ผู้เขียน หัวข้อ: สามห่วงสองล้านโล  (อ่าน 2983 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2022, 13:36:19 »
4A-FE คือเครื่องยนต์ที่เรียบง่ายและทนทานที่สุด ถ้าจะมีข้อเสียก็คงจานจ่ายที่เป็นจานจ่ายรวมที่เสียแล้วซ่อมแพงหน่อย นอกนั้นคือทนทานโครตซ่อมถูกมากๆ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2022, 14:31:00 »
ใช่ครับ จานจ่ายเสื่อมง่ายและแพง  :-X

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2022, 16:33:44 »
ตปท ไม่แปลกใจครับที่วิ่งถึง ถ้าในไทยจะแปลกใจมากเพราะสภาพถนน สภาพอากาศ สภาพรถ(ลดต้นทุนสเปคและแอบลดในส่วนที่มองไม่เห็น)

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2022, 18:58:00 »
รถมือสองในนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่เอาเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง คุณภาพทนทานอยู่แล้ว บวกกับถนน และมารยาทการขับขี่ของคนที่นั้น(ไม่หัวร้อนเหมือนเมืองไทย) และสภาพถนนที่ดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจะไม่ทน อีกอย่างคนนิวซีแลนด์ขับรถไม่ค่อยเปิดแอร์กัน ส่วนใหญ่ลดกระจกขับ เพราะอากาศเย็นสบายๆ ยกเว้นหน้าหนาว  ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีโหลดจากคอมแอร์

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 00:15:23 »
วิ่งโหดมาก วันละ 350 โล
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 09:41:44 »
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก

เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)

ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย

ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว

มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว

บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 09:58:39 »
ต้องรักรถคันนี้มากๆ ด้วย ถึงใช้มาเยอะขนาดนี้

ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 10:05:37 »
สามห่วง wagon ด้วย
เท่มากครับลุง

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 11:01:29 »
เข้าอู่ทุก5000โล ค่าเช็คสองล้านโล รวมแล้วกี่บาทเนี่ย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 16:37:53 »
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก

เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)

ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย

ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว

มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว

บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ

แต่ส่วนใหญ่จะใช้รถแค่ไม่กี่ปีแล้วก็ทิ้ง ไม่ค่อยมีใช้นานๆและวิ่งเยอะไงครับ กว่าจะได้ 2 ล้านโล ต้องรักขนากไหนถึงขับทุกวัน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สามห่วงสองล้านโล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 16:24:45 »
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก

เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)

ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย

ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว

มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว

บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ

แต่ส่วนใหญ่จะใช้รถแค่ไม่กี่ปีแล้วก็ทิ้ง ไม่ค่อยมีใช้นานๆและวิ่งเยอะไงครับ กว่าจะได้ 2 ล้านโล ต้องรักขนากไหนถึงขับทุกวัน

แน่นอนครับ ใช้รถขนาดนี้ ไม่ใช่โดยทั่วไป หรือ ส่วนใหญ่แน่นอนครับ

ต้องใจถึง และ ใจรักจริงๆ

ถึงบอกว่า เคยมีเคส ที่ค่ายรถ มอบรถให้ฟรี (ที่อเมริกานี่ละ และ น่าจะเป็น toyota ด้วยมั้ง ถ้าจำไม่ผิด)

คนใช้รถขนาดนี้ สมควรได้ ใช้รถได้คุ้มจริง ยอมรับเลย