ควรที่จะเพิ่ม
- ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างในรุ่นรองๆ ให้ครบ
- sensor กะระยะถอยหลังทุกรุ่นย่อย
- ช่องแอร์หลังในรุ่น SV, RS
ต้องเพิ่มนี่ด้วยครับ
- ฮีตเตอร์ในทุกรุ่นย่อย
- แพดเดิ้ลชิพทุกรุ่นย่อย
- ติดแผงออยเกียร์แยกมาในทุกรุ่นย่อยจากโรงงาน (เห็นว่าอุณหภูมิเครื่องและเกียร์รุ่นนี้ร้อนมาก)
- ลดราคาหรือส่วนลดดีๆ
แต่ทั้งนี้ผมมองว่าคนที่จะซื้อแฮชแบ็คยังไงก็ไม่เอาเอทีฟแน่ๆ กับเรื่องงานประกอบชิ้นส่วนใช้กาวepoxyติดในเอทีฟใหม่ด้วย สำหรับคนที่รู้อาจจะคิดนะครับว่าจะทนขนาดไหนเพราะกาวepoxyมันก็มีข้อดีข้อเสีย. แต่ข้อเสียคือกาวมันทนความร้อนได้ไม่เยอะเท่ากับการเชื่อมอาร์ค กับการรับแรงที่อาจจะด้อยกว่าการเชื่อมและอาร์คด้วยครับ
มาอีกแร้ว ผงออยเกียร์แยก เนี่ย
ผมยังไม่ค่อยเห็น CVT ในไทย ติดกันเลยนะ รถมันก็ใช้กัไมล์ 500000 ก็มี
ยังไง วิศวกร คนออกแบบระบบ ลงทุนระดับ 10000 ล้านเค้ารู้ปัญหาหมดนั่นละครับ ถ้ามันจำเป็นเค้าติดมาแร้ว
อย่าไป ฟังพวกอู่ นอกเยอะครับ โดยเฉพาะ พวกรับติดตั้ง เนี่ย ทำรถพังมาเยอะแล้ว
หลักการดูแล CVT ก็แค่ มั่นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามระยะ ใช้ของแท้
อีกอย่าง ระบบ มันมี Alarm ครับ ถ้ามันร้อน ตัวรถจะฟ้องเอง
ผมซึ่ง ขับ CVT มาหลายคัน ก็ยังไม่เคย ขับจน ระบบมันฟ้อง