ผู้เขียน หัวข้อ: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?  (อ่าน 2838 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ถ้าโจทย์คือป้ายแดงสองตัวนี้ ใช้ในกทม เป็นหลัก แทบไม่ไป ตจว ขับปีละหมื่นโล

ควรเลือกอะไรครับถ้าจะใช้ยาวๆ
สับสนระหว่างเทคโนโลยี phev กับ bev

ฝั่งโปร phev บอกว่า สะดวก ลืมชาร์จก็เติมน้ำมัน ไม่ต้องวางแผนมากมาย และเทคโนโลยี bev เปลี่ยนได้อีกมาก นี่แค่เริ่มต้น เพราะงั้นซื้อ bev เร็ว เสื่อมค่าแน่นอน

ส่วนฝั่งโปร bev บอกว่า phev รถสองระบบ พังง่ายคูณสอง และ performance bev ดีกว่า phev แถมราคา bev ตกน้อย (?)

เชื่อฝั่งไหนดีครับ ตอนนี้ผมขับ Mazda 3 330e Audi TT ผมว่า 330e ก็สะดวกอยู่ แต่ก็เข้าใจถ้าจะมีคนบอกว่า phev มันลักลั่น ตอนนี้รถยังไม่เสียก็พูดได้ อะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ Mmoshimoshii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2022, 22:10:09 »
ใช้ taycan กับ f10

ถ้าไม่ออกต่างจังหวัด ผมเชียร์ไป etron gt ครับ เนื่องจาก แรง ประหยัด เงียบ

ข้อเสียที่เจอใน taycan คือจอกลางเอ๋อบ่อย กับเบาะ 18 ways แข็งไปครับ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2022, 22:51:12 »
ผมว่า ต้องดูการใช้งานรถยนต์ของเราด้วยครับ
การใช้รถไฟฟ้า อาจต้องประเมินเรื่องการชาร์จเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ส่วนตัวผมไม่มีปัญหา

ผมเน้นการใช้งานในเมือง วันนึงขับ 50-80 กิโล
ไป ตจว. บ้างแต่จะไม่ไกลมาก พวก พัทยา หัวหิน เขาใหญ่
รถไฟฟ้าค่อนข้างตอบโจทย์ผมมาก ๆ

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2022, 23:29:45 »
ถ้าไม่ได้ชอบดีไซน์ E-Tron GT เป็นพิเศษ ตัดออดี้ เลือก taycan แทนเถอะครับ ราคาไม่น่าหนี pana เท่าไหร่รึเปล่า

ที่ให้เลือก Taycan เพราะภายในดีกว่า จอดซุปคาร์ก็ได้ ส่วน E-Tron จอดไม่ได้นะครับ เลือกระหว่าง Taycan กับ Pana ก็พอ

ส่วนตัวผมเองชอบดีไซน์GTมากกว่าTaycan เลยเลือก E-TronGT Performance มา

ซึ่งมาคิดๆดูแล้ว เสียดายน่าจะเอา Taycan ไปดีกว่า รอนานหน่อยก็ไม่เป็นไร จอดห้างง่ายกว่าด้วย

ตอนผมจะซื้อรถหลายครั้งชอบเอาตัวเลือกที่อินดี้ๆแบบนี้ มาเสียดายทีหลังทุกที ;D

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 21, 2022, 23:42:10 »
Taycan ผมไม่ได้เอามาพิจารณาเพราะ AAS ไม่รับจองแล้วครับ (2 ปี++) คิวจำนงค์สิทธิ์ยาวยืด allocation ไม่พอ แล้วผมไม่อยากซื้อรถเกรย์ หรือมือสองครับ

ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องจอด supercar อะไรครับ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ supercar ทั้ง Taycan หรือ Pana
ถ้าดูจากความฮิตของ Taycan ผมว่าก็คงตามรอย Cayenne ครับ อนาคตไม่น่าได้จอด supercar ครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 06:18:51 »
้hybrid นะ ถ้าใช้ยาววว

ev ผมว่าต้องเปลี่ยนอีก gen นึงจะนิ่งกว่านี้

ถ้าบอกใช้ไม่ยาวคำตอบเปลี่ยนครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 07:15:40 »
ถ้าซื้อAASก็ไม่น่าห่วงเรื่องซ่อมเพราะซื้อประกันคุณภาพได้ยาวๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าPanameraจะต้องทำใจสำหรับถนนบ้านเราเพราะGround clearanceน้อยแถมฐานล้อยาว รถน้องเขยผมช่วงล่างโดนไปหลายครั้ง รถเตี้ยช่วงล้อสั้นจะปัญหาน้อยกว่าเยอะ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 08:20:10 »
จริงๆ โจทย์นี้ไม่ยากเลยครับ
ถ้าลองไปสำรวจความสะดวกในการชาร์จไฟของตัวเอง
Wall Charge ที่ย้านติดได้มั้ย ติดแล้วสามารถเสียบได้ตลอดมั้ย
ไปข้างนอกจุดประจำมีจุดอำนวยความสะดวกในการชาร์จข้างนอกเยอะมั้ย ตามที่ใช้งานในเมือง

ถ้าสำรวจแล้วสะดวกหมด E-tron GT หรือ Taycan เลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,157
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 11:36:25 »
ผมชอบ E tron GT ครับ ดูในรูปดิสผมได้ ชอบขนาดไหน 5555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ zergPETE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 13:12:56 »
Taycan ผมไม่ได้เอามาพิจารณาเพราะ AAS ไม่รับจองแล้วครับ (2 ปี++) คิวจำนงค์สิทธิ์ยาวยืด allocation ไม่พอ แล้วผมไม่อยากซื้อรถเกรย์ หรือมือสองครับ

ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องจอด supercar อะไรครับ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ supercar ทั้ง Taycan หรือ Pana
ถ้าดูจากความฮิตของ Taycan ผมว่าก็คงตามรอย Cayenne ครับ อนาคตไม่น่าได้จอด supercar ครับ



Mindset ดีมากครับ เพราะผมก็อยู่ในตลาดตัวเลือกนี้เหมือนกัน taycan aas คิวยาวเป็นห่างว่าว รอรถเปื่อย

grey ราคาเพิ่มขึ้นเป็นล้านจากปีที่แล้ว รถตัวเลือกก็น้อย ออฟชั่นขาดๆเกินๆ ประกันรถแต่ละที่ก็ไม่ได้เยอะอะไร

วินาทีนี้น่าจะเป็นเวลาที่แย่ที่สุดที่จะซื้อ taycan ครับ การคิดถึง pana เลยไม่ได้แปลกครับ

เรื่องการใช้งานก็ต้องมาดูครับว่าเราพร้อมกับการชาจแบบไหน การใช้งานแบบไหนเข้ากับเราที่สุด

เรื่องจอด super car ถ้าไม้ได้ซีเรียสมาก ก็ไป e-tron gt เลยครับ รถสวยจริง ไม่โหลเพราะไม่เจอบ่อยๆ 
เพราะทั้งหมดทั้งมวล รุ่นต่างๆที่กล่าวมา pana taycan e-tron gt ล้วนไม่ใช่ supercar แท้ ที่ควรจะได้จอดแต่แรกอยู่แล้ว

ถ้าสรุปตามฟิลลิ่งคนเราทั่วไป porsche is porsche ครับ แต่ผมเลือก e-tron gt


ออฟไลน์ Thawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 14:08:41 »
แนะนำ E tron gt เลยครับ  ผมใช้อยู่ ประหยัดกว่า taycan ไปได้เยอะอยู่ รถคุ้มค่ากับราคาดีครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 14:16:40 »
รถคนละขนาดด้วยนะครับ 2 ประตู กับ 4 ประตู

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2022, 16:55:08 »
โจทย์มาแบบนี้จิ้มtaycan 4sไปเลยครับ ขอบแค่ในกทม.
แต่จขกท.ไม่เอาของเกรย์
งั้นชอบคันไหนจิ้มคันนั้น
ส่วนตัวชอบpanameraมากกว่าครับ
E tron GTรู้สึกว่าภายในมันไม่หรูยังไงไม่รู้
มันเป็นแค่ความรู่สึกครับ
ส่วนเรื่องดูแลสองระบบ
เอาตรงๆ รถราคาขนาดนี่ ค่าดูแลเป็นแัญหาจริงหรอครับ
ขำๆนะครับ
แต่พวกอวยBEVใส่แตกนี่ผมไม่เข้าใจตรรกะเค้าเหมือนกัน
ส่วนตะวรอจองBEVรุ่นใหญ่ที่เปิดตัวในไทยปีหน้าเหมือนกันครับ
และมีPHEvรวมถึงรถICEใช้อยู่
ค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา ค่ารักษาไม่ใข่ปัญหา ก็เลือกคัน ที่ชอบจบครับไม่ต้องสนใจเสียงนกเสัยงกาครับ

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 23, 2022, 09:48:05 »
รถคนละขนาดด้วยนะครับ 2 ประตู กับ 4 ประตู

ขนาดพอๆ กันนะครับ 4 ประตูทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2022, 09:50:44 »
Taycan ผมไม่ได้เอามาพิจารณาเพราะ AAS ไม่รับจองแล้วครับ (2 ปี++) คิวจำนงค์สิทธิ์ยาวยืด allocation ไม่พอ แล้วผมไม่อยากซื้อรถเกรย์ หรือมือสองครับ

ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องจอด supercar อะไรครับ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ supercar ทั้ง Taycan หรือ Pana
ถ้าดูจากความฮิตของ Taycan ผมว่าก็คงตามรอย Cayenne ครับ อนาคตไม่น่าได้จอด supercar ครับ



Mindset ดีมากครับ เพราะผมก็อยู่ในตลาดตัวเลือกนี้เหมือนกัน taycan aas คิวยาวเป็นห่างว่าว รอรถเปื่อย

grey ราคาเพิ่มขึ้นเป็นล้านจากปีที่แล้ว รถตัวเลือกก็น้อย ออฟชั่นขาดๆเกินๆ ประกันรถแต่ละที่ก็ไม่ได้เยอะอะไร

วินาทีนี้น่าจะเป็นเวลาที่แย่ที่สุดที่จะซื้อ taycan ครับ การคิดถึง pana เลยไม่ได้แปลกครับ

เรื่องการใช้งานก็ต้องมาดูครับว่าเราพร้อมกับการชาจแบบไหน การใช้งานแบบไหนเข้ากับเราที่สุด

เรื่องจอด super car ถ้าไม้ได้ซีเรียสมาก ก็ไป e-tron gt เลยครับ รถสวยจริง ไม่โหลเพราะไม่เจอบ่อยๆ 
เพราะทั้งหมดทั้งมวล รุ่นต่างๆที่กล่าวมา pana taycan e-tron gt ล้วนไม่ใช่ supercar แท้ ที่ควรจะได้จอดแต่แรกอยู่แล้ว

ถ้าสรุปตามฟิลลิ่งคนเราทั่วไป porsche is porsche ครับ แต่ผมเลือก e-tron gt

ขอบคุณครับ ผมใช้คติ รถที่ดี คือรถที่มี (ขาย) ครับ

taycan ตอนนี้ ไม่ใช่ตลาดของคนซื้อจริงๆ ครับ
ยกเว้นงบเยอะแบบโดนค่าพรีเมี่ยมแล้วไม่เป็นไร
แต่ผมรับไม่ได้จริงๆ กับการซื้อสังหาริมทรัพย์แบบรถแล้วโดนบวกกำไรเนี่ยแหละครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 432
    • อีเมล์
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 23, 2022, 21:16:58 »
จอง Taycan ไปแล้ว ก็จบละครับ
ถ้าจะ phev ก็มีคัน 330e ไปแล้ว ผมว่า

ออฟไลน์ zergPETE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: Panamera e-hybrid platinum กับ Audi e-tron performance GT ใช้ยาวๆ เลือกอะไรดีครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 24, 2022, 09:51:46 »
Taycan ผมไม่ได้เอามาพิจารณาเพราะ AAS ไม่รับจองแล้วครับ (2 ปี++) คิวจำนงค์สิทธิ์ยาวยืด allocation ไม่พอ แล้วผมไม่อยากซื้อรถเกรย์ หรือมือสองครับ

ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องจอด supercar อะไรครับ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ supercar ทั้ง Taycan หรือ Pana
ถ้าดูจากความฮิตของ Taycan ผมว่าก็คงตามรอย Cayenne ครับ อนาคตไม่น่าได้จอด supercar ครับ



Mindset ดีมากครับ เพราะผมก็อยู่ในตลาดตัวเลือกนี้เหมือนกัน taycan aas คิวยาวเป็นห่างว่าว รอรถเปื่อย

grey ราคาเพิ่มขึ้นเป็นล้านจากปีที่แล้ว รถตัวเลือกก็น้อย ออฟชั่นขาดๆเกินๆ ประกันรถแต่ละที่ก็ไม่ได้เยอะอะไร

วินาทีนี้น่าจะเป็นเวลาที่แย่ที่สุดที่จะซื้อ taycan ครับ การคิดถึง pana เลยไม่ได้แปลกครับ

เรื่องการใช้งานก็ต้องมาดูครับว่าเราพร้อมกับการชาจแบบไหน การใช้งานแบบไหนเข้ากับเราที่สุด

เรื่องจอด super car ถ้าไม้ได้ซีเรียสมาก ก็ไป e-tron gt เลยครับ รถสวยจริง ไม่โหลเพราะไม่เจอบ่อยๆ 
เพราะทั้งหมดทั้งมวล รุ่นต่างๆที่กล่าวมา pana taycan e-tron gt ล้วนไม่ใช่ supercar แท้ ที่ควรจะได้จอดแต่แรกอยู่แล้ว

ถ้าสรุปตามฟิลลิ่งคนเราทั่วไป porsche is porsche ครับ แต่ผมเลือก e-tron gt

ขอบคุณครับ ผมใช้คติ รถที่ดี คือรถที่มี (ขาย) ครับ

taycan ตอนนี้ ไม่ใช่ตลาดของคนซื้อจริงๆ ครับ
ยกเว้นงบเยอะแบบโดนค่าพรีเมี่ยมแล้วไม่เป็นไร
แต่ผมรับไม่ได้จริงๆ กับการซื้อสังหาริมทรัพย์แบบรถแล้วโดนบวกกำไรเนี่ยแหละครับ



ราคาพรีเมี่ยมจริงครับ มีเซลบอกมาก่อนหน้านี้มีลูกค้าบางคน เข้ามาคอนฟิกไปงั้นๆ เอาโควต้ารถ เพื่อเอาไปขายใบจองต่อแบบบวกเพิ่มดื้อๆเลย ซึ้งบางแบรนด์เท่าที่ผมรู้คือทำแบบนี้ไม่ได้ เช่นออดี้ คนที่ซื้อก็จะเป็นคนที่อยากได้จริงๆ

ช่วง4-5เดือนที่ผ่านมามีเยอะมากเคสแบบนี้ ดูตามกลุ่มในเฟสได้ครับ

และใช่ครับ ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการซื้อรถแล้วโดนบวกกำไรที่มองไม่เห็นมากขนาดนี้
ซื้อมาปุ๊ป ราคาหายยับๆ

ขอให้ตัดสินใจได้ไวๆครับ