ผู้เขียน หัวข้อ: โฆษณา PHEVของวอลโว่: ก็โลกนี้มันหาที่เสียบปลั๊กยาก  (อ่าน 3385 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์

พยายามโฆษณาในแนว  electric cars with a backup plan.

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เรื่องจริงเลยอันนี้ การชาจ์นแม้แต่มือถือก็ต้องวางแผน ผมจะชาจ์นมือถือเวลาเข้านอน เช้ามาเต็มพอดี แต่แฟนเป็นคนไม่ชาจ์น เวลาเล่นก็วางมือถือไว้หัวนอนเลย เวลาเช้ามาจะไปไหนที ขึ้นรถก็ต้องชาจ์นบนรถอีก ..

ถ้ามีรถ EV คนที่วางแผนการชาจ์นได้ดี ก็สบาย

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
 :-*

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
เรื่องจริงเลยอันนี้ การชาจ์นแม้แต่มือถือก็ต้องวางแผน ผมจะชาจ์นมือถือเวลาเข้านอน เช้ามาเต็มพอดี แต่แฟนเป็นคนไม่ชาจ์น เวลาเล่นก็วางมือถือไว้หัวนอนเลย เวลาเช้ามาจะไปไหนที ขึ้นรถก็ต้องชาจ์นบนรถอีก ..

ถ้ามีรถ EV คนที่วางแผนการชาจ์นได้ดี ก็สบาย

เห็นด้วยเลยครับ

นิสัยเสียผมอย่างนึงคือจะไม่พกสายชาร์จโน๊ตบุ๊ค เพราะของDellมันหนักมาก เลยซื้อเพิ่มอันนึงไว้ที่บ้าน อันนึงไว้ที่ออฟฟิศ วันไหนไปประชุมลูกค้าข้างนอกแล้วเมื่อวานเย็นไม่ชาร์จไว้ให้เต็ม นี่เหงื่อตกเลย 555

เรื่องรถ เอาง่ายๆผมเคยขับรถปกติของผมนี่แหละ(CRVเบนซิน)ขอนแก่นกลับกรุงเทพ แล้วอยากเติมแค่บางจากเพราะจะเอาแต้ม แล้วไม่ได้วางแผนขับจนขีดแดงไฟกระพริบๆ สุดท้ายก็ต้องจอดเติมปั๊มอื่น

รถไฟฟ้าก็ยิ่งต้องวางแผนขึ้นไปอีก แต่สุดท้ายถ้าหลุดแผนหรือไปถึงแล้วหัวชาร์จเสีย ก็ยังเป็น pain point ที่หลายฝ่ายช่วยกันแก้ไขอยู่

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
แล้วก็เปลี่ยนเป็น PHEV ยกไลน์เลย

คนคอนโดอย่างผมคงไม่ได้ใช้แน่
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เข้าใจหัวอกพ่อบ้านมีลูกสาวเลยครับ

ทำให้ทุกอย่าง และก็โดนแย่งทุกอย่างเช่นกัน  ::) ::)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
วันก่อนในปั๊ม ผมเพิ่งเห็นรถที่ไม่มีที่เสียบปลั๊ก ไปจอดตรงที่สำหรับรถเสียบปลั๊กอยู่เลย  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ที่นี่เมืองไทย  :P :P :P :P :P :P

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
เข้าใจหัวอกพ่อบ้านมีลูกสาวเลยครับ

ทำให้ทุกอย่าง และก็โดนแย่งทุกอย่างเช่นกัน  ::) ::)

ผมมีทั้งลูกสาวและลูกชาย

อุตส่าห์ซื้อสายชาร์จให้คนละ 2 เส้น แต่มิวาย
เอาของพ่อไปใช้ประจำ ><

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
วันก่อนในปั๊ม ผมเพิ่งเห็นรถที่ไม่มีที่เสียบปลั๊ก ไปจอดตรงที่สำหรับรถเสียบปลั๊กอยู่เลย  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ที่นี่เมืองไทย  :P :P :P :P :P :P

เห็นในเน๊ตคลั่งรถไฟฟ้ามาก  แต่ผมคิดว่าในไทยยังไม่พร้อมสำหรับตลาดแมสที่คนส่วนใหญ่จะใช้  เหมาะกับคนที่มีฐานะพอที่จะมีรถสำรอง มีสิทธิพิเศษในการหาที่ชาร์จ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
วันก่อนในปั๊ม ผมเพิ่งเห็นรถที่ไม่มีที่เสียบปลั๊ก ไปจอดตรงที่สำหรับรถเสียบปลั๊กอยู่เลย  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ที่นี่เมืองไทย  :P :P :P :P :P :P

เห็นในเน๊ตคลั่งรถไฟฟ้ามาก  แต่ผมคิดว่าในไทยยังไม่พร้อมสำหรับตลาดแมสที่คนส่วนใหญ่จะใช้  เหมาะกับคนที่มีฐานะพอที่จะมีรถสำรอง มีสิทธิพิเศษในการหาที่ชาร์จ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าจะใช้รถไฟฟ้าล้วนยังไงก็ควรจะมีที่ชาร์จของตัวเอง ตามคอนโด อาจลำบากหน่อย ยิ่งถ้าอีวีเยอะๆ หัวชาร์จยังไงก็ไม่พอแน่ๆ
จะมาเลื่อนรถออกจากหัวชาร์จตอนค่ำๆ ดึกๆแล้วหาที่จอดใหม่ ทุก 1-2 ก็ยังดูลำบากชีวืตเกินไป จะหวังชาร์จข้างนอกอย่างเดียวคงไม่ได้

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ส่วนตัวตอนนี้มองแต่PHEVครับ ไปไหนไม่ค่เยมีแผน อยากแวะก็แวะ อยากไปก็ไป
ถึงบอกว่าต้องดูแลสองระบบ แต่เค้าลืมไปมั้ยว่ามีการรับประกันจากศูนย์มาด้วย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เข้าใจหัวอกพ่อบ้านมีลูกสาวเลยครับ

ทำให้ทุกอย่าง และก็โดนแย่งทุกอย่างเช่นกัน  ::) ::)

ผมมีทั้งลูกสาวและลูกชาย

อุตส่าห์ซื้อสายชาร์จให้คนละ 2 เส้น แต่มิวาย
เอาของพ่อไปใช้ประจำ ><

มีให้ เตรียมให้ ก็ไม่ได้ชาร์จหรอกครับ 555
ยิ่งเวลาไปข้างนอก เล่นจนของตัวเองแบตหมด สุดท้ายก็มาฉกของพ่อไปเล่น เฮ่อ  ::) ::) ::)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
อยู่คอนโดวันทำงาน กลับบ้านเสาร์อาทิตย์

PHEV ไม่ค่อยตอบโจทย์ เพราะไฟฟ้าล้วนใช้ไม่พอสัปดาห์ ใช้ได้แค่วันสองวัน ที่เหลือต้องใช้น้ำมัน
ถ้าไฟฟ้าล้วน ก็กลับไปชาร์จที่บ้านให้เต็มวันหยุดแล้วมาใช้ตอนอยู่คอนโดได้
ไม่งั้นก็น้ำมันล้วน เพราะไหนๆ ก็ค่อยไม่ได้ประโยชน์ในแง่ประหยัดค่าเชื้อเพลิงแล้ว จะให้มาดูแลรักษาสองระบบก็ไม่คุ้ม