ผู้เขียน หัวข้อ: มีแผนจะซื้อ Revo 4 ประตูตัวเตี้ย แต่ดันไม่มี VSC จะขับยังไงไม่ให้หมุน  (อ่าน 4241 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมมีแผนจะออก Revo 4 ประตูตัวเตี้ยช่วงตกรุ่น (ไม่เน้นบรรทุก) เพราะปลายโมเดลจะมีส่วนลดเยอะ แถมออฟชั่นจัดเต็มสุดแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ยอมใส่ VSC มาให้ จะไปตัว Prerunner งบก็ได้แค่ 2 ประตู
แต่ก่อนเคยขับรถบริษัท Mighty-x เกียร์ธรรมดาอยู่ 2 ปี (นานมากแล้ว) ก็ไม่เคยหมุน แต่หลังๆเห็นคลิปรถหมุนบ่อยเลยกลัว เลยชักไม่มั่นใจว่า เปลี่ยนจากขับเก๋งมาขับกระบะจะหมุนหรือเปล่า

สอบถามเพื่อนๆที่ขับกระบะแบบไม่มีระบบ VSC เคยหมุนกันหรือเปล่า หรือต้องขับระวังยังไงบ้าง ปกติขับ 90-100 แต่ชอบมุดหนีพวกแช่ขวา เลยกลัวหมุนถ้ากดคันเร่งแรงๆ

ปล. ไม่ออกอีซุซุเพราะ ไม่ชอบบุคลิกคันเร่งที่อืด ต้องกดหนักๆ และชอบขับเดิมสนิทไม่แต่งใดๆทั้งสิ้น
 

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
เป็นผม ถ้าจะแก้เรื่องหมุน ผมจะใส่ยางหลังให้หน้ากว้างขึ้นครับ ถ้าเป็นตัวเตี้ย สัก 245 หรือ 255 ก็กำลังสวยนะ ...

และยางก็ขอคุณภาพมีแบรนด์สักนิด ยางจีนถูกๆอย่าไปใส่ครับ

ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเรารู้จังหวะการขับแล้ว ถ้าขับบ่อยๆ เราก็จะคุ้นจังหวะคันเร่ง รู้จังหวะกด แต่เวลามุดอย่างเหวี่ยงแรงครับ เห็นหลายๆคลิปที่กระบะหมุนๆกันคือ หัวพวงมาลัยไว เหวี่ยงแรง หรือไม่ก็เข้าโค้งเร็วเกินกว่าที่รถจะรับได้

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ถ้าถนนแห้งมันหมุนยากเลยนะ ยกเว้นตั้งใจขับให้หมุน   ใส่ยางดีๆ เวลาฝนตกกดปุ่ม eco mode ไม่กดคันเร่งแรงๆ เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ แค่นี้ก็ไม่หมุนแล้ว  ผมใช้สูตรนี้ ใช้มาเกืนแสนโลแล้ว ไม่เคยหมุนนะ และที่สำคัญฝนตกอย่าประมาทเด็ดขาด

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,730
เคยขับ ไมตี้ ไม่หมุน แต่พอขยับมา ppv มีลื่นจน vsc ทำงาน สามสี่รอบ ทุกครั้งคือพื้นเปียกฝนตกครับ กับพวกพื้นลานจอดเปียกๆ
ถ้าขับแบบคนปรกติ ขับแบบมีสติ ไม่น่ามีปัญหา ระวังเวลาทางเปียก ฝนตก น่าจะพอครับ
รถหมุนในคลิปส่วนใหญ่น่าจะเหินน้ำ วิ่งเร็วเกิน กับหักหลบนี่แหละครับ ถ้าเปนกระบะตัวเตี่ยอาจเกาะถนนกว่าครับตัวสูง อาจไม่น่ากลัวเท่าครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เคยขับ ไมตี้ ไม่หมุน แต่พอขยับมา ppv มีลื่นจน vsc ทำงาน สามสี่รอบ ทุกครั้งคือพื้นเปียกฝนตกครับ กับพวกพื้นลานจอดเปียกๆ
ถ้าขับแบบคนปรกติ ขับแบบมีสติ ไม่น่ามีปัญหา ระวังเวลาทางเปียก ฝนตก น่าจะพอครับ
รถหมุนในคลิปส่วนใหญ่น่าจะเหินน้ำ วิ่งเร็วเกิน กับหักหลบนี่แหละครับ ถ้าเปนกระบะตัวเตี่ยอาจเกาะถนนกว่าครับตัวสูง อาจไม่น่ากลัวเท่าครับ

ขับเก๋งฝนตกไม่ค่อยเบาครับ ขับแค่ 90 คงที่ ถ้าเปลี่ยนเป็นกระบะ จะพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมครับ 55

ถ้าถนนแห้งมันหมุนยากเลยนะ ยกเว้นตั้งใจขับให้หมุน   ใส่ยางดีๆ เวลาฝนตกกดปุ่ม eco mode ไม่กดคันเร่งแรงๆ เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ แค่นี้ก็ไม่หมุนแล้ว  ผมใช้สูตรนี้ ใช้มาเกืนแสนโลแล้ว ไม่เคยหมุนนะ และที่สำคัญฝนตกอย่าประมาทเด็ดขาด

จะพยามยามฝึกตอนนี้เลย ปกติฝนตกไม่เบาครับ มีเวลาอีก 1 ปี 55

เป็นผม ถ้าจะแก้เรื่องหมุน ผมจะใส่ยางหลังให้หน้ากว้างขึ้นครับ ถ้าเป็นตัวเตี้ย สัก 245 หรือ 255 ก็กำลังสวยนะ ...

และยางก็ขอคุณภาพมีแบรนด์สักนิด ยางจีนถูกๆอย่าไปใส่ครับ

ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเรารู้จังหวะการขับแล้ว ถ้าขับบ่อยๆ เราก็จะคุ้นจังหวะคันเร่ง รู้จังหวะกด แต่เวลามุดอย่างเหวี่ยงแรงครับ เห็นหลายๆคลิปที่กระบะหมุนๆกันคือ หัวพวงมาลัยไว เหวี่ยงแรง หรือไม่ก็เข้าโค้งเร็วเกินกว่าที่รถจะรับได้

เรื่องล้อ ผมเดิมสนิทครับ ยางเล่น BS, MC, Yoko และจะเบาโค้งแล้วกัน ^ ^

นิสัยขับรถผมจะแปลกๆ โดนบ่นบ่อยๆ คือขับแค่ 90 - 100 เลนกลาง ไม่เร็วกว่านี้ยกเว้นแซง แต่ถ้าข้างหน้าเริ่มติดหรือมีโค้ง จะชะลอ ไม่เบรคแล้วหาช่องไปเรื่อยๆครับ บางครั้งไปคู่ขนานเลย

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ขับกระบะมา25ปีตั้งแต่หัดขับรถ ไม่เคยหมุน ไม่เคยลงข้างทาง ไม่เคยไปชนชาวบ้าน ไม่เคยโดนใบสั่ง
1.ถนนเปียกขับช้าที่สุดเท่าที่ทำได้
2.ยางหาอย่างดีที่สุดเท่าที่เงินจะจ่ายไหวเลือกที่ร่องรีดน้ำ4ร่องใหญ่ ยางลายซิ่ง ยางจีน อย่าไปใส่ เคยลองแล้วต้องขว้างทิ้งในอาทิตย์เดียวกลัวตาย >:(
ถ้าไม่มีตังใส่ยางไทยDEESTONE PAYAKเส้นละพันยังดีกว่ายางจีนแดงมากมาย เอาประสบการณ์25ปีหลายล้านกิโลเป็นประกันแต่อย่าเอาไปเทียบกับยางแพงๆครับ
3.ช่วงล่างโช๊คดีๆ4ต้นจบอย่างอื่นไม่ต้องไปทำเสียตังฟรีๆ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ขับกระบะมา25ปีตั้งแต่หัดขับรถ ไม่เคยหมุน ไม่เคยลงข้างทาง ไม่เคยไปชนชาวบ้าน ไม่เคยโดนใบสั่ง
1.ถนนเปียกขับช้าที่สุดเท่าที่ทำได้
2.ยางหาอย่างดีที่สุดเท่าที่เงินจะจ่ายไหวเลือกที่ร่องรีดน้ำ4ร่องใหญ่ ยางลายซิ่ง ยางจีน อย่าไปใส่ เคยลองแล้วต้องขว้างทิ้งในอาทิตย์เดียวกลัวตาย >:(
ถ้าไม่มีตังใส่ยางไทยDEESTONE PAYAKเส้นละพันยังดีกว่ายางจีนแดงมากมาย เอาประสบการณ์25ปีหลายล้านกิโลเป็นประกันแต่อย่าเอาไปเทียบกับยางแพงๆครับ
3.ช่วงล่างโช๊คดีๆ4ต้นจบอย่างอื่นไม่ต้องไปทำเสียตังฟรีๆ

อายุงานพอๆกันเลย 55 ขอคาราวะในประสบการณ์ ปัจจุบันขับรุ่นอะไรครับ มีระบบช่วยเหลือหรือเปล่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มันใช่ตอนไหนครับ VSC ขับรถมา 20 กว่าปี ไม่เคยได้ใช้
คันที่ ใช้ปัจจุบันก็มี VSC นะ แต่ก็ไม่เคยขับจน VSC ทำงาน

ถ้าถนน ลืนจน รถถไล นี่ VSC ก็ไม่น่าช่วยได้นะ
มันช่วยได้แค่ รถมีอาการปัด มันจะเบรคให้เอง เกิน ลิมิตมันก็ช่วยไรไม่ได้มั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2022, 22:55:39 โดย mamaman »

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
อย่าไปใช้ล้อหลังหน้ากว้างๆ แบบกระบะทรงวัยรุ่นสร้างตัว กว้าง 9.5 กว้าง 10 แบบนั้น

ล้อกว้างมากๆ ไม่ได้ช่วยเกาะเวลาเจอแอ่งน้ำหรือถนนลื่น ถ้าถนนแห้งไม่เถียงว่าเกาะดีขึ้น แค่ล้อ 18 กว้างสัก 7-7.5 นี่พอแล้ว แล้วซื้อยางเก๋งใส่ให้ซื้อยางดีๆ ไปเลย BS Michelin ตัวสูงๆ เช่น T005A PS5

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ขับกระบะมา25ปีตั้งแต่หัดขับรถ ไม่เคยหมุน ไม่เคยลงข้างทาง ไม่เคยไปชนชาวบ้าน ไม่เคยโดนใบสั่ง
1.ถนนเปียกขับช้าที่สุดเท่าที่ทำได้
2.ยางหาอย่างดีที่สุดเท่าที่เงินจะจ่ายไหวเลือกที่ร่องรีดน้ำ4ร่องใหญ่ ยางลายซิ่ง ยางจีน อย่าไปใส่ เคยลองแล้วต้องขว้างทิ้งในอาทิตย์เดียวกลัวตาย >:(
ถ้าไม่มีตังใส่ยางไทยDEESTONE PAYAKเส้นละพันยังดีกว่ายางจีนแดงมากมาย เอาประสบการณ์25ปีหลายล้านกิโลเป็นประกันแต่อย่าเอาไปเทียบกับยางแพงๆครับ
3.ช่วงล่างโช๊คดีๆ4ต้นจบอย่างอื่นไม่ต้องไปทำเสียตังฟรีๆ

อายุงานพอๆกันเลย 55 ขอคาราวะในประสบการณ์ ปัจจุบันขับรุ่นอะไรครับ มีระบบช่วยเหลือหรือเปล่า
รถส่วนตัว Ford rangerWT 2014ตัวช่วยครบ Revoที่ทำงานตัวช่วยครบ ชีวิคใช้แต่กระบะเก๋งมีไว้ช่วยหมาเฝ้าบ้านครับ ;D

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ส่วนใหญ่ ที่เห็นหมุนๆ แถมเป็นรถใหม่ๆ ระบบเยอะ ไปตายที่ ยาง at  ยางพวกนี้ มันเป็นยางลุย ได้แค่แต่งสวย จอถนนลื่นนิด น้ำขังหน่อย ก็เลื้อยแล้ว


ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
มันไม่ได้หมุนง่ายขนาดนั้น ถ้าไม่เจตนากระทืบคันเร่งในโค้ง

ฝนตกขับ80เร่งนิ่มๆไม่มีทางหมุน

พี่แพนเอาตัว gr เตี้ยมาขับสาดโค้ง  มันยังไม่หมุนง่ายๆเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถนนแห้งๆผมท้าให้คุณขับให้หมุนเลย  คุณทำไม่ได้หรอก   ;) ;) ;)

ผมลองตัว ตัว Low 2.8GR มา  ตอนออกจาก U_turn     กดเต็มจะดูอาการ มันยังไม่หมุนเลย   

เอาไปลองโค้งกว้างๆ เข้ากลางโค้งแล้วกดให้เต็มก็แค่ประคองพวงมาลัยไปชิวๆ   ไม่มีอาการ 

จะเปลี่ยนยางกว้างขึ้นก็ได้ ผมแนะนำ 225-235  ก็จะเกาะถนนมากขึ้น กระด้างขึ้น   ทางแห้งเกาะกว่าเดิม ทางเปียกระวังมากขึ้น 

กลับกันรถที่ทำงาน ยกสูง 2.4   กดนิดเดียวปัดแล้ว  ยกสูงขับยังไงก็ไม่ใช่ แปลกใจที่เห็นขับกันเร็วๆได้   



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2022, 08:28:13 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
กระบะสมัยนี้แรงบิดมันเยอะ หมุนง่ายขึ้นถ้าถนนลื่นครับ

แต่ที่เห็นหมุนเยอะๆ ส่วนใหญ่จะเป็นรถคอกที่ได้เครื่องแรง ช่วงล่างหลังเสริมแหนบ VSC ไม่มี+ตีรถเปล่า มากกว่าครับ

2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
ขอเล่าประสบการณ์ครับ ผมใช้ 2.4 A/T 4ประตูตัวเตี้ย และเคยใช้ fortuner 2.8 อยู่ครับ จะบอกว่า 2.4 ตัวเตี้ยมันไม่ได้หมุดง่ายขนาดนั้นครับ

2.4 ผมใส่ยาง nitto กว้าง 255 นะครับ พยายามทำให้ท้ายออก ทั้งถนนแห้งทั้งถนนเปียกมันก็ไม่ออก

เส้นทางเดียวกันทางโค้งถนนลาดยางเปียกผมเติมคันเร่งแค่ประมาณ 30% fortuner 2.8 ท้ายออก แต่ 2.4 ตัวเตี้ยกดไป 80% ได้ท้ายมันยังไม่ออกอาการอะไรเลยครับ

แต่ถ้าใส่ vsc มาให้จะทำให้ปลอดภัยขึ้นในจังหวะที่คาดไม่ถึงแน่นอนครับ มียังไงก็ดีกว่าไม่มี แต่ไม่มีก็ใช้งานได้ปกติครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
เวลาถนนลื่น หรือฝนตก ขับให้ช้าลงครับ แค่นี้เลยคับ

กระบะ 2 คันก่อนหน้า ก็ไม่มี VSC ก็ไม่เคยหมุนนะคับ แต่คันล่าสุดมี VSC ใช้มา 7  ปี เคยได้ใช้ระบบนี้แบบไม่ได้ตั้งใจ 1 ครั้งถ้วน ขึ้นเขาแบบฝนตก เจอเจ้าถิ่นแซงไป เลยสงสัยว่าไหงไปเร็วได้ เลยกดตาม  ล้อหลังปัดไปหน่อยนึง ก่อนระบบจะทำงาน เข้ามาพยุงรถไม่ให้หมุนไว้  .... แต่ก็อีกนั่นแหละ ถ้าไม่ห้าว ขับปกติ ๆ มันก็ไม่หมุนง่าย ๆ หรอกคับ


-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
กระบะท้ายมันเบา
เจอฝนตกอย่าเผลอเข้าเกียร์ต่ำ กับเดินคันเร่งแบบรถเก๋ง  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
รถเกือบดีครับ เสียแค่ไม่มี VSC แค่นั้นจริงๆ

ความสูงตัวรถ ok แล้ว แถมยังมี option ให้ใส่กล้องหลัง เซ็นเซอร์ถอยหลังได้ ดีงามมากครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ตอนฝนตกระวังๆ ครับอย่างเร่งส่งออกจากโค้ง ให้รถตั้งลำให้ตรงก่อนค่อยกด

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ถนนแห้งๆผมท้าให้คุณขับให้หมุนเลย  คุณทำไม่ได้หรอก   ;) ;) ;)

ผมลองตัว ตัว Low 2.8GR มา  ตอนออกจาก U_turn     กดเต็มจะดูอาการ มันยังไม่หมุนเลย   

เอาไปลองโค้งกว้างๆ เข้ากลางโค้งแล้วกดให้เต็มก็แค่ประคองพวงมาลัยไปชิวๆ   ไม่มีอาการ 

จะเปลี่ยนยางกว้างขึ้นก็ได้ ผมแนะนำ 225-235  ก็จะเกาะถนนมากขึ้น กระด้างขึ้น   ทางแห้งเกาะกว่าเดิม ทางเปียกระวังมากขึ้น 

กลับกันรถที่ทำงาน ยกสูง 2.4   กดนิดเดียวปัดแล้ว  ยกสูงขับยังไงก็ไม่ใช่ แปลกใจที่เห็นขับกันเร็วๆได้

แหม..ไม่ได้ตั้งใจจะหัดขับให้หมุนแค่กลัวเฉยๆ เมื่อเช้าขับมาสระบุรี ฝนตกตลอดทางยืนพื้น 100 นึงครับ เจอฝนไม่ค่อยเบา ต้องปรับการขับครับ

ขอเล่าประสบการณ์ครับ ผมใช้ 2.4 A/T 4ประตูตัวเตี้ย และเคยใช้ fortuner 2.8 อยู่ครับ จะบอกว่า 2.4 ตัวเตี้ยมันไม่ได้หมุดง่ายขนาดนั้นครับ

2.4 ผมใส่ยาง nitto กว้าง 255 นะครับ พยายามทำให้ท้ายออก ทั้งถนนแห้งทั้งถนนเปียกมันก็ไม่ออก

เส้นทางเดียวกันทางโค้งถนนลาดยางเปียกผมเติมคันเร่งแค่ประมาณ 30% fortuner 2.8 ท้ายออก แต่ 2.4 ตัวเตี้ยกดไป 80% ได้ท้ายมันยังไม่ออกอาการอะไรเลยครับ

แต่ถ้าใส่ vsc มาให้จะทำให้ปลอดภัยขึ้นในจังหวะที่คาดไม่ถึงแน่นอนครับ มียังไงก็ดีกว่าไม่มี แต่ไม่มีก็ใช้งานได้ปกติครับ

นั่นแหละครับ อยากเผื่อจังหวะฉุกเฉิน

เวลาถนนลื่น หรือฝนตก ขับให้ช้าลงครับ แค่นี้เลยคับ

กระบะ 2 คันก่อนหน้า ก็ไม่มี VSC ก็ไม่เคยหมุนนะคับ แต่คันล่าสุดมี VSC ใช้มา 7  ปี เคยได้ใช้ระบบนี้แบบไม่ได้ตั้งใจ 1 ครั้งถ้วน ขึ้นเขาแบบฝนตก เจอเจ้าถิ่นแซงไป เลยสงสัยว่าไหงไปเร็วได้ เลยกดตาม  ล้อหลังปัดไปหน่อยนึง ก่อนระบบจะทำงาน เข้ามาพยุงรถไม่ให้หมุนไว้  .... แต่ก็อีกนั่นแหละ ถ้าไม่ห้าว ขับปกติ ๆ มันก็ไม่หมุนง่าย ๆ หรอกคับ

กระบะท้ายมันเบา
เจอฝนตกอย่าเผลอเข้าเกียร์ต่ำ กับเดินคันเร่งแบบรถเก๋ง  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ถ้าเปลี่ยนเป็นกระบะ เวลาฝนตก คงต้องเท้าเบากว่านี้ครับ

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
    • อีเมล์
รินคันเร่งเบาๆ สมูทๆ
ยางดี เอายางถนนดำเป็นหลัก ยางที่เค้าใส่รถตู้กัน ไม่เอายาง AT , ไม่เอายางบรทุก

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ในฐานะที่เคยใช้ชีวิตกับ Prerunner 2.4 Cab AT ไม่มี VSC มาระยะนึง

ตอนพื้นแห้ง ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
พื้นเปียกอ่ะระวัง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
เคยขับ Frontier D22 ในศูนย์นิสสัน ออกตัวเกียร์ 1 แล้วพอตบลง 2 ไม่ได้ขับเร็วนะ แต่พื้นเค้าขัดมัน พอลง 2 ปล่อยคลัชท์เร็วหน่อยแค่นั้นแหละ หมุนขวางกลางศูนย์นิสสันเลย ช่างแตกตื่นเลย

แต่ไม่โทษรถนะ โทษคนขับอย่างผมนี่แหละ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ส่วนตัวเท่าที่เคยจับๆรถแนวนี้มาและส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ไม่มีตัวช่วยอะไรเลย ถนนแห้งขับไปเหอะไม่มีปัญหาหรอกครับ ซื้อไปแนะนำยางหน้ากว้างขึ้น235-255ไม่กว้างเกิน8 ออฟเซตไม่ต้องยื่นยางเอาแบรนดีๆหน่อย เปลี่ยนโช๊คดีๆสี่ต้น ขับละมั่นขึ้นเยอะ ตอนฝนตกแนะนำอย่ากดคันเร่งเต็ม กดทีละครึ่งหรือไม่เกินครึ่งพอ เจอแอ่งน้ำก็ยกคันเร่งหน่อย  ยังไงก็ไม่ออกง่ายๆครับ

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ผมใช้ Z-Edition เกียร์ออโต้ ปี 2022 อยู่ ล้อยางเดิมๆ ก็ไม่ได้หมุนยากขนาดนั้นนะครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ส่วนใหญ่ที่หมุนๆ ไม่มือใหม่จริงๆ ก็ห้าวเกินฝีมือครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เรื่องหมุนไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยเจอกับตัว แต่ถ้าเรื่องเบรคกะทันหันแล้วท้ายปัดนี่ กระบะแค๊บกับตอนเดียวจะเป็นง่ายแม้ถนนแห้งครับ

แต่กระบะ 4 ประตูท้ายจะไม่เบาเท่า โอกาศเบรคท้ายปัดจะน้อยกว่ามากครับ

ผมว่าไปลองที่ศูนย์ทดสอบ TOYOTA บางนาตราด กม2 (หรือเปล่า) แล้วลองขอเขาทดสอบเบรคแรงๆ ทั้งถนนแห้งและถนนเปียก (เขามีถนนราดน้ำเปียกๆไว้ลอง VSC) ถ้าท้ายไม่ปัดผมว่าซื้อได้ครับ


ปล. สมัยใช้ D-Max แค๊บตัวตัวเตี้ยเริ่มต้น เครื่อง 2.5 เดิมโรงงาน ไม่มีระบบใดใด ไม่มี ABS ด้วย รถเปล่าเบรคแรงๆทีไรท้ายปัดทุกที
ตอนนี้ใช้ Ford Ranger XL+ แค๊บยกสูง เดิมโรงงานเช่นกัน มี ABS แต่ไม่มี ESP (ก็ตือ VSC ของ Toyota นั่นละ) รถเปลี่ยน ถนนเปียก เบรคกะทันหันนิ่งดีครับ เบรคสั้นและท้ายไม่ปัด
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ลองติดหลังคาเพิ่มดูไหมล่ะครับ ผมคิดว่าถ้ามีน้ำหนักกดเพิ่มลงด้านหลังอีกหน่อยน่าจะพอช่วยได้ไม่มากก็น้อย

แต่เอาจริงๆ รถกระบะมันไม่เหมาะกับการมุดอยู่แล้ว ลองปรับวิธีการขับรถอาจจะดีกว่า แล้วฝนตกน้ำขังยิ่งต้องระว้ง ขับช้าลงมาอีกครึ่งนึงของปกติเลยยิ่งดี

ออฟไลน์ Jewpc

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
ของผมอาจคล้ายกัน วีโก้ 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ เครื่อง 3,000 ซีซี. ซึ่งมีแค่ ABS และ LSPV แค่นั้น

เคยหมุน 1 ครั้ง ที่ด่านทับช้าง คือ ยางติดรถชุดแรกเริ่มเสื่อม วิ่งมา6หมื่นโลนิดๆ และเคยเอาไปดิ้นโคลนมา จังหวะจ่ายเงินที่ด่านเสร็จก็
ออกตัวชิงจังหวะหาเลนกับรถช่องข้างๆ ฝนเพิ่งหยุดตกและพื้นเปียกด้วย เติมคันเร่งเยอะไป พวกมาลัยไม่ตั้งตรง
เหยียบรอบสูงเกิน รถดึงขวานิดนึง แล้วกวาดซ้ายเลย หมุนเป็นลูกข่างอยู่ 3-4 รอบเลย ดีว่าเป็นหลังด่านและรถไม่เยอะ
ตอนแรกนึกว่าจะตกไหล่ทางแล้ว รอดมาได้ จำขึ้นใจเลยทีนี้ ถ้าฝนตก พื้นเปียกนี่ 80-90-100 ไปเรื่อยๆ ไม่กดไม่เติมคันเร่งเยอะ
และจะระวัง พวกโค้งกว้างๆ ความเร็วสูงเพราะไม้รู้มันจะมีแอ่งน้ำขังในโค้งรึเปล่า

จับเปลี่ยนยางด้วย ของเดิมติดรถ ดันลอป รุ่นอะไรจำไม่ได้ 215/65R16 เปลี่ยนเป็น มิชลิน ไพรมาซี่ suv 235/70/R16
ใช้ล้อเดิมไม่ติดซุ้ม ออกตัวอืดขึ้นหน่อย พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง แต่รถเกาะดี มั่นใจขึ้น + ขับช้าลงด้วย ประมาณนี้ครับ



ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
ก็คงตอบเหมือนกับ PPV  2wd   หรือ  ปิคอัพยกสูงแต่ขับ 2wd  นั่นละ  คำตอบเดียวกันกับใน face  เปี๊ยบเหมือนก๊อปปี้กันมา     
          คือขับให้ช้าลงมีสติเพราะสุดท้ายคนควบคุมก็คือผู้ขับขี่รถนั่นละ ต่อให้ระบบดีแต่มันมีลิมิตสุดท้ายคือผู้ขับขี่จริง  ๆ

                 แต่ตอบแบบนี้ ไม่ใช่ปัญหารถหมุนจะหมดไป  มันก็มีเรื่อย  ๆ   หลายเส้นทางในไทย     เพราะบางคนขับขี่ในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย  เจอฝนตกถนนลื่น หรือบางเส้นทางโค้งหักขึ้นเขาลงเขา ถนนลื่นในช่วงนั้นด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่     บอกเลยคนไม่ชำนาญทางไม่ใช่คนพื้นที่ขับแล้วมีโอกาสรถไถลลงข้างทางสูง   ถ้าไม่ขับตามป้ายบอกความเร็วใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด  โอกาสเสี่ยงอุบัติเหตุมีแน่นอน