[คลิป] รถคันหลังระทึก คานสะพานกลับรถพระราม2 ร่วงทับรถต่อหน้า

Cafe1n




nnss

ตั้งแต่เห็นข่าวแล้วก็มานั่งคิดว่าวันนึงคงเป็นเรารึป่าว



MyName

เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบครับบอกเลย

ดาหน้ากันออกมาปฏิเสธพรึบ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



SM.

สะพานพัง ด่านเก็บเงินถล่ม .... อาจจะบอกได้ว่า ไม่ได้ประมาท แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สร้างไม่ดี หรือเปล่าครับ

ผมคิดถึงอีกเรื่องนึง สะพานข้ามคลอง พัง ที่ อุดมสุข

เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นครับ เพราะบ้านเราไม่ได้มีแผ่นดินไหวร้ายแรง หรือพายุที่รุนแรงเหมือน ตปท เค้า



XMSL

มีสิทธิ์เป็นใครก็ได้ที่ใช้เส้นนี้ ผมผ่านตรงจุดนี้วันนึงก่อนเหตุการณ์...คิดแล้วก็โกรธแทนผู้เสียหายจริงๆครับ ที่น่าแค้นกว่าคือมีการพยายามกลบเกลื่อนจากหลายฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่โดยตรง หน่วยงานวิชาชีพ รวมถึงสื่อบางสื่อ น่าเศร้าใจครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

อ่านข่าวแล้วเครียด ในมุมคนนอก สะพานกำลังซ่อม แล้วถล่ม มองว่ายังไงมันเป็นความผิดคนซ่อมบำรุงนั้นแหละ..
ซ่อมอยู่ข้างบนแล้วมีของตกลงมา ดันบอกว่าไม่ได้ประมาท เป็นเหตุสุดวิสัย เป็นอุบัติเหตุ..
ช่างมาล้างแอร์ตามบ้านยังมีผ้าเอามาคลุมกันฝุ่นลง นี้พี่ซ่อมสะพาน ที่เคยโดนไฟใหม่ แต่ไม่ป้องกันอะไรเลย...

ถ้าอยู่ในประเทศอื่น ครอบครัวผู้เสียชีวิตคงฟ้องได้ หลายสิบล้านเลย...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2022, 15:15:55 โดย Qwerty »



polwath

ใครเป็นผู้ดูแลงานซ่อมบำรุงก่อสร้าง หัวหน้างาน เจ้าของโครงการ คณะกรรมการ ผู้รับสัมปทาน และคนงานในช่วงเวลานั้น ก็ควรจะเป็นคนรับผิดชอบค่าเสียหายและเยียวยาผู้เสียหายไปครับ ไม่ใช่ปฏิเสธอย่างเดียว แล้วคราวนี้มีคนเสียชีวิตด้วย ใครจะรับผิดชอบครับ

อีกอย่างหนึ่งคือ สะพานนี้เคยเกิดเหตุไฟไหม แล้วทำไมพึ่งมาซ่อมตอนนี้ แล้วตอนที่มีการซ่อม ทำไมถึงไม่ปิดการจราจรใต้สะพานครับ ยอมโดนด่าว่าทำรถติด แต่ป้องกันชีวิตของผู้ใช้ถนนได้แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2022, 15:08:52 โดย polwath »



Weetting

ปิดการจราจรใต้สะพานไม่ได้ครับ    ชาวบ้านด่าเละเลยครับ    หลายครั้งก็ใช่ตำรวจมีอำนาจให้ปิดได้    แต่ปิดแล้ว รถติด   ตำรวจโดนโทรมาด่าเยอะๆจนอยากจะยกสายโทรศัพท์ออก   

เหล่าคนที่ไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนถนนในประเทศเรามันเยอะมากครับ  แล้วก็ใช้วิธี"ผลักดันด้วยการด่า"เป็นสำคัญ  โดยไม่นึกถึงอะไรแม้แต่น้อย

ถ้าคนในประเทศเรา อยากพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนน  พวกเลิกวิ่งไหล่ทางไปนานแล้ว  จิตสำนึกคนประเทศนี้มันหลับไปนานแล้วครับ ปลุกไม่ตื่นด้วย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



polwath

ปิดการจราจรใต้สะพานไม่ได้ครับ    ชาวบ้านด่าเละเลยครับ    หลายครั้งก็ใช่ตำรวจมีอำนาจให้ปิดได้    แต่ปิดแล้ว รถติด   ตำรวจโดนโทรมาด่าเยอะๆจนอยากจะยกสายโทรศัพท์ออก   

เหล่าคนที่ไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนถนนในประเทศเรามันเยอะมากครับ  แล้วก็ใช้วิธี"ผลักดันด้วยการด่า"เป็นสำคัญ  โดยไม่นึกถึงอะไรแม้แต่น้อย

ถ้าคนในประเทศเรา อยากพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนน  พวกเลิกวิ่งไหล่ทางไปนานแล้ว  จิตสำนึกคนประเทศนี้มันหลับไปนานแล้วครับ ปลุกไม่ตื่นด้วย


แล้วก็ต้องมาเจอเหตุการณ์แนวนี้อีกกี่ครั้ง ถึงจะเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในการซ่อมบำรุงถนนสักทีครับ หลายเรื่องเข้าใจครับว่า ต้องด่าจริงๆ มันถึงจะขับเคลื่อน แต่เรื่องนี้มันไม่ควรมองข้ามและคนที่ใช้ถนนมีโอกาสตายได้พอๆ กับโดนรถคนขับเมาชนกลางลำนะ แม้แต่ชีวิตตัวเองยังไม่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเลย สนแต่เวลาและความสะดวก พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา ก็ไม่รู้ว่าจะรอดเป็นบทเรียนชีวิตหรือตายตรงนั้น ไม่มีโอกาสได้แก้ไขหรือป้องกันอีกเลย

ตอนนี้ก็มีหลายเหตุการณ์แล้ว อุปกรณ์ วัสดุก่อสร้างร่วงจากโครงการต่างๆ แม้แต่แผ่นเหล็กปูทับตกถนนก็ยังมีมาแล้ว เพราะความมักง่ายและชุ่ยของผู้รับเหมา ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยอะไรเลย แถมตอนทำแต่ละทีก็นานเหลือเกิน แทนที่จะทำให้เสร็จเร็วๆ เปิดทางกลับมาให้เร็วขึ้นจากเดิม คนด่าก็จะได้น้อยลง แค่นี้เองนะ



เนื้อน่องไม่หนัง

ปิดการจราจรใต้สะพานไม่ได้ครับ    ชาวบ้านด่าเละเลยครับ    หลายครั้งก็ใช่ตำรวจมีอำนาจให้ปิดได้    แต่ปิดแล้ว รถติด   ตำรวจโดนโทรมาด่าเยอะๆจนอยากจะยกสายโทรศัพท์ออก   

เหล่าคนที่ไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนถนนในประเทศเรามันเยอะมากครับ  แล้วก็ใช้วิธี"ผลักดันด้วยการด่า"เป็นสำคัญ  โดยไม่นึกถึงอะไรแม้แต่น้อย

ถ้าคนในประเทศเรา อยากพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนน  พวกเลิกวิ่งไหล่ทางไปนานแล้ว  จิตสำนึกคนประเทศนี้มันหลับไปนานแล้วครับ ปลุกไม่ตื่นด้วย


แล้วก็ต้องมาเจอเหตุการณ์แนวนี้อีกกี่ครั้ง ถึงจะเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในการซ่อมบำรุงถนนสักทีครับ หลายเรื่องเข้าใจครับว่า ต้องด่าจริงๆ มันถึงจะขับเคลื่อน แต่เรื่องนี้มันไม่ควรมองข้ามและคนที่ใช้ถนนมีโอกาสตายได้พอๆ กับโดนรถคนขับเมาชนกลางลำนะ แม้แต่ชีวิตตัวเองยังไม่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเลย สนแต่เวลาและความสะดวก พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา ก็ไม่รู้ว่าจะรอดเป็นบทเรียนชีวิตหรือตายตรงนั้น ไม่มีโอกาสได้แก้ไขหรือป้องกันอีกเลย

ตอนนี้ก็มีหลายเหตุการณ์แล้ว อุปกรณ์ วัสดุก่อสร้างร่วงจากโครงการต่างๆ แม้แต่แผ่นเหล็กปูทับตกถนนก็ยังมีมาแล้ว เพราะความมักง่ายและชุ่ยของผู้รับเหมา ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยอะไรเลย แถมตอนทำแต่ละทีก็นานเหลือเกิน แทนที่จะทำให้เสร็จเร็วๆ เปิดทางกลับมาให้เร็วขึ้นจากเดิม คนด่าก็จะได้น้อยลง แค่นี้เองนะ

ถ้ามันไม่ปลอดภัยมันก็ต้องปิดนะครับ แจ้งล่วงหน้าว่าจะปิดกี่ช่องหรือปิดหมด เวลาไหน ติดป้าย ติดไฟ แล้วรีบทำให้เสร็จตามกำหนด ถ้าไม่อยากโดนบ่นก็ ทำช่วงรถน้อยๆ ช่วงกลางคืนก็ได้ เวลาซ่อมผิวทางยังปิดได้เลยซ่อมกันบ่อยด้วย..
ปิดถนนมันน่ารำคาญจริง แต่ถ้าต้องทำมันก็ต้องทำ ขอแค่ ปิดแบบคิดถึงคนใช้รถด้วย ปิดแล้วช่วยรีบทำงาน ไม่ใช่ปิดช่องทางเผื่อไว้ วางของ จอดรถ ปล่อยหญ้าขึ้น

ผมเคยเซงมาก ขับรถช่วงหยุด 3 วัน ขึ้นโคราช เส้นพหล ถนนสามเลน วิ่งได้สองเลน รถก็ติดช่วงเบียดๆกัน พอวิ่งได้สองเล่นก็เริ่มโฟลว์
พอพ้นช่วงซ่อมก็เป็น 3 เลนวิ่งฉิว สักพักซ่อมอีก ลดเหลือ 2 เลน เบียดๆกัน แทรกกันอีก พอวิ่งได้สองเล่นก็เริ่มโฟลว์ใหม่...
พอพ้นช่วงซ่อมก็เป็น 3 เลนวิ่งฉิว สักพักซ่อมอีก ลดเหลือ 2 เลน เบียดๆกัน แทรกกันอีก พอวิ่งได้สองเล่นก็เริ่มโฟลว์ใหม่...
พอพ้นช่วงซ่อมก็เป็น 3 เลนวิ่งฉิว สักพักซ่อมอีก ลดเหลือ 2 เลน เบียดๆกัน แทรกกันอีก พอวิ่งได้สองเล่นก็เริ่มโฟลว์
คือแบบนี้ควรจะทำเป็นสองเลนยาวไปเลย ติดทีเดียว เหลือสองเลน แล้ววิ่งไปโฟลว์ๆ



Norgaard

เพจนี้อธิบายสาเหตุการถล่มได้ดีมากครับ ยิ่งดูคลิปประกอบนี่ชัดเจนเลย

คุยกับลุงช่าง
https://fb.watch/eE-nM-e5aF/



boogie2020

ในคลิปนี่ยิ่งชัดเจนเลย เห็นประกายไฟ ตรงจุดขอบแท่งปูน คงมีใครซักคนทำอะไรตรงนั้น เลยทำให้แท่งปูนตกลงมา คนทำ อาจเป็นแค่คนงาน ทำตามที่ลูกพี่หรือผุ้รับเหมาสั่ง 

ก็ต้องตามหาคนรับผิดชอบต่อไปเป็นทอด ๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------