ต้องเข้าใจว่า Tesla is not a luxury car นะครับ
คนไทยที่จองจะมองเรื่อง ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัยไฮเทค และสมรรถนะครับ ไม่ได้เทียบเรื่องขนาด คนที่คิดเยอะถึงขั้นขนาด ศูนย์บริการงานซ่อม ฯลฯ จะไม่จองหรือจองไม่ทัน
ถ้าพูดถึงขนาดผมนั่งแล้วมันแค่ altis civic
งานประกอบจัดว่าแย่ แล้วภายในก็หางไกลจากคำว่ารถยนต์ในมุมมองคนใช้รถน้ำมันมานานแสนนาน
แต่ถ้าราคาเป็นอย่างว่าจริง ยอดจองเริ่มต้นหลักพันคันแน่นอน แล้วในเวลาไม่นานยอดสะสมไหลเป็นหมื่น ตลาดแตกทั้งจีนที่เตรียมจะมาล้านกลาง+ ญี่ปุ่นที่เกินล้านกลางแล้วยังมีเครื่องยนต์ ตลอดไปจนยุโรป2ล้านต้นแล้วออฟชั่นโล่งมาก
ถ้าราคาเท่า D-Segment จริง คงเห็น Tesla เต็มถนนพอๆ กับ camry แน่นอน
ถ้ายอดป้ายแดงแซง d-car ไปหลาย 10เท่าตัวแน่นอน
มาลุ้นยอดสะสมที่วิ่งบนถนน ว่าต้องใช้กี่ปีถึงจะเห็น Tesla พอกับ d-car ที่ขายๆรวมๆกันมา เพราะหลังจากนี้ d-car แทบจะเรียกได้ว่าอวสานแล้ว