คิดว่าบ.ประกันจะรับทำป.1รถevถึงอายุรถปีที่เท่าไหร่ครับ

Highway Star

จากเคสแมวดีกระแทกใต้ท้องจนต้องเคลมแบตยกลูก คิดว่าต้องมีเคลมแบบนี้รายต่อไปแน่ๆ วันที่รถมูลค่า9แสนทุน7แสนกว่า แล้วถ้าอีกห้าปีขึ้นไปรถมูลค่าเหลือต่ำกว่า5แสนบาทค่าอะไหล่ก็ยังราคานี้ทุนจะเหลือเท่าไหร่ ค่าเบี้ยประกันจะคิดราคายังไง ขนาดรถน้ำมันเกิน7ปีบางคันไม่รับซ่อมห้างแล้ว บางคันดีหน่อยได้จนอายุ10ปีหลังจากนั้นไปซ่อมอู่ ดูๆน่าจะวุ่นนะครับในอนาคต



Devil13

เดาว่าไม่เกิน 5 ปีครับ
น่าจะอ้างอิงตามหลักรถน้ำมันไว้ก่อน



mamaman

EV ไม่ทราบจริงๆ

แต่รถน้ำมัน ผมประวัติดี 9 ปี ยัง ป 1 ปกติครับ แต่ ทุนประกัยจะต่ำมากตามราคารถ
ปล ผมว่าไม่เกี่ยวเรื่องปีครับ
เกี่ยวเรื่องราคา ทุนประกัน รถเก่า ทุนประกัน มันต่ำครับ
เผลอๆ ทุนประกันต่ำกว่าค่าแบตครับ ไม่ใช่ปีญหาเรื่องประกันเลยครับ
ดูแล้ว ชนที ก็ ขายซากเลยครับ ไม่ต้องซ่อม คืนทุน 100% ที่ราคา ทุนต่ำๆ

ที่แน่ๆ EV ราคาทุนประกัน จะต่ำมากๆ ตามราคารถมือสองเลย 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2022, 15:17:57 โดย mamaman »



Floppy-T

สำหรับรถไฟฟ้า ส่วนตัวผมมองว่าอาจจะมีการคิดเบี้ยประกันที่แตกต่างออกไปจากรถน้ำมัน
ที่ทุนประกันจะต่ำลงสวนทางกับอายุรถ เบี้ยลดลงถ้าไม่เคลม

แต่รถไฟฟ้าทุนประกันอาจจะคงที่ เพราะอาจจะต้อง Cover ราคาแบตเตอรี่
เบี้ยก็อาจจะสูงไปตลอดเช่นกัน เพราะมีความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ชิ้นสำคัญๆ



mamaman

สำหรับรถไฟฟ้า ส่วนตัวผมมองว่าอาจจะมีการคิดเบี้ยประกันที่แตกต่างออกไปจากรถน้ำมัน
ที่ทุนประกันจะต่ำลงสวนทางกับอายุรถ เบี้ยลดลงถ้าไม่เคลม

แต่รถไฟฟ้าทุนประกันอาจจะคงที่ เพราะอาจจะต้อง Cover ราคาแบตเตอรี่
เบี้ยก็อาจจะสูงไปตลอดเช่นกัน เพราะมีความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ชิ้นสำคัญๆ

เป็นไปไม่ได้ครับ หรือยากมากๆ ทุนประกันจะมาจาก มูลค่ามือสองของรถครับ
คงไม่มีใคร ให้ทุนประกันเกิน มูลค่า รถนะครับ
แต่รถน้ำมัน ที่ อะไหล่แพงๆ เบี้ยประกันจะสูงมากๆ แม้ทุนประกันจะต่ำ ก็มีให้เห็น



DiKiBoyZ

ผมว่า ก็ตามอายุรถทั่วไปครับ

เพราะยังไงซะ แบตเตอรี่ เขาก็ไม่เครมการเสื่อมตามอายุรถอยู่แล้ว (ยกเว้นเกิดอุบัติเหตุ)

แต่เบื้ยประกันซิ น่าจะหนักเอาเรื่องอยู่ เพราะรู้อยู่แล้วว่า ธ.ประกันภัย มันเบี้ยตามความเสี่ยง

พอเริ่มเครมเยอะๆ เบี่้ยก็เพิ่มตาม จะมีแต่แพงไปเรื่อย ถูกลงอาจจะยาก



Symphonic

สำหรับรถไฟฟ้า ส่วนตัวผมมองว่าอาจจะมีการคิดเบี้ยประกันที่แตกต่างออกไปจากรถน้ำมัน
ที่ทุนประกันจะต่ำลงสวนทางกับอายุรถ เบี้ยลดลงถ้าไม่เคลม

แต่รถไฟฟ้าทุนประกันอาจจะคงที่ เพราะอาจจะต้อง Cover ราคาแบตเตอรี่
เบี้ยก็อาจจะสูงไปตลอดเช่นกัน เพราะมีความเสี่ยงเรื่องอะไหล่ชิ้นสำคัญๆ

เป็นไปไม่ได้ครับ หรือยากมากๆ ทุนประกันจะมาจาก มูลค่ามือสองของรถครับ
คงไม่มีใคร ให้ทุนประกันเกิน มูลค่า รถนะครับ
แต่รถน้ำมัน ที่ อะไหล่แพงๆ เบี้ยประกันจะสูงมากๆ แม้ทุนประกันจะต่ำ ก็มีให้เห็น

BEV กับ ICE คงเอาวิธีคิดแบบเดียวกันไม่ได้ล่ะครับ
ผมคิดว่าคงต้องแยกเบี้ยประกันตัวรถกับเบี้ยประกันแบต
แยกจากกัน ในเมื่อแบตมันเสื่อมตามการใช้งาน + แบต
มีราคาประมาณครึ่งนึงของรถใหม่และจะไม่ถูกลงแบบ
ราคาตลาด



TeslaX

นึกถึงกรณี Prius เลย ประกันขยาดกันมาก รวมถึงพวกอู่ด้วย ถ้าจะเอาอะไหล่ใหม่ต้องเบิกจากญี่ปุ่นสถานเดียว ราคาแต่ละอย่างก็หมดตัวเลยทีเดียว



Fragile

ผมคิดว่าบริษัทประกันต้องทบทวนเรื่องนี้อย่างจริงจังไม่งั้นเจ๊งครับ

เพราะเคสกระแทกแบบออร่าเกิดขึ้นง่ายมาก จ่ายประกันไปแค่ปีเดียวไม่กี่หมื่นต้องคืนทุนหลายแสน บริษัทประกันไม่ยอมเสียเปรียบแน่ๆ



shando

ถ้ามีเคสแบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆแล้วศูนย์ไม่หาวิธีแก้จับเปลี่ยนแบตอย่างเดียว สักพักประกันคงไม่รับทำหรือไม่ก็มีเงื่อนไขตอนทำสัญญา อาจจะจ่ายค่าแบตให้แค่ครึ่งเดียวเหมือนยางแตกอะไรงี้



axister

เดาว่าไม่เกิน 5 ปีครับ
น่าจะอ้างอิงตามหลักรถน้ำมันไว้ก่อน

รถน้ำมัน-ไฮบริดได้ถึง 10 ครับ

น้อง gs300h ผม 9 ปียังต่อชั้น 1 อยู่เลยครับ



whoami

ถ้าแบตกระแทกนิดนึงยังต้องเปลี่ยนยกลูกอยู่แบบนี้บริษัทประกันคงเข็ดขยาดไม่รับประกันรถ ev ก็ได้นะ




U9WS




AKh

อาจจะรับไปเรื่อยๆ แต่มีเอกสารแนบท้ายกรมธรรม์จำกัดความรับผิดแบตเตอรี่เพิ่มเติม ชดใช้ไม่เต็ม 100% แบบนี้ครับ

https://www.facebook.com/groups/2389905174463399/posts/5604764412977443/

https://www.oic.or.th/th/consumer/news/releases/93249
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2022, 06:28:25 โดย AKh »