เข้าใจว่ารถรุ่นใหม่ๆ จริงๆ แทบไม่จำเป็นต้อง Warm เครื่องก่อนเลยครับ โดยเฉพาะรถ PHEV , HEV นี่ชิ้นส่วน ส่วนประกอบมันดีไซน์ออกมาให้รองรับการทำงานในช่วงอุณหภูมิ 50-90 ได้โดยสึกหรอน้อย (น้อยพอที่จะมีอายุการใช้งานเทียบเท่า ICE ปกติ) ขับไปเลยปกติครับ รถ PHEV ถ้าใช้แต่ไฟเดียวมันก็ขึ้นบังคับให้สตาร์ทเครื่องยนต์มาเองทุกๆ x KM หรือ x Day ครับ
ส่วนตัวผมถ้าใช้คัน Mazda 2.0 นี่ผมรอ ไม่ใช่เรื่องรอ Warm แต่รอบตอนมันทำอุณหภูมิมันสูงจนรถพุ่งๆ เกินไปครับ 555 แต่ถ้าวันไหนรีบๆ ก็ออกเลย ,,ส่วน Civic eHEV ผมนี่แล้วแต่แบตที่เหลือถ้าน้อยมันก็จะติดมาจนถึงอุณภูมิที่เหมาะถึงแม้แบตจะเกิน 3 ขีด (ซึ่งปกติมันจะหยุดเติมไฟแล้ว) ก็จะติดไปจนถึงค่าอุณหภูมิที่กำหนดครับ