ผู้เขียน หัวข้อ: กระแสnissan kick gen2 ที่คอมแอร์เริ่มทะยอยพัง ถ้าเสียหลังหมดประกันลูกละเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 5155 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ตอนนี้เห็นในคลับgen2 แอร์ไม่เย็น คอมแอร์พังต้องเข้าศูนย์เคลมกันหลายคัน รู้สึกจะใช้แอร์จากpanasonic
แต่นิสสันก็ยังนิ่งไม่เรียกเคลม เลยอยากรู้ว่าคอมแอร์ไฟฟ้าของคิ้กส์ ถ้าพังหลังหมดประกันจะโดนค่าเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ แล้วทำไมมันพังง่ายจัง สาเหตุเกิดจากอะไร

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ตามความเห็นผม
1. นิสสันไม่น่าเรียก Recall เพราะปัญหามันไม่ได้คอขาดบาดตายขนาดนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการขับขี่หรือความปลอดภัย
2. ปัญหานี้เห็นเช็คกันจริงๆก้อไม่ถึง 10% เคลมตามปกติได้ไม่มีปัญหา ทางนิสสันเองก้อน่าจะให้ผู้ผลิตคอมแอร์รับผิดชอบเป็นรายคันไปตามการเคลม

คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าเวลาออกรถใหม่จะต้องไม่มีไรพังไม่มีไรเสีย ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ
แต่เท่าที่ผมคุยกับคนต่างชาติ เค้ามองอีกมุมว่าการที่รถมีรับประกันแปลว่าในช่วงที่มีการรับประกัน อะไรเสียก้อให้มันเสียๆซะ แล้วเคลมฟรีให้หมด
หลังหมดประกัน ไม่ควรมีไรเสียอีก ถ้าไม่ใช่ตามอายุใช้งาน ควรจะซ่อมบำรุงตามระยะเท่านั้น

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ถ้าพบปัญหา น่าจะปรับปรุงคุณภาพของอะไหล่ตัวนี้ไป

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
เห็นจากใบเสร็จหลายๆคนก็ราวๆ หมื่นแปดนะครับ ผมใช้อยู่ก็ลุ้นๆว่าจะเสียไหม แต่เสียก็เคลมครับ เขาออกพาร์ทใหม่แก้แล้ว คงไม่มีปัญหาอีกแล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
1.8 หมื่นบาท รับได้นะ

ยี่สิบกว่าปีก่อน เบิกของ space wagon ตัวนำเข้า ลูกละ 2.5 หมื่นบาทอ่ะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์


คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าเวลาออกรถใหม่จะต้องไม่มีไรพังไม่มีไรเสีย ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ
แต่เท่าที่ผมคุยกับคนต่างชาติ เค้ามองอีกมุมว่าการที่รถมีรับประกันแปลว่าในช่วงที่มีการรับประกัน อะไรเสียก้อให้มันเสียๆซะ แล้วเคลมฟรีให้หมด
หลังหมดประกัน ไม่ควรมีไรเสียอีก ถ้าไม่ใช่ตามอายุใช้งาน ควรจะซ่อมบำรุงตามระยะเท่านั้น

มันก้อน่าจะใช่ตามนั้น แต่ประเทศไทยเรา การดูแลลูกค้า ที่ได้รับปัญหาในช่วงรถยังอยู่ในวารันตี ไม่ได้รับการดูแล ดีเท่ากัน และสมเหตุสมผลทั้งหมด ไม่ว่าจะคนละเเบรนด์ หรือคนละศูนย์บริการ

บางเคส ควรรับคืนรถ ก้อต้องมาสู้กันถึงโรงถึงศาล มันก็ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็ต้องคาดหวังไม่มีใครอยากซวย ถูกหวยเจอรถดีเฟคกัน

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ตอนนี้ ทยอยพังกันมาเรื่อยๆ ไม่ใช่ แค่ 2-3 คัน มันไม่ใช่ธรรมดาแล้ว ไปแอร์เสีย ตอนไปเที่ยว กลางทาง จะเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
อยากให้นิสสันปรับปรุงความทนทาน อะไหล่ ให้ยาวนานกว่านี้
เพราะ  มาตราฐานรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มันทนทานมาก
ผมไม่กล้าซื้อนิสสันอีก เพราะเจอความจุกจิกทะยอยพัง ของ tiida
หลายรายการ มาก ซ่อมเสร็จ อย่างนึงเจออย่างใหม่พังต่อ ทั้ฃที่เข้าปีที่ 7 เอง
รถทุกคันใช้เกิน 10กว่าปี มียี่ห้อนี้แหละ ที่ใช้ไม่ถึง

ออฟไลน์ ion.cnx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
เป็นคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อ Kicks gen 2 มาใช้ ด้วยความคุ้มค่าในภาพรวมเมื่อเทียบกับราคา ที่โดดเด่นกว่ารุ่นอื่นในระดับราคาเดียวกัน
เรื่องปัญหาที่พบ ก็ไม่อยากให้เจอกับตัวเอง แต่ก็ไม่ห่วงเท่าไหร่ เนื่องจากมีประกันยาว 5 ปี

เชื่อว่า ถ้ายังพบปัญหาเรื่องคอมแอร์เรื่องยางติดรถต่อเนื่อง ทางนิสสันคงดีลกับซัพพลายเออร์ในการแก้ไขปัญหา เปลี่ยนเป็นพาร์ทนัมเบอร์ใหม่ แล้วหากรถที่ใช้อยู่เจอปัญหา ก็เข้ามาเปลี่ยนใหม่ ตามระยะเวลาการรับประกัน

ส่วนยางติดล้อ เนื่องจากแก้มยางอ่อนแอ นิสสันก็น่าจะได้เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนรุ่นใหม่สำหรับล็อตหลังๆ ส่วนคนที่ได้ยางรุ่นนี้ไป ถ้าไม่อยากลุ้นเสียเวลาจอดรถยางแตกระหว่างทาง ก็คงต้องตัดใจเปลี่ยนยางใหม่ ส่วนผมใช้วิธีเติมลมแข็งหน่อยและขับระวังขึ้น แต่หากยังเจอปัญหาก็คงเซ็งเหมือนกัน ถึงตอนนั้น คงได้ตัดใจเปลี่ยนยางยกชุด

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
อยากให้นิสสันปรับปรุงความทนทาน อะไหล่ ให้ยาวนานกว่านี้
เพราะ  มาตราฐานรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มันทนทานมาก
ผมไม่กล้าซื้อนิสสันอีก เพราะเจอความจุกจิกทะยอยพัง ของ tiida
หลายรายการ มาก ซ่อมเสร็จ อย่างนึงเจออย่างใหม่พังต่อ ทั้ฃที่เข้าปีที่ 7 เอง
รถทุกคันใช้เกิน 10กว่าปี มียี่ห้อนี้แหละ ที่ใช้ไม่ถึง
ยากมากครับพูดเลย นิสสันยอมเสียลูกค้าจำนวนมากเพื่อเพราะกำไรเพิ่มขึ้นนิดเดียวครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เคสนี้มากกว่า 10% ของรถที่ส่งมอบไปแล้วแน่ๆ ครับ เดือน ธ.ค. นี่มีโพสต์ลงคลับไม่ซ้ำกันทุกวัน
แถมเปิดปีใหม่มามีมาแล้วไม่ถึงหมื่นโล

เห็นบอกว่ามีบางคันที่ถ้ารู้สึกว่าก่อนหน้าจะพังลมไม่เย็น มันจะเย็นกว่าปกติเป็นพิเศษก่อน
บางศูนย์จะบอกให้ลูกค้าเอารถเข้ามาทำ reset อะไรซักอย่างนี่แหละ แล้วคันนั้นคอมแอร์จะไม่เสียเลย
แต่ใครจะไปรู้ รู้ตัวกันอีกทีก็ลมเย็นหายแล้ว ก็ต้องเคลมกันไป

เคสนี้ไม่น่าห่วงระยะยาวครับ เพราะอันนี้เป็นแค่ part ตก QC ก็เดี๋ยวรถขายใหม่และคันไหนพังก็คงจะเปลี่ยน part ใหม่มา สำคัญแค่ว่าจะเคลมง่ายมั้ย เพราะที่ผ่านมาเจอ 0 เคลมง่ายก็ง่าย เจอ 0 เคลมยากก็น่าเบื่อหน่าย ขนาดว่านี่ในประกัน คงต้องให้เรื่องทุ้งไป NMT ดังๆ ซักครั้งแบบคอยล์ Almera
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX