ผู้เขียน หัวข้อ: รถเบนซิน 2000 CC 150 แรงม้า เทียบกับรถ Hybrid หรือ รถไฟฟ้า ดู spec เครืองยังไง  (อ่าน 2153 ครั้ง)

ออฟไลน์ ยุค90

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
รถเบนซิน 2000 CC 150 แรงม้า เทียบกับรถ Hybrid หรือ รถไฟฟ้า ดู spec เครืองยังไงว่าแรงกว่าคันที่บ้านหรือน้อยกว่า ไม่มีภาพในหัวเลยครับเวลาจะไปซื้อรถ ไฟฟ้า หรือ Hybrid คุ้นชินกับ เบนซิน และ ดีเซล มากกว่าครับ ขอความรู้หน่อย

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ถ้าเป็นผมคงดูผลทดสอบอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 ของเว็บนี้น่าจะพอกะประมาณคร่าว ๆ ได้แล้วมั่งครับ


ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
cc เท่ากัน อนุมานได้ว่า hybrid แรงกว่าครับ

จุดนึงคือความเร็วสูงสุด hybrid ทั่วไปจะได้น้อยกว่านะครับ แต่ไม่น่าจะใช่เรื่องสำคัญเพราะไม่ได้ใช้กันบ่อยๆ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
มันมีหลายปัจจัยนะ ไหนจะน้ำหนักรถ เกียร์ ฯลฯ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
เอาจริง ๆ อยู่ที่สไตล์การขับมากกว่าครับ

อย่างผม ผมชอบสไตล์รถไฮบริดมากกว่า เพราะผมไม่ชอบเวลาคิกดาวน์หรือรอรอบของเครื่องเบนซิน


ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ดูผลทดสอบอัตราเร่งเอาได้ครับ แต่สำหรับรถไฮบริดให้ทำความเข้าใจเรื่อง
หลักการทำงานของระบบไฮบริดของรถยี่ห้อนั้นๆ ด้วยครับ
เช่น ไฮบริดของฮอนด้าและ อีพาวเวอร์ของนิสสัน จะหลักการเดียวกันคือ
เครื่องยนต์ทำหน้าที่ปั่นไฟป้อนมอเตอร์ แล้วมอเตอร์ไปหมุนล้อ
รถจะแรงหรือไม่แรงจึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์และเกียร์ทดอย่างเดียวเลย
ส่วนเครื่องยนต์มันดูแค่มีความสามารถในการปั่นไฟได้แค่ไหน
แต่สำหรับฮอนด้านั้นมีเพิ่มเติมอีกทีคือช่วงความเร็วสูงเกินร้อยไปแล้ว
เครื่องจะกลับมาส่งแรงที่ล้อตรงๆ บนอัตราทดเกียร์คงที่ ไม่ได้ปั่นไฟอีกแล้ว
ดังนั้นที่ความเร็วสูงของ accord จึงเหมือนขับรถเครื่อง 2.0L บนเกียร์สูงสุด
ไม่มีคิกดาวน์ ไม่มีอะไรทั้งนั้น ครับ

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,244
    • อีเมล์
1. คุณเอ่ยมาเลยครับ ว่า เทียบ คันไหน กับ คันไหน เพราะแต่ละคุน จะเป็นคัน 2,000cc 150Hp แต่ถ้าอยู่ในคนละ Body ความแรง หรือ response มันต่างกันนะ ง่ายๆ 1.5T ใน Accord กับ Civic ก็คนละบุคลิคละ เช่นเดียวกับ Hybrid ที่คุณบอก ก็เช่นกัน

2. ปัจจัยความแรง มันหลายอย่าง เช่น คุณให้น้ำหนักกับ 0-100 หรือ ความเร็วเดินทาง หรือ ความเร็วปลาย กันละ

3. รถ Hybrid ก็ต้องดูว่า บางคันแบตเตอรี่เต็มแรงมาก หลักติดเบาะ แต่พอแบตเตอรี่ไม่มี แรงมันเหี่ยวแห้งมาก บางคัน Hybrid ใช้เครื่องยนต์ใหญ่ ช่วยได้ในตอนแบเตอรี่น้อย ยังมี cc เครื่องที่เยอะหน่อย ช่วยพยุง เบ่งกำลังช่วยได้

ถ้าคุณไม่มีอะไรในหัวเลย ก็ดูตัวเลขตาม spec ง่ายสุด เยอะกว่า คือ แรงกว่า หรือ รีวิว จะในหรือต่างประเทศ ประกอบอีกทีก็ได้

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
ถ้าเทียบขนาาดนี้ผมว่าดูได้แค่0-100เลยครับ มันต่างกันเกินไปทั้งวิธีคิดแรงม้าแรงบิดทั้งระบบส่งกำลัง

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
รถราคาล้านกว่า hybrid toyo  ไม่ค่อยแรง hybrid  honda แรงกว่า  สุดท้ายต้องดูผลทดสอบครับ
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
จะแบบไหนๆ ผมยังชอบรถ Naมากกว่า hybrid
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22