ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ  (อ่าน 1235 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
เมื่อก่อนผมก็สงสัยเหมือนกันทำไมสายเบรคผม ทั้งแบบใช้กับ ปั๊ม ของเดิมติดรถ หรือ จะเป็นปั๊มแต่ง 4 ลูกสูบ หัวสายดูไม่ค่อยสวยเหมือนสายสแตนเลสแบบอื่นๆเขา






เขามีเหตุผลในการทำของเขาอยู่ครับ ลองๆฟังกันดูครับ

https://www.kumperod.com/20221123-2/
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 07:40:59 »
รุ่นน้องใช้สายถักกับ 4 pot
ใส่ E36 แล้วโดนเมียด่า ข้อหาเบรคไม่นุ่มนวล
โดนอ้างว่า แรงดันคล่องเกิน ประมาณดีเกินไป
ผมก็ว่า ดีเกินไปนี่ น่าจะมีเฉพาะผู้หญิงนะ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 11:44:02 »
รุ่นน้องใช้สายถักกับ 4 pot
ใส่ E36 แล้วโดนเมียด่า ข้อหาเบรคไม่นุ่มนวล
โดนอ้างว่า แรงดันคล่องเกิน ประมาณดีเกินไป
ผมก็ว่า ดีเกินไปนี่ น่าจะมีเฉพาะผู้หญิงนะ

กำ --'
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 08:59:04 »
เท่าที่อ่ายเจอ
สายถักรูในมันเล็ก เหมือนมันรีดน้ำมันได้มากกว่าสายปกติ
เปลี่ยนสายถักทำให้เบรคจับไวขึ้นครับ เบรคมันจะจิกเลย พวกสายซิ่งชอบทำ
ส่วนพ่อบ้านไม่ควรใช้ครับ เมียไล่ไปเปลี่ยนกลับแน่ๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 10:08:38 »
มันได้อย่างเสียอย่างครับ

สายถัก มันเบรคกระชับ ระยะเบรคสั่น สั่งได้ เหยียบเท่าไหร่ทำงานเท่านั้น

แต่บางคนอาจจะใช้คำว่า มันไม่นุ่ม มันไม่ linear มันไม่ smooth ก็ได้ และ จะทำให้แป้นเบรคค่อนข้างสู้เท้าด้วย

หลักๆ ก็มาจาก สายเบรคมันไม่ขยายตัว ไม่มีระยะ delay (จากสายเบรคยางเดิมๆ มันจะป่อง หรือ พองตัว) มันเลยทำงานเต็มที่

ไม่เกี่ยวกับขนาดรูสายเบรคเล็กหรือใหญ่ เพราะยังไงซะปั้มเบรคก็ต้องรับน้ำมันเท่าเดิม ถึงจะทำงานเท่าเดิม ถ้ารูเล็ก แสดงว่าน้ำมันไหลช้า เบรคต้องตอบสนองช้าซิ ถูกไหม แต่สายไม่ใช่แบบนั้นเลย ใช้คำว่า ตอบสนองไวซะด้วยซ้ำ

บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ ครับ มันอยู่ที่ฟิลลิ่งของแต่ละคน

รถผมคันนึงใช้ของยี่ห้อ...... เพราะผมขับรถ 2 เท้า (เท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวาเหยียบคันเร่ง) ในโหมดที่จะบู้ หรือ ซัด หรือ เวลาที่ต้องรีบ เวลาเบรค ก็ต้องการให้มันทำงานไวที่สุด(ทั้งเท้าผม และ การตอบสนองของเบรค)

แต่คันอื่นไม่เปลี่ยนนะ ชอบฟิลด์เดิมๆ มากกว่า

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 14:39:07 »
ขอบคุณจขกท มากครับ

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ความรู้เกี่ยวกับสายเบรคแบบสแตนเลสถักครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2022, 10:57:00 »
ใส่แล้ว ต้องหมั่นเช็คสภาพ (ด้วยตัวเอง) นะครับ ถ้าเจอช่างชุ่ยๆทำสายหักสายแตกมีมาเยอะแล้ว .. จากช่างคนหนึ่งครับ
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S