ผู้เขียน หัวข้อ: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ  (อ่าน 1551 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 10:44:18 »
mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ

กับรถ ev หลายๆรุ่น ที่กำลังออกมาเยอะในช่วงนี้

ดูแล้ว mg ep ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวราคาคงคิดบวกมาแล้วก่อนที่รัฐจะจ่ายเงินอุดหนุน คิดว่าเปิดตัวราคา 1,1xx,xxx บาท พอรัฐช่วยอุดหนุนคงเหลือราคาประมาณ 9xx,xxx บาท ก็ยังแพงกว่าตัวเก่าอยู่ดี ตามรอย atto3 mg4

ส่วนตัวเก่า ราคา 771,000 บาท เอาเน้นประหยัดไม่เน้นออฟชั่นกับถุงลม 2 ใบ เบาะก็พับให้เรียบไม่ได้ -*-

คิดว่าจะไปหาซื้อใบจองต่อครับ

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 11:30:24 »
ตอบยากเลย ::) ถ้าแบบชอบอะไรดูมินิมอลเรียบๆ เน้นพื้นที่ใช้สอย(เบาะไม่เรียบแต่เอาผ้านวมปูนอนสบายๆไม่ต้องงอขา) เต็มที่ทำแค่ช่วงล่าง(เปลี่ยนโช๊คหลังซื้อOEMของmazda3 ค่อนข้างจบล่ะ ท้ายนิ่งขึ้นมาก ตอนนี้ผมก็ใช้สูตรนี้) และที่สำคัญ ต้องเข้าใจว่ารถมันตกรุ่นแล้ว รุ่นใหม่ในตปท.มาแล้ว และรุ่นอื่นๆ ที่ขายตอนนี้ ก็ทำRangeได้ดีกว่า (อีผีพลัสผมทำได้ประมาณ300กิโล+/- ไม่หนีจากนี้ครับ)

ผมซื้อราคาเต็มไม่มีส่วนลดซักบาท ทำไปแค่โช๊ค กับไฟกลางรถ เดือนหน้าครบ1ปี 5หมื่นกว่าโล ส่วนมากชาร์จACบ้าน วันๆขับแต่กทม.ไปไกลสุดก็ไม่กลับบ้านนครปฐมก็รีสอร์ทเจ้านายแถวเจ็ดสาวน้อยบ้าง พัทยาบ้าง(อันนี้ชาร์จ1ทีก่อนออกมา)

สำหรับผมคุ้มครับ

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 12:15:07 »
ตอบยากเลย ::) ถ้าแบบชอบอะไรดูมินิมอลเรียบๆ เน้นพื้นที่ใช้สอย(เบาะไม่เรียบแต่เอาผ้านวมปูนอนสบายๆไม่ต้องงอขา) เต็มที่ทำแค่ช่วงล่าง(เปลี่ยนโช๊คหลังซื้อOEMของmazda3 ค่อนข้างจบล่ะ ท้ายนิ่งขึ้นมาก ตอนนี้ผมก็ใช้สูตรนี้) และที่สำคัญ ต้องเข้าใจว่ารถมันตกรุ่นแล้ว รุ่นใหม่ในตปท.มาแล้ว และรุ่นอื่นๆ ที่ขายตอนนี้ ก็ทำRangeได้ดีกว่า (อีผีพลัสผมทำได้ประมาณ300กิโล+/- ไม่หนีจากนี้ครับ)

ผมซื้อราคาเต็มไม่มีส่วนลดซักบาท ทำไปแค่โช๊ค กับไฟกลางรถ เดือนหน้าครบ1ปี 5หมื่นกว่าโล ส่วนมากชาร์จACบ้าน วันๆขับแต่กทม.ไปไกลสุดก็ไม่กลับบ้านนครปฐมก็รีสอร์ทเจ้านายแถวเจ็ดสาวน้อยบ้าง พัทยาบ้าง(อันนี้ชาร์จ1ทีก่อนออกมา)

สำหรับผมคุ้มครับ

ชาร์จเต็มประมาณกี่บาทหรอครับ ใช้เวลากี่ชั่วโมง แล้วเหยียบทางไกลเร็วแค่ไหนก็ยังได้ 300 โลใช่ไหมครับ

แต่ข้อเสียคือต้องจ่ายประกันแพง 2 หมื่น ไม่ว่าจะชั้นสองก็ 2 หมื่น

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 12:35:15 »
ตอบยากเลย ::) ถ้าแบบชอบอะไรดูมินิมอลเรียบๆ เน้นพื้นที่ใช้สอย(เบาะไม่เรียบแต่เอาผ้านวมปูนอนสบายๆไม่ต้องงอขา) เต็มที่ทำแค่ช่วงล่าง(เปลี่ยนโช๊คหลังซื้อOEMของmazda3 ค่อนข้างจบล่ะ ท้ายนิ่งขึ้นมาก ตอนนี้ผมก็ใช้สูตรนี้) และที่สำคัญ ต้องเข้าใจว่ารถมันตกรุ่นแล้ว รุ่นใหม่ในตปท.มาแล้ว และรุ่นอื่นๆ ที่ขายตอนนี้ ก็ทำRangeได้ดีกว่า (อีผีพลัสผมทำได้ประมาณ300กิโล+/- ไม่หนีจากนี้ครับ)

ผมซื้อราคาเต็มไม่มีส่วนลดซักบาท ทำไปแค่โช๊ค กับไฟกลางรถ เดือนหน้าครบ1ปี 5หมื่นกว่าโล ส่วนมากชาร์จACบ้าน วันๆขับแต่กทม.ไปไกลสุดก็ไม่กลับบ้านนครปฐมก็รีสอร์ทเจ้านายแถวเจ็ดสาวน้อยบ้าง พัทยาบ้าง(อันนี้ชาร์จ1ทีก่อนออกมา)

สำหรับผมคุ้มครับ

ชาร์จเต็มประมาณกี่บาทหรอครับ ใช้เวลากี่ชั่วโมง แล้วเหยียบทางไกลเร็วแค่ไหนก็ยังได้ 300 โลใช่ไหมครับ

แต่ข้อเสียคือต้องจ่ายประกันแพง 2 หมื่น ไม่ว่าจะชั้นสองก็ 2 หมื่น

ถ้าความเร็วสูงไฟไหลฮวบๆเลยครับ อันนี้ความเร็ว 100-120 ส่วนมากผมเจอรถเยอะวิ่งได้แค่110ด้วยซ้ำ
ส่วนชาร์จเต็ม ไฟบ้านAC 7.2kW-h ตีกลมๆจาก0-100% 7ชั่วโมง หน่วยล่ะ 5บาท(ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าหน่วยไฟบ้านนี่เท่าไหร่นะ) แบตเปล่าๆ50kW-h ก็คูณกันเลยครับ
ถ้า5บาท/หน่วยจนเต็มก็ 250บาท/ครั้ง
ถ้าวิ่งได้ 300ก.ม.ก็ 0.83บาท/ก.ม.
ของผมวิ่งในกทม. ไปกลับวันล่ะ 50กิโล เคยลองชาร์จ6วันที ไหวแบบเฉียดๆ แต่ส่วนมากคือ ถึงบ้านก็เสียบสายชาร์จเลย ไม่ต้องสนใจว่าแบตเหลือเท่าไหร่ กลับบ้านจิ้มชาร์จๆโลด เช้ามาเต็มร้อยเสมอ

ส่วนประกัน ผมได้มาล่าสุดหมื่น6กว่าๆครับของรู้ใจแต่มีค่าExcess ไว้เดือนหน้าตัดสินใจอีกที

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 15:46:31 »
ในราคาใกล้เคียงกันก็มี good cat ตัวถูกสุด เป็นผมคงเลือกจาก 2 ตัวนี้

ราคาไม่แพงมาก กับแนวโน้มที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตราคาแบตจะยังไง เลือกแค่

พอใช้งานไปก่อน

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 812
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 18:00:41 »
ถ้าหาได้ เอา ep ครับ ย้อนกลับไปได้ ก็ยังเลือก ep ครับ อาจสับสนกับ MG4 เล็กน้อย
แต่สุดท้ายความประหยัดแบต และพื้นที่เก็บของล้นเหลือครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 18:56:43 »
 :) ต้องถามว่าท่านต้องการอะไรจากมัน...
ถ้าเทียบต่อเม็ดเงินแล้ว ผมมองไม่เห็นตัวไหนจะเป็นม้าใช้งานและคุ้มเงินได้กว่าตัวนี้ ระบบออกแบบทั้งคันใช้ได้เลย อิงจากเมืองนอก วิ่งเป็นแท็กซี่กันบาน...งบ7.7แสน ทุกวันนี้ซื้อตัวไหนได้บ้าง รถระบบอื่นๆ...ตัวนี้กว้าง ใช้ง่าย ประหยัด ถูก ข้อเสียระยะต่อการชาร์จน้อย 3ร้อยโลต่อชาร์จ ความทนทานในไทยต้องพิสูจน์ต่อไปคนับ 8)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,414
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2023, 19:15:07 »
ช่วงนึง ผมมีความจำเป็นต้องใช้ grab เป็นเดือน ได้นั่ง ep 2-3 ครั้ง
โดย ep อยู่ในกรุ๊ป premium ใน grab แต่คนขับมักจะกดรับกรุ๊ปธรรมดาด้วย

ผมนั่งหลังทุกครั้ง
ขอชมจากใจจริงเลยครับ
รถเขานั่งสบายจริงๆ เสียเรื่องพื้นที่วางขา ที่ตั้งชันสไตล์รถไฟฟ้าไปนิดนึง แต่แลกด้วยพื้นที่เหยียดขาที่ดีกว่า altis
และเบาะหลังที่พิงสบายกว่า ก็พอถูไถไปได้ครับ

ผมว่าตัวนี้น่าจะดีสุดของรถไฟฟ้า ณ ตอนนี้แล้ว


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • slower is better
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 10:40:02 »
ต้องดูราคาตัวใหม่ก่อน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,968
Re: mg ep ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2023, 16:55:38 »
ข้อมูล Inside บอกว่า MG T จะระบาย คิวค้างให้หมดก่อน Motor show เผื่อรอตัวใหม่ และราคาน่าจะสูงกว่าตัวเดิม

ถ้าจะไปจองใหม่สำหรับรุ่นเดิมน่าจะยาก ยกเว้นหาคิวถอนจอง

เคยลองขับรถดี อัตราเร่งดี option น้อย แต่ดีตรงปัญหาจุกจิกน่าจะน้อยตาม