จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo

jojo79

จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 21:04:19 »
https://www.facebook.com/133100146731569/posts/pfbid0x1dWBwPfJszGuTvx2NDtxtNV5qUQmt3tMA3MQ7NDCEPBD9CJia2EX4j252uMN57pl/?mibextid=cr9u03

จากโพสนี้ของเพจ Volvo เองเลยเข้าใจว่าหมายถึงเคสหมอฟันที่เป็นข่าวตอนนี้

แพลนผมเล็งจะจอง XC 40 EV อยู่สัก Q2 ปีหน้า ใจก็ยังค่อนข้างมั่นใจว่าโปรดักซ์คุณภาพตัวรถ Volvo โอเคมากนะครับ แต่พอเห็นกรณีแอบห่วงศูนย์บริการเรื่องมาตรฐานช่างเหมือนกันนะครับ เพราะเห็นหลายคอมเม้นท์เลยที่บอกว่าเข้าศูนย์แล้วแก้ไม่จบเหมือนรถมันล้ำไปช่างก็ขาดความชำนาญ

ถ้าแบบนี้มีศูนย์สาขาไหนที่ช่างมาตรฐานโอเคบ้างแนะนำมั้ยครับ ส่วนตัวเล็งใช้บริการสแกนดิเนเวียน ออโต้ สาขารามอินทราไว้เพราะเป็นศูนย์ใหญ่ที่ใกล้บ้านสุด เพื่อนๆที่ใช้บริการอยู่มีคอมเม้นท์ยังไงกันบ้าง หรือ ถ้าเป็นศูนย์อื่นที่งานซ่อมดีก็แชร์กันได้นะครับ



Odrecranon

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 21:16:46 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ปกติเข้า Sweden motor ตลอด
ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
ที่บ้านใช้  S80 V40 XC60
เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเลย ไม่เคยมีปัญหาระบบขับเคลื่อนอะไรเลย
เคยเคลมพวงมาลัยลอก 1 ครั้ง ก็เคลมง่ายดีครับ

ทุกคนบริการดีมากตั้งแต่เซลล์ หัวหน้าเซลล์ ช่าง คือคุยได้หมด เจ้าของศูนย์ก็ดีมากครับ
ผมรู้สึกว่า Staff เข้า friendly แต่ก็ยังมี gap ให้เรารู้สึกว่าเราเป็นลูกค้า

ยี่ห้ออื่นที่เขาว่ามีปัญหาคือ Ford กับ Mazda
ผมใช้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
Ford ก็เคลมง่าย Focus MK2 เคลมอะไรได้หมด ยางขอบกระจก, Shock-up boot, ช่วงล่างสนิม, น้ำเข้าโคมหน้า คุยกับผู้จัดการง่ายมาก

ส่วนตัวที่เลือกใช้ Volvo เพราะศูนย์ กับตัวรถที่ไม่เคยมีปัญหาครับ



jojo79

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 21:38:43 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ปกติเข้า Sweden motor ตลอด
ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
ที่บ้านใช้  S80 V40 XC60
เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเลย ไม่เคยมีปัญหาระบบขับเคลื่อนอะไรเลย
เคยเคลมพวงมาลัยลอก 1 ครั้ง ก็เคลมง่ายดีครับ

ทุกคนบริการดีมากตั้งแต่เซลล์ หัวหน้าเซลล์ ช่าง คือคุยได้หมด เจ้าของศูนย์ก็ดีมากครับ
ผมรู้สึกว่า Staff เข้า friendly แต่ก็ยังมี gap ให้เรารู้สึกว่าเราเป็นลูกค้า

ยี่ห้ออื่นที่เขาว่ามีปัญหาคือ Ford กับ Mazda
ผมใช้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
Ford ก็เคลมง่าย Focus MK2 เคลมอะไรได้หมด ยางขอบกระจก, Shock-up boot, ช่วงล่างสนิม, น้ำเข้าโคมหน้า คุยกับผู้จัดการง่ายมาก

ส่วนตัวที่เลือกใช้ Volvo เพราะศูนย์ กับตัวรถที่ไม่เคยมีปัญหาครับ

เยี่ยมครับ ตามข่าวแว่บๆเห็นเป็นศูนย์ที่อีสานไม่แน่ใจขอนแก่น หรือ จังหวัดไหน
ศูนย์นี่ผมว่าถ้าเรามีศูนย์ที่มาตรฐานโอเคไว้ใจฝากเคสเป็นสาขาประจำได้น่าจะลดปัญหาปวดหัวแบบในข่าวได้พอสมควร แต่อ่านจากคอมเม้นท์ก็เหมือนมีปัญหากันหลายที่  ถึงมาถามในนี่แหละ เพราะตั้งใจจะใช้ศูนย์รามอินทรา ซึ่งก็อยากรู้เหมือนกันว่างานบริการเรื่องซ่อมบำรุงคุณภาพเป็นยังไง จะฝากชีวิตรอดได้ยาวๆมั้ย



OXYGEN2

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 22:51:14 »
ผมเคยสไลด์รถไปศูนย์วันอาทิตย์ ตอนรอรถสไลด์มาก็กะจะเดินไปรอในโชว์รูม แต่เซลล์แจ้งว่าวันนี้กำลังจัดงาน Surprise sale หรืออะไรเนี่ยแหล่ะครับ เค้าเลยให้ผมไปรอข้างนอกที่ป้อมรปภ. เซอร์ไพรส์มากๆ ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Smith686

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 22:51:52 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ปกติเข้า Sweden motor ตลอด
ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
ที่บ้านใช้  S80 V40 XC60
เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเลย ไม่เคยมีปัญหาระบบขับเคลื่อนอะไรเลย
เคยเคลมพวงมาลัยลอก 1 ครั้ง ก็เคลมง่ายดีครับ

ทุกคนบริการดีมากตั้งแต่เซลล์ หัวหน้าเซลล์ ช่าง คือคุยได้หมด เจ้าของศูนย์ก็ดีมากครับ
ผมรู้สึกว่า Staff เข้า friendly แต่ก็ยังมี gap ให้เรารู้สึกว่าเราเป็นลูกค้า

ยี่ห้ออื่นที่เขาว่ามีปัญหาคือ Ford กับ Mazda
ผมใช้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
Ford ก็เคลมง่าย Focus MK2 เคลมอะไรได้หมด ยางขอบกระจก, Shock-up boot, ช่วงล่างสนิม, น้ำเข้าโคมหน้า คุยกับผู้จัดการง่ายมาก

ส่วนตัวที่เลือกใช้ Volvo เพราะศูนย์ กับตัวรถที่ไม่เคยมีปัญหาครับ

เยี่ยมครับ ตามข่าวแว่บๆเห็นเป็นศูนย์ที่อีสานไม่แน่ใจขอนแก่น หรือ จังหวัดไหน
ศูนย์นี่ผมว่าถ้าเรามีศูนย์ที่มาตรฐานโอเคไว้ใจฝากเคสเป็นสาขาประจำได้น่าจะลดปัญหาปวดหัวแบบในข่าวได้พอสมควร แต่อ่านจากคอมเม้นท์ก็เหมือนมีปัญหากันหลายที่  ถึงมาถามในนี่แหละ เพราะตั้งใจจะใช้ศูนย์รามอินทรา ซึ่งก็อยากรู้เหมือนกันว่างานบริการเรื่องซ่อมบำรุงคุณภาพเป็นยังไง จะฝากชีวิตรอดได้ยาวๆมั้ย

          เจ้าหน้าที่ศูนย์ต่างจังหวัดกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ในกรุงเทพฝีมือต่างกันอยู่แล้ว  ประสพการณ์ในการทำงานต่างกันเยอะครับ 



OXYGEN2

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2022, 22:57:11 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ปกติเข้า Sweden motor ตลอด
ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
ที่บ้านใช้  S80 V40 XC60
เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเลย ไม่เคยมีปัญหาระบบขับเคลื่อนอะไรเลย
เคยเคลมพวงมาลัยลอก 1 ครั้ง ก็เคลมง่ายดีครับ

ทุกคนบริการดีมากตั้งแต่เซลล์ หัวหน้าเซลล์ ช่าง คือคุยได้หมด เจ้าของศูนย์ก็ดีมากครับ
ผมรู้สึกว่า Staff เข้า friendly แต่ก็ยังมี gap ให้เรารู้สึกว่าเราเป็นลูกค้า

ยี่ห้ออื่นที่เขาว่ามีปัญหาคือ Ford กับ Mazda
ผมใช้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
Ford ก็เคลมง่าย Focus MK2 เคลมอะไรได้หมด ยางขอบกระจก, Shock-up boot, ช่วงล่างสนิม, น้ำเข้าโคมหน้า คุยกับผู้จัดการง่ายมาก

ส่วนตัวที่เลือกใช้ Volvo เพราะศูนย์ กับตัวรถที่ไม่เคยมีปัญหาครับ

เยี่ยมครับ ตามข่าวแว่บๆเห็นเป็นศูนย์ที่อีสานไม่แน่ใจขอนแก่น หรือ จังหวัดไหน
ศูนย์นี่ผมว่าถ้าเรามีศูนย์ที่มาตรฐานโอเคไว้ใจฝากเคสเป็นสาขาประจำได้น่าจะลดปัญหาปวดหัวแบบในข่าวได้พอสมควร แต่อ่านจากคอมเม้นท์ก็เหมือนมีปัญหากันหลายที่  ถึงมาถามในนี่แหละ เพราะตั้งใจจะใช้ศูนย์รามอินทรา ซึ่งก็อยากรู้เหมือนกันว่างานบริการเรื่องซ่อมบำรุงคุณภาพเป็นยังไง จะฝากชีวิตรอดได้ยาวๆมั้ย
ถ้าเน้นการบริการดี ตอบเลยว่าอย่าครับ โดนไล่ให้ไปรอป้อมยามเพราะสไลด์รถไปวันอาทิตย์ ตอนซื้อก็ทวงทะเบียนเป็นปี แล้วก็เคยไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ได้บิล VAT ตามเป็นเดือน ส่วนช่างก็น่าจะมาตรฐานทั่วๆ ไปครับ ถึงแม้ผมจะพูดแบบนี้ เวลา service ที่บ้านผมก็เอาเข้าแต่ที่นี่ เพราะ คิวน้อยครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



PC CK

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 02:29:06 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ปกติเข้า Sweden motor ตลอด
ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
ที่บ้านใช้  S80 V40 XC60
เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้นเลย ไม่เคยมีปัญหาระบบขับเคลื่อนอะไรเลย
เคยเคลมพวงมาลัยลอก 1 ครั้ง ก็เคลมง่ายดีครับ

ทุกคนบริการดีมากตั้งแต่เซลล์ หัวหน้าเซลล์ ช่าง คือคุยได้หมด เจ้าของศูนย์ก็ดีมากครับ
ผมรู้สึกว่า Staff เข้า friendly แต่ก็ยังมี gap ให้เรารู้สึกว่าเราเป็นลูกค้า

ยี่ห้ออื่นที่เขาว่ามีปัญหาคือ Ford กับ Mazda
ผมใช้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
Ford ก็เคลมง่าย Focus MK2 เคลมอะไรได้หมด ยางขอบกระจก, Shock-up boot, ช่วงล่างสนิม, น้ำเข้าโคมหน้า คุยกับผู้จัดการง่ายมาก

ส่วนตัวที่เลือกใช้ Volvo เพราะศูนย์ กับตัวรถที่ไม่เคยมีปัญหาครับ

เยี่ยมครับ ตามข่าวแว่บๆเห็นเป็นศูนย์ที่อีสานไม่แน่ใจขอนแก่น หรือ จังหวัดไหน
ศูนย์นี่ผมว่าถ้าเรามีศูนย์ที่มาตรฐานโอเคไว้ใจฝากเคสเป็นสาขาประจำได้น่าจะลดปัญหาปวดหัวแบบในข่าวได้พอสมควร แต่อ่านจากคอมเม้นท์ก็เหมือนมีปัญหากันหลายที่  ถึงมาถามในนี่แหละ เพราะตั้งใจจะใช้ศูนย์รามอินทรา ซึ่งก็อยากรู้เหมือนกันว่างานบริการเรื่องซ่อมบำรุงคุณภาพเป็นยังไง จะฝากชีวิตรอดได้ยาวๆมั้ย
ถ้าเน้นการบริการดี ตอบเลยว่าอย่าครับ โดนไล่ให้ไปรอป้อมยามเพราะสไลด์รถไปวันอาทิตย์ ตอนซื้อก็ทวงทะเบียนเป็นปี แล้วก็เคยไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ได้บิล VAT ตามเป็นเดือน ส่วนช่างก็น่าจะมาตรฐานทั่วๆ ไปครับ ถึงแม้ผมจะพูดแบบนี้ เวลา service ที่บ้านผมก็เอาเข้าแต่ที่นี่ เพราะ คิวน้อยครับ
ศูนย์รามอินทราโหดขนาดนั้นเลยหรอครับ
ยังดีไม่เคยไป แหะๆ เจอแบบนี้ก็หัวลุกเป็นไฟนะครับ



Niti

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 06:10:56 »
สมัยใช้ volvo ผมก็ไม่เคยเข้าศูนย์ซักครั้ง...  :-X
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Turin

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 07:56:59 »
ศูนย์รามอินทรา หลายปีก่อนผมซื้อ XC70 ได้มาใหม่ๆเลี้ยวแล้วมีเสียงยางร้อง ให้เข้าไปตรวจสอบศูนย์ ได้คำตอบว่า "ยางพี่ไม่ตรงเสปค" ... เอ่อ pirelli scorpion มาจากโรงงาน .....



Devil13

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 08:34:37 »
ผมเคยสไลด์รถไปศูนย์วันอาทิตย์ ตอนรอรถสไลด์มาก็กะจะเดินไปรอในโชว์รูม แต่เซลล์แจ้งว่าวันนี้กำลังจัดงาน Surprise sale หรืออะไรเนี่ยแหล่ะครับ เค้าเลยให้ผมไปรอข้างนอกที่ป้อมรปภ. เซอร์ไพรส์มากๆ ครับ

เป็นผมก็เซอร์ไพรส์ครับ
ค่ายญี่ปุ่นจะจัดงานอะไรก็จัดไป ไม่เคยไล่ลูกค้าเลยครับ
มีแต่จะเรียกลูกค้าให้มาร่วมสนุกในงานเยอะๆ



SM.

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 09:17:31 »
กลับมาเรื่องหมอฟัน

ผมว่าคดีนี้มันแปลกๆ ตั้งแต่รถไม่ผ่าน QC นะ แล้วเลื่อนไป แล้วตอนหลังมาบอกว่ามีรถแล้ว

เค้าอาจจะแก้มาแล้วก็ได้ ส่วนหมอฟันก็โดน jackpot ไป สำหรับคันนี้ น่าเห็นใจครับ



bennieT8

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 10:05:53 »
ไม่ทราบรายละเอียดเคสหมอฟันครับ  ส่วนตัวใช้ XC60 มา 3 ปีเศษ  เข้าศูนย์ใหญ่หัวหมากตลอด  บริการดีมากทั้งเซลที่ดูแลตลอดรวมถึงหน.ช่างด้วย  เหมือนเป็น VIP  เข้าศูนย์ไม่เคยต้องเตรียมเอกสารอะไรเลยด้วยซ้ำ  แค่โทรหาเซลก็บริการดีตั้งแต่ต้นจนจบ   จริงๆตัวรถไม่มีปัญหาอะไรเรื่องใหญ่อยู่แล้ว  ระบบทั้ง HW & SW เสถียรดีมาก  ใช้แล้วแฮปปี้มากโดยเฉพาะระบบความปลอดภัยที่ช่วยเลี่ยงอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน



shando

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 10:53:36 »
มีลิ้งค์ข่าวต้นเรื่องมั้ยครับ



CMaN20

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 12:15:27 »
ที่บ้านมี XC90 D5 และ XC40 (PHEV) อยู่นะครับ ออกจากศูนย์หัวหมากทั้งคู่. จากประสบการณ์การเข้าศูนย์ ถ้าเป็นเคสทั่วไป ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมาก ทำได้ไม่มีปัญหาครับ. แต่ ผมเองยังไม่มั่นใจว่าจะซ่อม ไฟฟ้าล่วนจบนะ ด้วยเหตุนี้ตอนจะออก XC40 เลยไม่เอาตัว EV แต่เอาตัว PHEVแทน.

เรื่องอะไหล่ก็เหมือนกันนะครับ เคยไปService ตามรอบครั้งนึง ตอนนั้นก่อนที่จะเข้ารถมีอาการเบรคสั่น ผมมั่นใจว่าจานคดแน่นอน ตอนจองเข้าserviceก็แจ้งเรื่องนี้ไปด้วย ตอนเอารถเข้าวันจริงก็ย่ำกับช่างอีกรอบ (ปรกติเข้าservice 1วันจบ)  ตอนบ่ายๆช่างโทรมาว่ารถไม่เสร็จเพราะต้องรออะไหล่ (จานเบรค) จากศูนย์ใหญ่ เลยต้องขอเวลาอีก1วัน. ผมก็ถามไปว่าศูนย์ไม่มีอะไหล่แบบนี้ได้ยังไง? จริงๆไม่ได้ serious นะครับที่มันช้าขึ้นอีก1วัน. แค่งงว่าอะไหล่ทั่วไปแบบนี้ ทำไมศูนย์ที่ผมเข้าถึงไม่มีเก็บไว้?

ตัวรถ ในภาพรวมทั้ง2คันใช้ดีครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



jojo79

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 13:31:08 »
ที่บ้านมี XC90 D5 และ XC40 (PHEV) อยู่นะครับ ออกจากศูนย์หัวหมากทั้งคู่. จากประสบการณ์การเข้าศูนย์ ถ้าเป็นเคสทั่วไป ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมาก ทำได้ไม่มีปัญหาครับ. แต่ ผมเองยังไม่มั่นใจว่าจะซ่อม ไฟฟ้าล่วนจบนะ ด้วยเหตุนี้ตอนจะออก XC40 เลยไม่เอาตัว EV แต่เอาตัว PHEVแทน.

เรื่องอะไหล่ก็เหมือนกันนะครับ เคยไปService ตามรอบครั้งนึง ตอนนั้นก่อนที่จะเข้ารถมีอาการเบรคสั่น ผมมั่นใจว่าจานคดแน่นอน ตอนจองเข้าserviceก็แจ้งเรื่องนี้ไปด้วย ตอนเอารถเข้าวันจริงก็ย่ำกับช่างอีกรอบ (ปรกติเข้าservice 1วันจบ)  ตอนบ่ายๆช่างโทรมาว่ารถไม่เสร็จเพราะต้องรออะไหล่ (จานเบรค) จากศูนย์ใหญ่ เลยต้องขอเวลาอีก1วัน. ผมก็ถามไปว่าศูนย์ไม่มีอะไหล่แบบนี้ได้ยังไง? จริงๆไม่ได้ serious นะครับที่มันช้าขึ้นอีก1วัน. แค่งงว่าอะไหล่ทั่วไปแบบนี้ ทำไมศูนย์ที่ผมเข้าถึงไม่มีเก็บไว้?

ตัวรถ ในภาพรวมทั้ง2คันใช้ดีครับ.

เรื่องรอเบิกอะไหล่ Camry ผมเข้าศูนย์ใหญ่เสรีไทยก็โดนรอเบิก 1 วันเป็นประจำครับ ;D



demo2

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2022, 13:36:40 »
ผมเป็นคนนึงที่เล็ง volvo มานานละ ชอบใน design ยุคใหม่และระบบความปลอดภัย ไปดูไปลองมาแล้วหลายครั้ง
ก็ติดที่ปัญหากลัวแจ็คพอทที่เจอเจอๆกันครับ ส่วนตัวผมใช้ยุโรป BMW อยู่ยี่ห้อเดียว(รถผมเอง 1 คัน รถพี่ชายอีก 2 คัน) ประทับใจตัวรถมาก ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยทั้ง 3 คัน หลังหมด BSI ก็มีเสื่อมตามระยะเวลาขอ BMW เช่น ที่จับประตูเปื่อย(555 รถญี่ปุ่นผมไม่เคยเป็น) ผ้าบุหลังคา x3 หลุดปีที่ 9 ต้องเปลี่ยนใหม่ ทำอู่นอกเอา ไม่แพงมาก
คันต่อไปอยากได้ volvo บ้าง ก็กลัวเจอแจ็คพอทแบบที่ว่า แถมศูนย์ volvo ที่ต่างจังหวัดบ้านผมก็ยังเล็กๆช่างก็น้อย พอเครื่องมือซ่อมอะไรก็ดูน้อยจัง ซ่อมสีซ่อมตัวถังก็ไม่ได้ ต้องเอาไปซ่อมที่ศูนย์ BMW หรือ toyota ที่เขาดีลกันไว้ เลยยังกล้าๆกลัวๆอยู่
แต่ผมว่าสุดท้าย ผมจัดแน่ เพราะผมเป็นคนชอบลองเปลี่ยน รถญี่ปุ่นก็ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วทั้ง toyota honda mitsubshi nissan



PREM

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2022, 09:06:47 »
สังเกตว่าพอเปลี่ยนเป็น Google OS กับแบต 18 kWh แล้วมีคนโพสปัญหาเยอะขึ้นนะครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



XMSL

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2022, 13:32:28 »
โอกาสเจอแจ็คพ็อตก็มีกันทุกยี่ห้อ แต่เจ้านี้เหมือนแบรนด์จะปล่อยให้ศูนย์จัดการกันเอง เรื่องศูยน์บริการก็ตามที่หลายท่านเล่าครับ ส่วนตัวรถปัญหาน้อยมากใช้งานแล้วมีความสุขดีครับ



jojo79

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2022, 14:28:18 »
โอกาสเจอแจ็คพ็อตก็มีกันทุกยี่ห้อ แต่เจ้านี้เหมือนแบรนด์จะปล่อยให้ศูนย์จัดการกันเอง เรื่องศูยน์บริการก็ตามที่หลายท่านเล่าครับ ส่วนตัวรถปัญหาน้อยมากใช้งานแล้วมีความสุขดีครับ

ใช่ครับส่วนตัวคิดเหมือนกันว่ามีโอกาสแจ๊คพอตพอกันหมด รวมถึงศูนย์ด้วยที่มีดีมีแย่ ส่วนตัวผมก็มั่นใจในคุณภาพตัวรถ แต่อยากหาข้อมูลไว้ว่าศูนย์ไหนที่ช่างโอเคแก้ปัญหาจบได้บ้างครับ หลังจากตามอ่านสักพักที่คนชมกันก็จะมีศูนย์ตลิ่งชั่นที่เห็นว่ามีช่างหนุ่มอายุน้อยแต่ดูมืออาชีพ แก้จบ สุภาพ และ อธิบายได้เคลียร์ดี กับ อีกที่ที่คนชมรู้สึกจะศูนย์หัวหมาก แนวทางที่ดูคือเคสไม่ซับซ้อนอาจจะเน้นศูนย์ใกล้บ้านแบบรามอินทรา ยกเว้นเจอไม่จงค่อยไป 2 ศูนย์นี้ครับ



XMSL

Re: จากกรณีหมอฟันกับ ศูนย์บริการ Volvo
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2022, 14:51:32 »
โอกาสเจอแจ็คพ็อตก็มีกันทุกยี่ห้อ แต่เจ้านี้เหมือนแบรนด์จะปล่อยให้ศูนย์จัดการกันเอง เรื่องศูยน์บริการก็ตามที่หลายท่านเล่าครับ ส่วนตัวรถปัญหาน้อยมากใช้งานแล้วมีความสุขดีครับ

ใช่ครับส่วนตัวคิดเหมือนกันว่ามีโอกาสแจ๊คพอตพอกันหมด รวมถึงศูนย์ด้วยที่มีดีมีแย่ ส่วนตัวผมก็มั่นใจในคุณภาพตัวรถ แต่อยากหาข้อมูลไว้ว่าศูนย์ไหนที่ช่างโอเคแก้ปัญหาจบได้บ้างครับ หลังจากตามอ่านสักพักที่คนชมกันก็จะมีศูนย์ตลิ่งชั่นที่เห็นว่ามีช่างหนุ่มอายุน้อยแต่ดูมืออาชีพ แก้จบ สุภาพ และ อธิบายได้เคลียร์ดี กับ อีกที่ที่คนชมรู้สึกจะศูนย์หัวหมาก แนวทางที่ดูคือเคสไม่ซับซ้อนอาจจะเน้นศูนย์ใกล้บ้านแบบรามอินทรา ยกเว้นเจอไม่จงค่อยไป 2 ศูนย์นี้ครับ
รามอินทรามีกระทู้บ่นในกลุ่มเฟซเป็นระยะครับ ที่ชมบ่อยๆเรื่องเทคนิคเห็นมีวิทยุ บางนาก็ไปทางบวก..