หนุ่มนักธุรกิจ ขับ BMW พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ ยูเทิร์น ดับคาซากรถ

Cafe1n














เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.เนวิน สุนทรวนิค รอง สว.สอบสวน ห้วยใหญ่  รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ยูเทรินกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 23-24 บนนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขหัวลาก 72-3567 ระยอง หมายเลขส่วนห่าง 71-1593 ระยอง ของบริษัท เอสวันโลจิสติกส์ จำกัด จอดแน่นิ่งขวางเต็มถนน ที่กลางส่วนพ่วงใต้ตู้คอนเทนเนอร์มีรถยนต์หรู ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น530 อี สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขด 6160 กทม. ชนอัดติดคาซาก สภาพพังยับเยินอยู่ใต้ท้องรถ ภายในรถยังพบร่างนาย กฤษดา พยุงผล อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และบริษัทรับเหมาออกแบบ เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงงัดร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถได้ เพื่อจะทำการย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากอุบัติเหตุสลดครั้งนี้ ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตร
   
สอบถาม นายอภิศักดิ์ พระคำจันทึก อายุ อายุ 41 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ทราบว่า ขณะที่ตนเองกลับรถช่วงยูเทิร์นกลับรถนี้ หลังจากไปส่งสินค้าเป็นเกลือ ที่มาบตาพุด จะมุ่งหน้ากลับปราจีนบุรี ตนเองมองแล้วไม่เห็นมีรถมา แต่จังหวะกลับรถอยู่นั้นได้ยินเสียงดังสนั่น ด้านข้างรถ แล้วรถก็หยุดแน่นิ่งขยับไม่ได้ เมื่อลงมาตรวจสอบก็พบว่า มีรถยนต์หรูพุ่งชนเข้ากลางลำ มีแสงเพลิงลุกไหม้ จึงรีบใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดเปลวไฟไว้ได้ แต่ผู้ขับขี่ได้เสียชีวิตอยู่ในตัวรถเสียแล้ว เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว
     
เบื้องต้น ร.ต.อ.เนวิน สุนทรวนิค รอง สว.สอบสวนเจ้าของคดีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบภายในรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW มีผู้เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ ภายในรถยังมีเอกสารเกี่ยวกับที่ดิน การออกแบบโครงสร้างอาคาร จำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีตามประเพณีทางศาสนา ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุขวางถนน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเคลื่อนย้ายเพื่อให้จราจรกลับสู่สภาวะปกติต่อไป
     
อย่างไรก็ตาม ข่าวยังรายงานอีกว่า ถนนเส้นดังกล่าวนั้น ตลอดระยะทางหลายกิโลเมตร ไม่มีแสงไฟสองสว่าง มีเพียงเสาตั้งสูงตระหง่านไว้เท่านั้นแต่ดวงไฟ ไม่สามารถใช้งานได้แม้แต่ดวงเดียว เชื่อว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้ได้ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

https://www.facebook.com/Siamchonnews/posts/pfbid0fUdXgCgcvWkAMNecdbn8vY7u2bAPGzKZcHKabeXpUMYggmFbWiJBRF5J4udd7G3ul



ynot9x

จากคนที่โดนรถพวกนี้ ทำเรื่องให้บ่อยๆ ถึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ขอให้เครดิต เจ้าของ รถ bm ไว้ก่อน
เพราะล่าสุดก็เจอรถขนวัสดุก่อสร้างทำท่อนไม้หล่นใส่ พวกนี้ ความคิดรอบครอบ หรือความรับผิดชอบต่ำมาก
พวกนี้มักจะคิดว่ารถตัวเองใหญ่ ไม่รู้จักคิดรอบครอบอดทนรอ ยังไง คนอื่นก็ต้องหลบให้
พอๆ กับไอ้ พวกมอไซต์ ที่ชอบ ขับสวนเลนถนน เปิดไฟสูงตัดข้ามถนนจนจะชนรถเรา บีบแตร เตือน ยังจะตามมาหาเรื่่องจิตสำนึกต่ำมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2022, 00:33:52 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



Carrera

มาไม่ได้ช้าเลย จากสภาพรถ ไม่น่าต่ำกว่า 140 (Crash test แบบนี้ ทีอเมริกาก็มี ที่ 80-100 ผมว่ายังไงก็รอด หากเผื่อระยะเบรค+ความเร็ว)

เอาจริงๆ รถพวกนี้นะ เจ้าของที่รู้จักหลายคน มั่นใจสมรรถนะรถ +เหล็กรถมาก เหยียบกัน 140-200 คุยกันสนุกสนาน ถ้าเป็นรถกระบะดันราง +คุกกี้ โดนด่าไปแล้ว ทั้งที่ซัดความเร็วไม่ต่างกัน

สมควรจำกัดความเร็วกันจริงจังแบบยุโรปได้แล้วนะผมว่า มันอันตราย   ยิ่งเส้นต่างจังหวัดสมัยนี้ 120 ยังอยู่ยากเลยครับ พี่มากัน 160-180 แล้วถ้าเจอมอไซค์ข้างถนนพึ่งกลับจากวงเหล้า ปาดหน้าตามจุดกลับรถนะ  จะหลบยังไงให้ทัน (ถ้ามา 80-120 ด้วยความเป็น BMW + ระยะเบรค + DSC ยังไงก็ทัน)

ผมเข้าใจว่ารถมันนิ่ง มันรู้สึกว่าช้า แต่ก็ต้องควบคุมความเร็วนิดนึง เพราะเกิดอะไรขึ้นมา มันแก้ไขยาก + ความเสียหายมันหนัก



Smith686

จากคนที่โดนรถพวกนี้ ทำเรื่องให้บ่อยๆ ถึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ขอให้เครดิต เจ้าของ รถ bm ไว้ก่อน
เพราะล่าสุดก็เจอรถขนวัสดุก่อสร้างทำท่อนไม้หล่นใส่ พวกนี้ ความคิดรอบครอบ หรือความรับผิดชอบต่ำมาก
พวกนี้มักจะคิดว่ารถตัวเองใหญ่ ไม่รู้จักคิดรอบครอบอดทนรอ ยังไง คนอื่นก็ต้องหลบให้
พอๆ กับไอ้ พวกมอไซต์ ที่ชอบ ขับสวนเลนถนน เปิดไฟสูงตัดข้ามถนนจนจะชนรถเรา บีบแตร เตือน ยังจะตามมาหาเรื่่องจิตสำนึกต่ำมาก

    ขณะกลับรถขวางถนนอยู่แล้วมีรถทางตรงวิ่งมาชนกลางลำแบบน้ำ  รถที่กำลังกลับรถผิดเต็มๆครับ  เพราะก่อนกลับรถต้องดูก่อนว่าถนนว่างหรือเปล่า  ถ้ามีรถทางตรงวิ่งมา  ต้องให้รถทางตรงวิ่งผ่านไปก่อน



andy_duf

ชนแบบมุด ตายแน่นอน
ถ้าชนที่ล้อรถพ่วง อาจรอด



Fragile

ยูเทิร์นตามถนนต่างจังหวัดนี่อย่าวัดใจเด็ดขาด เบาได้เบา เกือบชนมาหลายครั้งแล้วครับ

ถ้าขับเร็วยิ่งเพิ่มความเสี่ยงเข้าไปอีก ถึงเราจะไม่ผิดแต่เราตายนะครับ



Fly to dream

ชนแบบนี้ 60 ก็ตาย  ถ้ามาเกิน 100 ไม่แหกแค่นี้แน่นอน

แล้วไทยควรบังคับให้รถใหญ่มีไฟส้มข้างๆรถและไฟมุมได้แล้ว  กี่ครั้งแล้วที่เกิดแบบนี้ และไทยยังมีที่กลับรถแบบนี้อยู่อีกเยอะก็ควรให้รถใหญ่ที่มันช้าเวลากลับรถมัดตัดกระแสทางตรงปลอดภัยขึ้นด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



arya

จากคนที่โดนรถพวกนี้ ทำเรื่องให้บ่อยๆ ถึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ขอให้เครดิต เจ้าของ รถ bm ไว้ก่อน
เพราะล่าสุดก็เจอรถขนวัสดุก่อสร้างทำท่อนไม้หล่นใส่ พวกนี้ ความคิดรอบครอบ หรือความรับผิดชอบต่ำมาก
พวกนี้มักจะคิดว่ารถตัวเองใหญ่ ไม่รู้จักคิดรอบครอบอดทนรอ ยังไง คนอื่นก็ต้องหลบให้
พอๆ กับไอ้ พวกมอไซต์ ที่ชอบ ขับสวนเลนถนน เปิดไฟสูงตัดข้ามถนนจนจะชนรถเรา บีบแตร เตือน ยังจะตามมาหาเรื่่องจิตสำนึกต่ำมาก

    ขณะกลับรถขวางถนนอยู่แล้วมีรถทางตรงวิ่งมาชนกลางลำแบบน้ำ  รถที่กำลังกลับรถผิดเต็มๆครับ  เพราะก่อนกลับรถต้องดูก่อนว่าถนนว่างหรือเปล่า  ถ้ามีรถทางตรงวิ่งมา  ต้องให้รถทางตรงวิ่งผ่านไปก่อน

bm ผิดเต็มๆคับ



Altima

ซากแบบนี้เดาได้ว่าไม่ต่ำกว่า 120



dht_tubes

อ่านจากเนื้อหาข่าวที่ท่าน จขกท มาแชร์อ่านพารากราฟท้ายแล้วละเหี่ยใจ ผู้ใช้ถนนที่ต้องจ่ายภาษีให้ทุกปี และสารพัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องมาใช้คำว่า อ้อนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่มันคือ "หน้าที่" ของกรม กอง ที่เกี่ยวข้องโดยตรง

อาลัยต่อผู้สูญเสียครับ ใครผิด ใครถูก ก็ต้องไปสืบสวนเอา ขับรถกันอย่างมีสติ ไม่ประมาทครับ



solo

มุดแบบนี้ถ้าขับรถสูงแบบ SUV(X5หรือ X7) หรือกระบะยกสูงแบบ Raptor พอจะมีโอกาสรอดหรือเปล่าครับ?



เนื้อน่องไม่หนัง

ผมใช้งานถนนเส้นที่รถใหญ่วิ่งค่อนข้างบ่อย ไม่ชอบเวลาที่รถใหญ่กลับรถเลย ถนน 8 เลน ตีวงจากซ้ายสุดมาขวาสุด เหมือนบังคับว่ารถทุกคันต้องหยุดให้ ไม่งั้นรถจะติดทั้งถนน และด้วยความที่รถใหญ่/ยาวมาก น้ำหนักเยอะ ต้องค่อยเลี้ยวตีวง กว่าจะเสร็จ น่าจะเกิน10วิ ซึ่งถ่าเชคแค่ก่อนเลี้ยวว่าไม่มีรถ เจอรถมาเร็ว ก็เบรคกันหัวทิ่มแน่นอน

โดนรถใหญ่เบียดค่อนข้างบ่อยเพราะ เราวิ่งทางตรงที่เป็นทางเอกแต่รถน้อย จะมีรถใหญ่เลี้ยวเข้ามาแบบไม่สนโลก เลี้ยวมาแล้วจะชิดขวาเลนที่สามเลย ถ้าไม่เบรคให้ก้อชน ถ้าชนก็น่าจะขายซาก พอบีบแตร ก็บีบแตรกลับใส่อีก

เคสนี้เดาล้วนๆ คือ bmw ขับมาเร็วแล้วเบรคไม่ทัน/มองไม่เห็นรถที่กำลังกลับรถขวางถนน
ไฟถนน ถ้าไฟรถเราพร้อม ฟิล์มไม่มืดเกินไป ไม่น่าเป็นปัญหา ถ้าเรามองไม่เห็น ก็ควรจะวิ่งช้าลงให้เบรคทัน


มุดแบบนี้ถ้าขับรถสูงแบบ SUV(X5หรือ X7) หรือกระบะยกสูงแบบ Raptor พอจะมีโอกาสรอดหรือเปล่าครับ?

ส่วนตัวคิดอาจพอมีลุ้นครับ น่าจะเหมือนวิ่ง 120 แล้วชนอัดกับกำแพง แถวหน้าไม่น่ารอด แถวหลังอาจลุ้นได้อยู่ถ้าคาดเข็มขัดนะครับ



the kit

ถ้าผู้ขับ BMW ไม่เมา ไม่หลับใน

ก็ "มั่นใจ" ได้เลยว่า รถพ่วง เป็น "ต้นเหตุ"
มันนึกอยากกลับรถ มันก็กลับ และเท่าที่เจอมา "โดยมาก" รถประเภทนี้ รวมถึง รถทัวร์ ด้วย มักขับแบบนี้

กลับไปก่อน รถทางตรงมา "พวกมรึง ต้องชลอเอาเอง"
ไม่งั้นก็เป็น ตามรูป แล้วมักอ้างเสมอว่า ขณะกลับรถ ถนนยังว่าง ไม่เห็นมีรถเลย!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



HLRx

ถามผูัรู้ 530e โฉมนี้มีระบบเบรคอัตโนมัต ติดมาให้ยังครับ



ภูมิใจไหม?

เร็วเมื่อควรเร็ว ชิฟดาวน์ แล้วกดให้มิด

ช้าเมื่อจังหวะควรช้า อย่าลังเล เบรคโลด



Cortana

โดนตรงไหนไม่โดน โดนตรงขาตั้งหางเทรลเลอร์ รอยต่อระหว่างหัวลากกับเทรลเลอร์
ตรงนั้นเป็นช่องว่างโบ๋ ขนาดใหญ่ เวลาเทรลเลอร์ตีวงเลี้ยว รถเล็กสามารถมุดเข้าไปได้ง่ายๆ เลย

กลางคืน เทรลเลอร์ ไม่กลับรถสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะมันเสี่ยงเกิดเหตุแบบนี้ ถ้าถนนไม่มืด ก็จะไม่ข้าม
เวลากลับรถกลางคืน ด้านข้างเทรลเลอร์ รถทางตรงจะสังเกตได้ยากมากๆ มันเลยมีธรรมเนียมเปิดไฟกระพริบให้สังเกต ที่นี้ก็ต้องมาดูว่าไฟเทรลเลอร์ใช้งานได้ไหม

แต่สุดท้าย เก๋งมาเร็วเกินไปจนไม่ทันเห็นรถบรรทุกตั้งแต่ไกลๆ

เพราะเคยเจอแบบนี้ คิดว่าเป็นรถยนต์ปกติ ที่กำลังจะกลับรถ แต่พอขับเข้าไปใกล้ๆ ดันมีหางพ่วงต่อยาวอีก
เบรกกันหัวทิ่มเลยสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2022, 10:08:08 โดย Cortana »



apinui

คนขับรถพ่วงบอก ก่อนกลับรถมองแล้วไม่มีรถ .. บอกเลยผมไม่เชื่อ . .

รถพ่วงพวกนี้ชอบวัดใจ คงเห็นแหละว่ามีรถวิ่งมา แต่ตัวเองกลับรถ หวังว่าคัน BM จะต้องเบรคให้ ..

ความซวยมันอยู่ตรงที่ คนขับ BM อาจเห็นว่าเป็นแค่รถบรรทุก 10 ล้อธรรมดา ไม่ใช่รถพ่วงยาวๆ เลยไม่เบรคและหวังว่าจะขับผ่านไปแบบชิวๆ

แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น ท้ายรถ 10 ล้อดันมีพ่วงลากมาด้วย ก็ใส่ไปเต็มๆ 

ผมเล่าจากประสบการตรงเลยครับ ผมเคยคิดแบบนี้ คิดว่ามันคือรถ 10ล้อธรรมดา เลยแค่ชลอ แต่พอเค้าเลี้ยวมาดันมีพ่วงมาด้วย เบรคหัวทิ่มหัวตำเลย



panjap

ถามผูัรู้ 530e โฉมนี้มีระบบเบรคอัตโนมัต ติดมาให้ยังครับ

ผมเห็นมีแบบนี้ครับ

ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับรถ และ คนเดินถนน ที่ความเร็วต่ำ City Braking Function
ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ขณะถอยจอด Rear Collision Prevention

ไม่เห็นมี เบรคเองที่ความเร็วสูงเลย ถ้าแบบนี้ Camry/cross/HRV ยัง ปลอดภัน และ ดีเสียกว่าเลยกระมังครับ



kiwiwi

ไอ้ที่ควรติดไฟแต่ง ไฟอะไรก็ได้ให้มันเห็นทั้งคันกลับไม่ทำ

ไอ้ที่ไม่ควรแต่งไฟ แต่จนแสบตาชาวบ้านชาวช่อง ดันทำกันดีนักแล

ทำแบบเทรลเลอร์​ไลนิ่งแม๊คควีนเลย ^^ สวยด้วย ปลอดภัยด้วย



InBkk

มาไม่ได้ช้าเลย จากสภาพรถ ไม่น่าต่ำกว่า 140 (Crash test แบบนี้ ทีอเมริกาก็มี ที่ 80-100 ผมว่ายังไงก็รอด หากเผื่อระยะเบรค+ความเร็ว)

เอาจริงๆ รถพวกนี้นะ เจ้าของที่รู้จักหลายคน มั่นใจสมรรถนะรถ +เหล็กรถมาก เหยียบกัน 140-200 คุยกันสนุกสนาน ถ้าเป็นรถกระบะดันราง +คุกกี้ โดนด่าไปแล้ว ทั้งที่ซัดความเร็วไม่ต่างกัน

สมควรจำกัดความเร็วกันจริงจังแบบยุโรปได้แล้วนะผมว่า มันอันตราย   ยิ่งเส้นต่างจังหวัดสมัยนี้ 120 ยังอยู่ยากเลยครับ พี่มากัน 160-180 แล้วถ้าเจอมอไซค์ข้างถนนพึ่งกลับจากวงเหล้า ปาดหน้าตามจุดกลับรถนะ  จะหลบยังไงให้ทัน (ถ้ามา 80-120 ด้วยความเป็น BMW + ระยะเบรค + DSC ยังไงก็ทัน)

ผมเข้าใจว่ารถมันนิ่ง มันรู้สึกว่าช้า แต่ก็ต้องควบคุมความเร็วนิดนึง เพราะเกิดอะไรขึ้นมา มันแก้ไขยาก + ความเสียหายมันหนัก

ต่างประเทศจะมีเรื่องแบบนี้น้อย เพราะถนนเขาเป็น Motorway เต็มรูปแบบ ไม่มีจุดกลับรถ จะกลับรถทีต้องลงจากทางด่วนก่อน ถ้าแบบนี้ วิ่ง 130-140 ก็ยังปลอดภัย ต่างจากของเรา ที่บางทีขับแค่ 100-110 ก็อันตรายแล้ว เพราะต้องพร้อมเบรคทุกเมื่อ



S6

สงสัยว่า ช่วงกลางลำรถพ่วงมีไฟไหม
หรือถ้ามีไฟสว่างเห็นชัดไหม
รถใหญ่บางคันไฟท้ายเล็กและไม่สว่าง ขับกลางคืนต้องระวังเป็นพิเศษ อันตรายจริงๆ
จุดกลับรถเป็นเหตุเกิดอุบัติเหตุบ่อยนะครับ เกิดครั้งนึงก็รุนแรงด้วย ประเทศส่วนใหญ่จะยกเลิกจุดนี้ไปเยอะ



Darkedge

จากคนที่โดนรถพวกนี้ ทำเรื่องให้บ่อยๆ ถึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ขอให้เครดิต เจ้าของ รถ bm ไว้ก่อน
เพราะล่าสุดก็เจอรถขนวัสดุก่อสร้างทำท่อนไม้หล่นใส่ พวกนี้ ความคิดรอบครอบ หรือความรับผิดชอบต่ำมาก
พวกนี้มักจะคิดว่ารถตัวเองใหญ่ ไม่รู้จักคิดรอบครอบอดทนรอ ยังไง คนอื่นก็ต้องหลบให้
พอๆ กับไอ้ พวกมอไซต์ ที่ชอบ ขับสวนเลนถนน เปิดไฟสูงตัดข้ามถนนจนจะชนรถเรา บีบแตร เตือน ยังจะตามมาหาเรื่่องจิตสำนึกต่ำมาก

    ขณะกลับรถขวางถนนอยู่แล้วมีรถทางตรงวิ่งมาชนกลางลำแบบน้ำ  รถที่กำลังกลับรถผิดเต็มๆครับ  เพราะก่อนกลับรถต้องดูก่อนว่าถนนว่างหรือเปล่า  ถ้ามีรถทางตรงวิ่งมา  ต้องให้รถทางตรงวิ่งผ่านไปก่อน

bm ผิดเต็มๆคับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ บีเอ็มผิดยังไงหรอครับ
2010  Honda Civic (fd) 1.8
2012  Isuzu all new D-max 4d. 2.5
2016  Toyota Fortuner 2.8
2019  Bmw 520d (G30)



Sleepy Boy

ประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่มีประเทศไหนให้รถบรรทุกมากลับรถกลางถนนครับ ยังไงก็เกิดอุบัติเหตุแน่นอน เขาต้องทำ u-turn เกือกม้า แยกออกมาจาถนนเมน



REX

อยากให้ติดไฟส้มด้านข้าง 10 ล้อครับ
ตอนเลี้ยวตัด ยูเทริน รถอื่นจะได้เห็นง่ายๆ  เบรคได้ทัน



Smith686

จากคนที่โดนรถพวกนี้ ทำเรื่องให้บ่อยๆ ถึงไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ขอให้เครดิต เจ้าของ รถ bm ไว้ก่อน
เพราะล่าสุดก็เจอรถขนวัสดุก่อสร้างทำท่อนไม้หล่นใส่ พวกนี้ ความคิดรอบครอบ หรือความรับผิดชอบต่ำมาก
พวกนี้มักจะคิดว่ารถตัวเองใหญ่ ไม่รู้จักคิดรอบครอบอดทนรอ ยังไง คนอื่นก็ต้องหลบให้
พอๆ กับไอ้ พวกมอไซต์ ที่ชอบ ขับสวนเลนถนน เปิดไฟสูงตัดข้ามถนนจนจะชนรถเรา บีบแตร เตือน ยังจะตามมาหาเรื่่องจิตสำนึกต่ำมาก

    ขณะกลับรถขวางถนนอยู่แล้วมีรถทางตรงวิ่งมาชนกลางลำแบบน้ำ  รถที่กำลังกลับรถผิดเต็มๆครับ  เพราะก่อนกลับรถต้องดูก่อนว่าถนนว่างหรือเปล่า  ถ้ามีรถทางตรงวิ่งมา  ต้องให้รถทางตรงวิ่งผ่านไปก่อน

bm ผิดเต็มๆคับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ บีเอ็มผิดยังไงหรอครับ

  รถบรรทุกผิดตาม พรบ.จราจร มาตรา 51 (2) จ.

 มาตรา 51 การเลี้ยวรถ ให้ปฏิบัติดังนี้
               (1) ถ้าจะเลี้ยวซ้าย
                    (ก) ในกรณีที่ไม่ได้แบ่งช่องเดินรถไว้ ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดทางเดินรถด้านซ้าย
                    (ข) ในกรณีที่มีการแบ่งช่องเดินรถไว้ และมีเครื่องหมายจราจรแสดงให้เลี้ยวซ้ายได้ ให้ผู้ขับขี่ขับรถในช่องเดินรถสำหรับรถที่จะเลี้ยวซ้าย ทั้งนี้ ก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่าสามสิบเมตร
                    (ค) ในกรณีที่มีช่องเดินรถประจำทางอยู่ทางเดินรถด้านซ้ายสุด ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดช่องเดินรถประจำทางก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่าสามสิบเมตร และจะเลี้ยวรถผ่านเข้าไปในช่องเดินรถประจำทางได้เฉพาะในบริเวณที่มีเครื่องหมายจราจรให้เลี้ยวรถผ่านได้เท่านั้น
               (2) ถ้าจะเลี้ยวขวา
                    (ก) สำหรับทางเดินรถที่ไม่ได้แบ่งช่องเดินรถไว้ ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดทางด้านขวาของแนวกึ่งกลางของทางเดินรถก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่าสามสิบเมตร
                    (ข) สำหรับทางเดินรถที่ได้แบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ตั้งแต่สองช่องขึ้นไป ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดทางด้านขวาสุดของทางเดินรถหรือในช่องที่มีเครื่องหมายจราจรแสดงให้เลี้ยวขวาได้ ทั้งนี้ ก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่าสามสิบเมตร
                    (ค) ในกรณีที่มีช่องเดินรถประจำทางอยู่ทางเดินรถด้านขวาสุด ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดช่องเดินรถประจำทางก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่าสามสิบเมตร และจะเลี้ยวรถผ่านเข้าไปในช่องเดินรถประจำทางได้เฉพาะในบริเวณที่มีเครื่องหมายจราจรให้เลี้ยวรถผ่านได้เท่านั้น
                    (ง) สำหรับทางเดินรถที่มีเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานเจ้าหน้าที่แสดงสัญญาณจราจรด้วยมือและแขน
ให้ผู้ขับขี่ขับรถเลี้ยวขวาผ่านไปได้โดยไม่ต้องอ้อมเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานเจ้าหน้าที่
                    (จ) เมื่อรถอยู่ในทางร่วมทางแยก ผู้ขับขี่ต้องให้รถที่สวนมาในทางเดินรถทางเดียวกันผ่านทางร่วมทางแยกไปก่อน เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงให้เลี้ยวขวาไปได้
               (3) ถ้าจะเลี้ยวอ้อมวงเวียนหรือเกาะที่สร้างไว้ ให้ผู้ขับขี่ขับรถอ้อมไปทางซ้ายของวงเวียนหรือเกาะนั้น
               ในกรณีตาม (1) และ (2) ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังและต้องหยุดให้ทางแก่ผู้ที่กำลังข้ามทางและรถที่กำลังผ่านทางร่วมทางแยกจากทางด้านอื่นก่อน เว้นแต่ในกรณีที่มีรถเลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาพร้อมกัน ให้รถเลี้ยวซ้ายให้ทางแก่รถเลี้ยวขวา



albacore

รถพ่วงมีคานข้างตัวรถ ไม่แน่ใจว่าสำหรับป้องกันการชนจากด้านข้างหรือเปล่า เสียดายที่bmwชนตรงจังหวะช่องว่างที่ไม่มีคานพอดี ไม่ได้ชนตรงส่วนที่มีคาน ถ้าถัดมาอีกเมตรครึ่งอาจจะช่วยลดความรุนแรงลงได้



SM.

น่าจะมาเร็วมากๆ ส่วนรถบรรทุก คงไม่มีไฟด้านข้าง เลยมองไม่เห็น กว่าจะเห็นก็ไม่ทันแล้ว

RIP ครับ



GOBBS

เส้น 331 เป็นถนนเส้นรองที่พึ่งตัดขยายให้กว้าง รถน้อย และเรื่องจับความเร็วก็น้อย
โอกาสรถจะขับเร็วสูงมาก มีเยอะครับ และสายนี้รถบรรทุกเยอะเพราะไปเชื่อมสัตหีบ มาบตาพุต แหลมฉบัง
ถ้ารถขับที่ความเร็ว 120 (เอาเท่า กม.ก่อน)เท่ากับ 30วิอยู่ห่าง 1กม. 15วิ 500เมตร ... 500เมตรในเวลากลางคืนมันเห็นขนาดรถยากว่าใกล้หรือไกล กะจากไฟก็เล็กนิดเดียว พอรถใหญ่กลับรถเรามีเวลาแค่ 10วิ+- ตัดสินใจและกดเบรคแค่นั้นเอง ... ถ้ามาเกินกว่านี้พวก 140-160 ยังไงก็ชนครับ
และถ้าคำนวนเวลา รถชนเลนขวา ชนกลางรถพ่วงด้วยแปลว่า รถพ่วงกลับลำมาประมาณนึงแล้ว ไม่ได้กลับตัดหน้ากระชั้นชิดมาก และที่ดูรถพ่วงมีไฟข้างด้วย
ดูจากรูปเลยไม่กล้าบอกว่าใครผิดถูก แค่อยากจะบอกว่า กลางคืนเพลาๆความเร็วหน่อยก็ดีครับ บางที่ตาม กม. 110ยังอันตราย และถ้าเห็นป้ายจุดกลับรถก็เบาลงหน่อย เส้นนี้มีป้ายจุดกลับรถเตือนก่อนถึงเป็นร้อยเมตร
..............................
ส่วนเรื่องทางกลับรถ เส้นนี้เส้นรอง ถ้าหวังจะได้เกือกม้ากลับรถอีกนานครับ รถไม่เยอะ และเส้นหลักยังทำไม่ครบด้วยซ้ำ บางนา-ตราด ยังมีให้กลับแบบนี้อยู่เลย
เมื่อแก้ที่คนอื่นไม่ได้ ก็ต้องปรับตัวให้ช้าลงหน่อยดีกว่านิ บางที่ไม่ใช่แค่รถพ่วงอย่างเดียว สายรองยังมีรถชาวบ้าน สัตว์ และอีกหลายอย่างเข้ามาด้วยไม่เหมือนสายหลักที่แยกทางชัดเจนครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Nonhae

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
เป็นเจ้าของหมู่บ้านจัดสรร แถวบ้านเลย  :
ถนน 331 เส้นนี้จุดยูเทิร์นไฟมักจะไม่ค่อยติด และรถใช้ความเร็วกัน ช่วงนี้ทำถนนอยู่ด้วยอันตรายจริงครับ



Niti

-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------