สอบถามเปลี่ยนโช๊ค Bilstien B8+H&R Spring ทรงรถจะเหมือนเดิมกับโช้คเดิม+H&RSpring

Muvee

สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเพื่อนๆเกี่ยวกับการเปลี่ยนโช็คกับสปริงโหลดครับ
ปัจจุบัน BMW F32 ผมวิ่งมาแสนโลแล้ว ใช้โช้คเดิมมาราว60,000โล แล้วไปเปลี่ยนสปริงโหลด H&R มาแทนสปริงเดิมทำให้ลดเตี้ยลงก็ใช้งานมาถึงปัจจุบันที่แสนโลแล้ว โช้คเดิมตอนนี้ศูนย์แจ้งว่ามีรั่วซึมบ้างแล้ว ตอนนี้ก็เลยคิดอยากเปลี่ยนโช้คครับไม่อยากลงทุนมาก เลยคิดว่าจะเปลี่ยน Bilstein B8+ใช้สปริง H&Rเดิมที่มีอยู่ครับ

แต่ที่อยากทราบคือตอนนี้ที่ผมใช้โช็คเดิม+สปริง H&R ความสูงมันเตี้ยลงมาทรงแบบไหน ถ้าผมไปเปลี่ยนโช็ค Bilstein B8 แล้วใช้สปริง H&Rเดิม ทรงรถก็จะออกมาเหมือนเดิมเป๊ะเลยใช่มั๊ยครับ หรือแกนโช็คที่สั้นลงด้วยก็อาจจะทำให้ทรงรถเปลี่ยนไปจากเดิมได้บ้างเช่นกันครับ

ปัญหาที่ไม่ชอบปัจจุบันคือ H&Rกับโช้คเดิม หน้ามันเตี้ยแต่หลังมันลอยค่อนข้างชัด อยากได้เสมอๆกันหรือหลังไม่ลอยมากเกินไปหนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำจากทุกๆท่านครับ



sukhontha

โช้ค  ทำหน้าที่หยุดการเด้งของรถ  สปริง  เป็นตัวยืดหยุ่น

สปริงเดิม  ทุกอย่างเท่าเดิม  โช้คช่วยไม่ได้ครับ



CMaN20

อาจจะตอบไม่ตรงนะครับ. ถ้างบไม่เยอะ ไป H-drive Euro spec ก็น่าสนใจนะครับ. สูงได้-เตี้ยได้ ปรับแข็ง-อ่อนก็ได้.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



shando

ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงไม่น่าต่างครับ



Muvee

ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงไม่น่าต่างครับ

ขอบคุณครับ

โช้ค  ทำหน้าที่หยุดการเด้งของรถ  สปริง  เป็นตัวยืดหยุ่น

สปริงเดิม  ทุกอย่างเท่าเดิม  โช้คช่วยไม่ได้ครับ

ชัดเจนเลย ขอบคุณมากครับ :D

อาจจะตอบไม่ตรงนะครับ. ถ้างบไม่เยอะ ไป H-drive Euro spec ก็น่าสนใจนะครับ. สูงได้-เตี้ยได้ ปรับแข็ง-อ่อนก็ได้.

ก็มีดูๆอยู่ครับแต่มีกังวลเรื่องความทนทานไม่รู้จะดีมั๊ยครับ มีคำแนะนำมั๊ยครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2022, 13:58:04 โดย chalermpong1 »



สปริงเดิม รับน้ำหนักได้เท่าเดิม ความสูงก็เท่าเดิมครับ
ถ้าอยากได้ความสูงตามใจฉัน ไปโช้คที่ปรับความสูงได้แบบสตรัทปรับเกลียวดีกว่าครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT



tom46

ถ้าอยากได้หน้าหลังเสมอๆกัน ต้องไปทาง eibach รุ่น prokit ครับ

ของ H&R ผมเคยใช้เป็นรุ่นที่เขาทำให้ Bilstein (สังเกตุเขาจากการขดของสปริงนะครับ ขดสปริงเขาจะไม่เหมือนใครอยู่) หน้าเตี้ยสวย แต่หลังโด่ง พอเปลี่ยนเป็น eibach prokit ดูด้านข้างจะเสมอๆกันดี แต่หน้าสวยสู้ของ H&R ไม่ได้ครับ ด้านหน้าของ H&R มันจะหมอบๆดีครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tonph079

อาจจะไม่ตรงคำถาม เผื่อเป็นแนวทาง

รถผม F30 เปลียนโช๊ค B8 กับสปริงเดิม ความสูงน่าจะเหมือนเดิม การขับขี่ในเมือง ไม่เกิน 60km/hr ผมว่า มันค่อนข้างแข็ง จนพุง กระเพื่อม 555 (ล้อ 19 นิ้ว ยาง run flat) แต่เกิน 60 แล้ว ขับสนุกมากๆๆ ดีกว่าโช็คเดิม ชัดเจน

อีกคัน CLS 218 ใส่ B16 ในเมือง นุ่มกว่า F30 ชัดเจน ปรับเบอร์ กลางๆๆ ความเร็ว สูง ก็ ok (ล้อ20 ยางปกติ)

ไหนๆๆ จะได้เปลียนโช็คแล้ว แนะนำ เปลียนเป็นชุด สตรัทปรับเกลียว จบ ครับ



Muvee

ถ้าอยากได้หน้าหลังเสมอๆกัน ต้องไปทาง eibach รุ่น prokit ครับ

ของ H&R ผมเคยใช้เป็นรุ่นที่เขาทำให้ Bilstein (สังเกตุเขาจากการขดของสปริงนะครับ ขดสปริงเขาจะไม่เหมือนใครอยู่) หน้าเตี้ยสวย แต่หลังโด่ง พอเปลี่ยนเป็น eibach prokit ดูด้านข้างจะเสมอๆกันดี แต่หน้าสวยสู้ของ H&R ไม่ได้ครับ ด้านหน้าของ H&R มันจะหมอบๆดีครับ

ใช่ครับ H&R ชอบหน้าหมอบๆสวยดีครับ แต่สปริงหลังนี่ต่ำลงมาแทบไม่ต่างสปริงเดิมติดรถเลยครับ555

อาจจะไม่ตรงคำถาม เผื่อเป็นแนวทาง

รถผม F30 เปลียนโช๊ค B8 กับสปริงเดิม ความสูงน่าจะเหมือนเดิม การขับขี่ในเมือง ไม่เกิน 60km/hr ผมว่า มันค่อนข้างแข็ง จนพุง กระเพื่อม 555 (ล้อ 19 นิ้ว ยาง run flat) แต่เกิน 60 แล้ว ขับสนุกมากๆๆ ดีกว่าโช็คเดิม ชัดเจน

อีกคัน CLS 218 ใส่ B16 ในเมือง นุ่มกว่า F30 ชัดเจน ปรับเบอร์ กลางๆๆ ความเร็ว สูง ก็ ok (ล้อ20 ยางปกติ)

ไหนๆๆ จะได้เปลียนโช็คแล้ว แนะนำ เปลียนเป็นชุด สตรัทปรับเกลียว จบ ครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์นะครับ รถพี่ชายผม CLS 218 ล้อ19 โช็คเดิมๆผมก็แอบรู้สึกกระด้างๆตึงๆอยู่ ถ้าเปลี่ยนสตรัทแล้วได้นวลๆกว่าก็น่าสนใจจริงๆครับ



belkw202

ลองเช็คพวกยางรองสปริงดูก่อนไหมครับ เผื่อเอาหลังลงได้อีก
ส่วนตัวรู้สึกว่า b8 + H&R เป็น combination ที่ลงตัวที่สุดแล้ว ไม่แข็งเกินไปแต่ก็ซิ่งได้ในราคาที่โอเคเลย
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



tom46

ถ้าอยากได้หน้าหลังเสมอๆกัน ต้องไปทาง eibach รุ่น prokit ครับ

ของ H&R ผมเคยใช้เป็นรุ่นที่เขาทำให้ Bilstein (สังเกตุเขาจากการขดของสปริงนะครับ ขดสปริงเขาจะไม่เหมือนใครอยู่) หน้าเตี้ยสวย แต่หลังโด่ง พอเปลี่ยนเป็น eibach prokit ดูด้านข้างจะเสมอๆกันดี แต่หน้าสวยสู้ของ H&R ไม่ได้ครับ ด้านหน้าของ H&R มันจะหมอบๆดีครับ

ใช่ครับ H&R ชอบหน้าหมอบๆสวยดีครับ แต่สปริงหลังนี่ต่ำลงมาแทบไม่ต่างสปริงเดิมติดรถเลยครับ555

อาจจะไม่ตรงคำถาม เผื่อเป็นแนวทาง

รถผม F30 เปลียนโช๊ค B8 กับสปริงเดิม ความสูงน่าจะเหมือนเดิม การขับขี่ในเมือง ไม่เกิน 60km/hr ผมว่า มันค่อนข้างแข็ง จนพุง กระเพื่อม 555 (ล้อ 19 นิ้ว ยาง run flat) แต่เกิน 60 แล้ว ขับสนุกมากๆๆ ดีกว่าโช็คเดิม ชัดเจน

อีกคัน CLS 218 ใส่ B16 ในเมือง นุ่มกว่า F30 ชัดเจน ปรับเบอร์ กลางๆๆ ความเร็ว สูง ก็ ok (ล้อ20 ยางปกติ)

ไหนๆๆ จะได้เปลียนโช็คแล้ว แนะนำ เปลียนเป็นชุด สตรัทปรับเกลียว จบ ครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์นะครับ รถพี่ชายผม CLS 218 ล้อ19 โช็คเดิมๆผมก็แอบรู้สึกกระด้างๆตึงๆอยู่ ถ้าเปลี่ยนสตรัทแล้วได้นวลๆกว่าก็น่าสนใจจริงๆครับ

ถ้าอยากจะเปลี่ยนไปเป็น สตรัทปรับเกลียว ชั่วโมงนี้น่าจะลองดูของ claws ที่ bdr groundcontrol ดูนะครับ เห็นที่นี่เขาจะทำโช้คแบบ custom แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะวัดขนาดความสูงจากที่ต้องการ เพื่อให้ระยะยุบยืดของโช้คพอดีกัน ด้วยหรือเปล่านะครับ

ถ้าเขา custom ตั้งแต่วัดความสูงของตัวรถ แล้วไปสร้างโช้คมาโดยเฉพาะด้วยจะดีมากๆเลยครับ แต่เท่าที่ฟังข้อมูลทั่วไปส่วนมากจะว่าดีกันอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN