ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ
แนวทางการแต่ง ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าเลยครับ
ขับเดิม ๆ ไปก่อน ถ้ารีบเปลี่ยนพาร์ท พอคนถามว่ามันดีขึ้นจากเดิมอย่างไร จะได้ตอบเขาได้ครับ
เปลี่ยนตามลำดับเลยครับ
ดีที่โฉมนี้ได้ยางดี ขับไปก่อน อย่าเพิ่งเปลี่ยนล้อและยางครับ ดริฟท์เล่นให้ยางหมดเสียก่อน
ท่อ Catback ตามงบ ตามรสนิยมว่าชอบทุ้ม ไม่ทุ้ม ลั่นมาก ลั่นน้อย และอย่าลืมว่าตอนเปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะลั่นได้อีก ราคา 3 หมื่นอัพ
โหลดแบบประหยัด spring load ที่ลงประมาณ 1 นิ้ว และรองสเปเซอร์กับล้อเดิมซึ่งลายก็ไม่ขี้เหร่ สวยเต็ม ๆ จ่ายน้อย ขับสบาย ราคาไม่เกิน 2 หมื่น
โหลดแบบงบบานปลาย Strut ปรับเกลียวยี่ห้อยุโรป ราคาทะลุแสน นี่ยังไม่รวมล้อและยางเพื่อฟิตเมนท์สวย ๆ อีก
ประมาณปีหน้า อู่ต่าง ๆ คงจะเริ่ม Remap ได้แล้ว ที่นี้เราก็อัพสเตปความแรง
UEL header เพื่อเสียง Rumble แต่ไฟเอนจิ้นจะโชว์ เพราะแรงดันไอเสียผิดปกติ แก้ด้วยการจูน ราคา 2 หมื่นกว่า ๆ
ค่าจูนและไดโน่ของเหลวต่าง ๆ นา ๆ ตีไปกลม ๆ 5 หมื่น
อยากให้เป็น N/A สเตปไล่ข้างของครบ ๆ 1 แสนบาท
หรือเลือกระบบอัดอากาศ Turbo หรือ ซูปาชาจ้า งบ 3 แสนอัพ
พอรถแรงแล้วก็อัพเบรค หน้า 4 pot ของใหม่ 1 แสนครับ
ชุดพาร์ทรอบคัน รอดูของ GR ครับ รอบคันน่าจะ 1 แสน วิงหลังอีกแสนครับ 55555
คนที่อ่านมาถึงตรงนี้ ที่ข้องใจว่าทำไม BRZ เวอร์ชั่นไทย ถึงได้แรงสู้ตัวนอกไม่ได้ คำตอบคือไทยใช้เฟืองท้าย 4.1 นอกเป็น 4.3 ครับ
(อันนี้เป็นข้อมูลจากในคลับครับ)