ส่วนตัวใช้มาจะ 3 แสนโล คิดว่ามีข้อดี ข้อเสีย ดังนี้ครับ
ข้อดี
1. ประหยัดน้ำมันมาก ขนาดเป็นคนขับรถเร็ว ถังนึง 40-42 ลิตร ยังวิ่งได้เกิน 800 กม. เคยได้มากสุด 1,000 กม./ถัง (ปิดแอร์ วิ่งทางไกล ขับไม่เกิน 90 กม./ชม.)
2. ช่วงล่างดี ไม่แข็งเกิน ไม่ย้วยเกิน น้ำหนักกับระยะฟรีของพวงมาลัยเซ็ตมาดี เล่นโค้งสนุก
3. อัตราเร่งช่วงต้นดี มีแรงบิดจากมอเตอร์มาช่วย + เกียร์ E-CVT เร่งแซงระยะสั้น ๆ สบาย
4. ภายในโปร่ง สบาย เนื่องจากหลังคาสูง กระจกบานหน้าใหญ่ การออกแบบคอนโซลดี เรือนไมล์ลึกไปด้านหน้าของคอนโซล มี Head up display ทำให้เวลาดูข้อมูลต่าง ๆ ไม่ต้องปรับโฟกัสจากถนนมาก
5. เบาะแถวสองพับราบ สามารถปูผ้านอนได้ ติดเครื่องเปิดแอร์นอนได้ (ชม.นึง เครื่องยนต์จะติดมาชาร์จไฟประมาณ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 3-4 นาที)
ข้อเสีย
1. เวลาวิ่งบนถนนที่ไม่เรียบ ในรถจะมีเสียงพวกคอนโซล แผงประตู ที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลดังกุกๆ กักๆ อย่างกับรถอายุ 20 ปี
2. อัตราเร่งช่วงกลางไปถึงปลาย ไม่ได้แรงเหมือนช่วงต้น ขาซิ่งอาจจะไม่ถูกใจ
3. เนื่องจากรถมีทั้งระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ความเสี่ยงรายการที่จะเสียก็มากกว่าระบบเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว (แต่รถผมใช้มาจะ 3 แสนโลแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรใหญ่ ๆ เลย)