ผู้เขียน หัวข้อ: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 4051 ครั้ง)

ออฟไลน์ atomiccat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 11:09:20 »
ตัวผมกำลังจะเปลี่ยนจาก nissan Tiida 4 ประตู  รถ 10 กว่าปีแล้ว (ขายไม่เหลือราคาละ)
ตัวรถยังดีอยู่ (มีซ่อมบำรุงตลอด เรื่องช่วงล่าง เครื่องฟิต)

กำลังหารถประจำการใหม่ มีในใจ 3 รุ่นคือ
Civic : EHEV, CHR, KICK
โดยที่ การขับขี่ ศูนย์ซ่อม ประหยัดน้ำมัน อยากให้มันค่อนไปทางสมดุลกัน , ปกติจะนั่งไม่เกิน 2 คน บางช่วงอาจจะมีนั่งหลังบ้าง 70/30  (ผู้สูงอายุ สลับกับแฟนผม)
ซึ่งไปลองขับมาที่พระราม 2 แล้วจะมีรุ่น


HRV : EHEV = ไม่ค่อยชอบเท่าไร นั่งหลัง เด้งๆ โยนๆ ยังไงไม่รู้หรือว่าคิดไปเองไม่แน่ใจ
CIVIC : EHEV = ชอบการขับขี่ แต่เตี้ยไปหน่อย (กลัวขูดเนินหลังเต่า หรือทางขึ้นห้าง กับขอบปูนหน้า 7-11) แต่เป็น 1 ในตัวเลือก แต่กังวัลเรื่อง Rack พวงมาลัยสักหน่อย ไม่รู้ hybrid เป็นด้วยรึป่าว
CHR = ชอบการขับขี่ แค่รถ vision อึดอัดตอนนั่งหลัง  ช่วงล่างดี (แต่ civic น่าจะดีกว่า)  รถสูงกว่า civic มั่นใจกว่าตอนถนนขรุขระนิดนึง
CROSS = รถกว้าง สูง แต่ไม่ชอบการขับขี่เลย โดยเฉพาะเบรค feeling ไม่เหมือน CHR เลยทั้งที่เครื่องเดียวกัน  เบรครู้สึกอย่างกับพวก robot ยังไงไม่รู้
KICK = ลองขับสั้นๆ ยังไม่ได้ใช้ความเร็ว  รู้สึกกลางๆ  รถสูงดี  แต่ช่วงล่างไม่แน่ใจสู้ CIVIC, CHR ได้ไหม

เพื่อนๆ มีใครมองเทียบรถ 3 รุ่นนี้กันบ้างไหมครับ (civic ค่อนข้างฉีก เพราะเป็นตัวเลือกใหม่ที่แทรกเข้ามา  ถ้าใต้ท้องรถสูงอีก 1 นิ้วนี่จบเลย)
มีความคิดเห็นอย่างไร  หรือว่าเคยขับคันไหนมา  ลองแชร์ความคิดเห็นกันให้หน่อยครับ
ซึ่งความสูงใต้ท้องรถ ถึงจุดต่ำสุดเนี่ย
tiida = 1 iphone + 3 นิ้วสอด
civic = 1 iphone + 1 นิ้วสอด
HRV = 1 iphone + 1 ฝ่ามือ
CROSS = 1 iphone + 1 ฝ่ามือ
CHR = 1 iphone + 3 นิ้วสอด
KICK = 1 iphone + 1 ฝ่ามือ

พอดีเคยเจอฝันร้ายซ่อมถนน ตรงเลียบด่วนพระราม 2  หัวกระบือ  ขิตมากช่วงนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2022, 11:12:59 โดย atomiccat »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 12:16:11 »
ถ้าเป็นขาซิ่งเล็ก ๆ   ไปคิ๊กส์เลยครับ  ดีมากในเรื่องขับขี่  ผมใช้รุ่แรกถือว่าพอใจ  ไม่มีปัญหาใด ๆกวนใจ  สองปีแล้วครับ  การประหยัด ไม่เท่าไร  ตั้งแต่ได้มาจนถึงวันนี้  ค่าเฉลี่ยเชื่อเพลิง (ซึ่งไม่ได้ตั้งค่าใหม่) ก็ยังอยู่ที่  18.7  แต่ละทริป  อาจจะมี 15   20   25   30  อยู่ที่การขับของเราล้วน ๆ

ปัญหามีข้อเดียวที่ต้องยอมรับมัน  คือขึ้นคอสะพานแรง ๆ  หรือลูกระนาดแรง ๆ  จะมีเสียงโช้คดังปัง  (เดาว่าโช้คเป็นระบบ double tube  ซึ่งผมเคยใช้โช้คแบบนี้มาก่อน)  ซึ่งผมเฉย ๆเวลาเจอตำแหน่งแบบนี้ก็ลดความเร็ว ไม่ให้รถกระโดด  ก็ไม่มีเสียงแล้วครับ

คุณได้รุ่นใหม่ ดีกว่าแน่ ๆ  อ้อ  ผมใช้โหมดsใช้คันเร่งอย่างเดียว  มาตลอด  คิดว่าผ้าเบรค คงไม่ได้เปลี่ยนเลยแหละเพราะขับด้วยมอเตอร์เบรคด้วยมอเตอร์...

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 12:48:04 »
ถ้าอยากประหยัด kick น่าสนใจ แต่ถ้างบถึงไป ch-r ก็สบายใจไปยาวๆ

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 13:10:12 »
3 คันนี้ civic ehev น่าสนใจสุด แรง ใหญ่ ถ้ารับปัญหากวนใจเล็กน้อยตามสไตล์ Honda ได้ เช่น พวกงานประกอบ สนิม แร็คพวงมาลัย ตั้งแต่สมัย civic fc ยังคงอยู่
รองลงมาให้ chr ถ้ารับด้านหลังได้แต่รถก็ออกมาหลายปีแถมอัตราเร่งไม่เด่น แต่ได้ความถึกของ Toyota ส่วน kick ก็น่าใช้ แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจว่า epower ไว้ใจได้ขนาดไหนกับภายในไม่ค่อยสมราคา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 14:45:58 »
ถ้าเอาราคา มาเป็นตัวตัดสินใจด้วย และเทียบรุ่นต่อรุ่น นาทีนี้ผมว่า Kick น่าสนใจไม่น้อยนะ

ความแรงไม่เป็นรองใครเลยในลิสทั้งหมดนี้ และ option ที่ได้ก็เต็มสุด ในราคาที่จ่ายน้อยกว่าเป็นแสนถ้าเทียบกับ civic

อีกอย่างเคยใช้นิสสันมาแล้วคงทราบว่าการบริการนิสสันเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 16:01:38 »
ที่บ้านมี civic fc ที่ท้องรถมันสูงเท่ากัน ถ้าอยู่พื้นที่ที่หน่วยงานดูแลนถนนมันห่วย ไม่ดูแล มุมสันชันเนินไม่สน สักแต่ว่าสร้าง civic มันจะเป็นรถที่ขับแล้วรำคานเหมือนกันนะ ต้องท่าเยอะ ต้องหยอด ต้องเอียงต้องควงพวงมาลัยหลบมุมสุดฤทธิ์ ดีว่าพวงมาลัยมันหมุนสุดแค่รอบครึ่งเลยสบายหน่อย  เรื่องหลุมสมมุติหลุมเดียวกัน city อาจจะรูดไปได้ แต่ civic จะยุบจนขูดเลยต้องมานั่งหยอดทีละหลุมมันเลยน่ารำคาน

เรื่องแรค ที่สังเกตุ และFC ก็เป็น ถ้ามันพังมักจะพังในประกัน ส่วนถ้าคันไหนไม่พังมันก็ไม่พังเลย คันที่บ้าน5ปี8หมื่นโล บางทีลืมตัวรอบหมุนมันน้อยกว่าอีกคันเลย เผลอไปควงจนกระแทกบ่อยๆ ก็ยังไม่มีอาการอะไรเลย

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 16:32:35 »
ถ้า 3 คันนี้ ผมไป Civic eHev แบบไม่ลังเล

- Kick มันคือ Almera ยกสูง อาได้เครื่อง ePower แต่ข้างในคือวัสดุกะพาร์ตของ eCo Car
- CH-R ลองไปขับที่ TDEX และ ศูนย์ เข้าโค้งดี แต่ คันเล็ก อัตราเร่งแบบมันอืดๆ ด้านหลังอึดอัด อั้นๆ วัสดุภายในน่าจะดีกว่านี้
- Civic พวงมาลัยและช่วงล่างตัวนี้ดีกว่า FC ชัดเจน Platform ใช้ร่วมกับ Accord และ CR-V เครื่องแรง ติดแค่ รูปร่างภายนอก และ ปัญหาจุกจิกในอนาคต ถ้ารับได้ ไปตัวนี้เถอะ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 19:54:18 »
ต้องถามตัวเองก่อนว่ารถสูงหรือรถเตี้ย ถ้าสูงผมเชียร์ C-HR แต่ถ้ารถเตี้ยเชียร์ Civic

ออฟไลน์ eaklego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 20:26:47 »
ตัวเลือกคล้ายๆผมเลย ถ้าcivicFLเข้าไทยนะจบ แต่ตอนนี้รถเก่ายังขับได้ผมรอต่อไปเผื่อมีโดนๆเข้ามา

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 20:39:19 »
Kick ไซ้ส์ภายในคือ eco car ประหยัดกว่า แรงกว่าแค่ไหนก็ขอผ่านครับ

ตามตัวเลือกนี้ ผมเลือก cross ครับ รถที่สมส่วนสุดๆแล้วครับในโจทนี้ ถ้าไม่ชอบ feeling เบรค อาจพอแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนผ้าเบรคครับ

ปล.เรื่องเบรคนี่  ผมเจอรีวิวขู่เรื่องเบรคของ cx30 เกือบทุกสื่อเลย บ้านผมมีรถ 4 คัน feeling เบรคแตกต่างกันหมดเลย สุดท้าย cx30 ก็ไม่ได้แย่ครับ

ไม่เข้าใจ ทำไมวิศวกร​ออกแบบให้เบรคไปเหมือนรถเบ๊นซ์รุ่นเก่าๆก็ไม่รู้ เหมือน c class w202 เป๊ะๆ

ซึ่งตอนนี้ cx30 ยังป้ายแดงอยู่ แล้วไม่เดือดร้อนอะไรมาก
ส่วนวิธีแก้ คือเปลี่ยนผ้าให้แข็งขึ้นมาอีกนิดครับ

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 21:07:24 »
ตามการใช้งาน เชียร์ Cross ครับ เรื่องเบรคใช้เวลาปรับตัวนิดนึงก็ใช้ได้ครับ หรืออาจจะเปลี่ยนผ้าเบรค
ได้ทั้งสูงหน่อยและประหยัด ของเพื่อนผมได้ 20 กมต่อลิตรเสมอ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2022, 23:34:13 »
โจทย์คล้ายๆ กันเลยครับ ผมก็มาจาก Tiida เหมือนกันครับ ผมเลือกดูรถช่วงราวๆ ปลาย 2563-2564 ครับ สุดท้ายได้ Cross มา

- Nissan Kicks ขับมัน ขับสนุก คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง แต่ข้างในนี่ Almera ชัดๆ เทียบกับราคาที่ตอนนั้นทะลุล้านขึ้นมา ตัดไป
- Mazda CX3 ขับมัน ขับสนุก คล่องตัว แต่ผมไม่ชอบที่ซดน้ำมันมากเกินไป (ขับจริงเฉลี่ยในและนอกเมือง ได้ 12 km/L Tiida 1.6 ขับแบบเดียวกันได้ 14 km/L) แล้วข้างในแคบบบบบ
- Honda HRV ตอนนั้นเป็นโมเดลเก่าเก็บ ตัดไป
- Subaru XV ผมอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์ที่อยู่ใกล้สุด อยู่ห่างจากบ้านผม 160 km ตัดไป แถมรุ่นพี่ผมที่รู้จักกัน เขาบอกว่า ซดน้ำมันมากกก
- Toyota CHR ขับดีจริง แต่ข้างหลังทึบไปหน่อย และการเก็บเสียงดีมาก เก็บทุกเสียงเข้ามาในรถหมดเลย (ลองเปลี่ยนไปใช้ยาง Primacy 4 สิ จะเงียบกว่ายางติดรถแบบรถคนละคันเลย) ถ้าไม่มี Cross ออกมา อาจจบที่ CHR ก็ได้
- Mazda CX30 ขับดี ถูกจริตผมแทบทุกๆ ส่วนเลย แต่ติดที่ซดน้ำมันนี่แหละ

สุดท้ายผม เลยจบที่ Cross HEV Premium ครับ แบบชนิดที่ว่า วันจอง ยังลังเลกับตัวเบนซินด้วย แต่ถ้าออกเบนซินมา ผมก็ต้องเอาไปแต่งต่อเพิ่ม รวมกับค่าน้ำมันที่เพิ่มมาในตัวเบนซิน ผมเลยไปออกตัว Premium ได้หน้าตาสวยกว่าเยอะ

ผมคิดว่าน่าจะเป็นเงื่อนไขที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับผม ผมตัวค่อนข้างใหญ่ สูง 180 หนักเกือบๆ 80 ไปกันเป็นครอบครัวบ่อยๆ และบางทีผมจะได้นั่งหลัง อยู่ต่างจังหวัดต้องแคร์เรื่องศูนย์หน่อย บางที ผมต้องออกไปงานต่างสาขาบ่อยๆ ในจังหวัดใกล้เคียง อัตราเร่งไม่แรง แต่ไม่อืด ช่วงล่างไว้ใจได้ ขับเร็วไม่ลอยไม่หวิว เบาะใหญ่นั่งสบาย รถสูงขับแล้วรู้สึกมั่นใจเวลาขับผ่านช่วงที่ขยายถนน รถไม่จุกจิก ศูนย์มีเยอะและไว้ใจได้ ที่สำคัญประหยัดน้ำมันมากๆ เทียบกับรถทรงนี้ เทียบกับจุดอ่อนที่อยากให้เครื่องแรงกว่านี้ และออพชั่นขาดเกินๆ ผมรับได้ครับ ส่วนแป้นเรกไม่สมูทจริง ต้องค่อยๆ เหยียบต่างจาก Tiida
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 06:42:15 »
 ถ้าไม่ได้จะเอา บรรทุกข้าวของเยอะ ซึ่ง kick  CHR จะชนะขาด
คงน่าสนใจ civic eHEV เพราะได้ทั้งแรง ทั้งประหยัด แถม honda sensing ตัวนี้ค่อนข้างฉลาดมาก
และเป็นรุ่นใหม่กว่า 2 ตัวบนที่ออกมาก่อนแล้ว  ยังใหม่ได้อีกนาน

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 09:20:52 »
3 ตัวนี้ ผมขอจิ้ม kicks ครับ ด้วยความที่มันคล้ายรถไฟฟ้ามากที่สุดละ ใช้สัก 10 ปี แปลงใส่ถ่านขนาดใหญ่ขึ้น กลายเป็นรถไฟฟ้าได้สบาย ๆ ครับ 555
และมันก็ราคาถูกสุดใน 3 ตัวนี้แล้วด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 10:38:37 »
โจทย์คล้ายๆ กันเลยครับ ผมก็มาจาก Tiida เหมือนกันครับ ผมเลือกดูรถช่วงราวๆ ปลาย 2563-2564 ครับ สุดท้ายได้ Cross มา

- Nissan Kicks ขับมัน ขับสนุก คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง แต่ข้างในนี่ Almera ชัดๆ เทียบกับราคาที่ตอนนั้นทะลุล้านขึ้นมา ตัดไป
- Mazda CX3 ขับมัน ขับสนุก คล่องตัว แต่ผมไม่ชอบที่ซดน้ำมันมากเกินไป (ขับจริงเฉลี่ยในและนอกเมือง ได้ 12 km/L Tiida 1.6 ขับแบบเดียวกันได้ 14 km/L) แล้วข้างในแคบบบบบ
- Honda HRV ตอนนั้นเป็นโมเดลเก่าเก็บ ตัดไป
- Subaru XV ผมอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์ที่อยู่ใกล้สุด อยู่ห่างจากบ้านผม 160 km ตัดไป แถมรุ่นพี่ผมที่รู้จักกัน เขาบอกว่า ซดน้ำมันมากกก
- Toyota CHR ขับดีจริง แต่ข้างหลังทึบไปหน่อย และการเก็บเสียงดีมาก เก็บทุกเสียงเข้ามาในรถหมดเลย (ลองเปลี่ยนไปใช้ยาง Primacy 4 สิ จะเงียบกว่ายางติดรถแบบรถคนละคันเลย) ถ้าไม่มี Cross ออกมา อาจจบที่ CHR ก็ได้
- Mazda CX30 ขับดี ถูกจริตผมแทบทุกๆ ส่วนเลย แต่ติดที่ซดน้ำมันนี่แหละ

สุดท้ายผม เลยจบที่ Cross HEV Premium ครับ แบบชนิดที่ว่า วันจอง ยังลังเลกับตัวเบนซินด้วย แต่ถ้าออกเบนซินมา ผมก็ต้องเอาไปแต่งต่อเพิ่ม รวมกับค่าน้ำมันที่เพิ่มมาในตัวเบนซิน ผมเลยไปออกตัว Premium ได้หน้าตาสวยกว่าเยอะ

ผมคิดว่าน่าจะเป็นเงื่อนไขที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับผม ผมตัวค่อนข้างใหญ่ สูง 180 หนักเกือบๆ 80 ไปกันเป็นครอบครัวบ่อยๆ และบางทีผมจะได้นั่งหลัง อยู่ต่างจังหวัดต้องแคร์เรื่องศูนย์หน่อย บางที ผมต้องออกไปงานต่างสาขาบ่อยๆ ในจังหวัดใกล้เคียง อัตราเร่งไม่แรง แต่ไม่อืด ช่วงล่างไว้ใจได้ ขับเร็วไม่ลอยไม่หวิว เบาะใหญ่นั่งสบาย รถสูงขับแล้วรู้สึกมั่นใจเวลาขับผ่านช่วงที่ขยายถนน รถไม่จุกจิก ศูนย์มีเยอะและไว้ใจได้ ที่สำคัญประหยัดน้ำมันมากๆ เทียบกับรถทรงนี้ เทียบกับจุดอ่อนที่อยากให้เครื่องแรงกว่านี้ และออพชั่นขาดเกินๆ ผมรับได้ครับ ส่วนแป้นเรกไม่สมูทจริง ต้องค่อยๆ เหยียบต่างจาก Tiida

Chr เก็บเสียงไม่ดีหรือครับ ผมเห็นมีแต่คนบอกว่าเงียบ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 12:08:39 »
ถ้ามาจาก Tiida ผมว่า Civic ได้รถที่ใกล้เคียงแล้วดีขึ้นไปอีกครับ

Kicks แรงขึ้น ประหยัดกว่า ขึ้นลงรถง่ายจากความสูง
แต่การขับขี่และการนั่งส่วนอื่นๆ มันดรอปลงจาก Tiida เดิมชัดเจน
ช่วงล่างก็แข็งโยนกว่า พวงมาลัยเบาโหวงกว่า เบาะก็นั่งเมื่อยกว่าทุกเบาะ
วัสดุที่ว่าปรับปรุงมาก็ยังดรอปกว่าอยู่ตอนนี้
คือจะฟินกับรถคันนี้แค่ความสดใหม่ของรถ อัตราเร่ง และอัตราน้ำมันในเมืองเท่านั้นเลย

C-HR นั่งหลังทีก็จะกลับไปคิดถึง Tiida อีก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 12:32:26 »
น่าจะบอกรุ่นย่อยด้วยนะครับ เพราะมีผลกับราคาและ features ที่มากับรถ

ออฟไลน์ TWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 13:05:29 »


Chr เก็บเสียงไม่ดีหรือครับ ผมเห็นมีแต่คนบอกว่าเงียบ
[/quote]

ของผมรุ่นเบนซินทั่วไปเงียบดีครับแต่เสียงยางจะดังครับ(ยางดันลอปติดรถมาจากโรงงาน)

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 13:38:59 »
เมื่อต้นปี 64 ผมใด้เลือก cross มา เอาตามมุมมองของผมนะ
 CHR เป็นรถที่ดีมากๆ เกือบใด้ซื้อแล้ว ถ้าไม่ติดเรื่องเบาะหลังเหมือนอยู่ในถำ้ไปหน่อย
 Kick ไม่ใด้มอง ถ้าเลือก เพื่อความสบายใจ ขอ โต กะ ฮอน เท่านั้น
 Civic ตอนนั้นปลายโมเดล ประกอบกับไม่ค่อยอยากใด้ sedan ไปในที่ถนนไม่ดี ลุยน้ำใด้น้อยกว่า
 HRV ตอนนั้นปลายโมเดลเหมือนกัน เลยไม่ใด้มอง ประกอบกับเพื่อนที่ใช้บอกว่า ช่วงล่างไม่ค่อยปลื้ม
         มาถึงการเลือก cross เท่าที่เคยลองขับทั้ง เบนซิน และ hybrid ก่อนซื้อ การออกตัว ความแรง
ส่วนตัวถือว่าพอกัน ในการใช้งานปกติ แต่ถ้าเค้นๆหน่อย เบนซินจะตอบสนองดีกว่า hybrid จะห้อยๆหน่อย
มาถึงเบาะหลัง ใด้ลองนั่งหลัง ออกถนนจริง ถือว่าใช้ใด้ แม้จะสู้ chr ไม่ใด้ แต่มันโปร่ง โล่ง สบายๆ
เรื่องสุดท้าย Hybrid ถ้าดูที่หน้าตาก็ต้อง hybrid หล่อกว่าเห็นๆ แต่ๆ ในชีวิตขอซักคันละกันยังไงก็
โตโยต้า ไม่น่าผิดหวัง และเหมือนโชคดีที่เลือกถูก ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นมาหากคิดกำไรส่วนต่างค่านำ้มัน
ในช่วงสองปีมานี้ ใด้ค่าแบ9คืนมาแล้ว 60-70% คิดทึ่ 4-5 หมื่นบาท

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 14:18:20 »
ใจเดียวกับผมเลย ขับ Nissan March มาสิบเอ็ดปี กะเปลี่ยนรถ ที่บ้านมี CRV gen5 อีกคันที่ใช้ประจำ

อยากได้รถใหม่  ความฝันคือ MPV ไม่ว่า size ไหนที่ประตูสไลด์ 

เคยใช้ Alphard กับ Kia ของญาติ ขนาดใหญ่ไปสำหรับสำหรับชีวิตประจำวัน

วาดฝันว่า Sienta / Serena อาจเอามาเข้าไทย

SUV รุ่นเล็กตัดออกหมด เพราะมี CRV อยู่แล้ว

ดู Civic Ehev อยู่ แต่ใจยังอยากได้ MPV

เลยรอกปีหน้านี้แหละ อาจมี surprised สักเจ้า

ใจจริง เงินถึง Honda Stepwgn ตัวใหม่ อยากได้มากกก แต่ใจไม่ถึงกลัวเรื่องการบริการหากต้องสั่งอะไหล่

ออฟไลน์ atomiccat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 18:27:30 »
ขอบคุณทุกๆ ท่านนะครับ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

- CIVIC EHEV EL+ 1290000
- CHR ตัว top  1490000 (มีส่วนลด 3-4 หมื่น, แต่ถ้ามือ 2 ปี 21-22 ราคา 850000-900000  ดอก 2.7  เลยรู้สึกว่ามือ 1 จะดีกว่าเว้นแต่ราคา 850000 + ดอก 1.9 อันนี้น่าสน)
- KICK VL 899000 

เลยทำโลเลซะเยอะครับ 

ส่วน Tiida ก็ใช้อยู่ทุกวันนี้ ว่าจะขายตอนได้รถใหม่แล้ว
ถนนแถวบ้าน น้ำท่วมบ้าง  Tiida เวลาเจอน้ำสูงสุดก็ตีท้องรถเหมือนกัน (ช่วงสั้นๆ )   
ถนนแถวหัวกระบือ ถ้าไม่ได้เข้าซอยลัดเยอะๆ ก็ถนนใช้ได้อยู่ครับ  แต่ทางขึ้นลงห้างชันๆ อันนี้ไม่แน่ใจ  ต้องขอความเห็นเพื่อนๆ ด้วย

ขอบคุณมากๆ นะครับ

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 19:54:13 »
ถ้าเน้นประหยัด ในตัวเลือกพวกนี้ผมคงไป Kicks ครับ เอาส่วนต่างค่ารถไปเติมน้ำมัน 3แสนบาทเติมน้ำมันขับเปลืองๆยังได้แสนกว่าโล
ออพชั่นมันก็ไม่ได้ขี้เหร่ การขับขี่ก็ไม่ได้แย่ เก็บเสียงก็โอเค
ความหรูแล้วแต่คน สำหรับผมได้หรูก็ดี แต่ไม่หรูก็ทนได้ ผมเน้นอย่างอื่นมากกว่า

ส่วนตัวชอบรถซีดานมากกว่า แต่ผมไม่เล่นฮอนด้าเลยไม่ได้เลือกซีวิค แค่นี้ครับ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2022, 20:36:58 »
chr รูดหลุม รูดทางขระขระสบายใจกว่า
แต่ติดอย่างเดียว acc เป็นแบบก้าน ใช้งานลำบาก อยากให้เป็นปุ่มบนพวงมาลัย จะ perfect มาก นอกนั้นดีหมด ทั้งเก็บเสียง ทั้งศูนย์ ทั้งราคาประกันไม่แพง
และติดที่ออกมานานแล้ว

เป็นผมตอนนี้ คงเลือก kick ขับไปก่อน รอรถไฟฟ้าในบ้านเรามีตัวเลือกมากขึ้น รอดูสถานการณ์ปั้มชาร์ตตอนช่วงเทศกาล

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2022, 12:36:23 »
ถ้าบอกว่า "อยากให้มันค่อนไปทางสมดุลกัน"
ผมเลือก Corolla Cross ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2022, 13:20:30 »
civic อ่ะดีครับ แต่เตี้ย ผมขอเป็น cross gr sport จบครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2022, 21:26:29 »
ถ้างบไม่จำกัด + ไม่แคร์เรื่องความสูง civic น่าใช้สุดครับ   ในงบนี้ผมตัด kicks ออกรถมันคนละ segment กับ civic ครับ  เครื่องแรงแต่พื้นฐานตัวรถและอุปกรณ์ต่างๆ มันคือ almera ครับ (ไปโชว์รูมนิสสันลองไปเทียบดูได้ครับ เอาจริง ๆ พื้นตัวถังสูงกว่า almera ไม่ได้เยอะเลยครับ)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2022, 08:19:31 »
ในตัวเลือก ถ้าเป็นผมคงเลือกแค่ HRV และ CROSS ครับ
ขับรถแล้วต้องมาคอยระวังนี่พาลเอาเครียดได้ นี่เป็นหตุผลนึงที่เวลาออกต่างจังหวัดไกลๆผมชอบขับรถสูงกว่าครับ

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: Civic : EHEV, CHR, KICK ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2022, 08:34:28 »
ถ้าใน 3 ตัวเลือกนี้ ถ้าไม่ได้สนงบมาก ผมตัด Kicks ออกก่อน เพราะภายในมันแย่กว่าครับ เบาะหลังผมว่าถ้าให้ผู้ใหญ่นั่ง มันนั่งได้ แต่ไม่ถึงกับนั่งสบายครับ Adaptive Cruise Control ก็ stop แต่ไม่ go

Civic / CHR อันนี้แล้วแต่ชอบ ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบสไตล์ไหนมากกว่า แต่ Civic แรงกว่ากันเยอะมาก ประหยัดพอกัน ผมไม่ได้เจอทางแย่มากๆ แต่ไม่ได้รู้สึกว่า Civic ตอนขับต้องระวังกว่า City Turbo ครับ เจอหลังเต่า หรือลงจากที่จอดรถก็ต้องชะลอเหมือนๆกัน ในเส้นทางเดียวกันก็ระวังพอๆกัน ส่วนเรื่องน้ำท่วม ความสูงรถถ้าวัดถึงขอบประตูด้านในก็สูงประมาณขวดน้ำ 1.5 ลิตรครับ ท่ออากาศอยู่ด้านบน พอลุยได้นิดหน่อยไม่ต่างกันมาก

Cross ก็น่าสนใจ แต่ในเวลานี้ ยังไม่ให้ Auto Brake Hold มา แล้วไฮบริดโตโยต้าเข้าเกียร์ N ไม่ชาร์จให้ ไม่สะดวก ใช้ทุกวันมันคงขัดใจบ้าง (หรือจะชินก็ตามแต่) อาจจะลองดูรุ่นเบนซินดูด้วยครับ