ทำไมเด๋วนี้ร้านแต่งรถเค้าลงทุนกันดุเดือดจังครับ ซื้อรถป้ายแดงมาลงร้าน

RERFz

ทำไมเด๋วนี้ร้านแต่งรถเค้าลงทุนกันดุเดือดจังครับ
ตั้งแต่มีสื่อโซเชียล กับยูทูปมานี่ (เหมือนเมื่อก่อนไม่มีเลย หรือมีน้อย)

พอรถรุ่นใหม่ ที่วัยรุ่นหรือวัยหนุ่มกลัดมันนิยมๆ ยกตัวอย่าง Civic ตั้งแต่ FC FK มา FE / Atto3 / Model 3
หลายร้านออกตั้งแต่วันปล่อยรถวันแรก เหมือนช่วงชิงพื้นที่สื่อกันสุดๆ
แล้วก็จะมารีวิวว่า ช่วงล่างย้วยไป(หรือแข็งไป) ต้องจูน เบรคไม่ค่อยมั่นใจอะไรแนวๆนี้ สุดท้ายก็ขายของ (อันนี้เข้าใจธุรกิจเค้าอะนะ)

มีเปลี่ยนโช็ค เปลี่ยนล้อ ให้ลูกค้าลองขับเทียบกับของรถลูกค้าเองด้วย
แบบว่าถ้าลูกค้ามาร้านนี้กะปิดดีลให้ได้ ไม่งั้นถ้าลูกค้ากลับ อาจไปร้านอื่นแทน (ไม่กล้ามาร้านเดิม เกรงใจลองบ่อย)

ท้ายสุดก็คิดว่าเค้าคงปล่อยรถ หลังโปรโมทกันเสร็จ ผ่านไปหกเดือนปีนึง cutloss รึป่าวครับ
ส่วนคันต่อไปที่จะซื้อมาลงร้าน ผมฟันธงว่า CRV แน่นอน





kiwiwi

ส่วนตัวคิดว่าร้านแต่งเหลือน้อยจากสมัยก่อนเยอะมาก

ที่นี้ที่เหลืออยู่ ก็มีแต่ร้านใหญ่ๆ กำไรร้านใหญ่เยอะขึ้น การลงทุนเพื่อแข่งขันจึงสูงขึ้น

มั๊งนะครับ



Mp4_007

Crv เค้าไม่ค่อยนิยมแต่งกันนะ มันเป็นรถครอบครัวเน้นนุ่มๆใส่สตัท ทำเบรคโตๆ คงไม่ใช่แนว   มันก็มีแต่งบ้างแต่ ไม่เยอะ มันไม่ใช่รถในกระแสวัยรุ่นนิยมแต่งรถนะ



xenon

Civic ราคา 1ล้าน ร้านเอามาแต่งโชว์ บอกราคาของแต่ง 3แสน (ทุน2แสน)
ซัก6เดือนถึงปีนึงขาย รวมของแต่ง 9แสน = ขาดทุนประมาณ3แสน
หาลูกค้ามึนๆ มาแต่งแบบรถโชว์แค่ 3คันก็คืนทุนแล้ว (ยังไม่หักค่าใช้จ่าย)
ทุกวันนี้ยิงadsกันกระหน่ำ เห็นโพสกันงบล้านมีทอน เยอะแยะเต็มไปหมดครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

มันก็เป็นการลงทุนของร้านครับ ช่วงชิงพื้นที่สื้อ ทำ Content "คันแรกในไทย" อะไรแบบนี้
ได้รถมาก่อนก็ได้ลองก่อน ลูกค้าถามอะไรตอบได้เช็คให้ได้ ในมุมลูกค้าเราก็ชอบครับ
สุดท้ายจะปั้นเป็นประจำร้าน หรือจะประโคมของแต่ง แล้วขายยังไงก็กำไรครับ
หลายๆร้านก็มี ลูกค้า(สาวก) เขาด้วย เอาของมาใส่โชว์ คนก็พร้อมจ่ายแล้ว

เมื่อก่อนก็มีนะตามหนังสือรถ คันนี้จากอู่นี้ สำนักนั้น แค่คนทั่วไปไม่ได้เข้าถึงสื่อพวกนั้นเฉยๆ



Tien.W

CR-V เป็นรถครอบครัว หมดวัยแต่งแล้วครับ เต็มที่ก็ล้อสวยๆ กับ ชุดแต่ง modulo จากโรงงานแค่นั้นแหละ ดังนั้น ร้านแต่งรถไม่เอามาหรอก ยกเว้น ร้านอยากได้ไว้ใช้งานเอง แล้วเอามาแต่งนิดๆหน่อยๆโชว์

ที่เห็น .. ร้านรู้จักกัน ก็จะแบบที่ว่าแหละ รถไหนเก็งแล้วอยู่ในกระแส ก็ซื้อเลย รับรถไวที่สุด แล้วเอามาแต่ง

- ถ้าไปได้ดี รถขับดี ก็เก็บยาว
- ถ้าดูแล้ว สู้ร้านอื่นไม่ได้ แป้บๆ 6 เดือนก็ปล่อยรวมของแต่ง ขาดทุนไม่เยอะ

อีกอย่างก็คือ อย่างน้อย รถพวกนี้ ก็เอามาฝึกช่างในอู่ ในร้าน ว่า รื้อ ถอดประกอบยังไง ลองของแต่งแต่ละชิ้นว่า ฟิลลิ่งเป็นยังไง ลูกค้าถามตอบได้ตรงประเด็น มีรถให้ลอง รับรองว่า ลูกค้าไม่มีหลุดออกไปแน่นอน



Aleister TJ

ธุรกิจร้านแต่งรถเท่าที่ผมเห็นพวกนี้คืออู้ฟู่และเติบโตเร็วมากๆครับ กำไรน่าจะดีมากๆ เปลี่ยนล้อ,ยาง,ช่วงล่าง คันนึงก็เกือบแสนแล้วครับ เทสล่าล็อตแรกนี่เจ้าของร้านแต่งรถทั้งนั้น 555 มันคือการลงทุนอย่างนึงแหละครับ ได้ความน่าเชื่อถือ+ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกกับรถลูกค้า แปบเดียวก็คืนทุนแล้วครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



locomotive

มอไซค์ก็ไม่ต่างกัน เห็นในเพจร้านแต่ง อย่าง Forza350 เจอบ่อยมาก โม้ว่าออกร้านมา 0 โล มาเลย ถ่ายมาเอาของแต่งกองๆ ถ่ายคอนเทนเนอร์ แต่ไป 8-9 หมื่น ชุดเบรค 3 หมื่น โช๊ค 2 หมื่น ทั้งคันหยียบแสน เราก็คิด ของแต่งชื้อรถได้อีก 2-3 คัน เพื่อ? งานคาร์บอน หน้าซิ้ง นั่งขำ... รถออกมากระจกมองข้างก็ไม่มี เบาะแบนๆ หน้าทิ่มทู่ๆ ท่อยังกะท่อพญานาคสูบน้ำ จากรถขี่สบายๆ กลายเป็นรถแว้นตลาดล่าง ท่ออย่างดัง เอาเงินขนไปให้ร้านรวย แถมได้อะไหล่แท้ถอดออกมาไปขายต่อ เอ่อๆ..... ไปดูโปรไฟล์เจ้าของร้าน ออๆ ขี่รถ BMW บ้านหลังใหญ่ กินหรู อยู่สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2023, 07:39:04 โดย locomotive »



whoami

ร้านลงทุนซื้อมามันก็ได้ผลตอบแทนหลายอย่างครับ

เท่าที่ผมคิดได้ก็

1.ได้คอนเทนต์ลง youtube หลาย ep เลย ตั้งแต่ วันรับรถ เอามาลองขับ ลองของแต่งตัวนั้นตัวนี้
เรียกยอดวิว ยอดไลค์ และโปรโมทร้านได้เยอะเลย

2.ได้แต่งให้ลูกค้าดู ให้ลูกค้าได้ลอง

3.ได้รถใช้เอง (อันนี้มันแน่อยู่แล้ว ;D)

สักพักพอรถรุ่นนี้เริ่มขายได้น้อยลง มีรุ่นใหม่มาแทน ร้านก็ขายออก ส่วนต่างราคาที่หายไปผมว่าทางร้านเขาได้คืนมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งรายได้จากคอนเทนต์ และจำนวนของแต่งที่ขายได้สำหรับสาวกรถรุ่นนั้นๆ
ยิ่งถ้าร้านจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทก็เอามาหักค่าใช้จ่ายทางภาษีได้อีก


ส่วนคันต่อไปที่ร้านต่างๆจะซื้อเข้ามาแต่ง ผมว่าไม่มีทางเป็น Crv เพราะมันคือรถครอบครัวคนส่วนใหญ่ขับเดิมๆ
ไม่ค่อยจะแต่งอะไรกันหรอกครับแต่ถ้า accord gen 11 ดูแล้วเป็นไปได้ครับ



Fragile

ธุรกิจร้านแต่งรถนี่เงินหมุนเวียนเป็นสิบๆ ล้านครับ ของบางชิ้นราคาพอๆ กับรถ ecocar ดังนั้นซื้อรถคันเดียวสบายมาก



pladaek

ผมมองว่ามันเป็นการชิงตลาดกันครับ
สมมุติ Civic รุ่นใหม่ออกมา ได้รถมาเร็ว
ทำชุดพาร์ทได้ก่อน ทำของแต่งได้ก่อน
อัพลงโซเชียลโชว์ผลงานให้เห็นก่อน
ลูกค้ามีโอกาสได้สัมผัสได้เห็น
มันเป็นเครดิตที่ดีของร้านด้วย

ผมมองว่ามันคุ้มนะ ส่วนมากพอแต่งแล้ว
มีโปรดักของตัวเอง มีผลงานแล้ว รถคันนั้นก็ยังขายออกได้
ขาดทุนนิดหน่อย แต่กำไรทางผลงานมันเยอะแล้ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



shipcake

กำไรเยอะครับ ในกลุ่ม cx30 ก็มีสมาชิกคนนึง ซื้อชุดแต่งเยอะมาก เรียกว่าหลักแสน แสนแล้วแสนเล่า เหมือนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แค่นี้กำไรก็มหาศาลแล้วครับ

แล้วผมจะบอกนะว่า ผมเคยดูร้านแต่งเค้าชายรถ  CHR ท็อป ชุดแต่งเยอะมาก จากร้าน V..



InBkk

ซื้อรถมา 1.2 ล้าน แต่งไป 3-4 แสน เอามาถ่ายโชว์+ให้ลูกค้าลอง ร้านได้พื้นที่สื่อ ได้ Awareness ระยะยาว สร้างยอดขายได้หลายล้านบาท ก่อนจะขายเป็น Complete Car ที่แต่งโดยร้านเจ้าดัง ในราคาที่ขาดทุนไม่เยอะเท่าไหร่ ถ้าร้านที่ทำถึงจริงๆ ก็คงจะประมาณนี้ ไหนจะกำไรที่ตัวเจ้าของร้านได้ใช้รถเองอีก บางคนก็ใช้เป็นรถส่วนตัวยาวๆ ไปเลยก็มี

จริงๆ แล้วเขาก็ทำแบบนี้กันมานานพอสมควรแล้วครับ สมัย 10-15 ปีที่แล้ว ร้านติดแก๊ส LPG ยังซื้อรถรุ่นใหม่ล่าสุดมาติดโชว์กันเยอะแยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2023, 09:43:28 โดย InBkk »



apinui

บางอู่ พฤติกรรมก็เหมือนฟอกเงินเลยนะ เมื่อก่อนซื้อป้ายแดงมาแต่ง เดียวนี้ไม่แล้ว เล่น supercar แบบเมื่อวานซื้อ วันนี้ประกาศขายแล้ว ขาดทุนเป็นแสนเป็นล้านบอกยอมจ่าย บอกแค่เอามาขับให้รู้

สาวกก็อวยกัน ถ้าทำแบบนี้ได้จริง รายได้อู่นี้เดือนๆนึงต้องมีเป็นร้อยๆล้านละ



DiKiBoyZ

สั้นๆ เลยครับ

หลักๆ เลย คือ "ขายของ" ครับ

ีรองลงมา คือ ผันตัวมาเป็น Youtuber ด้วย ได้เงินจากแหล่งนี้ด้วย เพิ่มเติมจากที่ได้ขายของ

ผมเห็น รถราคาไม่ถึงล้าน แต่กันท่วมราคารถก็มี

ชีวิตจริง ผมว่าไม่มีหรอก ต่อให้มีก็คงน้อยมาก มันไม่ใช่กลุ่มที่จะซื้อขายได้สักกี่คนเชียว



meeuwarn

ร้านแต่งใหญ่ๆจดเป็นบริษัทแล้วครับ
ราคารถราคาแต่งลงเป็นค่าใช้จ่ายได้หมดแน่นอนของแต่งร้านตัวเองก็ลงราคาตั้งก่อนหักส่วนลด
ปีเดียวปล่อยราคาขาดทุนไม่มากเพราะขายเองแถมราคาขายเป็นราคามือสอง+ราคาชุดแต่ง รถเจ้าสำนักพวกนี้มีคนเอาแน่นอน
ยอดที่ขาดทุนลงเป็นค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีกทอด คุ้มฟุดๆ ;D เสียภาษีน้อยลงอีกนิด



EVA01

บางอู่ พฤติกรรมก็เหมือนฟอกเงินเลยนะ เมื่อก่อนซื้อป้ายแดงมาแต่ง เดียวนี้ไม่แล้ว เล่น supercar แบบเมื่อวานซื้อ วันนี้ประกาศขายแล้ว ขาดทุนเป็นแสนเป็นล้านบอกยอมจ่าย บอกแค่เอามาขับให้รู้

สาวกก็อวยกัน ถ้าทำแบบนี้ได้จริง รายได้อู่นี้เดือนๆนึงต้องมีเป็นร้อยๆล้านละ

พูดซะรู้เลยครับว่าอู่ไหน แหม่ทำอู่มา 10 ปี มีรถเป็นสิบคัน อู้ฟู่จริงๆ
https://SecreLocal.com - Local Live Chat - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Girls



เนื้อน่องไม่หนัง

อู่นี้ ไม่ชอยตรงที่เอารถมาเทสกับบนทางด่วน อัดคลิป เมื่อก่อนนี้ขับเถื่อนมาก เคยดูคลิปเทส 350z สีเหลือง สอ่งบนทางด่วน รถเต็มสองเลน พี่แกวิ่งไหล่ทบนทางด่วนเหยียบแซง ที่ 100+ ขับกดกัน 200 ทั้งๆที่มีรถวิ่งกันปรกติ

รายได้ผมว่ามันได้แหละ งานอู่ มองเป็นแรงงาน+งานฝีมือ ยิ่งมีชื่อเสียง งานดี แพงหน่อยคนก็ยอมจ่าย
แถมถัาทำ part ทำอะไหล่เองได้ ขายปลีกให้ติดเอง มันก็บวกได้เยอะอยู่
ไหนตะจับหารถมือสองมาปั้นขายอีก อะไหล่มือสอง



XyteBlaster

กำไรเห็น ๆ ครับ ลูกค้าแต่งคนละแสน แค่ 2 คน ร้านก็คืนทุนแล้วครับ 

เพราะรถได้มา ซักปีสองปีก็ปล่อยต่อราคาตกไม่มาก ขายรวมชุดแต่ง ของแต่ง ซึ่งเป็นราคาป้าย บอกแต่งไป 2-3 แสน
ราคาทุนค่าของแต่งร้านจัดมาราคาราว ๆ ครึ่งเดียวของที่โม้ไว้ครับ



choomodify

กำไรดีจนน่าสงสัย..... :-*



I'm Ti

 ;D ยอมใจคนแต่งรถ
ส่วนผมขับเดิมๆ สบายใจสุด



AgentMolder

บางอู่ พฤติกรรมก็เหมือนฟอกเงินเลยนะ เมื่อก่อนซื้อป้ายแดงมาแต่ง เดียวนี้ไม่แล้ว เล่น supercar แบบเมื่อวานซื้อ วันนี้ประกาศขายแล้ว ขาดทุนเป็นแสนเป็นล้านบอกยอมจ่าย บอกแค่เอามาขับให้รู้

สาวกก็อวยกัน ถ้าทำแบบนี้ได้จริง รายได้อู่นี้เดือนๆนึงต้องมีเป็นร้อยๆล้านละ

รู้จริงฮะ ทั้งนั้นล่ะฮะ เปิดอู่/ร้านพวกนี้ มีเงินอย่างเดียวไม่ได้นะ แบคต้องดี แต่งรถ ขายของ คาร์แคร์บังหน้า
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



eaklego

ขายพวกสายhondaนี่แหละรวยเร็ว 555



GT3

ของเล่นคนรวย แต่ละคันใส่เบาะหลักแสน ล้อหลักแสน เบรคหลักแสน
ของแต่งเกือบจะเท่าราคารถ ผมนี่ยอมเลย ร้านจะไม่รวยได้ไง



Guille

บางอู่ พฤติกรรมก็เหมือนฟอกเงินเลยนะ เมื่อก่อนซื้อป้ายแดงมาแต่ง เดียวนี้ไม่แล้ว เล่น supercar แบบเมื่อวานซื้อ วันนี้ประกาศขายแล้ว ขาดทุนเป็นแสนเป็นล้านบอกยอมจ่าย บอกแค่เอามาขับให้รู้

สาวกก็อวยกัน ถ้าทำแบบนี้ได้จริง รายได้อู่นี้เดือนๆนึงต้องมีเป็นร้อยๆล้านละ
อันนี้พูดแล้วเห็นภาพเลย อู่ชื่อดังด้วย สายแต่งต้องรู้จัก