ผู้เขียน หัวข้อ: mazda 2 sedan เกียร์ manual กับ Ford Fiesta, เกียร์ manual อันไหนน่าเล่นกว่ากัน  (อ่าน 9558 ครั้ง)

ออฟไลน์ Harit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
mazda 2 sedan เกียร์ manual กับ Ford Fiesta, เกียร์ manual อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ จอง mazda ไปแล้วเพราะเซลล์พูดจาดี ยังไม่ได้ไปดูฟอร์ดเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เคยเข้าไปนั่งในเฟียสต้าเกียร์ธรรมดา  มันเหมือนตัว รองท็อปเลยโอเคดี   สมรรถนะไม่ทราบไม่เคยลอง แต่แรงม้าแรงบิด
ไม่ต่างกันเท่าไหร่สมรรถนะคงพอๆกัน ต่างไม่มาก มาสด้าคงเหนือกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
มาสด้าช่วงล่างยังแข็งกว่า แต่ไม่แน่ใจว่าฟอร์ดจะดีกว่าโดยรวมหรือเปล่านะครับ?
ฟอร์ดที่ว่านี่เครื่องไหนครับ พอดีไม่ทราบว่า 1.6l มีเกียร์ธรรมดาด้วยไหม แต่น่าจะสูสี พี่น้องนี่นา

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อยากมาตอบ ทั้งๆ ที่ยังไม่เคยลอง Fiesta M/T 555
จากการขับ Mazda 2 M/T แล้ว Mazda 2 จะเป็นรถที่ shift เกียร์มันมากๆ คันนึง การทดเกียร์
เ้น้นที่ตีนต้นมากๆ ในขณะที่ความเร็วปลายๆ อัตราเร่งจะช้าขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด
จากที่ดูอัตราทดเกียร์/เฟืองท้ายของ Fiesta น่าจะเน้นความเร็วกลางถึงปลายมากกว่า Mazda 2
ซึ่งความเร็วปลาย Fiesta น่าจะสูงกว่า Mazda 2 พอสมควร
สำหรับช่วงล่าง Mazda 2 ยังออกแนวตึงๆ ตังๆ บ้าง เกาะถนนดี แต่จะไม่เหมือน Swift ที่เกาะถนน
แบบอุ๊นๆ ไม่ตึงตัง Fiesta ช่วงล่างรุ่นท๊อปได้รับคำชมไปมากมาย ซึ่งผมก็ชอบมาก ส่วนรุ่น M/T คิดว่า
จินตนาการน่าจะดีกว่า Mazda 2 หน่อยนึง ตามรุ่นท๊อปที่ Fiesta ดีกว่า Mazda 2 พอสมควร
อัตราทดเกียร์ 5 และเฟืองท้าย ของ Fiesta น่าจะกินน้ำมันมากกว่า Mazda 2 ซักหน่อย รวมทั้งการ
แบกรับภาระน้ำหนักที่มากกว่าด้วย ตั้ง 77 กิโลกรัม เท่ากับว่าน้ำหนัก Fiesta จะเท่ากับน้ำหนักของ
Mazda 2 ที่มีคนหนัก 77 กิโลกรัมนั่งติดรถอยู่ตลอดเวลา

รูปทรงภายนอก/ภายใน ผมชอบ Fiesta 4Dr มากกว่า Mazda 2 sedan
ความเห็นส่วนตัว อยากให้รุ่น 1.4 ถูกลงกว่านี้อย่างน้อยซัก 20,000 บาท เพราะว่า ราคาปัจจุบัน
สามารถซื้อรถ 1.5 ค่ายอื่นได้

Fiesta 4Dr 1.4 Style MT   
95(70 KW)/5750
126/4200
อัตราทดเกียร์ 1 3.583
อัตราทดเกียร์ 2 1.926
อัตราทดเกียร์ 3 1.281
อัตราทดเกียร์ 4 0.951
อัตราทดเกียร์ 5 0.756
อัตราทดเฟืองท้าย 4.250
น้ำหนักรถ 1107

Mazda 2 sedan 1.5 Groove MT
103(76) /6000
135/4000
อัตราทดเกียร์ 1 3.416
อัตราทดเกียร์ 2 1.842
อัตราทดเกียร์ 3 1.290
อัตราทดเกียร์ 4 0.972
อัตราทดเกียร์ 5 0.775
อัตราทดเฟืองท้าย 4.105
น้ำหนักรถ 1030

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
เท่าที่เคยขับก็ Mazda2 MT ครับ ทีชอบคือ เกียร์ครับ สนุกดีกับการเปลี่ยนเกียร์ ช่วงล่างก็แนวนุ่มๆครับ เข้าโค้งก็มีเสียวๆบ้างเพราะมันนุ่ม แต่ก็ถือว่าดีใช้ได้ครับสบายดี พวงมาลัยคมดีครับ และประหยัดเท่าไทรทันผมเลย 15 กิโลลิตร วิ่ง 120 ครับ ที่ผมไม่ชอบคือแคบ และการออกแบบภายใน

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Fiesta เกียร์ MT จากประสบการณ์จริงของผมเอง

http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,8002.0.html

เป็นวิทยาทานประกอบการพิจารณาละกันครับ  8)

ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จากที่เคยอ่าน mazda2 เป็นรถที่รอบสูงมากในเกียร์สุดท้าย ผมไม่ชอบเลย
ส่วนยี่ห้ออื่นผมยังไม่ทราบเลย แต่ผมว่าไม่น่าจะมีอะไรที่รอบสูงขนาดนั้นอีกแล้วล่ะ ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Fiesta เกียร์ MT จากประสบการณ์จริงของผมเอง

http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,8002.0.html

เป็นวิทยาทานประกอบการพิจารณาละกันครับ  8)



ว้าว ขอบคุณครับ ตัณหาเพิ่มเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ Vonbin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ว้าว