอยู่แล้วก็ยังใช้ได้ดีนี่ครับ

Pajero เปลืองน้ำมันคับ ได้ใช้รถกันมากสุดแค่ 3 คนแล้ว
และ City รถเกิดอุบัติเหตุมาแล้วขับไม่ดีเหมือนเดิมคับ
Civic มีเหตุจำใจ ไม่อยากใช้คำว่าจำเป็นเลย ที่จะต้องยกต่อให้คนอื่นคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
sienta
คนแก่ขึ้นลงสะดวก วางของแนวสูงก้น่าจะดี

ขอบคุณคับ

ประตูเลื่อนหรอคับ? ใช้นานไปจะทนทานมั้ยคับ?
ดูผิวเผินก็สวยใช้ได้อยู่นะคับ คงต้องไปดูคันจริงอีกทีคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ขายCity แล้วเอาเงินมาเป็นค่าน้ำมันปาเจโร่ครับ
คงลดภาระทางการเงินได้อีกหลายปีอยู่นะ

ขอบคุณคับ
ตอนนี้พอได้ใช้กันเยอะสุดแค่ 3 คนเป็นหลัก เลยอยากจะลดขนาดรถลงมามากกว่าด้วยคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Cross HV ครับ เหมาะเลย ประหยัด+กว้าง+นุ่มสบาย ครับ

ขอบคุณคับ

Corolla Cross 1.8 Hybrid ล้นหลามจริงคับ
เดี๋ยวผมว่าบ่ายวันนี้ผมไปดู Toyota เลยดีกว่า มีเวลาพอดีคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ช้อยส์แรก Corolla Cross
ช้อยส์สอง Suzuki XL-7

ขอบคุณคับ

บ่ายนี้ผมไปดู Toyota เลยคับ
ถ้าทำโพลตอนนี้ 2 รุ่นนี้แนะนำมาเยอะเลยคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ผมมองว่า เคสนี้ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักขาย City แล้วใช้ PJS แทน FC นี่ล่ะคุ้มสุดละ
แต่ถ้ามาจากความคัน อยากเปลี่ยนรถ พวก HRV , Cross ก็จะได้ตัวเริ่มต้น ถามว่าประหยัดไหม แน่นอนประหยัดกว่า PJS แน่ครับ

ขอบคุณคับ

ไม่ได้มองที่ความอยากได้คับ มองที่พอรถได้ใช้แค่ 3 คนเป็นหลัก เลยต้องการจะลดขนาดรถลงด้วยคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
สว่นตัวคงไป Cross HV กลาง จากที่ใช้ C-HR เครื่องนี้ ประหยัดจริง ไม่จุกจิกครับ ในเมืองมี 18-19 กม. ครับ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าให้เลือกผมรอดู CROSS minorchange ก่อนครับ

CROSS ประหยัดน้ำมันกลาง ๆ รถใหญ่ ได้ความทนทานและความน่าเชื่อถือของระบบและของแบรนด์
HRV ท้องรถสูง ภายในสวย(ยกเว้นจอ)และอเนกประสงค์ ถ้า CROSS ขนไม่ไหวคงต้องคันนี้
KICK ราคาถูกกว่าทั้งคู่ น่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ระดับนึง เด่นเรื่องอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน(ในเมือง)

ถ้าตัดสินใจเลือก CROSS รออีกสักนิดตัว minorchange ใกล้ออกละครับ ถ้าไม่ชอบตัวเก่าน่าจะมีส่วนลดเพิ่มอีก

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
สว่นตัวคงไป Cross HV กลาง จากที่ใช้ C-HR เครื่องนี้ ประหยัดจริง ไม่จุกจิกครับ ในเมืองมี 18-19 กม. ครับ

ขอบคุณคับ

ตัวเลขประหยัดน้ำมันน่าสนใจมากคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ถ้าให้เลือกผมรอดู CROSS minorchange ก่อนครับ

CROSS ประหยัดน้ำมันกลาง ๆ รถใหญ่ ได้ความทนทานและความน่าเชื่อถือของระบบและของแบรนด์
HRV ท้องรถสูง ภายในสวย(ยกเว้นจอ)และอเนกประสงค์ ถ้า CROSS ขนไม่ไหวคงต้องคันนี้
KICK ราคาถูกกว่าทั้งคู่ น่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ระดับนึง เด่นเรื่องอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน(ในเมือง)

ถ้าตัดสินใจเลือก CROSS รออีกสักนิดตัว minorchange ใกล้ออกละครับ ถ้าไม่ชอบตัวเก่าน่าจะมีส่วนลดเพิ่มอีก

ขอบคุณคับ

รุ่นใหม่จะออกมาประมาณช่วงไหนคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

คือตอนอ่านๆการใช้รถยังไง ผู้โดยสารยังไงบ้าง
ตัวเลือกในหัวผุดมาเต็มเลยครับ
มาสะดุดตรง "ขนต้นไม้สูงเป็นเมตร"

ตัวเลือกการใช้งานนี้ ในหัวผม ผุดขึ้นมาแต่รถที่เป็น Ultra Seat เท่านั้นจริงๆครับ

ถ้าตามที่ผมเข้าใจนะครับ
ขนาดต้นไม้ที่ขนขึ้นรถ มันไม่น่าจะแค่ 1 เมตร ไปตลอดทุกครั้ง อาจจะเตี้ยกว่า หรือสูงกว่า ในบางครั้ง

สรุปผมเชียร์ HRV ครับ
รถ Honda ส่วนใหญ่จะตอบโจทย์ได้หลากหลายนะครับ
เพราะถ้าเจาะไปในรายละเอียด มันเหมือนจะไม่สุดซักทาง แต่โจทย์กว้างๆที่คนส่วนใหญ่ใช้งาน มันตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด ไม่ว่าเรื่องการขับขี่ การโดยสาร การบรรทุกสัมภาระ ประโยชน์ใช้สอยต่างๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ใช้ pajero ต่อเถอะครับ ค่าน้ำมันจะสักเท่าไหร่กันเชียวครับ แต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ไม่ใช้เหรอครับ
ซื้อใหม่ก็เจอปัญหาใหม่อีกแหละครับ ยังไม่เห็นคันไหนตอบโจทย์ได้ครบเลยครับถ้าไม่เกินล้าน
ขาย city ออกไป

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
เมื่อครู่นี้ได้เข้าไปดูยี่ห้อแรกมาแล้วคับ Toyota

Corolla Cross ข้างนอกใหญ่ดีคับ
ข้างในผมรู้สึกคอนโซลมันใหญ่เทอะทะอยู่นะคับ
แต่ก็ถือว่ายังนั่งได้ เบาะนั่งสบายกว่า Civic อีกนะคับ
เบาะหลังเหมือนช่วงขาจะแคบไปหน่อย ผมว่าแคบกว่า City อีกคับ
หลังคาโปร่ง แต่ใช้วัสดุสีดำ ดูมืดอึดอัด คุณแม่ผมยังติดเรื่องนี้อยู่คับ
ท้ายรถ ถือว่าถูกใจคุณแม่อยู่คับ
เท่าที่ใช้ตลับเมตรวัดดู สูง 95 ซม. พอขนต้นไม้บางชนิดได้นิดหน่อยคับ
ถ้าสูงกว่านี้คงต้องเอาไปตั้งไว้ที่วางขาเบาะหลัง ซึ่งก็แคบอยู่
ทดลองขับ ได้ลองขับตัว 1.8 HV Premium Safety ท็อปรุ่นปกติ
เครื่องยนดูนิ่มๆ นะคับ เร่งไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดูจะไม่ได้ต่างจาก City เลย
แต่เซลล์ก็บอกว่าทำมาเพื่อประหยัด เปิดหน้าจอให้ดูก็ประหยัดจริงๆ คับ 18 กม./ลิตร
แต่มีข้อสังเกตว่าช่วง 100 กม./ชม. เสียงเข้ามาในรถดังมากคับ คุยกับเซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
แถมตอนจอดเปลี่ยนขับกับคุณพ่อ เสียงเครื่องยนต์นอกรถก็ดังมากคับ
คุณพ่อชอบหน้ารุ่น GR Sport แต่เกินงบไปเยอะเลยคับ
เท่าที่ลองให้เซลล์เขียนข้อเสนอเงินสดมา ตัว 1.8 HV Premium รองท็อปน่าสนใจคับ รวมแล้วเกินงบไม่เยอะ
ต้องลองเอา Pajero ไปตีราคาหลายๆ ที่ดูคับ ถ้าได้เพิ่มมาเป็น 600,000 ก็สบายเลยคับ
(ต้นเดือนเคยให้คนรู้จักที่เป็นเต้นท์ตีรถให้ City ได้ 80,000 Pajero ได้ 550,000 รวมเงินที่มีแล้วแบ่งมาได้อีก 300,000 และคนที่เอา Civic ผมไปจะช่วยอีก 70,000 เป็น 1,000,000 พอดีคับ)

Veloz เข้าไปนั่งผมกลับรู้สึกว่ามันโปร่งกว้างกว่า Corolla Cross มากเลยนะคับ
แต่ถึงแม้จะกว้างกว่ายังไง ผมและคุณพ่อเห็นตรงกันว่า เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายเท่า Corolla Cross เลยคับ
ชอบตรงที่มีแอร์บนเพดาน ดูท่ากระจายความเย็นทั่วถึงดีคับ
ลูกเล่นแทบจะเทียบกับ Corolla Cross เลยคับในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งล้าน
แต่สุดท้าย ไม่ได้ทดลองขับและน่าจะต้องตัดออกจากตัวเลือกไป เพราะเซลล์แจ้งว่าคิวยาวมาก ไม่ค่อยอยากรับจองเพิ่ม เพราะได้รถไม่ทันปีนี้แน่นอนคับ ข้อเสนอก็ไม่มีอะไรเลยคับ ประกันภัยชั้น 1 ก็ต้องซื้อเองคับ

ทีนี้ Sienta ไม่มีรถโชว์ แต่บังเอิญว่ารถทดลองขับ ผจก โชว์รูมเอาไปใช้แล้วกลับเข้ามาตอนผมกำลังจะออกจากโชว์รูมพอดี
เลยได้ดูและทดลองขับไม่มากนัก แต่ไม่ได้ขอข้อเสนอมาคับ
ประตูเลื่อนเข้าออกง่ายดีคับ คุณพ่อชอบมาก รถไม่เตี้ยไม่สูงกำลังดี
ข้างในเล็กกว่าทุกคันข้างบน แต่ถ้าพับเบาะแล้วดันไปเก็บไว้ด้านหน้า
ท้ายรถสูง 96 ซม. ขนต้นไม้ได้นิดหน่อยพอกันคับ
เบาะสบายกว่า Veloz นิดหน่อยคับ อุปกรณ์ไม่ค่อยมีอะไรมากมายคับ
ที่ติดใจสุดคือ มีกล้องบันทึกวิดีโอมาให้เลยคับ
ทดลองขับ เป็นรุ่น 1.5V ท็อปสุด
อัตราเร่งอืดกว่า City ประมาณนึงคับ และสายตาแอบเห็นว่า ได้ลองขับระยะทางสั้นๆ ไม่น่าถึง 10 กม.
แต่น้ำมันลดไป 2 ขีดติดกันเลยคับ ใช้งานแบบผมจะประหยัดมั้ยคับเนี่ย
ส่วนคนนั่งทั้งคู่บอกว่า รถมันแอบแข็งไปหน่อยนะ กลัวทางไกลจะไม่สบาย
แต่ชอบที่ ความเร็ว 100 กม./ชม. ข้างในเงียบกว่า Corolla Cross นะคับ
ก็เลยคิดว่า ถ้าจะเอาตัวนี้ คงต้องลองศึกษาเรื่องน้ำมันและการเดินทางไกลจากคนใช้จริงเพิ่มก่อน
ถ้าเข้ารอบท้ายๆ ค่อยกลับไปขอข้อเสนอ

ตอนนี้ Corolla Cross ถือว่าไม่ผิดหวังคับ แต่ยังติดเรื่องเสียงกับพื้นที่วางขาที่น่าจะเยอะกว่านี้หน่อยคับ
และ Sienta ก็ถือว่าใช้ได้กับราคา แต่ติดที่น้ำมันและความแข็งคับ
ส่วน Veloz ปลิวคับ

ถ้ามีเวลาพรุ่งนี้อีกจะเริ่มดูยี่ห้ออื่นต่อคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
คือตอนอ่านๆการใช้รถยังไง ผู้โดยสารยังไงบ้าง
ตัวเลือกในหัวผุดมาเต็มเลยครับ
มาสะดุดตรง "ขนต้นไม้สูงเป็นเมตร"

ตัวเลือกการใช้งานนี้ ในหัวผม ผุดขึ้นมาแต่รถที่เป็น Ultra Seat เท่านั้นจริงๆครับ

ถ้าตามที่ผมเข้าใจนะครับ
ขนาดต้นไม้ที่ขนขึ้นรถ มันไม่น่าจะแค่ 1 เมตร ไปตลอดทุกครั้ง อาจจะเตี้ยกว่า หรือสูงกว่า ในบางครั้ง

สรุปผมเชียร์ HRV ครับ
รถ Honda ส่วนใหญ่จะตอบโจทย์ได้หลากหลายนะครับ
เพราะถ้าเจาะไปในรายละเอียด มันเหมือนจะไม่สุดซักทาง แต่โจทย์กว้างๆที่คนส่วนใหญ่ใช้งาน มันตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด ไม่ว่าเรื่องการขับขี่ การโดยสาร การบรรทุกสัมภาระ ประโยชน์ใช้สอยต่างๆ

ขอบคุณข้อมูลคับ

จริงๆ ก็ไม่ถึงกับ 1 เมตรทุกต้นหรือมากกว่าคับ
จากที่ถามคุณแม่ผู้ขนต้นไม้ ต้นปกติจะสูงเฉลี่ย 50-70 ซม. คับ
แต่ที่ขอไว้ 1 ก็แค่เผื่อคับ เมื่อครู่นี้เท่าที่ไปดู Toyota เอาตลับเมตรไปวัด 95 ซม. คุณแม่ก็ยอมรับได้คับ
แต่มันคือต้นอะไรบ้าง อันนี้ผมก็ไม่ทราบคับ เพราะหน้าตา ขนิด ก็ไม่ค่อยซ้ำ
และจุดประสงค์ในการขนคือ เพียงแค่ซื้อมาใส่ในบ้านเท่านั้นคับ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุคับ

เดี๋ยวจะลองไปดูของ HR-V คับ เห็นในเว็บแล้วว่าพับเบาะรองนั่งได้ด้วยคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ใช้ pajero ต่อเถอะครับ ค่าน้ำมันจะสักเท่าไหร่กันเชียวครับ แต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ไม่ใช้เหรอครับ
ซื้อใหม่ก็เจอปัญหาใหม่อีกแหละครับ ยังไม่เห็นคันไหนตอบโจทย์ได้ครบเลยครับถ้าไม่เกินล้าน
ขาย city ออกไป

ขอบคุณคับ

ใช้ทั้งคู่ไปทำงาน
Pajero ดีเซลเต็มถัง 2,200 บาท วิ่งได้ 9 กม./ลิตร
City E20 เต็มถัง 1,400 บาท วิ่งได้ 15 กม./ลิตร
ใช้ได้ 2 สัปดาห์กว่าๆ เท่ากันเลยคับ
เท่ากับว่า ครึ่งเดือนผมต้องเติม Pajero แพงกว่า 800 บาท
เดือนนึง 1,600 บาท ไม่น้อยนะคับ

อีกอย่างตอนนี้เหลือคนใช้งานกันมากสุดแค่ 3 คนแล้วด้วยคับเลยต้องการจะลดขนาด ลดค่าใช้จ่ายคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ใช้ pajero ต่อเถอะครับ ค่าน้ำมันจะสักเท่าไหร่กันเชียวครับ แต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ไม่ใช้เหรอครับ
ซื้อใหม่ก็เจอปัญหาใหม่อีกแหละครับ ยังไม่เห็นคันไหนตอบโจทย์ได้ครบเลยครับถ้าไม่เกินล้าน
ขาย city ออกไป

ขอบคุณคับ

ใช้ทั้งคู่ไปทำงาน
Pajero ดีเซลเต็มถัง 2,200 บาท วิ่งได้ 9 กม./ลิตร
City E20 เต็มถัง 1,400 บาท วิ่งได้ 15 กม./ลิตร
ใช้ได้ 2 สัปดาห์กว่าๆ เท่ากันเลยคับ
เท่ากับว่า ครึ่งเดือนผมต้องเติม Pajero แพงกว่า 800 บาท
เดือนนึง 1,600 บาท ไม่น้อยนะคับ

อีกอย่างตอนนี้เหลือคนใช้งานกันมากสุดแค่ 3 คนแล้วด้วยคับเลยต้องการจะลดขนาด ลดค่าใช้จ่ายคับ

ขอตอบอีกรอบ ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่ามันเป็นการลดค่าใช้จ่าย ผมว่ามันเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากกว่าครับ
คุณประหยัดน้ำมันเดือนละ 1,600 บาท
แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 300,000 บาท
ถ้าเอามาคำนวณง่ายๆคือส่วนต่างนี้ คุณเติมน้ำมันได้ 15 ปีเลยนะครับ
และถ้าคุณขายซิตี้ออกไปด้วยอีกคัน เท่ากับว่าได้เงินเพิ่มมาเติมน้ำมันอีก จุดนี้เป็นจุดที่ผมและสมาชิกบางท่านต้องการจะสื่อกับคุณ

** ถ้ามองว่าอยากได้รถเล็กลง ก็เป็นอีกเรื่องนะครับ

** ผมใช้รถเดือนละราวๆ 2000-3000 ก.ม. เติมน้ำมันเดือนละราวๆ 8,000 ++ บาท (ตั้งแต่น้ำมันเกินลิตรละ 35 บาท) เคยคิดอยากหารถคันเล็กๆมาใช้ แต่พอมานั่งคำนวณแล้วไม่รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าจะต้องเปลี่ยนรถ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
1.Collora Cross เลือกรุ่นที่อยู่ในงบ  ผู้ใหญ่น่าจะนั่งสบาย
2.Xpander น่าจะตอบโจทย์ ยิ่งเคยใช้มิตซูมาก่อน  น่าจะรับได้
3.Valoz ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี แต่งานประกอบและการเก็บเสียงไม่ดีเท่ Xpander แต่ option เยอะกว่า
4.Suzuki XL7 รถภาพรวมคุ้มราคา  แต่แอบขาด option ความปลอดภัย  ถ้ารับได้ก็ซื้อได้เลยครับ  รถค่อนข้างทนพอสมควร

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,776
ใช้ pajero ต่อเถอะครับ ค่าน้ำมันจะสักเท่าไหร่กันเชียวครับ แต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ไม่ใช้เหรอครับ
ซื้อใหม่ก็เจอปัญหาใหม่อีกแหละครับ ยังไม่เห็นคันไหนตอบโจทย์ได้ครบเลยครับถ้าไม่เกินล้าน
ขาย city ออกไป

ขอบคุณคับ

ใช้ทั้งคู่ไปทำงาน
Pajero ดีเซลเต็มถัง 2,200 บาท วิ่งได้ 9 กม./ลิตร
City E20 เต็มถัง 1,400 บาท วิ่งได้ 15 กม./ลิตร
ใช้ได้ 2 สัปดาห์กว่าๆ เท่ากันเลยคับ
เท่ากับว่า ครึ่งเดือนผมต้องเติม Pajero แพงกว่า 800 บาท
เดือนนึง 1,600 บาท ไม่น้อยนะคับ

อีกอย่างตอนนี้เหลือคนใช้งานกันมากสุดแค่ 3 คนแล้วด้วยคับเลยต้องการจะลดขนาด ลดค่าใช้จ่ายคับ

ขอตอบอีกรอบ ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่ามันเป็นการลดค่าใช้จ่าย ผมว่ามันเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากกว่าครับ
คุณประหยัดน้ำมันเดือนละ 1,600 บาท
แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 300,000 บาท
ถ้าเอามาคำนวณง่ายๆคือส่วนต่างนี้ คุณเติมน้ำมันได้ 15 ปีเลยนะครับ
และถ้าคุณขายซิตี้ออกไปด้วยอีกคัน เท่ากับว่าได้เงินเพิ่มมาเติมน้ำมันอีก จุดนี้เป็นจุดที่ผมและสมาชิกบางท่านต้องการจะสื่อกับคุณ

** ถ้ามองว่าอยากได้รถเล็กลง ก็เป็นอีกเรื่องนะครับ

** ผมใช้รถเดือนละราวๆ 2000-3000 ก.ม. เติมน้ำมันเดือนละราวๆ 8,000 ++ บาท (ตั้งแต่น้ำมันเกินลิตรละ 35 บาท) เคยคิดอยากหารถคันเล็กๆมาใช้ แต่พอมานั่งคำนวณแล้วไม่รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าจะต้องเปลี่ยนรถ

+1 เห็นด้วยกับแนวคิดนี้
ถ้าเป็นผม ถ้าต้องการลดค้าใช้จ่าย จะขาย ออก 1 คัน ถ้าปรกติจะขาย PJS เครื่องใหญ่กว่า ค่าภาษี ค่ายาง ค่าประกันน่าจะสูงกว่า แล้วเก็บ City ไว้
แต่ พอบอกว่า City มีชน มา แล้วซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิม อาจขายคันนี้ออกแทน(ถ้าไม่โดนกดราคาจนรับไม่ได้)
ต้นไม้ถ้าสูงๆ ก็อาจเอากระดาษห่อแล้ววางตะแคงแทน(ไม่รู้ได้ไหม)
ทั้งนี้ๆ ถ้าอยากได้รถใหม่อยุ่แล้ว ผมคงดูที่ Note / HR-V / Corolla Cross hv ครับ ไหนๆก็เปลี่ยนแล้ว อยากลดค่าน้ำมันด้วย คงต้อง HV ไปเลย

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เมื่อครู่นี้ได้เข้าไปดูยี่ห้อแรกมาแล้วคับ Toyota

Corolla Cross ข้างนอกใหญ่ดีคับ
ข้างในผมรู้สึกคอนโซลมันใหญ่เทอะทะอยู่นะคับ
แต่ก็ถือว่ายังนั่งได้ เบาะนั่งสบายกว่า Civic อีกนะคับ
เบาะหลังเหมือนช่วงขาจะแคบไปหน่อย ผมว่าแคบกว่า City อีกคับ
หลังคาโปร่ง แต่ใช้วัสดุสีดำ ดูมืดอึดอัด คุณแม่ผมยังติดเรื่องนี้อยู่คับ
ท้ายรถ ถือว่าถูกใจคุณแม่อยู่คับ
เท่าที่ใช้ตลับเมตรวัดดู สูง 95 ซม. พอขนต้นไม้บางชนิดได้นิดหน่อยคับ
ถ้าสูงกว่านี้คงต้องเอาไปตั้งไว้ที่วางขาเบาะหลัง ซึ่งก็แคบอยู่
ทดลองขับ ได้ลองขับตัว 1.8 HV Premium Safety ท็อปรุ่นปกติ
เครื่องยนดูนิ่มๆ นะคับ เร่งไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดูจะไม่ได้ต่างจาก City เลย
แต่เซลล์ก็บอกว่าทำมาเพื่อประหยัด เปิดหน้าจอให้ดูก็ประหยัดจริงๆ คับ 18 กม./ลิตร
แต่มีข้อสังเกตว่าช่วง 100 กม./ชม. เสียงเข้ามาในรถดังมากคับ คุยกับเซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
แถมตอนจอดเปลี่ยนขับกับคุณพ่อ เสียงเครื่องยนต์นอกรถก็ดังมากคับ
คุณพ่อชอบหน้ารุ่น GR Sport แต่เกินงบไปเยอะเลยคับ
เท่าที่ลองให้เซลล์เขียนข้อเสนอเงินสดมา ตัว 1.8 HV Premium รองท็อปน่าสนใจคับ รวมแล้วเกินงบไม่เยอะ
ต้องลองเอา Pajero ไปตีราคาหลายๆ ที่ดูคับ ถ้าได้เพิ่มมาเป็น 600,000 ก็สบายเลยคับ
(ต้นเดือนเคยให้คนรู้จักที่เป็นเต้นท์ตีรถให้ City ได้ 80,000 Pajero ได้ 550,000 รวมเงินที่มีแล้วแบ่งมาได้อีก 300,000 และคนที่เอา Civic ผมไปจะช่วยอีก 70,000 เป็น 1,000,000 พอดีคับ)

Veloz เข้าไปนั่งผมกลับรู้สึกว่ามันโปร่งกว้างกว่า Corolla Cross มากเลยนะคับ
แต่ถึงแม้จะกว้างกว่ายังไง ผมและคุณพ่อเห็นตรงกันว่า เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายเท่า Corolla Cross เลยคับ
ชอบตรงที่มีแอร์บนเพดาน ดูท่ากระจายความเย็นทั่วถึงดีคับ
ลูกเล่นแทบจะเทียบกับ Corolla Cross เลยคับในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งล้าน
แต่สุดท้าย ไม่ได้ทดลองขับและน่าจะต้องตัดออกจากตัวเลือกไป เพราะเซลล์แจ้งว่าคิวยาวมาก ไม่ค่อยอยากรับจองเพิ่ม เพราะได้รถไม่ทันปีนี้แน่นอนคับ ข้อเสนอก็ไม่มีอะไรเลยคับ ประกันภัยชั้น 1 ก็ต้องซื้อเองคับ

ทีนี้ Sienta ไม่มีรถโชว์ แต่บังเอิญว่ารถทดลองขับ ผจก โชว์รูมเอาไปใช้แล้วกลับเข้ามาตอนผมกำลังจะออกจากโชว์รูมพอดี
เลยได้ดูและทดลองขับไม่มากนัก แต่ไม่ได้ขอข้อเสนอมาคับ
ประตูเลื่อนเข้าออกง่ายดีคับ คุณพ่อชอบมาก รถไม่เตี้ยไม่สูงกำลังดี
ข้างในเล็กกว่าทุกคันข้างบน แต่ถ้าพับเบาะแล้วดันไปเก็บไว้ด้านหน้า
ท้ายรถสูง 96 ซม. ขนต้นไม้ได้นิดหน่อยพอกันคับ
เบาะสบายกว่า Veloz นิดหน่อยคับ อุปกรณ์ไม่ค่อยมีอะไรมากมายคับ
ที่ติดใจสุดคือ มีกล้องบันทึกวิดีโอมาให้เลยคับ
ทดลองขับ เป็นรุ่น 1.5V ท็อปสุด
อัตราเร่งอืดกว่า City ประมาณนึงคับ และสายตาแอบเห็นว่า ได้ลองขับระยะทางสั้นๆ ไม่น่าถึง 10 กม.
แต่น้ำมันลดไป 2 ขีดติดกันเลยคับ ใช้งานแบบผมจะประหยัดมั้ยคับเนี่ย
ส่วนคนนั่งทั้งคู่บอกว่า รถมันแอบแข็งไปหน่อยนะ กลัวทางไกลจะไม่สบาย
แต่ชอบที่ ความเร็ว 100 กม./ชม. ข้างในเงียบกว่า Corolla Cross นะคับ
ก็เลยคิดว่า ถ้าจะเอาตัวนี้ คงต้องลองศึกษาเรื่องน้ำมันและการเดินทางไกลจากคนใช้จริงเพิ่มก่อน
ถ้าเข้ารอบท้ายๆ ค่อยกลับไปขอข้อเสนอ

ตอนนี้ Corolla Cross ถือว่าไม่ผิดหวังคับ แต่ยังติดเรื่องเสียงกับพื้นที่วางขาที่น่าจะเยอะกว่านี้หน่อยคับ
และ Sienta ก็ถือว่าใช้ได้กับราคา แต่ติดที่น้ำมันและความแข็งคับ
ส่วน Veloz ปลิวคับ

ถ้ามีเวลาพรุ่งนี้อีกจะเริ่มดูยี่ห้ออื่นต่อคับ

คล้าย ๆ ที่บ้านผมเลย เดิมใช้ Ford EcoSport อยู่ ไปดู Corolla Cross ก่อนเลย ภายดูนอกดูใหญ่ แต่ข้างในห้องโดยสาร (ไม่นับที่เก็บสัมภาระท้าย) รู้สึกแคบกว่า EcoSport อย่างน่าประหลาดใจ โดยเฉพาะเบาะแถวหลังยิ่งชัด Leg Room เหลือน้อยกว่า EcoSport อีก คุณแม่ถึงกับส่ายหน้า (บอกว่าครอสดูโบราณ) พอไปดู HR-V ก็ติดตรงเบาะแถวหลังตรงกลางที่มันนูนขึ้นมา คุณแม่กลับชอบ Hyundai Creta ครับ บอกว่าเหมือนนั่งเครื่องบินเลย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะที่บ้านมีเสียงแตก กับ Creta ถ้าอยากได้ขอดูไปสักพักก่อน และรอ Cross Minorchange เผื่อจะมีอะไรดีขึ้น

แต่ Cross เก็บเสียงไม่ค่อยดีจริงครับ EcoSport อายุ 7 ปี ยังเงียบกว่ามาก ๆ แต่ถ้าไม่ได้นั่ง 5 คนบ่อยไป HR-V เลยครับ

City ตัวใหม่ ยังรู้สึกว่ากว้างกว่า Cross อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2022, 20:46:51 โดย Isomars »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
เมื่อครู่นี้ได้เข้าไปดูยี่ห้อแรกมาแล้วคับ Toyota

Corolla Cross ข้างนอกใหญ่ดีคับ
ข้างในผมรู้สึกคอนโซลมันใหญ่เทอะทะอยู่นะคับ
แต่ก็ถือว่ายังนั่งได้ เบาะนั่งสบายกว่า Civic อีกนะคับ
เบาะหลังเหมือนช่วงขาจะแคบไปหน่อย ผมว่าแคบกว่า City อีกคับ
หลังคาโปร่ง แต่ใช้วัสดุสีดำ ดูมืดอึดอัด คุณแม่ผมยังติดเรื่องนี้อยู่คับ
ท้ายรถ ถือว่าถูกใจคุณแม่อยู่คับ
เท่าที่ใช้ตลับเมตรวัดดู สูง 95 ซม. พอขนต้นไม้บางชนิดได้นิดหน่อยคับ
ถ้าสูงกว่านี้คงต้องเอาไปตั้งไว้ที่วางขาเบาะหลัง ซึ่งก็แคบอยู่
ทดลองขับ ได้ลองขับตัว 1.8 HV Premium Safety ท็อปรุ่นปกติ
เครื่องยนดูนิ่มๆ นะคับ เร่งไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดูจะไม่ได้ต่างจาก City เลย
แต่เซลล์ก็บอกว่าทำมาเพื่อประหยัด เปิดหน้าจอให้ดูก็ประหยัดจริงๆ คับ 18 กม./ลิตร
แต่มีข้อสังเกตว่าช่วง 100 กม./ชม. เสียงเข้ามาในรถดังมากคับ คุยกับเซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
แถมตอนจอดเปลี่ยนขับกับคุณพ่อ เสียงเครื่องยนต์นอกรถก็ดังมากคับ
คุณพ่อชอบหน้ารุ่น GR Sport แต่เกินงบไปเยอะเลยคับ
เท่าที่ลองให้เซลล์เขียนข้อเสนอเงินสดมา ตัว 1.8 HV Premium รองท็อปน่าสนใจคับ รวมแล้วเกินงบไม่เยอะ
ต้องลองเอา Pajero ไปตีราคาหลายๆ ที่ดูคับ ถ้าได้เพิ่มมาเป็น 600,000 ก็สบายเลยคับ
(ต้นเดือนเคยให้คนรู้จักที่เป็นเต้นท์ตีรถให้ City ได้ 80,000 Pajero ได้ 550,000 รวมเงินที่มีแล้วแบ่งมาได้อีก 300,000 และคนที่เอา Civic ผมไปจะช่วยอีก 70,000 เป็น 1,000,000 พอดีคับ)

Veloz เข้าไปนั่งผมกลับรู้สึกว่ามันโปร่งกว้างกว่า Corolla Cross มากเลยนะคับ
แต่ถึงแม้จะกว้างกว่ายังไง ผมและคุณพ่อเห็นตรงกันว่า เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายเท่า Corolla Cross เลยคับ
ชอบตรงที่มีแอร์บนเพดาน ดูท่ากระจายความเย็นทั่วถึงดีคับ
ลูกเล่นแทบจะเทียบกับ Corolla Cross เลยคับในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งล้าน
แต่สุดท้าย ไม่ได้ทดลองขับและน่าจะต้องตัดออกจากตัวเลือกไป เพราะเซลล์แจ้งว่าคิวยาวมาก ไม่ค่อยอยากรับจองเพิ่ม เพราะได้รถไม่ทันปีนี้แน่นอนคับ ข้อเสนอก็ไม่มีอะไรเลยคับ ประกันภัยชั้น 1 ก็ต้องซื้อเองคับ

ทีนี้ Sienta ไม่มีรถโชว์ แต่บังเอิญว่ารถทดลองขับ ผจก โชว์รูมเอาไปใช้แล้วกลับเข้ามาตอนผมกำลังจะออกจากโชว์รูมพอดี
เลยได้ดูและทดลองขับไม่มากนัก แต่ไม่ได้ขอข้อเสนอมาคับ
ประตูเลื่อนเข้าออกง่ายดีคับ คุณพ่อชอบมาก รถไม่เตี้ยไม่สูงกำลังดี
ข้างในเล็กกว่าทุกคันข้างบน แต่ถ้าพับเบาะแล้วดันไปเก็บไว้ด้านหน้า
ท้ายรถสูง 96 ซม. ขนต้นไม้ได้นิดหน่อยพอกันคับ
เบาะสบายกว่า Veloz นิดหน่อยคับ อุปกรณ์ไม่ค่อยมีอะไรมากมายคับ
ที่ติดใจสุดคือ มีกล้องบันทึกวิดีโอมาให้เลยคับ
ทดลองขับ เป็นรุ่น 1.5V ท็อปสุด
อัตราเร่งอืดกว่า City ประมาณนึงคับ และสายตาแอบเห็นว่า ได้ลองขับระยะทางสั้นๆ ไม่น่าถึง 10 กม.
แต่น้ำมันลดไป 2 ขีดติดกันเลยคับ ใช้งานแบบผมจะประหยัดมั้ยคับเนี่ย
ส่วนคนนั่งทั้งคู่บอกว่า รถมันแอบแข็งไปหน่อยนะ กลัวทางไกลจะไม่สบาย
แต่ชอบที่ ความเร็ว 100 กม./ชม. ข้างในเงียบกว่า Corolla Cross นะคับ
ก็เลยคิดว่า ถ้าจะเอาตัวนี้ คงต้องลองศึกษาเรื่องน้ำมันและการเดินทางไกลจากคนใช้จริงเพิ่มก่อน
ถ้าเข้ารอบท้ายๆ ค่อยกลับไปขอข้อเสนอ

ตอนนี้ Corolla Cross ถือว่าไม่ผิดหวังคับ แต่ยังติดเรื่องเสียงกับพื้นที่วางขาที่น่าจะเยอะกว่านี้หน่อยคับ
และ Sienta ก็ถือว่าใช้ได้กับราคา แต่ติดที่น้ำมันและความแข็งคับ
ส่วน Veloz ปลิวคับ

ถ้ามีเวลาพรุ่งนี้อีกจะเริ่มดูยี่ห้ออื่นต่อคับ

ผมใช้ฟรีดอยู่นะ เคยไปลองขับ Sienta มาตอนญาติจะซื้อ

1. ยังไงก็ต้องทำช่วงล่างครับ ของเดิมแอบแข็งไปนิดจริงๆ
2.อัตราการสิ้นเปลือง จะกินกว่า Veloz แน่นอนแต่นิดเดียวครับ เพราะใช้เครื่องและเกียร์เดียวกัน
3.คันที่จขกท. ลองน่าจะเป็นก่อน mc ครับ ปัจจุบันจะเป็นตัว my 2022 มีอ๊อพชั่นเพิ่มขึ้นมา แต่จำไม่ได้ว่าอะไร
4.เบาะแถว 2 นั่งสบายกว่าฟรีดนะ เพราะรถมันยาวกว่า แต่รู้สึกจะไม่มีที่พักแขนมั๊ง

รวมๆ ถ้าเน้นให้ผู้ใหญ่นั่ง ผมเชียร์ Sienta นะ ขึ้นลงสบายมากๆครับ แต่อาจจะต้องเสียเงินเรื่องโช้ค 4 ต้นประมาณ 2 หมื่นจะได้จบเรื่องช่วงล่างครับ

รวมๆแล้วก็ยังประหยัดเงินกว่า cross พอตัว
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ในเมืองน่าจะแถวๆ 11กม/ลิตร

ส่วนนอกเมืองน่าจะได้แถว 14กม./ลิตร ครับ จากที่เคยจับรถของญาติๆนะ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
    • อีเมล์
หาแจ๊สมือสองขนต้นไม้
งบสามแสนบวกกับเงินที่ได้จากcity 

ส่วนเงินรถปาเจโร่ที่ขายได้เก็บไว้ครับ

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ลองดู City Hatchback เทียบกะ HRV ด้วยก็ได้นะครับ ถ้าไม่ได้อยากได้รถสูงมาก ผมว่าภายในก็ไม่ได้แคบมาก ขนของก็ได้ ประหยัดเงินไปได้พอสมควร แต่ช่วงนี้รอรถนานพอกัน

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
ถ้างบน้อย แนะนำ Kicks ครับ

แรงสุด ประหยัดพอสมควร
ราคาโคตรคุ้ม เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันฟรีได้เกิน 5ปี ครับ

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ใช้ pajero ต่อเถอะครับ ค่าน้ำมันจะสักเท่าไหร่กันเชียวครับ แต่ที่เหลือมันตอบโจทย์ไม่ใช้เหรอครับ
ซื้อใหม่ก็เจอปัญหาใหม่อีกแหละครับ ยังไม่เห็นคันไหนตอบโจทย์ได้ครบเลยครับถ้าไม่เกินล้าน
ขาย city ออกไป

ขอบคุณคับ

ใช้ทั้งคู่ไปทำงาน
Pajero ดีเซลเต็มถัง 2,200 บาท วิ่งได้ 9 กม./ลิตร
City E20 เต็มถัง 1,400 บาท วิ่งได้ 15 กม./ลิตร
ใช้ได้ 2 สัปดาห์กว่าๆ เท่ากันเลยคับ
เท่ากับว่า ครึ่งเดือนผมต้องเติม Pajero แพงกว่า 800 บาท
เดือนนึง 1,600 บาท ไม่น้อยนะคับ

อีกอย่างตอนนี้เหลือคนใช้งานกันมากสุดแค่ 3 คนแล้วด้วยคับเลยต้องการจะลดขนาด ลดค่าใช้จ่ายคับ

ขอตอบอีกรอบ ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่ามันเป็นการลดค่าใช้จ่าย ผมว่ามันเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากกว่าครับ
คุณประหยัดน้ำมันเดือนละ 1,600 บาท
แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 300,000 บาท
ถ้าเอามาคำนวณง่ายๆคือส่วนต่างนี้ คุณเติมน้ำมันได้ 15 ปีเลยนะครับ
และถ้าคุณขายซิตี้ออกไปด้วยอีกคัน เท่ากับว่าได้เงินเพิ่มมาเติมน้ำมันอีก จุดนี้เป็นจุดที่ผมและสมาชิกบางท่านต้องการจะสื่อกับคุณ

** ถ้ามองว่าอยากได้รถเล็กลง ก็เป็นอีกเรื่องนะครับ

** ผมใช้รถเดือนละราวๆ 2000-3000 ก.ม. เติมน้ำมันเดือนละราวๆ 8,000 ++ บาท (ตั้งแต่น้ำมันเกินลิตรละ 35 บาท) เคยคิดอยากหารถคันเล็กๆมาใช้ แต่พอมานั่งคำนวณแล้วไม่รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าจะต้องเปลี่ยนรถ

+1 เห็นด้วยกับแนวคิดนี้
ถ้าเป็นผม ถ้าต้องการลดค้าใช้จ่าย จะขาย ออก 1 คัน ถ้าปรกติจะขาย PJS เครื่องใหญ่กว่า ค่าภาษี ค่ายาง ค่าประกันน่าจะสูงกว่า แล้วเก็บ City ไว้
แต่ พอบอกว่า City มีชน มา แล้วซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิม อาจขายคันนี้ออกแทน(ถ้าไม่โดนกดราคาจนรับไม่ได้)
ต้นไม้ถ้าสูงๆ ก็อาจเอากระดาษห่อแล้ววางตะแคงแทน(ไม่รู้ได้ไหม)
ทั้งนี้ๆ ถ้าอยากได้รถใหม่อยุ่แล้ว ผมคงดูที่ Note / HR-V / Corolla Cross hv ครับ ไหนๆก็เปลี่ยนแล้ว อยากลดค่าน้ำมันด้วย คงต้อง HV ไปเลย

ขอบคุณคับ

ก็จะเก็บไปเป็นมุมมองอีกแบบนึง
หลักใหญ่ใจความคือ ต้องการลดขนาดรถคับ
Pajero ใช้กัน 3 คน มันใหญ่เกินไปคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
1.Collora Cross เลือกรุ่นที่อยู่ในงบ  ผู้ใหญ่น่าจะนั่งสบาย
2.Xpander น่าจะตอบโจทย์ ยิ่งเคยใช้มิตซูมาก่อน  น่าจะรับได้
3.Valoz ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี แต่งานประกอบและการเก็บเสียงไม่ดีเท่ Xpander แต่ option เยอะกว่า
4.Suzuki XL7 รถภาพรวมคุ้มราคา  แต่แอบขาด option ความปลอดภัย  ถ้ารับได้ก็ซื้อได้เลยครับ  รถค่อนข้างทนพอสมควร

ขอบคุณคับ

Veloz น่าจะตัดออกแล้วคับ ข้อเสนอไม่ดี รถได้ไม่ทันปีนี้คับ
พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปดู Suzuki คับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
เมื่อครู่นี้ได้เข้าไปดูยี่ห้อแรกมาแล้วคับ Toyota

Corolla Cross ข้างนอกใหญ่ดีคับ
ข้างในผมรู้สึกคอนโซลมันใหญ่เทอะทะอยู่นะคับ
แต่ก็ถือว่ายังนั่งได้ เบาะนั่งสบายกว่า Civic อีกนะคับ
เบาะหลังเหมือนช่วงขาจะแคบไปหน่อย ผมว่าแคบกว่า City อีกคับ
หลังคาโปร่ง แต่ใช้วัสดุสีดำ ดูมืดอึดอัด คุณแม่ผมยังติดเรื่องนี้อยู่คับ
ท้ายรถ ถือว่าถูกใจคุณแม่อยู่คับ
เท่าที่ใช้ตลับเมตรวัดดู สูง 95 ซม. พอขนต้นไม้บางชนิดได้นิดหน่อยคับ
ถ้าสูงกว่านี้คงต้องเอาไปตั้งไว้ที่วางขาเบาะหลัง ซึ่งก็แคบอยู่
ทดลองขับ ได้ลองขับตัว 1.8 HV Premium Safety ท็อปรุ่นปกติ
เครื่องยนดูนิ่มๆ นะคับ เร่งไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดูจะไม่ได้ต่างจาก City เลย
แต่เซลล์ก็บอกว่าทำมาเพื่อประหยัด เปิดหน้าจอให้ดูก็ประหยัดจริงๆ คับ 18 กม./ลิตร
แต่มีข้อสังเกตว่าช่วง 100 กม./ชม. เสียงเข้ามาในรถดังมากคับ คุยกับเซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
แถมตอนจอดเปลี่ยนขับกับคุณพ่อ เสียงเครื่องยนต์นอกรถก็ดังมากคับ
คุณพ่อชอบหน้ารุ่น GR Sport แต่เกินงบไปเยอะเลยคับ
เท่าที่ลองให้เซลล์เขียนข้อเสนอเงินสดมา ตัว 1.8 HV Premium รองท็อปน่าสนใจคับ รวมแล้วเกินงบไม่เยอะ
ต้องลองเอา Pajero ไปตีราคาหลายๆ ที่ดูคับ ถ้าได้เพิ่มมาเป็น 600,000 ก็สบายเลยคับ
(ต้นเดือนเคยให้คนรู้จักที่เป็นเต้นท์ตีรถให้ City ได้ 80,000 Pajero ได้ 550,000 รวมเงินที่มีแล้วแบ่งมาได้อีก 300,000 และคนที่เอา Civic ผมไปจะช่วยอีก 70,000 เป็น 1,000,000 พอดีคับ)

Veloz เข้าไปนั่งผมกลับรู้สึกว่ามันโปร่งกว้างกว่า Corolla Cross มากเลยนะคับ
แต่ถึงแม้จะกว้างกว่ายังไง ผมและคุณพ่อเห็นตรงกันว่า เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายเท่า Corolla Cross เลยคับ
ชอบตรงที่มีแอร์บนเพดาน ดูท่ากระจายความเย็นทั่วถึงดีคับ
ลูกเล่นแทบจะเทียบกับ Corolla Cross เลยคับในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งล้าน
แต่สุดท้าย ไม่ได้ทดลองขับและน่าจะต้องตัดออกจากตัวเลือกไป เพราะเซลล์แจ้งว่าคิวยาวมาก ไม่ค่อยอยากรับจองเพิ่ม เพราะได้รถไม่ทันปีนี้แน่นอนคับ ข้อเสนอก็ไม่มีอะไรเลยคับ ประกันภัยชั้น 1 ก็ต้องซื้อเองคับ

ทีนี้ Sienta ไม่มีรถโชว์ แต่บังเอิญว่ารถทดลองขับ ผจก โชว์รูมเอาไปใช้แล้วกลับเข้ามาตอนผมกำลังจะออกจากโชว์รูมพอดี
เลยได้ดูและทดลองขับไม่มากนัก แต่ไม่ได้ขอข้อเสนอมาคับ
ประตูเลื่อนเข้าออกง่ายดีคับ คุณพ่อชอบมาก รถไม่เตี้ยไม่สูงกำลังดี
ข้างในเล็กกว่าทุกคันข้างบน แต่ถ้าพับเบาะแล้วดันไปเก็บไว้ด้านหน้า
ท้ายรถสูง 96 ซม. ขนต้นไม้ได้นิดหน่อยพอกันคับ
เบาะสบายกว่า Veloz นิดหน่อยคับ อุปกรณ์ไม่ค่อยมีอะไรมากมายคับ
ที่ติดใจสุดคือ มีกล้องบันทึกวิดีโอมาให้เลยคับ
ทดลองขับ เป็นรุ่น 1.5V ท็อปสุด
อัตราเร่งอืดกว่า City ประมาณนึงคับ และสายตาแอบเห็นว่า ได้ลองขับระยะทางสั้นๆ ไม่น่าถึง 10 กม.
แต่น้ำมันลดไป 2 ขีดติดกันเลยคับ ใช้งานแบบผมจะประหยัดมั้ยคับเนี่ย
ส่วนคนนั่งทั้งคู่บอกว่า รถมันแอบแข็งไปหน่อยนะ กลัวทางไกลจะไม่สบาย
แต่ชอบที่ ความเร็ว 100 กม./ชม. ข้างในเงียบกว่า Corolla Cross นะคับ
ก็เลยคิดว่า ถ้าจะเอาตัวนี้ คงต้องลองศึกษาเรื่องน้ำมันและการเดินทางไกลจากคนใช้จริงเพิ่มก่อน
ถ้าเข้ารอบท้ายๆ ค่อยกลับไปขอข้อเสนอ

ตอนนี้ Corolla Cross ถือว่าไม่ผิดหวังคับ แต่ยังติดเรื่องเสียงกับพื้นที่วางขาที่น่าจะเยอะกว่านี้หน่อยคับ
และ Sienta ก็ถือว่าใช้ได้กับราคา แต่ติดที่น้ำมันและความแข็งคับ
ส่วน Veloz ปลิวคับ

ถ้ามีเวลาพรุ่งนี้อีกจะเริ่มดูยี่ห้ออื่นต่อคับ

คล้าย ๆ ที่บ้านผมเลย เดิมใช้ Ford EcoSport อยู่ ไปดู Corolla Cross ก่อนเลย ภายดูนอกดูใหญ่ แต่ข้างในห้องโดยสาร (ไม่นับที่เก็บสัมภาระท้าย) รู้สึกแคบกว่า EcoSport อย่างน่าประหลาดใจ โดยเฉพาะเบาะแถวหลังยิ่งชัด Leg Room เหลือน้อยกว่า EcoSport อีก คุณแม่ถึงกับส่ายหน้า (บอกว่าครอสดูโบราณ) พอไปดู HR-V ก็ติดตรงเบาะแถวหลังตรงกลางที่มันนูนขึ้นมา คุณแม่กลับชอบ Hyundai Creta ครับ บอกว่าเหมือนนั่งเครื่องบินเลย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะที่บ้านมีเสียงแตก กับ Creta ถ้าอยากได้ขอดูไปสักพักก่อน และรอ Cross Minorchange เผื่อจะมีอะไรดีขึ้น

แต่ Cross เก็บเสียงไม่ค่อยดีจริงครับ EcoSport อายุ 7 ปี ยังเงียบกว่ามาก ๆ แต่ถ้าไม่ได้นั่ง 5 คนบ่อยไป HR-V เลยครับ

City ตัวใหม่ ยังรู้สึกว่ากว้างกว่า Cross อีกครับ

ขอบคุณคับ

Corolla Cross ตอนนี้ปรึกษากันแล้ว อาจจะเอาไว้เป็นตัวเลือกสำรองหากทุกรุ่นที่ดูมาไม่เจอที่ถูกใจคับ
แต่ให้เลือกในทันทีตอนนี้ ยังไม่เอาคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)

ออฟไลน์ Patun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
เมื่อครู่นี้ได้เข้าไปดูยี่ห้อแรกมาแล้วคับ Toyota

Corolla Cross ข้างนอกใหญ่ดีคับ
ข้างในผมรู้สึกคอนโซลมันใหญ่เทอะทะอยู่นะคับ
แต่ก็ถือว่ายังนั่งได้ เบาะนั่งสบายกว่า Civic อีกนะคับ
เบาะหลังเหมือนช่วงขาจะแคบไปหน่อย ผมว่าแคบกว่า City อีกคับ
หลังคาโปร่ง แต่ใช้วัสดุสีดำ ดูมืดอึดอัด คุณแม่ผมยังติดเรื่องนี้อยู่คับ
ท้ายรถ ถือว่าถูกใจคุณแม่อยู่คับ
เท่าที่ใช้ตลับเมตรวัดดู สูง 95 ซม. พอขนต้นไม้บางชนิดได้นิดหน่อยคับ
ถ้าสูงกว่านี้คงต้องเอาไปตั้งไว้ที่วางขาเบาะหลัง ซึ่งก็แคบอยู่
ทดลองขับ ได้ลองขับตัว 1.8 HV Premium Safety ท็อปรุ่นปกติ
เครื่องยนดูนิ่มๆ นะคับ เร่งไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ดูจะไม่ได้ต่างจาก City เลย
แต่เซลล์ก็บอกว่าทำมาเพื่อประหยัด เปิดหน้าจอให้ดูก็ประหยัดจริงๆ คับ 18 กม./ลิตร
แต่มีข้อสังเกตว่าช่วง 100 กม./ชม. เสียงเข้ามาในรถดังมากคับ คุยกับเซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
แถมตอนจอดเปลี่ยนขับกับคุณพ่อ เสียงเครื่องยนต์นอกรถก็ดังมากคับ
คุณพ่อชอบหน้ารุ่น GR Sport แต่เกินงบไปเยอะเลยคับ
เท่าที่ลองให้เซลล์เขียนข้อเสนอเงินสดมา ตัว 1.8 HV Premium รองท็อปน่าสนใจคับ รวมแล้วเกินงบไม่เยอะ
ต้องลองเอา Pajero ไปตีราคาหลายๆ ที่ดูคับ ถ้าได้เพิ่มมาเป็น 600,000 ก็สบายเลยคับ
(ต้นเดือนเคยให้คนรู้จักที่เป็นเต้นท์ตีรถให้ City ได้ 80,000 Pajero ได้ 550,000 รวมเงินที่มีแล้วแบ่งมาได้อีก 300,000 และคนที่เอา Civic ผมไปจะช่วยอีก 70,000 เป็น 1,000,000 พอดีคับ)

Veloz เข้าไปนั่งผมกลับรู้สึกว่ามันโปร่งกว้างกว่า Corolla Cross มากเลยนะคับ
แต่ถึงแม้จะกว้างกว่ายังไง ผมและคุณพ่อเห็นตรงกันว่า เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายเท่า Corolla Cross เลยคับ
ชอบตรงที่มีแอร์บนเพดาน ดูท่ากระจายความเย็นทั่วถึงดีคับ
ลูกเล่นแทบจะเทียบกับ Corolla Cross เลยคับในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งล้าน
แต่สุดท้าย ไม่ได้ทดลองขับและน่าจะต้องตัดออกจากตัวเลือกไป เพราะเซลล์แจ้งว่าคิวยาวมาก ไม่ค่อยอยากรับจองเพิ่ม เพราะได้รถไม่ทันปีนี้แน่นอนคับ ข้อเสนอก็ไม่มีอะไรเลยคับ ประกันภัยชั้น 1 ก็ต้องซื้อเองคับ

ทีนี้ Sienta ไม่มีรถโชว์ แต่บังเอิญว่ารถทดลองขับ ผจก โชว์รูมเอาไปใช้แล้วกลับเข้ามาตอนผมกำลังจะออกจากโชว์รูมพอดี
เลยได้ดูและทดลองขับไม่มากนัก แต่ไม่ได้ขอข้อเสนอมาคับ
ประตูเลื่อนเข้าออกง่ายดีคับ คุณพ่อชอบมาก รถไม่เตี้ยไม่สูงกำลังดี
ข้างในเล็กกว่าทุกคันข้างบน แต่ถ้าพับเบาะแล้วดันไปเก็บไว้ด้านหน้า
ท้ายรถสูง 96 ซม. ขนต้นไม้ได้นิดหน่อยพอกันคับ
เบาะสบายกว่า Veloz นิดหน่อยคับ อุปกรณ์ไม่ค่อยมีอะไรมากมายคับ
ที่ติดใจสุดคือ มีกล้องบันทึกวิดีโอมาให้เลยคับ
ทดลองขับ เป็นรุ่น 1.5V ท็อปสุด
อัตราเร่งอืดกว่า City ประมาณนึงคับ และสายตาแอบเห็นว่า ได้ลองขับระยะทางสั้นๆ ไม่น่าถึง 10 กม.
แต่น้ำมันลดไป 2 ขีดติดกันเลยคับ ใช้งานแบบผมจะประหยัดมั้ยคับเนี่ย
ส่วนคนนั่งทั้งคู่บอกว่า รถมันแอบแข็งไปหน่อยนะ กลัวทางไกลจะไม่สบาย
แต่ชอบที่ ความเร็ว 100 กม./ชม. ข้างในเงียบกว่า Corolla Cross นะคับ
ก็เลยคิดว่า ถ้าจะเอาตัวนี้ คงต้องลองศึกษาเรื่องน้ำมันและการเดินทางไกลจากคนใช้จริงเพิ่มก่อน
ถ้าเข้ารอบท้ายๆ ค่อยกลับไปขอข้อเสนอ

ตอนนี้ Corolla Cross ถือว่าไม่ผิดหวังคับ แต่ยังติดเรื่องเสียงกับพื้นที่วางขาที่น่าจะเยอะกว่านี้หน่อยคับ
และ Sienta ก็ถือว่าใช้ได้กับราคา แต่ติดที่น้ำมันและความแข็งคับ
ส่วน Veloz ปลิวคับ

ถ้ามีเวลาพรุ่งนี้อีกจะเริ่มดูยี่ห้ออื่นต่อคับ

ผมใช้ฟรีดอยู่นะ เคยไปลองขับ Sienta มาตอนญาติจะซื้อ

1. ยังไงก็ต้องทำช่วงล่างครับ ของเดิมแอบแข็งไปนิดจริงๆ
2.อัตราการสิ้นเปลือง จะกินกว่า Veloz แน่นอนแต่นิดเดียวครับ เพราะใช้เครื่องและเกียร์เดียวกัน
3.คันที่จขกท. ลองน่าจะเป็นก่อน mc ครับ ปัจจุบันจะเป็นตัว my 2022 มีอ๊อพชั่นเพิ่มขึ้นมา แต่จำไม่ได้ว่าอะไร
4.เบาะแถว 2 นั่งสบายกว่าฟรีดนะ เพราะรถมันยาวกว่า แต่รู้สึกจะไม่มีที่พักแขนมั๊ง

รวมๆ ถ้าเน้นให้ผู้ใหญ่นั่ง ผมเชียร์ Sienta นะ ขึ้นลงสบายมากๆครับ แต่อาจจะต้องเสียเงินเรื่องโช้ค 4 ต้นประมาณ 2 หมื่นจะได้จบเรื่องช่วงล่างครับ

รวมๆแล้วก็ยังประหยัดเงินกว่า cross พอตัว
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ในเมืองน่าจะแถวๆ 11กม/ลิตร

ส่วนนอกเมืองน่าจะได้แถว 14กม./ลิตร ครับ จากที่เคยจับรถของญาติๆนะ

ขอบคุณข้อมูลมากคับ

ตอนนี้ปรึกษากันแล้ว คะแนน Sienta นำ Corolla Cross คับ
คงต้องศึกษาจากกลุ่มคนใช้จริงเพิ่มเติมอีกครั้งคับ ถ้ามี shock up ดีๆ เปลี่ยนแล้วจบ คะแนนพุ่งคับ
My Garage
1.) Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2015
2.) Honda Civic 2.0 e:HEV EL+ 2022
3.) Volvo XC40 Recharge Pure Electric Single Motor (Soon Oct’23)