ผู้เขียน หัวข้อ: Cityอยากได้โช๊คแทนที่โช๊คเดิมครับ เลือกแบบไหนดี ยี่ห้อไหนดี โช๊ค - สตรัทอัพเกรด  (อ่าน 4766 ครั้ง)

ออฟไลน์ nakarinkeng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • Pakmud.com
ใช้ honda City 2017 ครับ ไม่ชอบฟีลลิ่งโช๊คเดิม รู้สึกมันกระแทกกระด้าง เวลาเจอหลุม ลูกระนาด หรือบ่อตามถนน ตอนแรกก็ไม่ค่อยซีเรียสมากครับ แต่พอดีลองได้ใช้รถเพื่อนเป็น Yaris Ativ ตัวเก่า รุ่นล่างเลย รู้สึกเวลาขับมันมีความเด้งๆ นุ่มๆมากกว่า เหมือนเวลาขับเจอหลุมเจอบ่อ ไม่ต้องผ่อน เหยียบลุยไปปกติ ก็ไม่รู้สึกอะไร

แต่ City ที่ขับอยู่ รู้สึกมันกระแทกทุกครั้ง ต้องเบรคก่อนเจอหลุมทุกที

เปลี่ยนยางก็แล้ว ปรับลมยางก็แล้ว ยังรู้สึกมันกระแทกอยู่ดีครับ

ตอนนี้มีแพลนว่าอยากเป็นโช๊คอัพเกรด พวก Tein Enduro Pro plus หรือสตรัทอัพเกรดพวก caribbean fin rs / H DRIVE S SPEC

อยากสอบถามว่า ถ้าเปลี่ยน แล้วเวลาเจอหลุมเจอบ่อ มันจะกระแทกน้อยลงไหมครับ ถ้าโอเคขึ้น มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ นอกจากตัวที่ผมเกริ่นๆไว้ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Supanat.C

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
honda City เป็นอะไรที่ปรับลำบากครับถ้าพูดถึงเรื่องใช้งานในกรุงเทพที่ผิดถนนเหมือนอยู่ดวงจันทร์ ผมเคยใส่ Tein Enduro Pro plus ถามว่าดีขึ้นไหม ดีขึ้นครับในการวิ่งทางไกลมั่นใจมากขึ้น แต่พอมาขับช้าๆถนนดวงจันทร์ในกรุงเทพปรับแข็ง-อ่อนอย่างไงก็ไม่ต่างกับของเดิมมากถ้าเทียบกับราคาที่เสียไปเกือบๆ 2 หมึ่น

ปล. honda City ปี 2010 กับ 2014 ที่เคยลองเปลี่ยน
2000 Toyota Hilux Tiger 5L 3000 cc
2013 Honda City 2013 1.5 V+
2022 Honda Civic 2022 1.5T FE EL+

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถามก่อนว่า อยากได้อะไร

สตรัทเนี่ย รถเตี้ยลง รวมถึง ยังไงก็กระด้างครับ เก็บทุกหลุม รู้ทุกผิวสัมผัส

Tein Endura มันช่วยลดอาการย้วย เด้งหลายทีกว่าจะหยุดของรถได้ รถปี 17 เป็นไปได้ว่า โช้คเดิมน่าจะหมดสภาพแล้ว และก็ ถ้าอยากลดอาการเอียง ก็สปริง YSS สูงเท่าเดิม อีกสักชุด ผมว่า กำลังดี .. มันคงไม่หนึบเท่าสตรัท แต่ก็พอซ่าส์ได้กว่ารถระดับเดียวกัน โดยยังคงมีความนุ่มนวลอยู่ครับ รูดหลุมได้ดีกว่าเดิม อาการสะท้านสะเทือนน้อยกว่า

ของผม City Hatchback ใส่ตัวนี้อยู่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ลองเอามือ กดรถดูครับ ว่ามันแข็งหรือมันนิ่ม
ถ้ามันแข็ง อาจเป็นที่สปริง ซึ่งต่อให้เปลี่ยนโช้คก็แก้อะไรไม่ได้ ต้องเปลี่ยนสปริงให้นุ่มเท่านั้น

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
ถ้าต้องการความนุ่มนวล โช๊คเดิมติดรถคือนุ่มที่สุดแล้วครับ

ใส่สตรัทผ่านลูกระนาด รูดหลุม จุกกว่าเดิมแน่นอน อย่าหาทำ

ซึ่งก็คงต้องยอมรับว่าพื้นฐานรถมันเซ็ตมาต่างกันถ้า จขกท รู้สึกว่า Ativ ตัวเก่านุ่มแล้ว

ถ้าได้ลอง city turbo ตัวปัจจุบันจะเจอกับความนุ่มขึ้นไปอีกระดับจนหลายคนบ่นว่าย้วย

หากอยากได้ความนุ่มเพิ่มจากเดิมแต่อาจไม่นุ่มเท่า ativ ตัวเก่าที่ได้ลอง

แนะนำว่าเปลี่ยนยางแก้มหนากว่าเดิมผมว่าจะเห็นผลกว่าใส่สตรัทหรือโช๊คแต่งอื่นๆครับ


ออฟไลน์ nakarinkeng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • Pakmud.com
ถ้าต้องการความนุ่มนวล โช๊คเดิมติดรถคือนุ่มที่สุดแล้วครับ

ใส่สตรัทผ่านลูกระนาด รูดหลุม จุกกว่าเดิมแน่นอน อย่าหาทำ

ซึ่งก็คงต้องยอมรับว่าพื้นฐานรถมันเซ็ตมาต่างกันถ้า จขกท รู้สึกว่า Ativ ตัวเก่านุ่มแล้ว

ถ้าได้ลอง city turbo ตัวปัจจุบันจะเจอกับความนุ่มขึ้นไปอีกระดับจนหลายคนบ่นว่าย้วย

หากอยากได้ความนุ่มเพิ่มจากเดิมแต่อาจไม่นุ่มเท่า ativ ตัวเก่าที่ได้ลอง

แนะนำว่าเปลี่ยนยางแก้มหนากว่าเดิมผมว่าจะเห็นผลกว่าใส่สตรัทหรือโช๊คแต่งอื่นๆครับ

ตอนนี้เปลี่ยนใช้ Primacy4 อยู่ครับพี่ แต่ก็ยังไม่พอใจอยู่ดี สงสัยคงต้องทำใจครับ

แคปชั่นทำบุญ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2023, 13:14:04 โดย nakarinkeng »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Te pro+ ครับ จัดไป
ถ้ามีปรับไฟฟ้าด้วย
ยิ่งง่ายขึ้นเลย
ปรับตามสภาพการขับขี่ในรถได้เลย
ลองกับ GK แล้ว ตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ลองหาโช้คเกรดดีๆสักชุดใส่ดูก่อนครับ

ถ้าไม่ได้คิดว่าต้องการตกแต่งอะไรมากแบบ โหลดเยอะๆ อยากปรับค่าต่างๆได้มากขึ้น ยังไม่ต้องใช้แบบสตรัทปรับเกลียวก็ได้ครับ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่ารุ่นนี้ยี่ห้อนี้เขามีโช้คอะไรให้เลือกใช้กันบ้าง ส่วนโช้คที่นิยมๆกันก็มี kyb tein koni bilstein น่าลองเช็คๆกับยี่ห้อพวกนี้ดูก่อนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
อยากนุ่ม อยากเงียบ ต้องไปใช้ยี่ห้ออื่นค่ะ ขนาดAccord ยังตึงตังเลย พิมมารู้เลย ยิ่งไปลองนั่งพวกโตต้าที่ผ่านรอยต่อแล้วหนึบๆ ไม่ตึงๆแบบ Honda บอกเลย Honda แก้ยาก มันคือนิสัย DNA ประจำยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ความรู้สึกเดียวกันกับผมตอนใช้ jazz hybrid เลยครับ พอรถมันกระด้าง มันก็สะเทือนเข้าห้องโดยสารมาก ซับเสียงก็ไม่ดีเสียงโครมครามก็เข้ามาเยอะ ยิ่งเจองานประกอบของแบรนนี้อีก ลงหลุมทีดังเหมือนรถจะแตกแหลกสลายเลยครับ ปล่อยลมยางจนรถย้วยไปย้วยมาก็ไม่ช่วยเลย อึดอัดมาก สรุปคือได้คำตอบจากหลายท่านที่ผ่านมาคือโช๊คเดิมนุ่มที่สุดแล้ว เลยทำใจเอาครับจนขายออกไป  ::)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ยื่งใส่โช้คแต่ง สตรัทยิ่งแข็งครับ

ทางที่ดีเก็บเงินไว้ดาวน์คันใหม่ดีกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
อยากนุ่ม อยากเงียบ ต้องไปใช้ยี่ห้ออื่นค่ะ ขนาดAccord ยังตึงตังเลย พิมมารู้เลย ยิ่งไปลองนั่งพวกโตต้าที่ผ่านรอยต่อแล้วหนึบๆ ไม่ตึงๆแบบ Honda บอกเลย Honda แก้ยาก มันคือนิสัย DNA ประจำยี่ห้อนี้

พอเค้ารู้ว่ารุ่นเก่าๆมันกระด้าง
พอรุ่นใหม่ๆออกมา นี้ คนละ DNA เลยครัย
นุ่ม จนย้วยแทบทุกรุ่นเลย ตอนนี้อะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
อยากนุ่ม อยากเงียบ ต้องไปใช้ยี่ห้ออื่นค่ะ ขนาดAccord ยังตึงตังเลย พิมมารู้เลย ยิ่งไปลองนั่งพวกโตต้าที่ผ่านรอยต่อแล้วหนึบๆ ไม่ตึงๆแบบ Honda บอกเลย Honda แก้ยาก มันคือนิสัย DNA ประจำยี่ห้อนี้

พอเค้ารู้ว่ารุ่นเก่าๆมันกระด้าง
พอรุ่นใหม่ๆออกมา นี้ คนละ DNA เลยครัย
นุ่ม จนย้วยแทบทุกรุ่นเลย ตอนนี้อะ

นั่นสิ ตัว turbo

โช้ค tein
สปริง yss
ยาง 004 ลมยาง 36/ 33

เชื่อป่ะ ผมยังว่า มันย้วยเลย ให้คนอื่นนั่ง ก็บอกว่า รถมันนิ่ม คนละเรื่องกับ jazz ge เลย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เคยใช้ Jazz GD กับ City GM แข็งได้ใจ ทนรับสภาพไป
แต่ City ตัวปัจจุบัน ลองขับสั้นๆ ผมว่ามันนุ่มขึ้นนะ

เรื่องโช้คอัพ ผมเคยพยายามหาวิธีว่ามีตัวไหนที่ใส่แล้วรถจะนิ่มขึ้นแต่เกาะดีกว่าเดิม
เท่าที่หาข้อมูลมาเหมือนว่าจะไม่มี อยากเกาะก็ต้องแข็งขึ้น อยากนิ่มก็จะย้วยลง

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
ดูทรงอยากได้นุ่มเหมือนแบบติดรถ
ลองพวก tokico หรือ มอนโร ดูครับ พวกนี้ราคาไม่แพงอัพเกรคประมาน1 ระดับ แแบที่เน้นความนุ่มเหมือนโช็คติดรถครับ (เน้นว่าต้องตรงรุ่นเท่านั้น อย่าดูแค่ความยาวอย่างเดียว)

ไม่อยากให้ไปพวกบนๆอย่าง tein มันเป็นโช็คแต่งที่เน้นสมถนะ มักไม่นุ่ม มักไม่จบ จะลามมาหาสปริงอีกครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ชุดสตรัท ไม่มีนุ้มกว่าเดิมขายหรอกครับ เพราะคนขายไม่รู้จะขายใคร ถ้ามันนุ่มกว่าเดิมติดรถ ไม่ใช่ว่ามันทำไม่ได้  ;D

ถ้ายอมแลกความกระด้างที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง กับการขับขี่ที่สนุกขึ้นในความเร็วสูงได้ ก็จัดครับ (เพราะเดิมแม่งก็ไม่ได้นุ่มอยู่แล้ว)

ผม jazz ไฮบริด ก็ไปเอาของน้องที่เค้าขายรถมาใส่ สาหัสเลยครับกับคำว่ากระแทก กระด้าง เพราะมันค่อนข้างผิดสเปกไปหน่อย เพราะเดิมใส่กับรถ CNG แต่ก็เอามา ด้วยเหตุผลข้างต้นว่า เดิมแม่งก็ไม่ได้ดีอยู๋แล้ว ไปให้แม่มไกลเลยละกัน  ;D

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ไม่รู้จะเทียบกันได้ไหมนะครับ เพื่อนผมใช้ Jazz เดิมๆ ยางติดรถเป็น Bridgestone ถ้าจำไม่ผิด ER300 แข็งและสะเทือนใช้ได้เลยครับ ขับเช้าซอยซีเมนต์ขรุขระ ความเร็วแค่ 20-30 หยอดบ้าง ก็ยังตึงตังครับ ตอนที่ไปเทสยังออกรถมาได้ไม่เกิน 6 เดือนครับ

ได้ลองไปนั่งรถพี่ท่านนึง Jazz เหมือนกัน แต่เปลี่ยนโช๊คเป็น Tein Endura Pro + ยาง Yoko BlueEarth ขับในทางซีเมนต์เหมือนกัน ขับผ่านคอสะพานแบบหยอดๆหน่อย รู้สึกนุ่มผิดจากเคสแรกเยอะเลยครับ

ส่วนหนึ่งคิดว่าเป็นที่ยาง Bridgestone ที่บุคลิกน่าจะค่อนไปทางแข็งกว่า Yoko ครับ ส่วน Tein ผมยังไม่มั่นใจนักว่ามันจะซับแรงกระแทกได้ดีกว่าโช๊คเดิมไหม แต่แน่นอนว่ามันน่าจะจึ๊กเดียวอยู่ ไม่เด้งไม่แถมแบบโช๊คเดิมติดรถครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ช่วงล่างก็ได้ประมาณนั้นละครับ ผมใช้ GM2 ลอง KYB New SR + สปริง Dobinson
ในถนน กทม ก็ยังตึงตัง หลุม ลูกระนาด สะเทือนหมด เรื่องนุ่มตัดไปได้เลย แต่ ถ้าขับเร็ว ดีมาก

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
นิสัยฮอนด้ารุ่นเก่ายังไงก้ตึงตังครับ ตัวใหม่ก้ตึงตังแต่ย้วยด้วย ผมละงงๆ จะเซทมาดีดีก้ไม่ได้ซักที

ส่วนตัวค่อนข้างชอบใจ tein street advan ครับ มันแก้พวกตึงตังไปได้นะ ลองใน hrv accordg8  แต่โช็คมันก็กระชับขึ้น ส่วนตัวผมชอบมากกว่าโช็คเดิม+สปริงเดิมเยอะ
แต่ยังไงๆก็ไม่มีทางเป็นแบบโตโยต้าครับ ที่จะนุ่มสบายกว่า อันนี้เทียบไม่ได้กับตัว enduro นะครับ มันไม่ได้แก้ตรงตัวสปริงไปด้วย ส่วนสตรัทตัวอื่นสำหรับผมคือแข็งหมด จะลองกี่ยี่ห้อก้แข็ง ยิ่ง rsr นี่คนบอกพรมๆ ผมละงง พรมอะไร

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
เพิ่งจับรถแฟน city gm ปี 2014 เปลี่ยนโช้คเป็น monroe OE spectrum ขับดีกว่าเดิมคนละเรื่องเลยครับ ขับช้ามันจะนุ่ม ขับเร็วจะแข็งขึ้น ขึ้นเนินลูกระนาดดีกว่าเดิมเยอะ ของเดิมท้ายดีดมาก คุ้มค่ากับราคาทั้งคัน 5 พันกว่าบาท ผมซื้อออนไลน์แล้วให้อู่หน้าหมู่บ้านเปลี่ยนให้ 800 บาท ตั้งศูนย์ Auto1 อีก 225 บาท (ได้ลด50% จาก 500 บาท) เปลี่ยนยางเบ้าโช็ค กับยูรีเทนกันกระแทกด้วยพันกว่าบาท เอาให้ครบๆครับ


แนะนำเลยครับตัวนี้ ส่วนเรื่องความทนทานต้องรอดูต่อไป แต่คิดว่าน่าจะแก้ไขเรื่องความทนทานมาแล้วจากตัว monroe reflex เพราะตัวนี้เป็นตัวปรับปรุงมาจากตัวก่อน


ปล.ผมเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณ 1 เดือนเอง , อยากบอกว่าโช้คมันหนีดกว่า tein enduropro ที่ผมเปลี่ยนใส่เจ้า crysta อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2023, 18:56:21 โดย PaPaMan »

ออฟไลน์ UW

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
รถโรงงานนุ่ม set ให้แข็ง/เฟิร์มขึ้นง่าย
รถโรงงานแข็ง set ให้นุ่ม ยากกกกกก
ผมว่าปัญหามันเกิดจากคุณดันไปนั่งรถนุ่มกว่า :-X
ไม่ทราบว่าล้อขนาดไหน ถ้า 16 อาจลดมาเป็น 15 แล้วเพิ่มแก้มอีก 5 ดู