ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่  (อ่าน 2636 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,047
    • อีเมล์
Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2022, 08:52:04 »
 

เมื่อวานก่อนนอนผมก็ไถ youtube ดูไปเรื่อยจนมาเจอคลิปนี้ที่คุณตามพึ่งอัพเลย

เพื่อนๆลองฟังแกอธิบาย แล้วแลกเปลี่ยนความเห็นกันครับ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2022, 12:06:33 »
น่าจะเป็นจริงนะครับ ถ้าเทียบกับเล็กซัสที่เขาลองขับ แล้วเปลืองแบตมากกว่ารุ่นอื่น ๆ

ถ้าเป็นที่ซอฟต์แวร์ ก็มีลุ้นว่าจะอัพเดทได้

แต่ถ้าเป็นฮาร์ดแวร์ เช่นไม่มีการรักษาอุณหภูมิแบต อันนี้ไม่รู้จะทำยังไง

จากใจคนที่ตื่นเต้นกับการเปิดตัว BZ4x มาก เพราะชอบหน้าตา ระบบขับเคลื่อน รวมถึงแบรนด์ที่เรามั่นใจมาตลอด

มาถึงตอนนี้ค่อย ๆ ลดความอยากไปเรื่อย ๆ แล้วครับ ตั้งแต่ Tesla เปิดราคามา กับระยะทางที่วิ่งได้นี่แหล่ะ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
  • may the force lead your way ...
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2022, 14:07:51 »
น่าจะเป็นจริงนะครับ ถ้าเทียบกับเล็กซัสที่เขาลองขับ แล้วเปลืองแบตมากกว่ารุ่นอื่น ๆ

ถ้าเป็นที่ซอฟต์แวร์ ก็มีลุ้นว่าจะอัพเดทได้

แต่ถ้าเป็นฮาร์ดแวร์ เช่นไม่มีการรักษาอุณหภูมิแบต อันนี้ไม่รู้จะทำยังไง

จากใจคนที่ตื่นเต้นกับการเปิดตัว BZ4x มาก เพราะชอบหน้าตา ระบบขับเคลื่อน รวมถึงแบรนด์ที่เรามั่นใจมาตลอด

มาถึงตอนนี้ค่อย ๆ ลดความอยากไปเรื่อย ๆ แล้วครับ ตั้งแต่ Tesla เปิดราคามา กับระยะทางที่วิ่งได้นี่แหล่ะ

+1 เลยครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2022, 16:08:04 »
platform e-TNGA ไม่รู้จะได้ไปต่อไหม
bz4x อาจเป็นรุ่นเดียวและรุ่นสุดท้ายในตลาดโลก

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=85062.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2022, 16:22:30 โดย U9WS »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,463
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2022, 11:52:56 »
เห็นผลทดสอบจากสื่อต่างประเทศ เป็นเหมือนกันทุกค่ายครับ เมื่อเจออากาศหนาว มากน้อยแตกต่างกันไป 25 - 50 %

พลังงานที่เสียไปจะหมดกับระบบทำความร้อนภายในรถ และระบบอุ่นแบตเตอรี่ให้มีอุณหภูมิการทำงานที่เหมาะสม 20 - 40 องศา

แต่ละค่ายก็ออกแบบระบบจะแตกต่างกันไป


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2022, 15:40:11 »
ยื่งหนาว ยิ่งไม่ดีสินะเนี่ย  8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,917
Re: Toyota bZ4x ทดสอบในนอร์เวย์ด้วยผลลัพธ์แย่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2022, 19:54:24 »
หลักการเดียวกับแบตเตอรี่ตะกั่วกรดนี่แหละครับ หรือแม้แต่พวกอัลคาไลน์​ และนิคเกิ้ล

แบตเตอรี่ที่ใช้อิเล็คโทร​ไลต์เป็นสื่อ ถ้าแข็งตัว ก็จะทำปฏิกริยาไม่ได้

แบตตะกั่วมีเจลที่พอทำให้เขาถูๆไถๆที่ต่ำกว่า -​10องศาได้
แต่ cca ก็จะลดลงเช่นกัน

อนาคต เขาคงมีทางออกของเขา คงไม่ต้องเอาตัวเองมาอุ่นตัวเองอีก