Corolla Cross GR Sport ช่วงล่างดีขึ้นพอสู้กะ Mazda CX-30 ได้ไหมครับ

Urban32

เคยไปลอง Corolla Cross Hybrid ช่วงล่างย้วยมาก แต่เห็นรีวิว Corolla Cross GR Sport หลายช่องบอกช่วงล่างดีขึ้นเยอะ พอฟัดเหวี่ยงกะ Mazda CX-30 ไหมครับ

อีกข้อนะครับ Corolla Cross HEV Premium Safety ถ้าข้างนอกสีขาว บอกเซลล์ขอข้างในสีดำได้ไหมครับ ไม่ถูกโฉลกสีแดงจริงๆ



AkE

ผมยังไม่เคยลอง gr แต่ผมว่ายังเป็นรอง cx-30 ครับ ถ้าชอบช่วงล่างดี chr ครับ เพราะ cx-30 ก้สู้ chr

ไม่ได้ เรื่องความมั่นใจในโค้ง



PC CK

ดูจุดประสงค์ครับว่าต้องการพื้นที่และความสบายหรือไม่ครับ
ถ้าใช่ ไปcrossเลยครับ
รถกลุ่มนี้ช่วงล่างไม่เหมาะเอาไปเล่นอะไรเท่าซีดานอยู่แล้วครับ ไม่มีความจำเป็นต้องไปcx30 สุดท้ายก็ซัดในโค้งความมั่นใจสู้ซีดานไม่ได้อยู่ดีครับ



Magl

Cx30 ขับแน่นเฉพาะคนขับนะครับ นั่งหลังแข็งมากไปหน่อย cross gr ดีกว่าตัวธรรมดานิดเดียวแต่ขับนุ่มสบายกว่า chr gr ไม่เคยลอง แต่ตัวธรรมดาผมว่าขับโคตรดี



Symphonic

โอ้ ถ้าว่า Cross ช่วงล่างย้วยมากแล้วล่ะก็
มันเป็นความชอบแต่ละคนล่ะครับ แสดงว่า
พี่ จขกท ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ รับได้กับรถที่
ช่วงล่างกระแทกกระทั้นแล้วล่ะ  เพราะที่ขับมา
ผมว่า Cross นี่ นุ่มแบบ หนึบๆ เหนียวๆ
กำลังดีสำหรับผม  ส่วน CHR ก็ แข็ง ๆ
Stiff ไปหน่อยครับ



kiwiwi

เรื่องช่วงล่างไม่ต้องคิดมากครับ
ของแบบนี้หาซื้อมาทำกันได้

Kayaba กระบอกฟ้าสามารถเปลี่ยนจากรถแม่บ้าน Honda Freed มาซิ่งมันส์ๆได้ โค้งหนักๆสบายๆ มุดไปมุดมาได้

แล้วทำไมจะเปลี่ยน cross ให้ดีเท่า cx30ไม่ได้???

ปล1.แต่ cx30 ของเขาดีจริงๆนะครับ อันนี้ยอมรับจริงๆ เกินความคาดหวังไปเยอะเลย
ปล2.cx30เป็นรถภรรยาผมครับ ถ้าผมเลือกเอง ผมจะเลือก cross แล้วไปใส่ kayaba กระบอกฟ้านี่แหละ



Tien.W

รถเดิมๆ ด้วยกัน แม้จะเป็นรุ่นพิเศษ ปกติ Mazda เค้าจะเหนือกว่าอยู่แล้วครับ

เปลี่ยนโช้คช่วยได้พอสมควร จะ New SR หรือ Endurapro ก็ได้ ดีขึ้น ในระดับที่พอใจ ครับ แต่จะเทียบ Mazda ได้ไหม อันนี้อีกเรื่อง เพราะ มันมีเรื่องอัตราทดพวงมาลัย การตอบสนองคันเร่ง เบรค อะไรพวกนี้ด้วย

ครั้งหนึ่ง เคยมี Jazz GE + New SR + Dobinson กับ 2 ตัวแรก เดิมๆ

2 ในภาพรวม ขับสนุกกว่า คันเร่ง เบรค พวงมาลัย มันเซ็ทมาลงตัวกว่า

Jazz ทำแล้ว ช่วงล่างดีขึ้น แต่ก็ติดกระด้างกว่า น้ำหนักพวงมาลัยสู้ไม่ได้ เบรคสู้ไม่ได้ เลยกลายเป็น ขับเร็ว เข้าโค้ง Jazz ดีกว่า แต่ถ้าขับทั่วไป 2 ขับดีกว่าครับ



panupong508

CX30 ขับมันส์จริง  แต่นั่งหลังเวียนหัวมากคับ นั่งหลังรู้สึกได้ชัดว่ากระด้างสุดๆ



axister

เท่าที่ลองก็ยังเทียบ cx30 ไม่ค่อยได้นะครับคนขับ

เห็นด้วยว่า cross ย้วยและตุ่นมากๆ gr ไปลองมาสั้นๆ ก็หนึบกว่านิดนึง แต่ cx30 ออกไปแนวหนึบแข็ง

ต้องลองดูว่าชอบแบบไหนครับ ส่วนตัวผมว่า cx30 ขับแล้วฟิลกู๊ดกว่า

สีภายในจับคู่กันไปเลือกไม่ได้ครับ ต้องมาทำเอง  ;D ไม่งั้นเลือกสีภายนอกแล้วไป wrap เอาครับ คิดซะว่า paint protection



MyName

Cross GR ผมว่ามันก็ยังเป็น Cross ที่พยายามทำให้หนึบขึ้นเฉยๆ นะครับ

CX-30 คือมันหนึบแน่นนุ่มแต่แรก

ถ้าจะเอาหนึบให้ชนได้ C-HR เลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



chaithawat

Re: Corolla Cross GR Sport ช่วงล่างดีขึ้นพอสู้กะ Mazda CX-30 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2022, 16:51:51 »
ช่วงล่างทำง่ายกว่าเครื่องเยอะครับ อยากได้ดีๆแบบเหนือเดิมคนละคันชกข้ามเซกเมนต์ยังได้ไม่ยากแค่ โช๊คสปริง กันโคลงเสริม บูทยูริเทน เอาเสตปสุดก็เล่นบอลจ๊อยครับ ปรับมุมแคมเบอร์ แคสเตอร์ให้สุดไปเลย ผมเคยทำแสนนึงสบายๆ ถ้าไม่ได้เน้นอะไรมากโช๊คคู่เดียวก็จบได้ครับ รถบ้านๆเน้นใช้งานเซทมาแนวคอมฟอร์ททั้งนั้นหละครับ หรือแม้แต่ bmw ที่ว่าดียังต้องจับเปลี่ยนโช๊คสี่ต้นกันทั้งนั้น ขับเหมือนคนละคันเลยครับจากโยนๆย้วยๆ นิ่งกระชับเฟริมทันที



Saul Goodman

Re: Corolla Cross GR Sport ช่วงล่างดีขึ้นพอสู้กะ Mazda CX-30 ได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2022, 11:41:10 »
ในแง่ความนุ่ม ผมยังให้ Cross GR มากกว่า (ถึงจะเพิ่มความหนึบจาก Cross ธรรมดาแล้วก็ตาม)
ในแง่ความหนึบ ความเกาะถนน จิกโค้ง Mazda ยังทำได้ดีกว่าในจุดนี้

ชอบนุ่มไป Cross ชอบหนึบไป CX-30

รุ่นเดียวที่ช่วงล่างผมว่าฟัดกับ CX-30 ได้สบายและดีสุดในกลุ่มนี้ ผมยกให้ Toyota C-HR
C-HR เดิมๆ ว่าดีแล้ว C-HR GR Sport คือโคตรดีเลยสำหรับผม