แต่ถ้าจะขับเล่นๆจริงๆนะครับ แนะนำ Convertible/Cabriolet ไปเลยครับ รับรองติดใจครับ
ถ้าจะนั่งเหลือแค่ 2 คน ผมเชียร์ Mercedez-AMG SLC43 ครับ ตัวนี้ซื้อเก็บได้ครับ ขับสนุกมากๆ เสียงท่อที่เพราะมาก เปิดหลังขาขับได้ด้วย ในประเทศไทยมีรถรั่นนี้รวมไม่เกิน 50 คัน
SLC43 นี่ไม่เคยเห็นคันจริงๆเลยครับ ไม่แน่ใจได้ชุดท่อ AMG จากโรงงานแบบ C43 Final Edition ไหมอยากฟังเสียงอยู่ว่าต่างกับตัวไม่มีชุดท่อ AMG แค่ไหน
ส่วนรถเดิมผมC300 Cabriolet นี่แหละครับ เพราะติดใจอยู่เลยอยากย้ายเก็บไว้ใช้นานๆ แต่ไม่อยากขยับไป43กลัวได้ความรู้สึกครึ่งๆกลางๆ เลยเน้นไปทาง V8 ให้จบๆกับความที่อยากมีรถเครื่องใหญ่สักคันครับ
ถ้ามีตัวเลือกแค่ 2 คันนี้ ผมเลือก Mustang ครับ มันเป็นสิ่งที่ควรคู่กับ V8 มากอยู่แล้ว ใครเห็นใครก็มอง
แต่ถ้าจะเล่นรถย้าย ทำไมผมมองเห็นแต่ BWM M5 ที่น่าเล่น จบง่าย ซ่อมได้ อะไหล่มีเยอะ
งบเท่านี้ได้รถแท้เพียบเลยครับ จะไปเล่นรถย้ายให้ปวดหัวทำไม
บางอู่ที่ว่าชำนาญๆ ย้ายมางานอย่างกากเลยก็มีเยอะครับ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
ืีที่ไม่ได้มาทาง M คืออยากได้รถ 2 ประตูครับ แล้วดูรวมๆถูกใจฝั่ง Mustang กับ C63 มากกว่า
แต่ถ้าอยากได้ซีดานV8 4ประตูผมก็ชอบ M5 F10 มากกว่าC63s w205ครับ
SLC43 มีชุดท่อมาครับ แต่จะทำงานตอนเปิดโหมด Sport Plus เท่านั้นครับ ต่างกับตัว C43 Final Edition ตรงตัว Final Edition สามารถเปิดปิดท่อได้ทุกโหมดครับ เสียงท่อ SLC43 มีเสียง backfire ด้วยครับ เสียงเพราะสุดๆ ส่วนเรื่องความแรงผมว่าเกินพอเลยครับ ขนาดรถเล็ก แต่เครื่องแรงมาก ส่วนตัวผมเชียร์ตัวนี้นะครับ เพราะ
1. MB จะไม่มีแผนทำ Roadster ขนาดเล็กเปิดหลังคาอีกแล้ว (อนาคตอาจเหลือแต่ SL กับ GTC)
2. MB จัด Mercedez-AMG เป็น High End Luxury segment เดียวกับพวก S, GLS, G, EQS, Maybach. ตัวนี้เป็นน้องเล็ก แม้จะไม่ใช่ one man one engine แต่อยู่ในกลุ่มนี้ครับ
3. เครื่อง 43 ตัวนี้แม้ว่าจะไม่ใช่ตัว 390hp แต่ก็เป็นหนึ่งในเครื่อง 6 สูบเบนซิน เทอร์โบ ที่ดีที่สุดของ MB อนาคตตัว 43 จะเป็นเครื่องขนาดเล็กมีมอเตอร์ครับ
4. จำนวนในประเทศไทยมีน้อยมากครับ ช่วงนี้ราคาน่าจะถึงจุดที่ต่ำมากแล้วครับ ถ้าดูย้อนหลังราราแข็งมากครับ
ตัวผมเองก็มี SLC43 ครับ ชอบมากครับ คันนี้กะเก็บยาวๆ ถ้ามีอะไรอยากให้แนะนำเกี่ยวกับรุ่นนี้ IB มาคุยกันได้ครับ