เรื่องความทนทาน อย่าเพิ่งรีบบอกกันว่ารีแมพแล้วไม่พังครับ ก็เพราะเจ้าของรีแมพมาแล้วรู้ตัวเลยไม่เหยียบเต็มที่มันก็เลยไม่พังคาเท้าเห็นๆในช่วงอายุที่ตัวเองใช้งานเท่านั้นเอง รีแมพยังไงก็คือการฝืนค่ามาตรฐานที่ผู้ออกแบบมาให้เป็นค่ากลางจะพังช้าพังจะเร็วมันสึกหรอสูงกว่าปกติแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของรถจะไปเจอจุดนั้นไหม เจ้าของรถอู่รับจูนไม่ใช่วิศวะกลไกที่รู้กระทั่งสเป็คของวัสดุที่มาใช้รองรับแรงเสียดทานถึงพูดได้เต็มปากว่ารีแมพแล้วไม่พัง ในกลุ่มbmwที่ใช้เกียร์ฟันเฟืองยังพูดกันเลยว่าอยากแรงไปซื้อรุ่น 23 หรือ 30 มาใช้ ถ้าใช้ 20 แล้วอยากใช้รถปกติไม่มีปัญหาปงดหัวอย่าไปรีแมพ เฟืองรูด transmission fault สูบติด เจอกันมาเยอะแล้ว ปัญหาจากการรีแมพคนเจอเค้าก็ไม่ได้เล่าหมดครับ
อีโก้มันค้ำคอเล่าไม่ได้ รีแมพแล้วพังมีหมดทุกรุ่นทุกยี่ห้ออแหละอยู่ที่เค้าจะยอมเล่าไหม เอาแค่เรืองกรองเปลือยที่ชอบบอกกันว่าไม่มีอะไรใส่ๆไปเหอะน่ะเคยส่องดูลูกสูบกันบ้างไหมว่ามีลายไปเท่าไหร่แล้ว? เชื่อไม่เชื่อแล้วแต่ครับ ระวังไว้ปล้วกัน อย่าที่ความเห็นก่อนหน้าบอกเรื่องจูนยัฃมีจูนไว้โชไม่เหยียบเต็มที่ให้พังชัดๆเลย มันก็เกี่ยวกับการหมกเม็ดไม่บอกความจริงทั้งหมด ถ้าคิดจะรีแมพเตรียมเงินซ่อมไว้ด้วย
เห็นด้วยครับ
แล้วแต่รุ่นรถ บางคันมา under spec เลยจูนกันได้ตัวเลขดีและยังไม่พัง
รถส่วนใหญ่มาตามที่เคลม
ระบบขับเคลื่อนมีความสำคัญ
ถ้าเกียร์สับเองยังพออัพเกรดได้ไปเรื่อยฯตามกําลังรถที่จะเพิ่ม
แต่ถ้าเกียร์ Automaticใดฯ คงต้องพิจารณาให้ดีว่าสุดแค่ไหน
จะได้มี Balance อยู่ทนทั้งเครื่องและเกียร์