ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota Yaris Crossover เบนซิน 1.5 / 1.5 Hybrid เตรียมเปิดตัวในไทยไตรมาส 3 ปีนี้ //  (อ่าน 7345 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


Toyota B-Segment Crossover เตรียมเปิดตัวในไทยไตรมาส 3 ปี 2023 นี้
สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DNGA แบบเดียวกับ Yaris ATIV
มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร และ 1.5 ลิตร Hybrid (e-Smart)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-02-08-toyota-yaris-crossover-suv-to-be-launch-in-thailand-q3-2023/

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
Kicks killer


ตลาดแตกอีกรอบแน่นอน

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ใช่Raizeไหมครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
น่าสนใจ  ตลาดนี้ยังมีคนรอซื้อ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
เห็นแบบนี้แล้ว WRV อย่าให้พลาดแบบ BRV หล่ะรีบเปิดตัวจัดออฟชั่น ราคา ขุมพลังให้น่าซื้อออ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
  • Blue. Just BLUE.
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X

รถคลาสนี้ไม่ค่อยจะใส่มากัน ไม่รู้ทำไม จิ้มกันเล็กๆน้อยๆในเมืองจะได้ไม่เสียหายกันมาก อย่างน้อยก็เป็น option ให้เบิกมาใส่ได้หน่อยก็ดี
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ทรงรถ ทุนต่ำ แบบไดฮัทสุเลย

ออฟไลน์ nunglen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2023, 00:48:18 โดย nunglen »

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ํYaris Ativ sedan เดี๋ยวเครื่องไฮบริด มาครับ
ํYaris HB เรียกว่าเปลี่ยนเกือบหมด เกือบจะ Model change แล้ว แต่ตัวถังเดิม hybrid ก็มาด้วย
ส่วน Yaris Cross บอกว่าเป็น หน้าตารูปร่างใหม่เลย แต่ในภาพข้างต้น ไม่ต่างจาก Toyota Raize/Daihutsu Rocky และ Subaru REX ครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
โมเดล อบต. อีกแล้ว

ออฟไลน์ nunglen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ํYaris Ativ sedan เดี๋ยวเครื่องไฮบริด มาครับ
ํYaris HB เรียกว่าเปลี่ยนเกือบหมด เกือบจะ Model change แล้ว แต่ตัวถังเดิม hybrid ก็มาด้วย
ส่วน Yaris Cross บอกว่าเป็น หน้าตารูปร่างใหม่เลย แต่ในภาพข้างต้น ไม่ต่างจาก Toyota Raize/Daihutsu Rocky และ Subaru REX ครับ

ขอบคุณมากครับหายงงเลย

รอดูตัวcrossดีกว่าน่าสนใจถ้าราคาไม่เกินkick

ปล. อย่ากั๊กoptionเหมือนรุ่นพี่crossพอ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2023, 08:25:52 โดย nunglen »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X
ในรูปมันเป็นรูปจากเว็บของ daihatsu มันน่าไม่ใช่รูปจริงของ model นี้ครับ

รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

Ativเป็นsedan จะมีตัวhybridออกมา powertrain เหมือน yaris crossover
Yaris hatchback เป็นแค่minor change
Yaris cross น่าจะมีเฉพาะ hybrid สำหรับประเทศไทย และเป็น new model จากพื้นฐาน ativ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ทำไมไม่เอาตัว global model มาเลยหละ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตลาดแตกอีกรอบ   ::) ::)

เดาว่ารถยนต์ไฟฟ้ามาเยอะ  โตโยต้าจะมามัวรีรอก็ไม่ทันการ 

รีบเอาไฮบริดมาสู้เลยดีกว่า
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Game

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ

 City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
รอดูราคาตัวไฮบริดกับตัว cross Hybrid ถ้าทำราคาดีๆ แบบ Ativ น่าสอยสักคัน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ

 City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ

City อีเห็บ :

เครื่องยนต์ 1.5L ทำหน้าที่ได้ 2 อย่างคือ

1. เครื่อง 1.5L ปั่นไฟป้อนมอเตอร์  —> ล้อหมุนด้วยมอเตอร์
2. เครื่อง 1.5L หมุนล้อตรงๆ ด้วยอัตราทดเกียร์คงที่ ไม่มีทดเกียร์ขึ้นลง

**Note สำคัญ **
- ทั้ง 1  ละ 2 จะไม่เกิดพร้อมกันในเวลาเดียวกัน
- 1 ->เกิดช่วงความเร็วต่ำ ประมาณต่ำร้อย, 2 ->เกิดช่วงเร็วเกินร้อย
- เครื่อง 1.5L และมอเตอร์ ไม่สามารถลงแขก หมุนล้อพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกันได้
- ความแรงของอีเห็บจะอยู่ที่มอเตอร์ช่วงความเร็วต่ำ
  ส่วนความเร็วสูงมาจาก 1.5L ล้วนๆ มอเตอร์ไปพักก่อน
- อีพาวเวอร์ ทำงานแบบเหตุการณ์ 1 เท่านั้น ถือเป็น subset ของอีเห็บ

** อีพาวเวอร์ของโตโยต้านั้น ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่ออกมาในโลกนี้เลย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ

ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น

ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks 

แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota

แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
1.5 เบนซินขอไม่เกิน 800,000
Hybrid ขอไม่เกิน 900,000
น่าจะแย่งยอด Kicks ได้เลยถ้าทำมาดีๆ อัดออพชั่นแจ่มๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่าน่าสนใจนะ รอติดตามครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ

ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น

ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks 

แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota

แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ

แปลว่า ต้องทำราคาต่ำๆนะครับ ทำได้ไหมเนี่ย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ

ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น

ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ

แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย

คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks 

แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota

แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ

แปลว่า ต้องทำราคาต่ำๆนะครับ ทำได้ไหมเนี่ย

ระบบมันไฮบริดต้นุทนต่ำอยู่แล้ว บวกกับเอามาใส่รถเล็ก DNGA แถมได้สิทธิ์ทางด้านภาษีไฮบริดไปอีก 
เรื่องราคาผมมองว่า 750,000 +- สามารถทำได้อยู่นะครับ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ

ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น


แต่อัตราเร่งของ raize Esmart ถือว่าดีมากเลยนะครับ เพราะ torque ของ motor 170 Nm.
0-100 = 9.42 sec.
80-120 = 8.2 sec.
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
1.5 ปั่นไฟน่าจะเสถียร​หว่า1.2ปั้นเวลาวิ่งในหุบเขานะ