แต่ละแบรนด์เขามีกลุ่มลูกค้าของเขาเอง บางคนเช่นผม ไม่เคยพิศวาศ 1.5t+cvt เพราะมันจืดเวลาขับ
2500 cc 190 ม้า ดูสเปคก็รู้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจเซทมาเพื่อเน้นม้า
อ้ออีกอย่าง แรงม้าหรือแรงโม้เนี่ย เอาไว้คุยเกทับกันเฉยๆ เพราะเวลาคิดแรงม้าคิดที่รอบสูงสุด ในชีวิตจริง ใครใช้รอบสูงสุดตลอดบ้าง
พื้นที่ใต้กราฟ หรือแรงม้าที่กระจายอยู่ระหว่างรอบต่างหากที่สำคัญ จะเห็นได้ว่าเครื่องใหญ่ Linearlity ของเครื่องนั้นดีกว่าเทอร์โบมากโข ไม่ต้องรอรอบ กดตรงไหนก็ไป
ไม่กระโจนเป็นพักๆ หรือแรงหายเป็นพักๆ ดังนั้นรถแต่ละคันต้องได้ลองขับ ถึงจะรู้บุคลิก สเปคชีทนั้นเอาไว้โม้ให้กันดูเฉยๆ คนที่มีอายุ ผ่านรถมาหลายคัน จะคบเครื่องใหญ่
เพราะมันขับไม่เหนื่อย ไม่ต้องเค้นรอบขอรับ