บางรุ่น สลับพวงซ้ายขวา ไม่ต้องเปบี่ยนโมล คอนโซล
อันเนี้ยะ มีคนชอบพูดกันมาก แต่สุดท้ายจริง ๆ RHD กับ LHD ก็ใช้คอนโซลร่วมกันไม่ได้
ต้องเปลี่ยนโมลอยู่ดี เพราะคอนโซลต้องเอียงเข้าหาด้านคนขับเพื่อช่วยเรื่อง ergonomic ครับ
การออกแบบเรือนไมล์ตรงกลาง สังเกตดี ๆ นะครับว่า ระยะเรื่อนไมล์จะอยู่ห่างจากสายตาเราและยกสูงในระดับ
สายตาเรามากกว่าเรือนไมล์ที่อยู่หลังพวงมาลับ ในการใช้งานจริง ๆ มันช่วยลดการปรับสายตาขี้น-ลง, เข้า-ออก
ระหว่างเรือนไมล์กับถนน มากกว่าเรือนไมล์หลังพวงมาลัย แต่ที่เลิกไปเพราะคนขับรถอย่างพวกเราไม่ยอมรับมัน
หลัก ๆ มาจากเมื่อย้ายเรือนไมล์ไปอยู่ตรงกลางแล้ว แผงหน้าปัดบริเวณหลังพวงมาลัยมันโล่ง ๆ ดูเหมือนไม่มีอะไร
แพรวพราว ดูไม่สวย ประมาณนั้นแหละครับ
แต่ปัจจุบันที่นิยมเอาจอลอยขนาดใหญ่ ๆ ไปวางตรงกลางหน้าปัดแล้ว คงไม่มีพื้นที่ให้เอาเรือนไมล์ไปไว้แล้วมั้งครับ