ผู้เขียน หัวข้อ: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //  (อ่าน 4481 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท บาท

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.headlightmag.com/2022-12-18-acceleration-fuel-consumption-suzuki-ertiga-smart-hybrid/?fbclid=IwAR3YTkivJ_VMxARUClJdghmsG1xkLX-a6KBLcoNkHt8da6hDdoZyuMG-QCM

[img width= height= alt=pSGBY.png" border="0]https://sv1.img.in.th/pSGBY.png[/img]

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
โอ้โหห ใส่ Hybrid แล้วประหยัดขึ้นตั้ง 1 กม/ลิตร เลยนะ!!!

ออฟไลน์ ion.cnx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ทางไกลประหยัดขึ้นนิดนึง แต่เห็นว่าขับในเมืองประหยัดขึ้นกว่าเดิมพอสมควร
เทียบกับคู่แข่ง รวมๆ ในเรื่องรูปทรง อุปกรณ์ ออฟชั่น อัตราเร่ง การประหยัดเชื้อเพลิงและราคาที่ขาย ก็ดูคุ้มค่าดีครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,178
  • I'm............................
Mild Hybrid ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อัตราเร่งหรืออัตราประหยัดขึ้นมากเท่าไหร่อยู่แล้วครับ ได้อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองที่ดีขึ้น 1 โลลิตรด้วยแบตลูกเท่าแบตมอเตอร์ไซค์เล็กแบบนี้ก็ถือว่าน่าพอใจ

แต่ที่ไม่น่าพอใจคือราคาที่เพิ่มมาเป็นแสนนี่แหละ เทียบกับความประหยัดที่ได้และออพชั่นที่เพิ่มมาไม่กี่อย่างคือไม่คุ้มเลยครับ ตัวเดิมถ้าหารถได้คือคุ้มกว่ามากกก
น่าเสียดายที่การตลาดไปเอาความมั่นจากการตั้งราคาคู่แข่งมาปรับทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ส่วนแบ่งเค้กเยอะอะไร
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,179
    • อีเมล์
ประหยัดขึ้น อัตราเร่งแย่ลง แต่จ่ายแพงขึ้นเยอะ ไม่คุ้มเลยครับ

ถ้ารักค่ายนี้จริง หาตัวเดิม ไม่ก็ไป xl7 ดีกว่า

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ได้ภาษีเรทไฮบริด แต่ทำราคามาแบบนี้ก็ขายยอดแย่ๆต่อไปครับ แบรนดก็เป็นรองเขาดันไม่ทำราคามาสู้

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ดูแล้วแยกไม่ออกเลยตัวไหน hybride
ไม่ได้แรงกว่าเดิมเลย  ประหยัดขึ้นหน่อยเดียวเอง
ไม่คุ้ม

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,616
    • อีเมล์
อัปเกรดมาเป็นไฮบริดก็จริง
แต่ 4 AT โบราณๆมาเป็นตัวถ่วง

มันจะไปดีกว่าเดิมมากมายก็คงไม่ได้
แถมยังต้องมากังวลกับระบบไฮบริดเพิ่มอีก  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2022, 21:37:28 โดย bobsan »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ตัวเพิ่มยอด... ให้คู่แข่ง

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
ถ้ามันเป็นไฮบริดแล้วทำได้แค่นี้ ใส่ 6AT มาดีกว่าไหม .... คือดูแล้วมันไม่ได้ดีกว่าคาปาเจ้าปัญหาของ Mazda เท่าไหร่เลยนะ ถ่วงรถอีกต่างหาก
อาจจะดีในเมืองนั่นละ ก็คงต้องรอ HLM ทดสอบเต็มๆอีกที
เพราะ งงๆ กับหลายๆ Youtuber ที่ทำคลิปออกมาแล้ว บอกว่าตัวไฮบริดมันพุ่งกว่าตัวเดิม ... แต่พอเวลาจับออกมาแย่กว่าเดิมซะงั้น
เหมือน Suzuki "ฆ่า"จุดขายเดิมของ Ertiga ทิ้งไปซะ จุดขายที่ราคา(ตอนเปิดตัวต่ำว่า 7แสน) ความทนทาน(จากรถไม่มีระบบอะไร เกียร์ATธรรมดา ตอนนี้มาพ่วงระบบเพิ่ม) แถมทำอัตราเร่งหาย ความประหยัด+option ก็ไม่ได้ดีขึ้นเยอะจนคุ้มกับเงินที่เพิ่มมาเกือบแสน
เอาตัวโบราณไม่มีไฮบริด กลับมาขายเหอะ ดูกระแสแล้วมีแต่คนบอกกว่าตัวเก่าคุ้มกว่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
ทำซะเหมือนกลัวขายดี  ::)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์


เพื่มเป็น แสนกลับ Hybrid ห่วยๆ ก็ดับสิครับ
ไม่ได้ประหยัดไรเล้ยยยย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,008
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ทรงตกยุคแล้ว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
ยังไม่เข้าใจ Mode และ function การทำงานของระบบ Hybrid นี้
โดยทั่วไปในทางวิศวกรรมแล้ว ถ้าใส่อะไรเพิ่มเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้นก็จะ
ไม่ทำนะ แสดงว่าระบบไฮบริดนี้ต้องมีข้อดีในรูปแบบการใช้งานสักแบบแหละครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,022
    • ร้านค้าออนไลน์
เก็บเงินแสนไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
ประหยัดสุดใน segment  แต่ขายได้แค่...
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,608
แบตลูกไม่ใหญ่อยู่แล้ว คงไม่ได้ช่วยอะไรมาก อีกอย่างผมเข้าใจว่า ค่ายนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายกับรุ่นนี้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
ยังไม่เข้าใจ Mode และ function การทำงานของระบบ Hybrid นี้
โดยทั่วไปในทางวิศวกรรมแล้ว ถ้าใส่อะไรเพิ่มเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้นก็จะ
ไม่ทำนะ แสดงว่าระบบไฮบริดนี้ต้องมีข้อดีในรูปแบบการใช้งานสักแบบแหละครับ

มันก็ช่วยให้ประหยัดขึ้นนิดนึงไงครับ นิดนึง ก็คือ ดีขึ้นแล้ว 55555

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ


ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,163
ประหยัดน้ำมันกี่ปี ถึงจะคุ้มกับส่วนต่างราคาที่ขึ้นมาแสนนึง  :-X

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,167
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไม่ไหวววววววววววว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,616
    • อีเมล์
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ



invertor หรือ alternator นี่ก็น่ากลัวใช่เล่นนะครับ

ยิ่งมาครึ่งๆกลางๆคอมแอร์ไม่ไฟฟ้าแบบนี้แล้ว พวกเปิดแอร์จอดรอรับลูกที่โรงเรียนก็ไม่ได้อานิสงส์อะไรจากไฮบริดเลย


ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ




เหมือน ไอ อี ลูป ของมาสด้า 2 เลยเปล่าครับ มาแบบนี้

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ซื้อตัวธรรมดาดีกว่า
อัตราเร่ง + ความประหยัด ไม่คุ้มกับส่วนต่างเลย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,099
    • อีเมล์
เหมือนเค้าแค่ ทำมาให้ได้เรทภาษีไฮบริจ เพื่อจะได้มีมาจิ้นเพิ่มแค่นั้นหรือเปล่า


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,108
    • อีเมล์
ไม่มีคุณสมบัติความเป็นไฮบริท ที่รถคันอื่นๆเค้าทำกันได้เลย เช่นจอดเปิดแอร์โดยเครื่องไม่ติด แต่เจ้านี้ทำไม่ได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,209
    • อีเมล์
ราคาทำให้มันไม่น่าสนใจ
ซื้อรุ่นเดิมน่าจะประหนัดเงินกว่าอีก

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
น่าผิดหวัง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,178
  • I'm............................
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ




เหมือน ไอ อี ลูป ของมาสด้า 2 เลยเปล่าครับ มาแบบนี้

Scale ใหญ่กว่า i-Eloop ครับ
รายนั้นแค่เก็บไฟที่ได้ตอนชะลอมาช่วยชาร์จเข้าแบตใหญ่หรือใช้ในอุปกรณ์รถ ตัวเก็บไฟลูกนิดเดียว
แต่ Mild Hybrid คือใช้ Althernator มาหมุนช่วยไปกับเครื่องเลย แบตลูกเท่าแบตมอเตอร์ไซค์
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
กล้ามากที่ขายแพงแต่ใส่เกียร์ออโต้สี่สปีดโบราณมา ที่อิรเดียได้เกียร์ออโต้หกสปีเฃด ขายไม่ดียังกั๊กและขายแพงอีก ตามนิสัยยุ่น ไม่แปลกธุรกิจหลายตัวในยุ่นเจ๊งเพราะค่านิยมขายแพงแตออพชั่นคุณภาพไม่สมราคา