ล้มทั้งยืน ! สาวนำรถซ่อมอู่ ถูกเอาไปชนยับทั้งคัน โวยให้ค่าทำขวัญแค่ 3 หมื่น

phraeboy_mz2

ล้มทั้งยืน ! สาวนำรถซ่อมอู่ ถูกเอาไปชนยับทั้งคัน โวยให้ค่าทำขวัญแค่ 3 หมื่น

วันนี้ (15 ส.ค.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ  “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” ได้แชร์ข้อมูลการร้องขอความเป็นธรรมของลูกค้ารายหนึ่ง ระบุเอารถไปเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แต่กลับถูกเอาไปชนพังยับทั้งคัน  ศูนย์เสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท

 

โดยข้อความระบุว่า “#ผู้บริโภคร้องเรียน เอารถลูกค้าไปชนหนักขนาดนี้ ความรู้สึกที่เสียไปมันต้องเยียวยาอย่างไร เดาว่า นิสสัน กม.21 ที่เป็นศูนย์ใหญ่และโรงงานไม่ทราบเรื่อง โพสต์นี้อยากจะขอแรงเพื่อนๆ ในโซเชียลช่วยเราแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับเราเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยเราหน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเรานำรถเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา (ซื้อรถและเข้าบริการที่นี่มาโดยตลอด) เนื่องจากพนักงานที่ศูนย์ฯ นี่แหละถอยรถเราไปชนกับรถอีกคันหนึ่งเมื่อครั้งที่เราเอารถเข้าตรวจเช็คสภาพ ตอนนั้นทางศูนย์ยินดีรับผิดชอบทำสีให้ใหม่แต่เราไม่ได้ส่งเคลมภายในวันเกิดเหตุ”
“เรื่องใหญ่มันเกิดขึ้นในตอนที่เราเอารถเข้าเคลมสีนี่แหละ เรานำรถเข้าไปให้ที่ศูนย์ในวันที่ 29 ก.ค. 65 และกำหนดรับรถวันที่ 1 สิงหาคม 65 แต่
วันที่ 30 ก.ค. 65 ทางศูนย์โทรแจ้งเราช่วงเย็นว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุโดนชนท้าย ซึ่งพอเราเห็นรูปรถก็แทบล้มทั้งยืน เพราะสภาพรถเราถูกอัดก๊อปปี้เสียหายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผจก.ศูนย์ และ ผจก.ใหญ่ศูนย์ โทรแจ้งให้เราสบายใจได้เพราะทางศูนย์จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน ตอนนั้นเราอยู่ต่างอำเภอเลยนัดเคลียร์กันวันหลัง หลังจากนั้นมีการนัดเคลียร์และยื่นข้อเสนอ/เจรจากันไป 2 ครั้ง (ผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจไม่เคยมาเจรจา) จนมาถึงวันนี้ทางศูนย์สรุปเสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท และรับประกันตัวรถเพิ่มจากวารันตีที่รถเรามีอยู่แล้วให้อีก 2 ปี ส่วนการซ่อมรถนั้นประกันชั้น 1 ที่เราซื้อไว้เป็นผู้ดำเนินการ”

ข้อเสนอที่เรายื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (โดนปฎิเสธทั้งหมด)
 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
       2. ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
       3. ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)

“ขอความกรุณาทุกท่านในการแสดงความคิดเห็นรวมถึงผู้รู้ช่วยชี้แนะทีค่ะว่าศูนย์บริการเยียวยาเราเท่านี้มันคุ้มค่ากับค่าเสื่อมของรถเราที่ถูกชนหนักแล้วหรือยัง และเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าเราต้องการมากกว่านี้เป็นหน้าที่เราที่ต้องไปเสียเวลาฟ้องร้องหรอคะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้มีส่วนผิดในเหตุการณ์นี้เลย ช่วยเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยหนูด้วยนะคะ”

ที่มา อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3





https://www.nationtv.tv/news/social/378882999



MyName

เคสนี้ก็น่าเกลียดจริงๆ ครับ ใช้ประกันเจ้าของรถซ่อม
ซ่อมแล้วประวัติเสียมั้ย ใครเป็นคนผิด เบี้ยจะขึ้นใครจะรับผิดชอบ
เท่าที่ถามรายละเอียดคร่าวๆ ก็เหมือนจะจับจาก 0 รับรถไป 0 ซ่อมสีที่อยู่คนละที่ แต่มาเกิดเหตุ
แล้วตัวต้นเหตุอยู่ไหน ทำไมใช้ประกันเจ้าของรถซ่อมเอง
เรื่องนี้ 0 คลุมเครือมากครับ

แล้วชดเชยประกันขยายมาให้ 2 ปีเอาเข้าได้ทุก 0 มั้ย
เงิน 30,000 ไม่คุ้มเลยกับสภาพรถที่เสียไป กับค่าเสียหายอื่นๆ

รอดูการแก้ปัญหาเลยครับ จะพลิกวิกฤติเป็นโอกาสหรือวิบัติ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Auto

แย่    อยากดูว่าจะรับผิดชอบยังไง     แต่เสนอ 30,000   ไม่มีใครรับได้หรอก



Ra32

ศูนย์นี่น่าเกลียดนะ เอารถลูกค้าไปชนขนาดนี้ในขณะที่กำลังดำเนินการซ่อม และยังจะมาใช้ประกันลูกค้าพร้อมทั้งให้ค่าทำขวัญ 3 หมื่น  ประหลาดๆน่อ จริงๆศูนย์ควรรับผิดชอบ 100%โดยการออกคันใหม่ให้ลูกค้าด้วยซ้ำไปมั้งครับ เพราะความผิดจากการชนไม่ได้มาจากลูกค้าเลย รถเค้าไม่เคยชนต้องมาเสียประวัติด้วยแบบนี้ ทั้งผลพวงในอนาคตเรื่องราคาตกจากรถมีประวัติซ่อมหนัก และทั้งจากความผิดปกติใดๆของรถอันอาจเกิดจากการซ่อมครั้งนี้ ถ้าหาทางลงได้ไม่ดีแบบนี้ ได้ดังแน่ๆละศูนย์นี้



Niti

ข้อเสนอไม่แฟร์เลยครับแบบนี้
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



kiwiwi

เท่าที่อ่านดู 0 มันโทษช่าง ให้เจ้าของรถไปเคลียร์กับช่าง ตัวเลขจึงออกมา 3 หมื่น

ผมว่านะ จ้างทนายน่าจะดีที่สุด

เหมือนเคสซื้อทัวร์กับบริษัทเอเจนซี่ แต่ทำวีซ่าไม่ทัน เอเจนซี่ไปโทษ บริษัทอื่นที่ส่งทัวร์ต่อเฉยเลย

อย่าลืมข้อนึงนะ ว่าเอารถเข้า 0 เราทำนิติกรรมกับ 0 ไม่ได้ทำกับช่าง ถ้าไปหลงประเด็น ก็เสร็จ 0



apinui

ศูนย์ก็ให้น้อยไป ..

เจ้าของรถก็เรียกมากไป ...

จบที่ศาลแบบนี้



Devil13

พาดหัวว่าอู่
แต่เนื้อข่าวบอกว่าศุนย์นิสสัน  :-\

ส่วนตัวใช้แต่ฮอนด้า โตต้า อีสุ
ช่างจะเอารถออกมาขับเองไม่ได้ ต้องมีใบอนุญาตก่อน
ไม่คิดเลยว่าศูนย์อื่น ให้ช่างเอารถลูกค้ามาขับเล่นได้ง่ายๆขนาดนั้น
และด้วยนิสัยของช่างแย่ๆบางคน ชอบเอาถรลูกค้าไปซัดเต็มที่โดยไม่สนว่าจะพลาด



mongolias

ลูกค้าเรียกร้องมากไปหน่อย ศูนย์ก็เสนอน้อยไปหน่อย
งานนี้จะให้ลูกคา้ไปคุยกับช่างมันก็ไม่ใช่ ศูนย์จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะเอารถไปเข้าศูนย์ ดังนั้นศูนย์ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยให้
งานนี้คงจบที่ศาลแหละ ดูว่าจะเคาะออกมาได้เท่าไหร่



PaPaMan

ศูนย์รับซื้อราคาตลาดแล้วไปซ่อมไว้ใช้ที่ศูนย์หรือขายออกไป ส่วนต่างแชร์กันระหว่างคนที่ขับไปชนกับศูนย์น่าจะ work สุดนะครับ

ส่วนเจ้าของรถก็รับเงินไปดาวน์คันใหม่ที่ไม่ใช่นิสสัน

คือเจ้าของเรียกเงิน 5 แสนมันก็มากไป ถ้าซัก 2 แสนศูนย์ก็อาจจะยอม


แต่เห็นสภาพแล้วเสียความรู้สึกจริงๆ เป็นใครก็คงไม่ยอม



HLRx

โดนชนท้าย ขอเดาว่า ไม่ใช่ความผิดของศูนย์ และ ช่างที่ขับ
เคลมประกันชั้น1  ศูนย์ชดเชย 5 หมื่น + ให้รถใช้ระหว่างซ่อม น่า จะเหมาะสม กับ ทุกฝ่ายครับ



PaPaMan

โดนชนท้าย ขอเดาว่า ไม่ใช่ความผิดของศูนย์ และ ช่างที่ขับ
เคลมประกันชั้น1  ศูนย์ชดเชย 5 หมื่น + ให้รถใช้ระหว่างซ่อม น่า จะเหมาะสม กับ ทุกฝ่ายครับ


ก็จริงอยู่ที่ว่าอาจโดนชนท้ายไม่ใช่ความผิดของคนขับ แต่ช่าง + ศูนย์ที่เป็นผู้ควบคุมรถในขณะนั้นก็ปัดความรับผิดชอบต่อเจ้าของรถไม่ได้ แล้วก็ไปเรียกร้องเอากับคนผิดอีกทอดนึงเอา



alpha14

เคสแบบนี้เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ ทาง0ก็ปัดที่จะชดใช้คันใหม่ หรือชดใช้ไม่สมเหตุ แล้วก็ตามด้วยการเสียชื่อกันไป นิสสันยิ่งชื่อเสียอยู่ด้วยพักหลังๆ



deertesla

ศูนย์ก็ให้น้อยไป ..

เจ้าของรถก็เรียกมากไป ...

จบที่ศาลแบบนี้
ผมว่าเรียกร้องไม่เยอะไปครับสำหรับคันใหม่. กับที่รถสภาพเยินต้องมาตัดต่อแชสซีใหม่แบบนี้



chaithawat

ร้อง สคบ. ออกสื่อเยอะๆ เดวก็ยอมเองหละ



๑ ๒ ๓

คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



CMaN20

ผมขอถามนะครับ
ถ้าเคสแบบที่ว่า รถเทสdrive ลูกค้าเอาออกไปลอง(มีเซล)ไปด้วย. แล้วเกิดชนขึ้นมา แบบนี้รับผิดชอบยังไงครับ?

1. เคสแรก อีกฝ่ายผิด แบบนี้ลูกค้าที่เอารถไปไม่ต้องรับผิดชอบอะไรใช้มั่ย?

2. เคสสอง ฝ่ายลูกค้าผิด แบบนี้ต้องรับผิดชอบยังไง?

ปล. รถเทสเค้ามีประกันมั่ยครับ?
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



คุณ นมๆ

ระดับเจ้าของดิลเลอร์ ผมว่าเงิน5-6แสนซื้อใหม่ให้ลูกค้าอะขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก ตัดปัญหาจบๆไปก่อนค่อยไปไล่บี้กับคนใน



เนื้อน่องไม่หนัง

คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป



๑ ๒ ๓

คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป

ทางกฏหมาย ก็ไล่เบี้ยกับคนผิด ซึ่งเป็นฝ่ายชนแหละครับ   เพราะถ้าตามที่ศูนย์กล่าวอ้างคือ ถูกชนท้ายซึ่งเป็นฝ่ายถูก แต่ในกระบวนการเรียกร้องค่าเสียหายนั้น สามารถไล่เบี้ยกับคนทำผิด คือคนชนได้  แต่ศูนย์จะทำให้ไหม แล้วควรต้องทำให้ลูกค้า

หรือในทางกลับกัน ถ้าจบง่ายสุด ถ้าประเมินว่า ลูกค้าเสียหาย และเพื่อเป็นการตัดปัญหา ผมมองว่า ทางศูนย์รับซื้อรถคันนี้ ปิดยอดไฟแนนซ์ แล้วจัดหารถใหม่ อาจจะมือสอง ซึ่งมูลค่าใกล้เคียงกับรถเดิม  คือ คืนสภาพมือสอง สภาพเดิม + ค่าเสียเวลาให้ มันจะจบสวยครับ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ศูนย์พวกนี้ ดื้อแพ่งครับ  อาจจะต้องจบด้วยกระบวนการยุติธรรมครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



wesborland

เป็นผม ถ้ารถใหม่มากๆ ผมขอคันใหม่เลย ถ้าไม่ได้ก็ตั้งทนายฟ้องเลย

แต่ถ้ารถผมเก่าหน่อย เกิน7-8ปีขึ้นไป ต้องซ่อมคืนสภาพให้ผมจะใช้ประกันผมก็ได้ แต่ต้องประกันงานซ่อมให้ผม1ปี  + ขอเงินสด 1แสนบาท เป็นค่าเสียของ เสียประวัติ และเสียราคาขายต่อ และขอรถใช้ระหว่างซ่อมเกรดเดียวกันหรือเงินชดเชยวันละ3พันบาทจนกว่าจะซ่อมเสร็จ
และขอบัตร voucher เช็คระยะอีก4ระยะ ผมจะเอารถเข้าศุนย์อื่น เผื่อเจอ defect หมกเม็ด



polwath

มาแนวนี้ ซึ้นศาลอย่างเดียวครับ ในเมื่อตกลงกันไม่ได้ แล้วเจอปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก



kiwiwi

คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป

ทำนิติกรรมไว้กับใคร คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบครับ ง่ายสุดๆแล้ว
ที่เหลือ เขาจะไปไล่เรียง​กับใคร เราก็ไม่ต้องไปเกี่ยวข้องด้วย



SM.

ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน

ต้องเรียกพนักงานมาอบรมให้หนัก



pjs6306

ถ้าเจ้าของศูนย์อ่านเวบนี้ หรือตระหนักถึงความเสียหาย และต้องการทำมาค้าขายได้เจริญรุ่งเรืองควรทำในสิ่งที่ถูกที่เหมาะกับสถานะการณ์นะครับ เดี๋ยวลูกค้าหายหมด รถใหม่ก็ไม่มีใครอยากจะมาซื้อ หลังการขายก็จะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จะเสียหายมากกว่าเงินที่ลูกค้าผู้เสียหายเรียกนะครับ คิดดีๆ



atta29

เป็นผม ถ้ารถใหม่มากๆ ผมขอคันใหม่เลย ถ้าไม่ได้ก็ตั้งทนายฟ้องเลย

แต่ถ้ารถผมเก่าหน่อย เกิน7-8ปีขึ้นไป ต้องซ่อมคืนสภาพให้ผมจะใช้ประกันผมก็ได้ แต่ต้องประกันงานซ่อมให้ผม1ปี  + ขอเงินสด 1แสนบาท เป็นค่าเสียของ เสียประวัติ และเสียราคาขายต่อ และขอรถใช้ระหว่างซ่อมเกรดเดียวกันหรือเงินชดเชยวันละ3พันบาทจนกว่าจะซ่อมเสร็จ
และขอบัตร voucher เช็คระยะอีก4ระยะ ผมจะเอารถเข้าศุนย์อื่น เผื่อเจอ defect หมกเม็ด
เห็นด้วยเลยครับ เอารถเข้าแล้วมาเจอแบบนี้ โยนเศษเงินให้คงคิดว่าจบ
จ้าของนิสสัน และศูนย์ สคบ ควรลงมาดู



joufo

ผมขอถามนะครับ
ถ้าเคสแบบที่ว่า รถเทสdrive ลูกค้าเอาออกไปลอง(มีเซล)ไปด้วย. แล้วเกิดชนขึ้นมา แบบนี้รับผิดชอบยังไงครับ?

1. เคสแรก อีกฝ่ายผิด แบบนี้ลูกค้าที่เอารถไปไม่ต้องรับผิดชอบอะไรใช้มั่ย?

2. เคสสอง ฝ่ายลูกค้าผิด แบบนี้ต้องรับผิดชอบยังไง?

ปล. รถเทสเค้ามีประกันมั่ยครับ?


รถเทส ส่วนมากจะมีประกันชั้น 1 ครับ
ลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไร แค่รอให้ปากคำกับประกัน ส่งบัตรประชาชน
แค่นั้นครับ



bravo

"ข้อเสนอที่เรายื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (โดนปฎิเสธทั้งหมด)
 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
       2. ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
       3. ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)"


ผมเห็นใจเจ้าของรถนะครับ
แต่ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อ มากเกินไป
ต่อให้ขึ้นศาล ก็ไม่ได้ตามข้อเสนอนี้เต็ม 100% ครับ



pratuang

ประจานศูนย์ไปเลย ถ่ายรูปศูนย์ เรื่องแบบนี้น่าจะยาว หาทนายและสื่อในจังหวัดไปคุย บันทึกเสียง ถ้าไม่มีอะไรที่ดีขึ้นประจานเลย



MyName

จบล่ะครับ

เจ้าของรถได้รับการเจรจาจากทาง NMT จะได้รับรถคันใหม่ รุ่นสีและรุ่นย่อยเดิม (แต่รุ่นปีใหม่ขึ้นมาตามปัจจุบัน ซึ่งก็มีทั้งออพชั่นดีขึ้นและแย่ลง) โดยผ่อนต่อจากคันเดิมได้เลย พร้อมทั้งแพ็คเกจค่าบำรุงรักษาฟรี 5 ปี ขยายรับประกันคุณภาพรถคันใหม่เพิ่มอีก 2 ปี ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT