X5 F15 30D ปี 2016 กับ X3 G01 20D ปี 2019 ตอนนี้คันไหนน่าใช้กว่าครับ

ppornrit

สวัสดีครับ

ผมกำลังจะซื้อรถ bmw มือสอง มาใช้เป็น daily use
เปรียบเทียบกันระหว่าง X5 F15 30D ปี 2016 และ x3 G01 20D ปี 2019
ใช้งานทุกวันและคิดว่าจะใช้ประมาณ 3-4 ปี

X5 ที่ดูไว้วิ่งประมาณ 60,000 โล แต่ไม่มี bsi แล้ว
ผมกังวลเรื่องการซ่อมในอนาคต เลยอยากปรึกษาพี่ๆที่เคยใช้หรือใช้อยู่เรื่องปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้

X3 ภาพรวมหายห่วงเรื่องการซ่อมแต่ขนาดเล็กไปหน่อยสำหรับผมครับ

รบกวนพี่ๆทุกท่านให้คำแนะนำครับ
ขอบคุณครับ



nnss

ถ้าใช้อีก 3-4 ปี เคสนี้ไป x3 ปี 19 ดีกว่าครับ ใช้ไปถึงเวลาก็น่าจะเลย bsi มาไม่ถึงปีสองปีก็ขายรถไป รถยังไม่น่าจุกจิกมาก



solo

"แต่เล็กไปสำหรับผม" ก็ไป X5 เลยครับ พึ่งใช้ไป 60,000 กม. เครื่องดีเซลเหมือนกัน



Cza2

ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B



panjap

ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B

ไม่มีคำว่าถูกหรอกครับ bmw เห็นใน pantip รุ่นนี้ ค่าซ่อมก็ สองแสนกว่าครับ แค่ซ่อมเกียร์นะ



SM.

"แต่เล็กไปสำหรับผม" ก็ไป X5 เลยครับ พึ่งใช้ไป 60,000 กม. เครื่องดีเซลเหมือนกัน

+1



Cza2

ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B

ไม่มีคำว่าถูกหรอกครับ bmw เห็นใน pantip รุ่นนี้ ค่าซ่อมก็ สองแสนกว่าครับ แค่ซ่อมเกียร์นะ
ผมไม่ได้บอกว่าซ่อมถูกครับ แค่เทียบเครื่องสองรุ่นนี้ ผมไม่มีข้อมูลดีเซลตัวใหม่มาเทียบ ที่ดูมาฝั่งเบนซินเครื่องตระกูลB อย่างระบบน้ำค่าซ่อมแพงเป็นเท่าตัวจากเครื่องตระกูลN แค่จะแชร์ว่าเครื่องรุ่นใหม่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมมันแพงกว่ารุ่นเก่าครับ



wolfpack

F15 30D ขับสนุกกว่า G01 20D แน่นอนครับ ทั้งแรงบิด refinement ของเครื่อง 6 สูบ และพื้นที่ภายใน ถ้าวิ่งแค่ 60,000 จริง และรู้ประวัติ น่าเล่นครับ