ผู้เขียน หัวข้อ: Terra vs Everest new gen รอบ 2  (อ่าน 5171 ครั้ง)

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Terra vs Everest new gen รอบ 2
« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2022, 20:23:52 »
ขอบคุณความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ในกระทู้ก่อนมากครับ
ญาติผมไม่สน ppv คันอื่นเลย  ทีนี้ราคาที่เขาได้มา...
จ่ายสด หลังหักส่วนลดทั้งหมดแล้ว...
Terra 4x4 รุ่น top = ฿1,420,000
Everest 4x4 รุ่น top = ฿1,800,000

ราคาต่างกัน ฿380,000  แรงไปไหมครับ?
คิดว่า Everest จะได้เปรียบเวลาขายต่อไหมครับ?

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2022, 20:51:04 »
ขับดีไปฟอร์ดครับ    หากอยากอยากได้ราคาดีๆ ไปเจ้าตบาดดีกว่าครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2022, 21:04:01 »
Terra ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีกว่า
Everest อัตราเร่ง ห้องโดยสาร วัสดุ ดีกว่า
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2022, 22:14:32 »
ตอบเรื่องราคาขายต่อ

กระบะฟอร์ดตัวท็อป กับ นาวาร่าตัวท็อป  ตอนนี้ฟอร์ดแข็งกว่าเยอะครับ 

ถ้าคู่นี้เอาเฉพาะตัวรถวัดกันเพียวๆ
ผมถือ เอฟเวอร์เรสต์ครับ 

แต่ถ้า สี่แสน ผมไปเอา terra ครับ

วัดดวงกับศูนย์ไปเลยถ้าไม่ไปต่อเจนหน้า  4 แสนก็เป็นส่วนต่างไว้แก้ช้ำได้ครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 00:34:39 »
ผมชอบความสุนทรีย์​ภาพในการขับขี่ของ Terra นะครับ

ผมไม่ใช่สายหวานเจี๊ยบแต่ประการใด ผมเป็นนักบู๊บนท้องถนนด้วยซ้ำ

แต่เวลารถติดๆ บรรยากาศ​ในห้องโดยสารทำให้ผมผ่อนคลายได้เยอะเลย แต่เวลาจะเร่ง ก็ไม่ได้ขี้เหร่ไปกว่า ppv ตัวอื่นเลย ออกแนวทันใจด้วยซ้ำ

แหม่ พูดเหมือนใช้ Terra เลย แต่ป่าวนะครับ ผมชอบไปยืม Terra เพื่อนผมขับน่ะ ฟินดี

ถ้ามองเรื่องขายต่อ ส่วนต่างตรงนี้ก็ช่วยได้เยอะครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรามามองดูว่าในอนาคตข้างหน้า infotainment ของ เจ้า Everest​ จะมีปัญหาหรือไม่ดีกว่า
ดูเหมือนมันจะควบคุมระบบโดยรวมของรถมากกว่า Terra ด้วย ถ้าเสีย ยังไงก็บันเทิงกว่าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 01:05:33 »
ยังยืนยันคำตอบเดิมครับ

Terra
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ McCLoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 07:45:28 »
เลือกรถที่เราชอบครับ เพราะคนขับจะมีความสุขที่สุดเวลาขับรถที่ตัวเองชอบ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 08:19:05 »
Terra จะสบายใจอย่างว่า ปัญหาหนักๆ แบบพาไปจอดตายกลางทาง ไม่มีแน่ๆ แต่อาจจะมีจุกจิกกวนใจบ้าง (เท่าที่อ่านในคลับ) รวมถึง ราคาขายต่อ รับประกันครับ ลงเหวแน่

Everest ปัญหาลุ้นเอา บางคันโชคดี บางคันดวงตก อาจจะมีจอดตายกลางทาง ราคามือสอง แข็งกว่าครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 08:58:43 »
Terra ก่อน mc พวงมาลัยห่วย แต่ช่วงล่างดีครับ ขับทางไกลต้องคัดพวงมาลัยไปมาตลอด ขับกทม สุราษฏ์ เหนื่อยเลย
ไม่รู้ mc ปรับปรุงหรือยัง

Everest ตัวก่อนพวงมาลัยเบาแต่คม ตัวใหม่ไม่เคยขับ

แต่ยังไง ผมว่าทั้งคู่ดีกว่า PJS

ปล ถึงเกลียดน้องคุ้กกี้แค่ไหน ก็ต้องยอมรับว่าพวงมาลัย ดีกว่าเพื่อน
มันคงแล้วแต่คน แต่ผม value รถพวงมาลัยดี กับประหยัดน้ำมัน เพราะหมุนกับมันตลอด และต้องเติมน้ำมันจริงครับ  :)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 09:48:06 »
Everest ยังต้องรอเวลาพิสูจน์ก่อนครับ รถยังใหม่เกินไปที่จะบอกได้ว่า มีจุดอะไรน่าห่วงมากน้อยแค่ไหน

ออฟไลน์ Sutad

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 10:03:40 »
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 10:13:50 »
ณ ตอนนี้ ฟอร์ดครับ  ถ้า Terra ออกตัวใหม่ ค่อยว่ากันอีกทีครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 12:15:18 »
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ
 

รบกวนถามครับ mu-x จัดตัว 3.0  มาใช่มั้ยครับ เด่นกว่าทุกด้านมั้ยครับ ผมอยากขอความเห็นเรื่องช่วงล่างย้วยของอีสุ ว่าเยอะมากมั้ยครับ เทียบกับ terra

แล้วยังเจอปัญหาน้ำท่อแอร์หลังอยู่มั้ยครับ เพราะรถคุณน่าจะเป็น my2022 แล้ว

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Sutad

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 12:46:22 »
เอาเฉพาะที่ผมคิดว่า Ok ละกัน

ใช่ครับ 3.0 4*4 ออกตัวดีกว่า ไม่ต้องกดเยอะแบบ Terra

Mu-x เซ็ตมาให้นุ่ม เลยมีคนบอกว่าย้วย แต่ข้อดีคนนั่งหลังสบาย ส่วนใหญ่ผมใช้ Mu-x ไปกันเป็นครอบครัว แต่เวลาขับคนเดียวผมใช้ Camry 2020 ขับดีกว่า PPV เยอะ เครื่องเบนชินออกตัวปรูดปราด เกาะถนน ฟีลการขับคนละเรื่องกับ PPV

รถ PPV ผ่านมือมา 3 คัน Trailblazer ผ่านถนนขรุขระสะเทือนสุด ใช้อยู่ 2 ปี เปลี่ยนมาใช้ Terra ออกตัวอืดมาก และเสียจุกๆ จิกๆ ใช้อยู่ 1 ปี 3 เดือน จึงเปลี่ยนมา Mu-x

ทั้ง Trailblazer และ Terra ตอนขายขาดทุนเละทั้งคู่

ส่วนแอร์หลังยังไมเจอน้ำรั่ว

Mu-x มันตอบโจทย์ผม ตรงออกตัวไม่อืด คนนั่งหลังสบายกว่า  และ 7-8 เดือนที่ผ่านมาเข้าศูนย์เช็คระยะ 1 ครั้ง และใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2022, 12:48:39 โดย Sutad »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 13:15:20 »
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ

ผมอ่านๆไปคิดในใจว่าถ้าผมเป็นคุณผมคงเข็ดไม่กล้าซื้อนิสสันอีกเลยด้วยซ้ำ พอบอกMCมากดจองนี่ผมหลุดขำเลย

ปล.ดีใจด้วยที่เลือกMu-Xครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 13:24:19 »
PPV ในสายตาผมคันเดียวคือ Everest

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 14:03:17 »
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมไป Everest ครับ รถมันคนละเจน และเราต้องขับไปอีกนาน เรื่องวัดดวง มันพูดยาก คันที่ไม่ปัญหาอะไรเลยก็เยอะแยะ ลองรอให้ลูกค้ากลุ่มแรกรับรถไปก่อน ดูว่ามีปัญหาอะไรมั้ยครับ

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 14:10:21 »
จากเคยใช้ Terra ตัวเก่า เสียจุกจิกบ่อย  ใช้งานอยู่ 1 ปี 3 เดือน ขับรถเข้าศูนย์ 6 ครั้ง (รวมเช็คระยะ 2 ครั้ง) ฝางเส้นสุดท้ายทำให้ขายทิ้ง คือ ประตูท้ายไฟฟ้ารวน ขี้เกียจเอาเขาศูนย์แล้ว ซ้อมฟรีจริง แต่ว่ามันเสียเวลาทำงาน ซึ่งมันมีค่ามากกว่าเวลาที่เสียไปกับเอารถเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการ ซึ่งแต่ละทีนานมากๆ

อย่างเช็คระยะ Toyota นัดล่วงหน้า 1 ชั่วโมงเสร็จ (บางทีไม่ถึง) ส่วน Nissan มีถึง 6-7 ชั่วโมง (คิดว่าช่างน่าจะน้อยกว่ารถที่เข้ามาใช้บริการ)

1 ปี 3 เดือน ขายขาดทุนเกือบ 50% หลายๆ เต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำ เขาบอกขายยาก จอดนานๆ ขาดทุน เพราะเวลาผ่านไป ราคารถยนต์มันมีแต่ลดลง

กว่าจะขายออกเล่นเอาเหนื่อย

แล้วที่แย่กว่านั้น หลังจากขายไปได้สักระยะ พอดีจังหวะ Terra MC เปิดตัว เลยไปจอง 5,000 บาท เพราะดูจากโบรชัวร์ภายนอก และภายในปรับปรุงใหม่สวยดี แต่พอไปเทสต์ไดวร์  ออกตัวอืดเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ชอบขับรถออกตัวอืด และพอได้คิดตอนขาย สยองกับคันเก่า ที่ขาดทุนเละเทะ เลยยอมทิ้งเงิน 5,000 บาท แล้วไปซื้อ Mu-X แทน

Mu-X ใช้งานมาได้ 7 เดือนแล้ว ประทับใจกว่า Terra เยอะ

ให้เป็นขอมูลครับ
ผู้ใช้จริงมาตอบเองเลยขอบคุณมากๆครับ
ราคาขายต่อร่วงอย่างน่ากลัวมากครับ
ปัญหาจุกจิกที่เจอมาคืออะไรบ้างเหรอครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 14:18:00 »
 panoramic sunroof มันคุ้มกับ3แสนไหม

ออฟไลน์ Sutad

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 14:30:32 »
ผู้ใช้จริงมาตอบเองเลยขอบคุณมากๆครับ
ราคาขายต่อร่วงอย่างน่ากลัวมากครับ
ปัญหาจุกจิกที่เจอมาคืออะไรบ้างเหรอครับ

สีบันไดลอก

ถ่านกุญแจรีโมทหมด ทั้ง 2 ดอก

ยอยพวงมาลัย ตอนหมุนแล้วพวกมาลัยมันสะดุดๆ

ประตูหลังไฟฟ้ารวน (ยังไม่ได้เครม ขายทิ้งไปก่อน)

ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แก้ไขได้ง่าย แต่มันเสียเวลาต้องเอารถเข้าไปเครม ซึ่งไม่ใช่เข้าไปแล้วได้ซ่อมเลย ต้องตรวจสอบก่อน จากนั้นศูนย์ฯ สั่งอะไหล่จากโรงงาน เมื่อมาแล้วจึงโทรแจ้งเพื่อนัดวันเข้าซ่อม

ที่ผ่านมาใช้รถมาหลายยี่ห้อ Toyota Honda Chevrolet Isuzu และ MG ระหว่างใช้ไม่เสียจุกจิกแบบนี้ เอารถเข้าเช็คระยะเท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2022, 14:35:24 โดย Sutad »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 15:33:42 »
เอาเฉพาะที่ผมคิดว่า Ok ละกัน

ใช่ครับ 3.0 4*4 ออกตัวดีกว่า ไม่ต้องกดเยอะแบบ Terra

Mu-x เซ็ตมาให้นุ่ม เลยมีคนบอกว่าย้วย แต่ข้อดีคนนั่งหลังสบาย ส่วนใหญ่ผมใช้ Mu-x ไปกันเป็นครอบครัว แต่เวลาขับคนเดียวผมใช้ Camry 2020 ขับดีกว่า PPV เยอะ เครื่องเบนชินออกตัวปรูดปราด เกาะถนน ฟีลการขับคนละเรื่องกับ PPV

รถ PPV ผ่านมือมา 3 คัน Trailblazer ผ่านถนนขรุขระสะเทือนสุด ใช้อยู่ 2 ปี เปลี่ยนมาใช้ Terra ออกตัวอืดมาก และเสียจุกๆ จิกๆ ใช้อยู่ 1 ปี 3 เดือน จึงเปลี่ยนมา Mu-x

ทั้ง Trailblazer และ Terra ตอนขายขาดทุนเละทั้งคู่

ส่วนแอร์หลังยังไมเจอน้ำรั่ว

Mu-x มันตอบโจทย์ผม ตรงออกตัวไม่อืด คนนั่งหลังสบายกว่า  และ 7-8 เดือนที่ผ่านมาเข้าศูนย์เช็คระยะ 1 ครั้ง และใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษๆ

ชัดเจนเลย ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 18:03:07 »
Terra เป็นรถที่ขาดจุดเด่น ก็เลยต้องทำราคาให้มันถูกๆ เพื่อให้มันพอขายได้ ถ้า Everest เป็นรถที่เขาอยากได้ ก็ไป Everest ดีกว่าครับ
รถราคาถูก แต่ขับแล้วต้องติดใจไปทุกวัน ไม่คุ้มหรอก

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 19:44:13 »
เชียร์ f ครับ ยังไม่เห็นตัวจริงเลย แต่ตัวกระบะ ford next gen มันสวยลงตัวจริงๆ สวนกันทีไรเหมือนโดนสะกดจิตให้มองตามจนคอเคล็ด ยิ่งมีแพลนจะออกตัว f ด้วยแล้วไม่ต้องกังวลใจ ขับเทห์ ใหม่ไปอีกนาน เรื่องอื่นไม่ขอพูดละกันครับ

ออฟไลน์ mumu eak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 20:55:40 »
ติดใจที่ได้โปร Everest จากไหนเหรอครับ ลดเยอะจนน่าสนมากครับ

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 22:08:52 »
ติดใจที่ได้โปร Everest จากไหนเหรอครับ ลดเยอะจนน่าสนมากครับ
ลดเงินสด 2หมื่น + หักค่าไม่เอาประกันชั้น 1 น่ะ ครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2022, 22:53:29 »
ส่วนตัวเชียร์ f แต่เอาสบายใจก็ terra แต่ด้วยความหล่อแล้ว ผมเทใจไป f หมดเลยแฮะ ตัวใหม่สีน้ำเงินนี่ชอบมากๆ แต่ดันเป็นรุ่นล่าง จัดแบบแปลกๆจริงๆ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2022, 11:52:34 »
ผมรอสอย terra มือสองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2022, 15:56:15 »
everest ลดจิ๊ดเดียวแค่นั้น ผมเลือก terra ครับ

ถ้าไม่ลดหลักแสน ส่วนตัวผมไม่ไป everest ครับ ยอมวัดดวงกับนิสสันมากกว่า (เพราะสมัยนี้ก็ต้องลุ้นพอๆกัน  ;D)

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2022, 18:52:31 »
ผมใช้ terra VL4x4 2018 อยู่ ประทับใจครับ rare ด้วย ไม่ค่อยชอบอะไรที่มีเกลื่อนๆ ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นเสียงผ้าเบรค ช่วงเช้าๆ และตอนขับช้าๆ ดังน่ารำคาญมากๆ น่าอายด้วย 555 แต่เปลี่ยนผ้าเบรคก็หาย ครบ 6 หมื่นโลจะเปลี่ยนทิ้งละครับ  ;D
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Terra vs Everest new gen รอบ 2
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2022, 09:06:10 »
ตอบเหมือนรอบแรก Everest ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..