ผู้เขียน หัวข้อ: จะบ้าตาย Nissan L02B Ecocar Sedan ใหญ่ที่สุดในตลาด B-segment Sedan (มีรูปหลุด)  (อ่าน 21675 ครั้ง)

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ในญี่ปุ่นคงเป็นเยี่ยงนี้
TIIDA LATIO ----> New Sunny L02B
BLUEBIRD SYLPHY ------>L12F

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ในญี่ปุ่นคงเป็นเยี่ยงนี้
TIIDA LATIO ----> New Sunny L02B
BLUEBIRD SYLPHY ------>L12F


เห็นด้วย แล้วพอ L12F เข้ามาเมืองไทย จะเป็น Neo ใหม่รึเปล่าหนอ

เรื่อง Market Segment ของ Nissan ในตลาดรถเล็ก นี่มันชวนงงจริงๆ แม้แต่ใน USA

Honda เรียง Fit>Civic>Accord
Toyota Yaris>Corolla>Camry
Nissan Versa (Tiida)>Sentra>Altima>Maxima

ทำไมต้องทำให้ segment มันไม่เหมือนชาวบ้านด้วยเนี่ย คนดูงง

JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น่าคิดเรื่อง L12F ต่อทันที

Bluebird Sylphy รุ่นปัจจุบัน ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว รุ่นตัวตายตัวแทนก็จวนจะมาเต็มแก่
แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไรเหมือนกัน แต่ก็จะลองเอามาเป็น benchmark ดู

มิติปัจจุบันของ Sylphy ก็คือ 4610x1695x1500 W/B 2700
ส่วน China version จะขยายร่างเพิ่มอีกนิด 4665X1700X1510 W/B 2700

ส่วน Teana มิติปัจจุบันคือ 4850x1795x1485 W/B 2775

ส่วน C segment ในตลาดบ้านเราที่เอาความยาวเป็นหลัก ยาวที่สุดคือ
Mitsubishi Lancer 4570x1760x1490 W/B 2615
ส่วนที่กำลังจะมาใหม่ และจะใหญ่ขึ้นไปอีก
Mazda 3 4595x1755x1471 W/B 2640
Chevrolet Cruze 4597x1788x1477 W/B 2685

ซึ่ง Sylphy รุ่นปัจจุบันก็ยาวกว่ารุ่นที่กล่าวมาทั้งหมดอยู่ดี แต่ความกว้างของรุ่นปัจจุบันยัง
ต้องปรับปรุง

L12F ที่ต้องมีขนาดเป็น upper C segment ด้านความยาว น่าจะเดาว่ายาวเท่าๆ หรือยาวกว่า
4610 ของ Sylphy Japan version ส่วนความกว้าง ควรที่จะต้องขยายเพิ่มจากความกว้าง 1700
ของ Sylphy China version ซึ่งก็ยังเล็กเกินไป ส่วนความสูง จะสูงก็โปร่งดี จะเตี้ย ก็จะทำให้ดู
สปอร์ตขึ้น ฐานล้อ Sylphy คือ 2700 สั้นกว่า Teana แค่ 7.5 cm แทบจะเรียกได้ว่า ฐานล้อใกล้
เคียงกับ D segment มากแล้ว และแค่เดิมๆ ก็มากกว่า ฐานล้อของ C segment ส่วนใหญ่ และ
เท่ากับ Civic เป๊ะ Civic เองก็สั้นกว่า ฐานล้อของ Accord แค่ 10 cm ดังนั้น ฐานล้อของ L12F
จะเป็นอะไรที่น่าจะอยู่ที่ 2700 เท่าๆ เดิม หรือขยับขึ้นได้อีกไม่มากนัก แต่ยังไงๆ ก็ถือว่ายาวมาก
อยู่แล้ว


ดังนั้นเมื่อมองจาก Bluebird Sylphy แล้ว L12F ก็น่าจะ
ความยาวอาจจะ 4610mm+100mm หรือน้อยกว่านั้น ยังมีช่องว่างเรื่องความยาวให้ Teana อีกซัก 140 mm
ความกว้างเดิม 1695 ตามพิกัดรถเบอร์ 5 ญี่ปุ่น น่าจะเพิ่มขึ้นถล่มทลายเป็น 1695+85 mm หรือน้อยกว่านั้น
ไม่งั้นความกว้างใกล้ Tean เกิน
W/B 2700 อาจจะเท่าๆ เดิม หรือบวกอีกซัก 30 mm จะเท่า Teana อยู่แย้ว~~

ดูๆ แล้ว น่าจะเป็น compact car ที่ใหญ่ที่สุด และใหญ่น่าดู ใกล้เคียง mid-size car มากมาย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ในญี่ปุ่นคงเป็นเยี่ยงนี้
TIIDA LATIO ----> New Sunny L02B
BLUEBIRD SYLPHY ------>L12F


ผมค่อนข้างมั่นใจแล้วละว่าหวยจะออกมารูปนี้ค่อนข้างแน่ละ เพราะจะว่าไป Sunny NEO บ้านเรามันก็ BLUEBIRD SYLPHY นะ แล้วถ้า Nissan จะว่า L12F ให้อยุ่ในกลุ่ม C+ segment อย่างที่คิดไว้ มันไม่มีที่ิอื่นให้ลงนอกจากเป็น New BLUEBIRD SYLPHY อย่างไม่ต้องสงสัย แล้วที่ยืนของ L02B ละ..ก็ที่เดิมของ Sunny ไง แล้วถ้าเป็นอย่างที่คุณ NED วิเคราะห์มา เท่ากับว่า Nissan สามารถอุดรูรั่วในตลาดเก๋งที่ต่ำกว่า Teana ได้สมบูรณ์แบบ 100% ได้เสียทีและที่สำคัญ...มันสามารถ "ขายได้ทั่วโลกโดยที่ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว" นั่นเท่ากับว่า...ราคาของตัวรถสามารถวางให้น่าสนใจได้โดยที่ไม่สะดุ้งสะเทือนกำไรมากนักเพราะสามารถกดต้นทุนให้อยู่ในระดับต่ำได้ไม่ยากเลย

ก้าวย่างนี้ของนิสสัน...น่าจับตามองครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
น่าคิดเรื่อง L12F ต่อทันที

Bluebird Sylphy รุ่นปัจจุบัน ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว รุ่นตัวตายตัวแทนก็จวนจะมาเต็มแก่
แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไรเหมือนกัน แต่ก็จะลองเอามาเป็น benchmark ดู

มิติปัจจุบันของ Sylphy ก็คือ 4610x1695x1500 W/B 2700
ส่วน China version จะขยายร่างเพิ่มอีกนิด 4665X1700X1510 W/B 2700

ส่วน Teana มิติปัจจุบันคือ 4850x1795x1485 W/B 2775

ส่วน C segment ในตลาดบ้านเราที่เอาความยาวเป็นหลัก ยาวที่สุดคือ
Mitsubishi Lancer 4570x1760x1490 W/B 2615
ส่วนที่กำลังจะมาใหม่ และจะใหญ่ขึ้นไปอีก
Mazda 3 4595x1755x1471 W/B 2640
Chevrolet Cruze 4597x1788x1477 W/B 2685

ซึ่ง Sylphy รุ่นปัจจุบันก็ยาวกว่ารุ่นที่กล่าวมาทั้งหมดอยู่ดี แต่ความกว้างของรุ่นปัจจุบันยัง
ต้องปรับปรุง

L12F ที่ต้องมีขนาดเป็น upper C segment ด้านความยาว น่าจะเดาว่ายาวเท่าๆ หรือยาวกว่า
4610 ของ Sylphy Japan version ส่วนความกว้าง ควรที่จะต้องขยายเพิ่มจากความกว้าง 1700
ของ Sylphy China version ซึ่งก็ยังเล็กเกินไป ส่วนความสูง จะสูงก็โปร่งดี จะเตี้ย ก็จะทำให้ดู
สปอร์ตขึ้น ฐานล้อ Sylphy คือ 2700 สั้นกว่า Teana แค่ 7.5 cm แทบจะเรียกได้ว่า ฐานล้อใกล้
เคียงกับ D segment มากแล้ว และแค่เดิมๆ ก็มากกว่า ฐานล้อของ C segment ส่วนใหญ่ และ
เท่ากับ Civic เป๊ะ Civic เองก็สั้นกว่า ฐานล้อของ Accord แค่ 10 cm ดังนั้น ฐานล้อของ L12F
จะเป็นอะไรที่น่าจะอยู่ที่ 2700 เท่าๆ เดิม หรือขยับขึ้นได้อีกไม่มากนัก แต่ยังไงๆ ก็ถือว่ายาวมาก
อยู่แล้ว


ดังนั้นเมื่อมองจาก Bluebird Sylphy แล้ว L12F ก็น่าจะ
ความยาวอาจจะ 4610mm+100mm หรือน้อยกว่านั้น ยังมีช่องว่างเรื่องความยาวให้ Teana อีกซัก 140 mm
ความกว้างเดิม 1695 ตามพิกัดรถเบอร์ 5 ญี่ปุ่น น่าจะเพิ่มขึ้นถล่มทลายเป็น 1695+85 mm หรือน้อยกว่านั้น
ไม่งั้นความกว้างใกล้ Tean เกิน
W/B 2700 อาจจะเท่าๆ เดิม หรือบวกอีกซัก 30 mm จะเท่า Teana อยู่แย้ว~~

ดูๆ แล้ว น่าจะเป็น compact car ที่ใหญ่ที่สุด และใหญ่น่าดู ใกล้เคียง mid-size car มากมาย


ned kun ถ้า L12F เกิดมีขนาดใหญ่กว่า Toyota Avensis รถ D-segment ในยุโรปล่ะ เฮ้ย จะเซอร์ไพร์ซมาก ๆ

นี่ขนาด Avensis ยาว 4,645 มม. ตอนนี้ Sylphy จีนยาวปาเข้าไป 4,665 มม.แล้ว

ความกว้าว Avensis 1,760 มม. เชื่อว่า L12F น่าจะกว้างเท่ากันหรือมากกว่านิด ๆ

ความสูง Avensis 1,480 มม.

ฐานล้อยาว 2,700 มม.

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น่าคิดเรื่อง L12F ต่อทันที

Bluebird Sylphy รุ่นปัจจุบัน ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว รุ่นตัวตายตัวแทนก็จวนจะมาเต็มแก่
แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไรเหมือนกัน แต่ก็จะลองเอามาเป็น benchmark ดู

มิติปัจจุบันของ Sylphy ก็คือ 4610x1695x1500 W/B 2700
ส่วน China version จะขยายร่างเพิ่มอีกนิด 4665X1700X1510 W/B 2700

ส่วน Teana มิติปัจจุบันคือ 4850x1795x1485 W/B 2775

ส่วน C segment ในตลาดบ้านเราที่เอาความยาวเป็นหลัก ยาวที่สุดคือ
Mitsubishi Lancer 4570x1760x1490 W/B 2615
ส่วนที่กำลังจะมาใหม่ และจะใหญ่ขึ้นไปอีก
Mazda 3 4595x1755x1471 W/B 2640
Chevrolet Cruze 4597x1788x1477 W/B 2685

ซึ่ง Sylphy รุ่นปัจจุบันก็ยาวกว่ารุ่นที่กล่าวมาทั้งหมดอยู่ดี แต่ความกว้างของรุ่นปัจจุบันยัง
ต้องปรับปรุง

L12F ที่ต้องมีขนาดเป็น upper C segment ด้านความยาว น่าจะเดาว่ายาวเท่าๆ หรือยาวกว่า
4610 ของ Sylphy Japan version ส่วนความกว้าง ควรที่จะต้องขยายเพิ่มจากความกว้าง 1700
ของ Sylphy China version ซึ่งก็ยังเล็กเกินไป ส่วนความสูง จะสูงก็โปร่งดี จะเตี้ย ก็จะทำให้ดู
สปอร์ตขึ้น ฐานล้อ Sylphy คือ 2700 สั้นกว่า Teana แค่ 7.5 cm แทบจะเรียกได้ว่า ฐานล้อใกล้
เคียงกับ D segment มากแล้ว และแค่เดิมๆ ก็มากกว่า ฐานล้อของ C segment ส่วนใหญ่ และ
เท่ากับ Civic เป๊ะ Civic เองก็สั้นกว่า ฐานล้อของ Accord แค่ 10 cm ดังนั้น ฐานล้อของ L12F
จะเป็นอะไรที่น่าจะอยู่ที่ 2700 เท่าๆ เดิม หรือขยับขึ้นได้อีกไม่มากนัก แต่ยังไงๆ ก็ถือว่ายาวมาก
อยู่แล้ว


ดังนั้นเมื่อมองจาก Bluebird Sylphy แล้ว L12F ก็น่าจะ
ความยาวอาจจะ 4610mm+100mm หรือน้อยกว่านั้น ยังมีช่องว่างเรื่องความยาวให้ Teana อีกซัก 140 mm
ความกว้างเดิม 1695 ตามพิกัดรถเบอร์ 5 ญี่ปุ่น น่าจะเพิ่มขึ้นถล่มทลายเป็น 1695+85 mm หรือน้อยกว่านั้น
ไม่งั้นความกว้างใกล้ Tean เกิน
W/B 2700 อาจจะเท่าๆ เดิม หรือบวกอีกซัก 30 mm จะเท่า Teana อยู่แย้ว~~

ดูๆ แล้ว น่าจะเป็น compact car ที่ใหญ่ที่สุด และใหญ่น่าดู ใกล้เคียง mid-size car มากมาย


ned kun ถ้า L12F เกิดมีขนาดใหญ่กว่า Toyota Avensis รถ D-segment ในยุโรปล่ะ เฮ้ย จะเซอร์ไพร์ซมาก ๆ

นี่ขนาด Avensis ยาว 4,645 มม. ตอนนี้ Sylphy จีนยาวปาเข้าไป 4,665 มม.แล้ว

ความกว้าว Avensis 1,760 มม. เชื่อว่า L12F น่าจะกว้างเท่ากันหรือมากกว่านิด ๆ

ความสูง Avensis 1,480 มม.

ฐานล้อยาว 2,700 มม.

ผมก็งงอยู่กับ size ของ Avensis อยู่เหมือนกันครับ
ในรุ่น ซีดาน มีหลายเวปมี dimension ตามนี้
4695x1810x1480 W/B 2700
ทั้งความยาวกับ ความกว้าง บวกไปอีก 5 cm.

ถ้า L12F ได้ dimension เอาแบบ dimension ของ Sylphy
ที่เพิ่มความยาวกับกว้างสุดๆ เต็มๆ เลยก็จะเป็น
4710x1780x1500 W/B 2700

ใกล้มากๆ กับ Teana เลยเนอะ
4850x1795x1485 W/B 2775

ผมชอบ รูปทรงของ Avensis มากๆ เลยครับ ถ้า L12F ออกมาแนวรูปทรง Avensis
โอ้โห มันจะสุดยอดมากๆ ดีกว่า Mazda 3 ใหม่, Civic ใหม่, Cruze, Corolla, Lancer
แต่อาจจะไปเสมอๆ กับ Focus ใหม่ แต่บางคนอาจจะไม่ชอบ อาจจะมองว่า ทรงแบบ
Avensis แก่ก็ได้นะ ไม่รู้เหมือนกัน

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
น่าคิดเรื่อง L12F ต่อทันที

Bluebird Sylphy รุ่นปัจจุบัน ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว รุ่นตัวตายตัวแทนก็จวนจะมาเต็มแก่
แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไรเหมือนกัน แต่ก็จะลองเอามาเป็น benchmark ดู

มิติปัจจุบันของ Sylphy ก็คือ 4610x1695x1500 W/B 2700
ส่วน China version จะขยายร่างเพิ่มอีกนิด 4665X1700X1510 W/B 2700

ส่วน Teana มิติปัจจุบันคือ 4850x1795x1485 W/B 2775

ส่วน C segment ในตลาดบ้านเราที่เอาความยาวเป็นหลัก ยาวที่สุดคือ
Mitsubishi Lancer 4570x1760x1490 W/B 2615
ส่วนที่กำลังจะมาใหม่ และจะใหญ่ขึ้นไปอีก
Mazda 3 4595x1755x1471 W/B 2640
Chevrolet Cruze 4597x1788x1477 W/B 2685

ซึ่ง Sylphy รุ่นปัจจุบันก็ยาวกว่ารุ่นที่กล่าวมาทั้งหมดอยู่ดี แต่ความกว้างของรุ่นปัจจุบันยัง
ต้องปรับปรุง

L12F ที่ต้องมีขนาดเป็น upper C segment ด้านความยาว น่าจะเดาว่ายาวเท่าๆ หรือยาวกว่า
4610 ของ Sylphy Japan version ส่วนความกว้าง ควรที่จะต้องขยายเพิ่มจากความกว้าง 1700
ของ Sylphy China version ซึ่งก็ยังเล็กเกินไป ส่วนความสูง จะสูงก็โปร่งดี จะเตี้ย ก็จะทำให้ดู
สปอร์ตขึ้น ฐานล้อ Sylphy คือ 2700 สั้นกว่า Teana แค่ 7.5 cm แทบจะเรียกได้ว่า ฐานล้อใกล้
เคียงกับ D segment มากแล้ว และแค่เดิมๆ ก็มากกว่า ฐานล้อของ C segment ส่วนใหญ่ และ
เท่ากับ Civic เป๊ะ Civic เองก็สั้นกว่า ฐานล้อของ Accord แค่ 10 cm ดังนั้น ฐานล้อของ L12F
จะเป็นอะไรที่น่าจะอยู่ที่ 2700 เท่าๆ เดิม หรือขยับขึ้นได้อีกไม่มากนัก แต่ยังไงๆ ก็ถือว่ายาวมาก
อยู่แล้ว


ดังนั้นเมื่อมองจาก Bluebird Sylphy แล้ว L12F ก็น่าจะ
ความยาวอาจจะ 4610mm+100mm หรือน้อยกว่านั้น ยังมีช่องว่างเรื่องความยาวให้ Teana อีกซัก 140 mm
ความกว้างเดิม 1695 ตามพิกัดรถเบอร์ 5 ญี่ปุ่น น่าจะเพิ่มขึ้นถล่มทลายเป็น 1695+85 mm หรือน้อยกว่านั้น
ไม่งั้นความกว้างใกล้ Tean เกิน
W/B 2700 อาจจะเท่าๆ เดิม หรือบวกอีกซัก 30 mm จะเท่า Teana อยู่แย้ว~~

ดูๆ แล้ว น่าจะเป็น compact car ที่ใหญ่ที่สุด และใหญ่น่าดู ใกล้เคียง mid-size car มากมาย


ned kun ถ้า L12F เกิดมีขนาดใหญ่กว่า Toyota Avensis รถ D-segment ในยุโรปล่ะ เฮ้ย จะเซอร์ไพร์ซมาก ๆ

นี่ขนาด Avensis ยาว 4,645 มม. ตอนนี้ Sylphy จีนยาวปาเข้าไป 4,665 มม.แล้ว

ความกว้าว Avensis 1,760 มม. เชื่อว่า L12F น่าจะกว้างเท่ากันหรือมากกว่านิด ๆ

ความสูง Avensis 1,480 มม.

ฐานล้อยาว 2,700 มม.

ผมก็งงอยู่กับ size ของ Avensis อยู่เหมือนกันครับ
ในรุ่น ซีดาน มีหลายเวปมี dimension ตามนี้
4695x1810x1480 W/B 2700
ทั้งความยาวกับ ความกว้าง บวกไปอีก 5 cm.

ถ้า L12F ได้ dimension เอาแบบ dimension ของ Sylphy
ที่เพิ่มความยาวกับกว้างสุดๆ เต็มๆ เลยก็จะเป็น
4710x1780x1500 W/B 2700

ใกล้มากๆ กับ Teana เลยเนอะ
4850x1795x1485 W/B 2775

ผมชอบ รูปทรงของ Avensis มากๆ เลยครับ ถ้า L12F ออกมาแนวรูปทรง Avensis
โอ้โห มันจะสุดยอดมากๆ ดีกว่า Mazda 3 ใหม่, Civic ใหม่, Cruze, Corolla, Lancer
แต่อาจจะไปเสมอๆ กับ Focus ใหม่ แต่บางคนอาจจะไม่ชอบ อาจจะมองว่า ทรงแบบ
Avensis แก่ก็ได้นะ ไม่รู้เหมือนกัน

ถ้าเป็นอย่างที่ ned กับ Homy ว่าจริงๆ แสดงว่า Nissan คิดจะวาง L12F เป็น Upper C-Segment และ L02B ก็เป็น Upper B-Segment ถ้าในไทยก็จะเป็น Upper Eco car ทันที

นั่นเท่ากับว่า Nissan เลือกใช้กลยุทธ์คล่อมกลางแบบเดียวกับ Tiida แต่วางตัวเองให้ชัดขึ้นกว่าที่ Tiida ที่เคยเป็นมา

ถ้าเป็นแบบนี้ L12F จะกลายเป็น C-segment ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด C-Segment ทั่วโลกทันที....

ประเด็นที่น่าห่วงคือเครื่อง 1200 ที่วางใน March จะถูกจูนให้มีกำลังเพิ่มขึ้นมาเพื่อรองรับตัวถังที่ใหญ่ขึ้นมาหรือเปล่า? เพราะผมเชื่อศักยภาพของ MR12DE นะว่าพาตัวถังนี้ไปได้ แต่จะทันใจคนไทยหรือเปล่าเนี่ยสิ...
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
นั่นมันเครื่อง1.5ครับ น้องโม มาไทยก้อคงไม่ต่ำกว่า80แรงม้าแน่ๆ ขอมากกว่านะ อิอิ
555 ;D ;D   ไม่ได้ติดตาม    แล้วเข้าไทย เครื่อง  จะเหลือเท่าไรอ่ะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มาก่อนค่อยว่ากัน  และที่สำคัญ อย่าเกิน 400k ในรุ่นเริ่มต้น
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มีผู้รู้จากอีกเวปบอกว่า Sunny จะหนักกว่า March แค่ 14 kg
เบากว่าไปติดถัีงแก๊สอีก เชื่อได้รึเปล่า ?

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
JDM L12F คงจะไม่กว้างไปกว่า 1695 mm. หรือมั้งครับ ไม่งั้น ก็ไม่มีอะไรแข่งกับ Premio/Allion สิครับ

แต่ของที่ขายในตลาดอื่นๆ (เช่น Sentra กว้างเกิน 1700 แน่นอน)

ดังนั้นผมคิดอีกแง่คือ เราอาจจะไม่ได้ใช้ L12F Sylphy แต่เป็น L12F Sentra แบบขายในตลาดโลกมากกว่าครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมว่า ณ เวลานี้ Nissan คงไม่อยากทำรถคอมแพคท์ (ระดับ Civic,Altis,3) เอาใจญี่ปุ่นแล้วล่ะ

ยังไง เชื่อว่าเน้นตลาดจีนกับอเมริกาแน่นอนล่ะ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

อื่มม ก็ไม่ห่างกันจริงๆ นะ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

อื่มม ก็ไม่ห่างกันจริงๆ นะ

ถ้าห่างกัน 14 kg จริง MR12DE เครื่องนี้ "เอาอยู่" นะ ผมว่า
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

อื่มม ก็ไม่ห่างกันจริงๆ นะ



ถ้าห่างกัน 14 kg จริง MR12DE เครื่องนี้ "เอาอยู่" นะ ผมว่า


เขาเรียกบล๊อก HR12DE จ้า

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
จะมายังไงก็ได้ แต่ราคาอย่าเกิน 4 แสน ในรุ่นเริ่มต้น (ถูกกว่า March ยิ่งดี หุหุ)

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

อื่มม ก็ไม่ห่างกันจริงๆ นะ



ถ้าห่างกัน 14 kg จริง MR12DE เครื่องนี้ "เอาอยู่" นะ ผมว่า


เขาเรียกบล๊อก HR12DE จ้า

งะ...ปล่อยไก่ตัวใหญ่ไปซะละ เบลอยามดึก -*-

ขออภัยอย่างแรงๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถ้าหนักกว่า March แค่ 14 กิโล ไม่แปลกใจเท่าไร

ลองเทียบสเปค Yaris-Vios ตัวปัจจุบัน หรือไม่ก็ Jazz-City เจนเก่าดูครับ ก็จะพบคำตอบอิอิ

หรือเอาใกล้ตัวเลยคือ Tiida กับ Tiida Latio

อื่มม ก็ไม่ห่างกันจริงๆ นะ



ถ้าห่างกัน 14 kg จริง MR12DE เครื่องนี้ "เอาอยู่" นะ ผมว่า


เขาเรียกบล๊อก HR12DE จ้า

งะ...ปล่อยไก่ตัวใหญ่ไปซะละ เบลอยามดึก -*-

ขออภัยอย่างแรงๆ

นอนตีสองทุกวันเลยหรอ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ขอให้ขายได้ อยู่รอด ไปจนได้มีลูกมีหลานรุ่นใหม่ๆ ตามออกมาละกันนะคร้าบ นิสสัน
เล่นมุขนี้มาสองสามทีแล้ว ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ ตอนนี้มุขเดิมรอบสาม ถ้าไม่เวิร์คคงต้องเปลี่ยนแผนกันล่ะมั้ง