ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota เตรียมเปิดตัว "รถกระป๊อ / Food Truck" ครั้งแรกในเมืองไทย ปี 2023 //  (อ่าน 6854 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์


Toyota เตรียมเปิดตัว “รถกระป๊อ / Food Truck” ครั้งแรกของพวกเขาในเมืองไทยปี 2023
วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ประกบ Suzuki Carry

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/spyshot_2023_toyota_small_truck_in_thailand_2023/

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,913
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ต้องรอรดูราคาครับ  ถ้าราคาไม่แรงกว่า Carry  ซูซูกิ  เตรียมเอาขาก่ายหน้าผาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,977
  • I'm............................
ไม่ขออะไรมากครับ

ขอเกียร์ออโต้ เท่านั้นเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,945
  • FF1.5SMG
ราคาไม่เกิน 4.2 แสนนี่สวยเลย..
Carry ราคา 3.95 แสน
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,543
กลุ่มพ่อค้าที่ต้องการพื้นที่บรรทุกแต่ไม่ต้องบรรทุกหนักนี่น่าสนเลยนะ
เครื่องเบนซินนี่เอาไปติดแก๊สกันแหงๆ แต่ก็น่าจะประหยักกว่าการใช้
กระบะตอนเดียวที่กินดีเซลแพงๆ ตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,625
รถที่ไม่เคยได้เห็น ก็จะได้เห็น แปลกดี ^^

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ดูทรงแล้วไม่น่าจะมีเกียร์ออโต้ อินโดมีหลายรุ่นมาก แต่ทุกรุ่นคือเกียร์ธรรมดา 555

แต่ก็ดี เอามาแข่ง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์


เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,219
    • อีเมล์
ตรงใจมากครับ ขอแค่อย่าโล้นเกินไปก็พอ

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
เหมาะสมกับการขนของมากครับ ออกมาได้ตรงประเภทการใช้งาน

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,477
    • อีเมล์
 Suzuki มีดีตรงที่ทน และค่าบริการเข้าศูนย์ถูก
แต่คงต้องปรับหน้าตาสักหน่อยแล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,617


ควรเอาตัวนี้มาด้วยนะครับ ทำเป็นรถป้ายเขียวหรือน้ำเงินได้จะดีมากๆ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696


เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
เห็นงี้ ผู้ประกอบการซื้อมาติดแก๊สชัวร์ เครื่องพี่โตก็ทนแก๊สซะด้วยสิครับ
รถทำเงิน 😎💵
Toyota Hilux Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Yamaha Finn , Yamaha Spark , Honda Wave
รถใช้เงิน 🤣
Toyota Camry 2.5 HV Premium

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
เหลือลุ้นชื่อในไทยกับราคา  8)
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621


เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
บริโภคโหดกว่า รถกระบะเครื่อง 2.2-2.5 ลิตร อีกครับ  เป็นกับเกียร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายเน้นออกตัวมั้ยครับ หรือว่าเป็นกับเครื่องครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Suzuki มีดีตรงที่ทน และค่าบริการเข้าศูนย์ถูก
แต่คงต้องปรับหน้าตาสักหน่อยแล้ว
ใช่ครับ และค่าอะไหล่ค่าบริการถูกมากแต่ ผมมองว่ามันแย่กว่าตัวแรกที่ทำหน้ามาสั้นกุดเลย แและเหมือนช่วงล่างจะแย่ลงด้วยครับ จากที่เคยนั่งมาทั้งสองเจนครับ

ออฟไลน์ CCBlue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ

ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์

Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที  มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2022, 21:23:46 โดย CCBlue »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ

ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์

Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที  มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท

ค่ายนี้สวยไม่ขาย มีดีไม่ขายครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ

ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์

Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที  มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท

ค่ายนี้สวยไม่ขาย มีดีไม่ขายครับ

เค้าขายครับ แต่จองหมดไปแล้ว

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ผมมองว่ารถประเภทนี้ส่วนใหญ่ จะจอดแช่กับที่ และใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่เพราะต้นกำเนิดน่าจะออกแบบมาสำหรับใช้ตามชื่อคือ food truck และก้อในเมืองของญี่ปุ่นเป็นหลัก

แต่บ้านเราเน้นขนของซึ่งต้องเอาปริมาณมากๆ ก้อแบกเยอะ เเต่เครื่องเล็กเบนซิน คงกินน้ำมันเยอะอย่างมี่หลายท่านว่า แต่ดมแก๊ส น่าวางใจกว่า suzuki อยู่ละ

อยู่ที่ราคาเลย ถ้ามา 5 แสนอัพ ก้อคงคิดหนักอยู่นะ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
รถจอดแช่ครับ จากบ้านมาจุดขาย ไม่ได้วิ่งทั้งวันแบบรถพุ่มพวง
เรื่องความประหยัดอาจจะไม่ใช่สาระสำคัญ ส่วนต่าง5หมื่นถึง1แสนกับรถกระบะตอนเดียวปกติสำคัญกว่า
จากที่คุยกับรถขายเบอร์เกอร์แถวบ้านที่ใช้ carry อยู่นะ
ใช้ยาว วิ่งน้อย ไปๆมาๆ ค่าดูแล ค่าภาษี ต่อให้รวมค่าน้ำมันด้วย ระยะ10ปี รถพวกนี้จะถูกกว่าด้วยซ้ำไปครับ
และ space ดีกว่าด้วย กระบะเรียบทำร้านง่ายกว่า ต่อทรงสูงสวยและน่ารักกว่า เป็นร้าน food truck ที่ดูสวยกว่าใช้กระบะเยอะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ไดฮัทสุเค้าแปลงร่างกลับมาทวงบัลลังก์คืนครับ
น้องซูเตรียมถอยไปได้เลย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,123
เอาออโต้มาขายด้วยนะ เราเห็นแม่ค้าตลาดนัดหรือFoodtruck เป็นผู้หญิงเยอะแยะ มีแต่คนอยากได้ทรงแบบนี้เเกียร์ออโต้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,219
    • อีเมล์


เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
บริโภคโหดกว่า รถกระบะเครื่อง 2.2-2.5 ลิตร อีกครับ  เป็นกับเกียร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายเน้นออกตัวมั้ยครับ หรือว่าเป็นกับเครื่องครับ

ที่ทำงานมี vigo cng ใช้อยู่ ค่าเชื้อเพลิง หากใช้แก๊ส ยังถูกกว่ากระบะดีเซลพอควรครับ ค่าดูแล พอๆกันกับดีเซล (รวมระบบแก๊สแล้ว)

ยิ่งเจ้านี่เครื่องเล็ก ค่าดูแลน่าจะยิ่งถูกด้วยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,962
แปลกใจเหมือนกันที่ Toyota จะมาทำตลาดนี้

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,903
ถ้ามองในการใช้งานเป็น หน้าร้าน Food Truck พท ท้ายกระบะ ขนาดของ Suzuki Carry กับ Revo Single Cab ต่างกันนิด แถม Carry ไม่มีซุ้มล้ออีก
ตัวรถเองก็ไม่น่าใช้วิ่งเยอะ ซื้อของเข้าร้านก็เอาคันอื่นไปซื้อ หรือสั่งมาส่งเอา
อยากให้มีรถขนาดนี้ใส่ Diesel เครื่องเล็กๆ เอาไว้วิ่งส่งของแทนกระบะด้วยเหมือนกัน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,115
    • อีเมล์
เอาเกียร์ออโต้มาด้วยเถอะ และถ้าเป็นไปได้อยากให้มีเวอร์ชั่นตู้ทึบมาด้วยเลย

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าราคาโอเค คิดว่าน่าจะขายดีครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,913
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้ามองในการใช้งานเป็น หน้าร้าน Food Truck พท ท้ายกระบะ ขนาดของ Suzuki Carry กับ Revo Single Cab ต่างกันนิด แถม Carry ไม่มีซุ้มล้ออีก
ตัวรถเองก็ไม่น่าใช้วิ่งเยอะ ซื้อของเข้าร้านก็เอาคันอื่นไปซื้อ หรือสั่งมาส่งเอา
อยากให้มีรถขนาดนี้ใส่ Diesel เครื่องเล็กๆ เอาไว้วิ่งส่งของแทนกระบะด้วยเหมือนกัน

ลืม TATA ACE MINT ได้ไงกันครับ  ดีเซล1.4 ลิตร    :P :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day