ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian  (อ่าน 3105 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 15:37:05 »
Ford Everest 2022 สเปค Australian

นอกจากรุ่น 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 247 hp แรงบิด 600 Nm ระบบส่งกำลัง 10AT ระบบขับเคลื่อน AWD

โดยราคาในรุ่น V6 เริ่มต้นที่ราว ๆ 1,725,000 - 1,940,000 บาท มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย Sport 4x4 , Platinum 4x4

ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร เริ่มต้นที่ราว ๆ 1,323,000 - 1,630,000 บาท  มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย Ambiente 4x2 , Ambiente 4x4 , Trend 4x2 , Trend 4x4

ที่มา https://www.drive.com.au/reviews/2023-ford-everest-review-first-australian-drive/

















































ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 16:14:49 »
เห็นสื่อไทยหลายท่านไปทดสอบเครื่อง 3.0 V6 ที่ออสเตรเลียมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ยังไม่มีท่านใดออกมารายงานผลเลย กำลังรอการรีวิวอยู่เด้อ  :D :D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 16:36:22 »
เห็นสื่อไทยหลายท่านไปทดสอบเครื่อง 3.0 V6 ที่ออสเตรเลียมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ยังไม่มีท่านใดออกมารายงานผลเลย กำลังรอการรีวิวอยู่เด้อ  :D :D

mass มาแล้วครับ

และแว่วๆว่าฟอร์ดไทยใจอ่อน soon ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 768
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 18:07:43 »
กระจังหน้า Platinum นี่ไม่ใช่ โครเมี่ยมใช่มั๊ยครับ ดูสวยกว่า เหมือนจะด้านนิดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2022, 09:44:06 โดย Level Zero »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 19:22:41 »
ฟ้านี้ บ้านเราไม่มีใช่ไหมครับ

รีวิว มีมาหลายช่องแล้วนะครับ ลองหาดูครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 19:40:56 »
ฟ้านี้ บ้านเราไม่มีใช่ไหมครับ

รีวิว มีมาหลายช่องแล้วนะครับ ลองหาดูครับ

ตัว Sport มีนะครับเห็นรับรถไปหลายคันละในไทยสีนี้สวยดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 20:37:34 »
เห็นสื่อไทยหลายท่านไปทดสอบเครื่อง 3.0 V6 ที่ออสเตรเลียมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ยังไม่มีท่านใดออกมารายงานผลเลย กำลังรอการรีวิวอยู่เด้อ  :D :D

mass มาแล้วครับ

และแว่วๆว่าฟอร์ดไทยใจอ่อน soon ;)
รอลุ้นงาน Motor Expo กันครับว่าจะตัดรุ่น PLATINUM
ค่าตัวคิดว่ามีเลข 2 นำหน้า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 20:53:18 »
เห็นสื่อไทยหลายท่านไปทดสอบเครื่อง 3.0 V6 ที่ออสเตรเลียมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ยังไม่มีท่านใดออกมารายงานผลเลย กำลังรอการรีวิวอยู่เด้อ  :D :D

mass มาแล้วครับ

และแว่วๆว่าฟอร์ดไทยใจอ่อน soon ;)
รอลุ้นงาน Motor Expo กันครับว่าจะตัดรุ่น PLATINUM
ค่าตัวคิดว่ามีเลข 2 นำหน้า

เดาว่า เพิ่ม Sport 4x4 และตัด Titanium 4x4 ออก เหลือ Titanium 4x2 ไว้ และเพิ่ม Platinum มาท็อปสุด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 13, 2022, 22:16:07 »
4A  มาไทยโดนตัดออก  เลวสิ้นดี

ออฟไลน์ Thaithanathorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2022, 10:23:20 »
ถ้า Plattinum มาจริง ราคาน่าจะ 2M+ เครื่อง V6 ออปชั่นที่ยังขาดไปอย่าง 4A  ไฟ Ambient ตอนหลัง ล้อ 21 นิ้ว เบาะลาย daimont cut ปั๊มตรา Platinum

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2022, 16:40:37 »
3.0 V6 ดีเซล ตอนนี้หวังให้เอาไปใส่ Raptor ก่อนเลยดีกว่า

Everest ไม่ขออะไรมาก Platinum 4x4 กับ Titanium+ 4x2 เพิ่มไฟ Dot Matrix กับ e-Shifter และขอ Parking Assist คืนเถอะะะะ
ทุกวันนี้คนถามหา Sport + Package กันให้ควัก กลายเป็น Titanium+ 4x2 ดีกว่าแค่โบคู่และออพชั่นไม่กี่อย่างซะงั้นกับราคาโดดไปเกือบ 2 แสน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2022, 22:27:15 »
ถ้า Plattinum มาจริง ราคาน่าจะ 2M+ เครื่อง V6 ออปชั่นที่ยังขาดไปอย่าง 4A  ไฟ Ambient ตอนหลัง ล้อ 21 นิ้ว เบาะลาย daimont cut ปั๊มตรา Platinum
4Aควรจะมาในรุ่นเครื่อง2.0 ครับไม่ใช่กั๊กแต่3.0 v6

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: มาชม Ford Everest 2022 สเปค Australian
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 16, 2022, 11:07:41 »
ถ้า Plattinum มาจริง ราคาน่าจะ 2M+ เครื่อง V6 ออปชั่นที่ยังขาดไปอย่าง 4A  ไฟ Ambient ตอนหลัง ล้อ 21 นิ้ว เบาะลาย daimont cut ปั๊มตรา Platinum
4Aควรจะมาในรุ่นเครื่อง2.0 ครับไม่ใช่กั๊กแต่3.0 v6

เข้าใจแต่ก็ต้องดูไลน์ผลิตและตลาดหลักของตัวรถด้วยครับ

ขอเล่า Context นะครับ จริงๆแล้วฟอร์ดถ้าไม่ได้ตั้งโรงงานในไทยมาหลายปีอยู่แล้วก็คงเลิกทำตลาดเหมือนกับ GM ครับ เหตุผลเดียวที่ Ford ยังอยู่ได้ก็เพราะว่าบริษัทแม่ที่เมการวมไปถึงบริษัท Ford Australia นั้นอยากคงอยากทำตลาดรถพวงมะลัยขวา ก็แหง่สิ Ford Ranger มันขายดีอันดับ 1 ในออส (ถ้านับแค่ตัวขับ 4)

อีกต้นเหตุก็คือไลน์ผลิตรถกระบะฟอร์ดมันอยู่ไทยอยู่แล้ว ถ้าเอาตัวเลขยอดขายในไทยอย่างเดียวใครๆก็จะสรุปว่ามันไม่คุ้มครับ แต่ฟอร์ดก็ยังคงผลิตในไทยต่อไปเพราะค่าแรงถูกกว่าออสหลายเท่าตัว คนออสก็รู้มาตั้งนานแล้วครับการเพิ่มค่าแรงแต่ละคนมันจะส่งผลทำให้การผลิตรถในออสไปต่อไม่ได้

สรุป ง่ายๆก็คือ Ford Ranger กับ Everest มันไม่ใช่รถที่ทำมาเพื่อคนไทย มันคือรถออส ผลิตไทย ขายให้คนออสเป็นหลัก แต่ก็ขายไทยบ้างเพราะไม่ได้เสียอะไร

แล้วหมายความว่าอะไร หมายความว่า รุ่นหลักที่คนออสอยากได้ และจะซื้อ ก็คือตัว 3.0 V6 ดีเซลครับ แล้วฟอร์ดจะเสียเงินใส่ 4A ใน 2.0 ทำไมถ้าตัวขายดีสุดคือ 3.0? คนออสที่จะซื้อตัว 2.0 คือกลุ่มลูกค้าที่อยากประหยัดแบบจริงจัง การประหยัดก็มาด้วยการถอดออพชั่นครับ คำถามที่จะตามมาก็คือ ก็ใส่ 4A ใน 2.0 สำหรับตลาดไทยอย่างเดียวไม่ได้หรอ ก็ได้ แต่คุ้มไหมในการเปลี่ยนแปลงไลน์ผลิต และอีกอย่างนะครับ รุ่นที่แล้วที่มี 2.0 4A มันมีเพราะในออสอันนั้นก็คือตัวท้อป มันก็ผลิตได้ง่าย แต่พอมีเครื่อง 3.0 ผลิตไทย แต่ไม่ขายไทย มันก็จะเป็นแบบนี้ครับ

อยากได้ 4A ก็ต้องด่าฟอร์ดให้ขาย 3.0 ดีเซลครับ

ปล. ผมไปถามเซลคนไหนเรื่อง 3.0 ดีเซลก็มีตอบว่า "มีตัว Raptor ค่ะ" คือเริ่มเอะใจว่าเซลไม่เข้าใจจริงๆหรอว่ามันมีทั้งดีเซลและเบนซิน และกลุ่มลูกค้าอย่างผมที่อยากได้กระบะหรูแต่ไม่ใช่กระบะเด็กแว๊นอย่าง Raptor ก็ไม่มีตัวเลื่อกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2022, 11:14:18 โดย Altima »