มันก็คือช่วงล่างปกตินี่ละครับ
ชิ้นส่วนเหมือนกัน ต่างกันแค่คุณภาพ หรือ เกรดสินค้า
หลักๆ Ranger Raptor T6 ก็โช้ค Fox 2.5 Internal Bypass (สีฟ้า)
ส่วน Next Gen ก็เป็นโช้ค Fox 2.5 Internal Bypass Live valve (สีส้ม) ที่อัพเกรดจากกระบอกฟ้า คือ ปรับไฟฟ้าได้
ช่างล่างอีกส่วน คือ ปีกนกอลูมีเมียม คงไม่หัก ไม่เสีย หรอกมั้ง อย่างมากก็เปลี่ยนแค่บูช ตามอายุการใช้งาน
โช้คถ้าพัง เบิกใหม่ กระบอกฟ้า มีแสนปลายๆ แต่ถ้าเสียไม่ต้องเบิกตัวนี้ ไปเบิก Fox 2.5 DSC กระบอกเงิน ซัพแท้งไปเลย จบกว่า เพราะกลุ่มคนเล่น Ranger Raptor ไปเปลี่ยนเป็นตัวนี้หลายคัน (ทำให้กระบอกฟ้า ออกมาขายเป็นมือสองเยอะ)
ส่วน กระบอกส้ม ถ้าเสีย (ในที่นี้คือ รั่ว ซึม หรือ แตก) ก็อาจจะต้องเบิกศูนย์ ตอนนี้ยังไม่ทราบราคา แต่เดากันว่า มี 2 แสนกว่าๆ ถ้าต้องการให้มันควบคุม หรือ ปรับโหมดได้เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่เอาโหมดปรับไฟฟ้า ก็เปลี่ยนไปใส่ Fox 2.5 DSC ซับแท้งค์ กระบอกเงิน ได้เหมือนกัน
พวก Internal Bypass เขาไม่เปิดซ่อม เหมือนโช้ค Monotube ทำให้โช้ค Internal Bypass อย่าง Oldman Emu BP-51 ไม่ค่อยมีคนใช้ แต่เขาใช้ External Bypass ดีกว่า เปิดออกมา ซ่อมได้ service ได้ เปลี่ยนอะไหล่ได้
นอกนั้น ก็เหมือนช่วงล่าง Ranger ตัวปกติ นี่ละครับ
ปล.ตัวใหม่ สีส้ม นุ่มไป(หลายคนเห็นตรงกัน) ชอบตัวเดิม สีฟ้า มากกว่า แค่ปรับไม่ได้ แต่มันเฟิร์มกว่า นิ่งกว่า กระโดดดีกว่า ครับ