ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023  (อ่าน 2988 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,282
มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 16:46:45 »
Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV เวอร์ชั่น PHEV

ปรับมาใช้เครื่องยนต์ Rotary ขนาด 830 cc กำลังสูงสุด 75 hp แรงบิด 116 Nm ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า

กำลังสูงสุดทั้งระบบ 167 hp แรงบิด 260 Nm

battery ขนาด 17.8 kWh สามารถขับในโหมด EV ได้ระยะทาง 85 km มาตรฐาน WLTP

น้ำหนักตัว 1,703 kg. ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 9.1 วินาที











































ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,267
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 17:06:17 »
สวยมากครับ มาไทยเมื่อไหร่ก็ขายได้อยู่แล้ว แต่ขอให้ระบบเสถึยรๆ หน่อยล่ะกัน เพราะเครื่องยนต์ล้วนตอนนี้ยังไม่นิ่งเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 17:12:19 »
นี่มันคือ concept ของ E-power, Rotary, เสียบปลั๊กได้ ใช่ไหมครับ น่าใช้มากครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,864
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 17:23:59 »
เคยคิดเล่นๆมานานแล้วว่า ถ้าเครื่องโรตารี่ มารวมกับมอเตอร์ มันจะสุดขนาดไหนเพราะเครื่องมีขนาดไม่ใหญ่และ รอบสูงมาก การใช้รอบสูงๆลากยาวๆไปพร้อมมอเตอร์ได้ น่าจะสุดยอดมาก

และมาสด้าก็ทำออกมาจริงๆ เครื่อง 830 cc กับมอเตอร์แค่ 17 kw 0-100 ได้ 9 วินี่ก็ทำได้ดีเลย

ออฟไลน์ phoopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 19:57:53 »
ต้องมีการรับประกัน Apex seal 10ปี 2แสนโลด้วยก็ดีนะ

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 21:37:55 »
ต้องมีการรับประกัน Apex seal 10ปี 2แสนโลด้วยก็ดีนะ

กลายเป็นกังวล Apex seal มากกว่าแบต 5555

ผมว่าไม่มาหรอก มาก็ทำราคาสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,132
  • I'm............................
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2023, 22:59:43 »
แบต 17.8 kWh นี่ก็คาดหวังว่าจะใช้เป็นรถ PHEV สมรรถนะดีแบบคู่แข่งได้
แต่แอบตกใจกับการให้ถังน้ำมันมา 50 ลิตรเท่าๆ รุ่นสันดาปอยู่ ชักอยากเห็นตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองเลย

ใดๆ ก็ตาม ถ้ามาไทย MST จะให้เคลม Apex Seal ง่ายๆ ใช่มั้ย? ถถถถถถถถถ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,142
  • SNK vs Playmore
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2023, 09:23:08 »
Rotary ขนาด 830 cc กำลังสูงสุด 75 hp แรงบิด 116 Nm


ดูแล้วเครื่องยนต์ตัวนี้ไม่ต้องรับภาระอะไรมากมาย ผมชักอยากจะลองขับซะแล้วซิ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 14, 2023, 09:34:14 »
เรื่องมอเตอร์​รถญี่ปุ่นไม่ใช่ปัญหาจริงๆ
แต่แบตเนี่ยขอให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ ไม่ว่าจะต้องใช้เครื่องยนต์แบบต่างๆมาเติมน้ำมันเพื่อปั่นไฟ หรือเติมไฮโดรเจน​แล้วมาแยกเป็นไฟฟ้าเติมเข้าแบตก้อนที่ไม่ต้องใหญ่อยู่ดี

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 14, 2023, 09:40:42 »
ตั้งชื่อ RX30 ไปเลย 8)
2020 CIVIC fc RS 1.5
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1988 volvo 760gle 1JZ GTE 4a/t
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,896
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2023, 12:41:40 »
ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง จริงๆ
จุดเด่นน่าจะเรื่องน้ำหนักอย่างเดียว

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2023, 22:52:13 »
อยากถามผู้รู้ว่า ปกติถ้าใช้เป็นมอเตอร์ปั่นไฟ อยากได้แรงบิด หรือแรงม้า

(เห็นเครื่องยนต์สำรองไฟ เป็นดีเซล แต่ว่าเครื่องโรตารี่ จุดเด่นเดิมคือ
เข้าใจว่าได้แรงม้าที่รอบสูง เครื่องเล็ก แต่ไม่ค่อยได้แรงบิด และกินน้ำมัน)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2023, 09:12:22 »
ขนาดกฏหมายมลพิษโหดแบบนี้ ยังลงทุนกับเครืองโรตารี่อยู่
นับถือความพยายามจริง  :-*
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2023, 11:04:29 »
Rotary ขนาด 830 cc กำลังสูงสุด 75 hp แรงบิด 116 Nm


ดูแล้วเครื่องยนต์ตัวนี้ไม่ต้องรับภาระอะไรมากมาย ผมชักอยากจะลองขับซะแล้วซิ

ใช่ครับ กำลังดีกว่าเครื่อง 1.2 3 สูบนิสสันซะอีก แรงบิดเยอะนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,299
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2023, 11:14:44 »
ปรับมาเป็นแบบนี้ ผมว่าน่าใช้ขึ้นนะ ไม่งั้น ไฟฟ้าล้วน แล้ววิ่งได้น้อย มันขายยากแล้ว

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 949
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 17, 2023, 07:33:42 »
ภายใน สวยมากกกก  8)
ภายนอก นานาจิตตังละกันครับ  :-X
ส่วนตัว ยังเข้าไม่ถึงครับ  :'(

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV 2023
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 17, 2023, 09:58:58 »
เห็นหน้าตาแล้วว้าว สวย ๆ



เห็นสเป็คก็ว้าว  เอางี้จริงๆ  Rotary concept กับความประหยัดมันดูไม่ค่อยไปด้วยกันเท่าไหร่นะพี่   เครื่องแค่ 800cc ให้กำลังเท่าเครื่องปกติ 1.2 ลิตร มันเหมือนจะดีแต่การ maintenance rotary ระยะยาวนี่มีลุ้นกันเลย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------