« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2022, 17:22:19 »
ผมว่าคนยอมรับเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ เห็นได้จากรุ่นย่อยเกียร์ออโต้มากขึ้นเรื่อยๆ
ความเข้าใจว่าไม่ทน ก็ไม่ทนเท่าเกียร์ธรรมดาจริงๆนั่นละครับ แต่ก็ไม่ได้พังง่ายเหมือนเมื่อก่อน
แต่ค่าดูแลรักษาและค่าซ่อมในกรณีที่พังนี่แพงกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอนครับ
ซึ่งผมว่าค่าคนที่กังวลเรื่องค่าซ่อมและขับเกียร์ธรรมดาได้ ก็จะเลือกเกียร์ธรรมดาครับ
ปล. ผมใช้ Ford Ranger OpenCab เกียร์ธรรมดา สิงในกลุ่ม FB จะเห็นกรณีเกียร์ออโต้มีปัญหาหลังจาก 6-7 ปีอยู่เรื่อยๆ
รถที่ประกาศขายในกลุ่ม FB ก็เป็นเกียร์ออโต้มากกว่า รถที่ขึ้นยานแม่ก็เป็นรถเกียร์ออโต้มากกว่า
ตอนซื้อคันนี้ตัดสินใจระหว่าง Ranger XL+ Sport M/T (OpenCab ยกสูง) กับ D-Max SpaceCab 1.9s A/T
ซึ่ง Ranger ได้ราคาถูกกว่า Option เยอะกว่า มีสีแดง ล้อแม็กดำ ยกสูง มีบันไดข้าง มีจอกลาง มีปุ่มที่พวงมาลัย หล่อ ช่วงล่างนิ่ง ขับดี หล่อไม่ต้องแต่งเพิ่ม (แต่ไม่มี ESP)
ในขณะที่ D-max ได้เกียร์ A/T พร้อม ESP แต่ Option ภายในโล้นมาก ตัวเตี้ย ล้อกะทะ สีเงินต้องเพิ่มเงิน อยากหล่อต้องทำเพิ่มอีกหลายรายการ
ส่วน REVO Smartcab 2.4 Entry A/T Z-Edition ราคาก็แพงขึ้นไปอีกครับ ถึงจะได้โป่ง แต่ก็ต้องทำเพิ่มอีกหลายอย่าง
สุดท้ายตัดใจจากเกียร์ A/T มาเอา Ranger ครับ

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V