ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มข้องใจ ทำไมสายเข็ดขัดนิรภัยรถยี่ห้อ Haval ขาดสะบั้น หลังขับรถชน  (อ่าน 5658 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cafe1n

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
สวัสดีครับ ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ให้พี่ไปที่ขับรถออกต่างจังหวัดครับ

วันที่ 20/02/66 ผมและครอบครัวได้ประสบอุบัติเหตุ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างที่เดินทางจากมุกดาหาร  เข้ากรุงเทพฯ
รถได้เสียหลักตกลงข้างทาง และชนเข้ากับกองดินครับ
เบื้องต้นทุกคนปลอดภัยและยังรักษาตัวที่รพ. ครับ
อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด
แต่อยากให้บริษัทฯพิจารณา เรื่อง safety belt พบว่าขาดจากการชน ครับ
งด ดราม่า นะครับ

ที่มา : https://www.facebook.com/groups/havaljolionclubth/posts/1395339301215343/
------------------------

ตามหลักการมันสามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกยี่ห้อไหมครับ









ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ไม่รู้เหมือนกันว่าขาดง่ายขนาดไหน แต่เห็นเค้าเอาลากรถ เอาเครนยกเครื่องยนต์ เกียร์ ยังไม่ขาด แต่เคสนี้ไม่รู้กระแทกแรงขนาดไหน

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
ไม่ดราม่าครับ แต่ผมชักสงสัยกับมาตรฐานความปลอดภัยของรถจีนแล้วสิ
นอกจากเข็มขัดนิรภัยที่ช่างขาดได้ง่ายดายแล้ว ยังเรื่องสภาพเบาะหลังนี่อีก  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ไม่ดราม่าครับ แต่ผมชักสงสัยกับมาตรฐานความปลอดภัยของรถจีนแล้วสิ
นอกจากเข็มขัดนิรภัยที่ช่างขาดได้ง่ายดายแล้ว ยังเรื่องสภาพเบาะหลังนี่อีก  :-X :-X :-X

นั่นสิครับ ชนก็ไม่ได้ดูรุนแรงมาก รถก็ใหม่ ไม่น่าขาดเลย
เบาะหลังก็หลุดออกมาเหมือนไม่ได้ล็อกไว้เลย

เดี๋ยวนี้เริ่มเห็นคนเอารถไปเปลี่ยนเข็มขัดเป็นสีๆ ตามร้านเยอะแยะ สงสัยว่ารู้ได้ยังไงว่ามันได้มาตรฐานและจะไม่ขาดแบบนี้ ???
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
รอยขาดแบบนี้ไม่ใช่เอาเครื่องมือตัดแน่ๆ อันนี้คือชัดเจนว่าตึงจนฉีกเลย

ถ้าจะบอกว่ารั้งพอดีจนขาดเองเพื่อไม่ให้ลำบากเวลานำตัวผู้ขับขี่/โดยสารออกจะฟังขึ้นมั้ยล่ะเนี่ย... ไม่มั้ง

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
รถผมเคยมี Recall ความเสี่ยงที่จะเกิดการฉีกขาดของเข็มขัดนิรภัย แต่ ... ไม่ใช่เกิดจากวัสดุสายเข็มขัด เป็นการเปลี่ยนชิ้นพลาสติกภายในที่มีโอกาสจะทำให้เข็มขัดฉีกขาดเมื่อเกิดการดึงรั้ง

ซึ่งตรงนี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะต้องตรวจสอบมาตรฐานการติดตั้งของอุปกรณ์ต่างๆ โดยรอบ ไม่ใช่ติดตั้งมาแล้วก็จบกันไป จากภาพอุบัติเหตุต้องยอมรับว่ามีหลายจุดที่คาใจเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ดูจากร่องรอย เหมือนจะหัวปักลงในคูน้ำ ท้ายอาจจะยกขึ้น (ในรูปรถน่าจะถูกลากขึ้นมาแล้ว)

สภาพเบาะหลัง ถ้ามีคนนั่งและคาด Safety Belt ก็อาจจะเกิดจากตอนที่หน้าทิ่มท้ายยก คนก็ดึงไปข้างหน้าและอาจจะมีสัมภาระที่ด้านหลังดันกระแทกมาด้วย

สังเกตุที่เบาะหลังมีชามเซรามิกแตกอยู่ เป็นไปได้ไหมว่าจะไปบาดที่เข็มขัด เพราะช่วงที่รถกระแทกก็จะมีจังหวะที่ข้าวของลอยกระจายไปทั่วห้องโดยสาร

ผมเดาว่าอาจจะขนของมาเต็มท้ายรถ และอาจเป็นสาเหตุให้เบาะหลังอยู่ในสภาพนั้นในจังหวะที่ของเลื่อนกระแทกมาด้านหน้า

ส่วน Safety Belt ขาด เดาว่าเป็นตำแหน่งเบาะหน้าฝั่งผู้โดยสาร (ซ้าย) ผมว่าถ้ากระชากจนขาดก็คงจะชนแรงมากๆ แต่มีถุงลมก็น่าจะช่วยลดแรงกระชากนี้ได้มาก

ถ้าไม่โดนบาดขาดก็เป็นเรื่องคุณภาพแหละครับ แต่ถ้ากระชากจนขาดจริงๆ ผู้โดยสารตำแหน่งนั้นก็น่าจะมีรอยช้ำแดงชัดเจนตรงไหล่และไหปลาร้า

* ใน Facebook เห็น Haval FanPage ทักมาแล้ว เดี๋ยวคงจะมีการตรวจสอบกันต่อไปครับ *
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2023, 18:18:34 โดย Fong »
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สายเข็มขัดมันแข็งแรงมากนะครับ  เอาเป็นว่าสายเก่าสามารถมาลากรถกันได้ 

เคยเอาสายเก่าเส้นเดียว ลาก 6 ล้อติดหล่ม ขึ้นมาได้นะครับ

และต่อให้มีแรง G จากคนมารั้งมันแค่ไหนมันก็ไม่ควรขาดได้ครับ 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
จากสภาพ belts และเบาะหลังที่เห็น  ความเห็นส่วนตัวผมกังขาเรื่องความปลอดภัยอย่างยิ่งครับ
จริงๆผมสงสัยมาตลอด  ความเห็นของคนส่วนใหญ่รวมถึงสมาชิกที่นี่เวลาวิจารณ์รถจีนโดยเฉพาะรถไฟฟ้านั้น  ทุกคนคิดถึงแต่ความคุ้มค่า, แรงม้า, อัตราเร่ง,ระยะวิ่ง,ความประหยัด,ชาร์จนานแค่ไหน,อุปกรณ์ติดรถ แทบทั้งนั้น ไม่เคยมีใครพูดถึงความปลอดภัยเลย  ส่วนตัวผมเป็นประเด็นที่ผมให้ความสำคัญเป็นเรื่องแรกเวลาเลือกรถ  ได้เห็นตัวอย่างนี้แล้วยิ่งไม่ไว้ใจครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ตั้งข้อสังเกตุนะครับ
อุบัติเหตุครั้งนี้ มีกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือไหม
บางครั้งเวลาช่วยเหลือและปลดเข็มขัดนิรภัยไม่ได้
เขาจะใช้วิธีตัด
ยังไงลองสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องดูก่อน

สายเบลท์ไม่น่าขาดได้ง่ายๆ ด้วยแรงแค่นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2023, 20:58:44 โดย Ex_machina »

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
เห็นสภาพรถกับลักษณะการชนก็ได้แต่คิดว่า นี่NCAP 5 ดาวจริงเหรอวะ?

นี่แค่ขับตกคูข้างทางแล้วเสยเนินกลับขึ้นมา แถมคูก็โคลนทั้งนั้นตัวซัพแรงอย่างดีแต่คนเจ็บหนักขนาดนี้? นี่ถ้าไปประสานงาหรือไปชนท้ายรถติดไฟแดงคนในจะตายเอามั้ยอะ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เรื่องเบล ก็เรื่องนึงนะ และการเสียรูปของเบาะนั้งก็น่าเป็นห่วง ไม่รู้ว่ามีคนนั่งหลังไหมตอนเกิดเหตุ แต่ถ้าเบาะอยู่สภาพนี้ คนนั้งก็คงไม่ปลอดภัยเท่าไร

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
เหล็กคานหน้าก็น่ากลัวครับ เกี่ยวนิดเดียวแต่เหล็กฉีกออกจากกัน เหล็กคานหน้าต้องยุบครับ ไม่ฉีกแบบนี้ เห็นแบบนี้น่ากังวลครับ เข็มขัดขาดอีก เบาะหลังสภาพนี้อีก ต้องรอฟังเต็มๆ ครับ อยากรู้เหมือนกัน
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมขายของจีนจนลืมตาอ้าปากได้
ส่วนหนึ่งเพราะผมมี know how ในการ qc สินค้า

จีนทำของดีได้และก็ทำของห่วยได้ด้วยเช่นกัน

คติของคนจีนช่างน่ากลัวจริงๆ ทำก่อน ขายก่อน เอาตังค์เข้ามาก่อน

บอกตรงๆนดครับ ตอนนี้ ผมยังไม่กล้าใช้สินค้าจากจีนหรอก ถ้ายังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์

ที่ผ่านมา เราก็เห็นๆกันอยู่
หลายคนต้องเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยง
ดีบ้างร้ายบ้างปนๆกันไป

เกาหลีเองก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว จนรถตู้สองค่าย ขายได้เรื่อยๆ คนไทยยอมรับ
ซึ่งก็ต้องใช้เวลากว่าสิบปี

ของดีแต่ถูก มันไม่มีในโลกหรอก เชื่อผมเถอะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
เข็มขัดนิรภัย แข็งแรงมากๆ มันต้องไม่ขาด ด้วยสภาพความเสียหายของรถแค่นี้นะครับ .. น่าห่วงเรื่องมาตรฐานจริงๆ .. ผู้โดยสารตำแหน่งนั้น ปอดฉีก กระดูกหลังหัก ครับ (ซึ่ง รถเสียหายแค่นั้น รถปกติ คนในรถแทบไม่เป็นอะไรเลยนะ)

เบาะหลัง .. เจ้าของรถยืนยันว่า มีแค่กระเป๋าเดินทาง 3 ใบ อยู่ท้ายรถ ซึ่ง เบาะมันควรจะรับแรงได้มากกว่านี้ ถ้ามีคนนั่งเบาะนั้นจริง ถึงขั้นพิการ หรือเสียชีวิตได้เลย

มีอีกเรื่อง ที่ผู้รู้ติงมา คือ คานกันชนหัก .. มันไม่ควรหักครับ ยุบได้ งอได้ แต่ต้องไม่หัก ซึ่งจากประสบการณ์อยู่ศูนย์ซ่อมตัวถังนิสสันมา 5 ปี ระดับชนหนักจนคนเสียชีวิต ก็ไม่เคยเจอเหล็กคานกันชนหักขาด แบบนี้ครับ (เข็มขัดขาด ก็ไม่เคยเจอ)

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
เข็มขัดนิรภัย แข็งแรงมากๆ มันต้องไม่ขาด ด้วยสภาพความเสียหายของรถแค่นี้นะครับ .. น่าห่วงเรื่องมาตรฐานจริงๆ .. ผู้โดยสารตำแหน่งนั้น ปอดฉีก กระดูกหลังหัก ครับ (ซึ่ง รถเสียหายแค่นั้น รถปกติ คนในรถแทบไม่เป็นอะไรเลยนะ)

เบาะหลัง .. เจ้าของรถยืนยันว่า มีแค่กระเป๋าเดินทาง 3 ใบ อยู่ท้ายรถ ซึ่ง เบาะมันควรจะรับแรงได้มากกว่านี้ ถ้ามีคนนั่งเบาะนั้นจริง ถึงขั้นพิการ หรือเสียชีวิตได้เลย

มีอีกเรื่อง ที่ผู้รู้ติงมา คือ คานกันชนหัก .. มันไม่ควรหักครับ ยุบได้ งอได้ แต่ต้องไม่หัก ซึ่งจากประสบการณ์อยู่ศูนย์ซ่อมตัวถังนิสสันมา 5 ปี ระดับชนหนักจนคนเสียชีวิต ก็ไม่เคยเจอเหล็กคานกันชนหักขาด แบบนี้ครับ (เข็มขัดขาด ก็ไม่เคยเจอ)

โอ้ น่ากลัวมาก

สินค้าจีนนี่หลายอย่างก็ซื้อใช้นะครับ
แต่รถจีนนี่ ยังไงก็ไม่มีทางซื้อเด็ดขาด

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
เรื่องสายเข็มขัดขาด ดูจากรูป ตัวสายไม่ได้ขาดจากแรงดึงกระชากจากการชน
แต่ขาดเพราะโดนบาด แต่รอยบาดไม่ได้ขาดจากคมตัดของมีด จึงคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากกู้ภัยตัด
เว้นแต่ว่ามีด หรือกรรไกรที่กู้ภัยใช้นั้นจะทื่อมาก   

แต่ที่ผมคิดว่าสายเข็มขัดมันขาดจากการบาดของชิ้นส่วนภายในรถยนต์ขณะเกิดอุบัติเหตุ
เช่น ขอบเหล็กตัวถัง หรือแม้แต่ขอบแผงข้าง (pillar garnish) ก็เป็นได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ไม่ควรเกิด  และถ้าเป็นอย่างที่ผมสันนิษฐานจริง ก็จะเป็นประเด็นของการ
ออกแบบรถโดยขาดประสบการณ์หรือความรอบคอบที่บริษัทรถจีนยังมีประสบการณ์น้อย
กว่าบริษัทรถยนต์ที่ทำรถขายมานานกว่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
สายมันแข็งแรง เหนียวมากนะครับ แต่ทำไมขาดได้ไม่รุกรณีนี้  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
นั่นล่พฮะ หลายๆอย่างความปลอดภัย มันแย่จนรับไม่ได้เลย เกิดมาขับรถมา 30 กว่าปี ทำงานเกี่ยวกับด้านอุบัติเหตุทางรถมากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์รถชนจนเข็มขัดขาด ไม่ว่าจะด้วยแรงดึงหรืออะไรบาดก็แล้วแต่ ไม่เคยเจอเลยสักเคส ขนาดเคสที่ตายยกคัน สภาพรถไม่ต่างกัยเศษเหล้ก ผู้ตา่ยก็ติดคาซากเข็มขัด แต่นี่อะไร...แถมเบาะหลังเบี้ยวเอียงไปหมด สภาพภายนอกตัวถังในส่วน ผดส. ไม่ได้เสียหายหนักเลยด้วยซ้ำ

ผมเห็นด้วยกับความเห็นที่ว่า ของถูกและดีไม่มีในโลก ของจีน ยังไงก็เป็นของจีน ผมไม่มีทางเฉียดไปซื้อของที่ส่งผลต่อความปลอดภัยจากจีนเด็ดขาด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ลักษณะเหมือนรอยบาดครับ
ไม่เหมือนรอยขาดจากแรงดึง
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ถ้าอยากจะหาคำตอบเรื่องกระบวนการผลิต

IATF 16949 มัน trace back กลับไปหาวัน/เดือน/ปี lot ผลิต คนผลิต/คนQC ได้หมดหละครับ

จะได้รู้ว่ากระบวนการผลิต สินค้าชิ้นนี้มันมีอะไรไม่เป็นไปตามข้อกำหนดมั้ย จะใช้เครื่องมือด้านคุณภาพอะไรของระบบ ก็ได้ทั้งนั้นแหละ

อยู่ที่ว่า ยี่ห้อรถ จะคุยกับ suppllier ที่ผลิตผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ ลึกขนาดไหน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าของตัวเอง


ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์






ลองดูว่า สภาพของเข็มขัดหลังทดสอบ เทียบกับ ในรูปจริงจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ

ปล.ไม่แน่ใจว่า วัสดุที่เอามาทำเปลี่ยนมั้ย

keyword "tensile test of safety belt" หาดู VOD ใน youtube ได้เลยครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
คานหน้าหักขนาดนี้ดูมันบอบบางไปไหมฮะสายเบลขาดก็อาจเป็นไปได้จากอุบัติเหตุถ้าตั้งข้อสังเกตว่าทีมกู้ภัยมาตัดเค้าตัดตรงนี้กันไหมแต่ก็แค่คาดเดา
คุณภาพรถจีนที่เข้ามาขายในประเทศไทยหลายหลายยี่ห้อเห็นแล้วน่าเป็นห่วงจริงๆครับแต่ละคันหนักหนาสาหัสทั้งนั้น ยังไม่นับเวลาที่ใช้ซ่อมอีกนะ กลัวจะได้ขึ้นรถเมล์ไปทำงานหลายๆเดือนๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าดึงให้ขาด หรือ แค่น้ำหนักคนรั้งจากการชน ผมว่าไม่น่าจะทำให้ขาดได้นะ

เขาเอาไปยกเครื่งยนต์ตามเชียงกง โฟ้คลิฟ ยกกัน 300-400kg ยังสบายเลย

ขาดง่ายไปหน่อยนะ

ไม่ดราม่าครับ แต่ผมชักสงสัยกับมาตรฐานความปลอดภัยของรถจีนแล้วสิ
นอกจากเข็มขัดนิรภัยที่ช่างขาดได้ง่ายดายแล้ว ยังเรื่องสภาพเบาะหลังนี่อีก  :-X :-X :-X

นั่นสิครับ ชนก็ไม่ได้ดูรุนแรงมาก รถก็ใหม่ ไม่น่าขาดเลย
เบาะหลังก็หลุดออกมาเหมือนไม่ได้ล็อกไว้เลย

เดี๋ยวนี้เริ่มเห็นคนเอารถไปเปลี่ยนเข็มขัดเป็นสีๆ ตามร้านเยอะแยะ สงสัยว่ารู้ได้ยังไงว่ามันได้มาตรฐานและจะไม่ขาดแบบนี้ ???

คิดเหมือน เพราะตรงจุดนั้น ดูแล้ว ไม่ได้ชน หรือ ตัวถังยุบเข้ามาเลย แต่โครงเบาะบิดขนาดนี้ แล้ว คนหรือผู้โดยสาร จะบาดเจ็บขนาดไหน มันดูเปราะบางไปหน่อยนะ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ไม่ใช่จากการบาดหรือตัดแน่นอน ถ้าตัดจะต้องเป็นรอยเส้นตรง นี่มันรอยฉีก

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ตั้งข้อสังเกตุนะครับ
อุบัติเหตุครั้งนี้ มีกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือไหม
บางครั้งเวลาช่วยเหลือและปลดเข็มขัดนิรภัยไม่ได้
เขาจะใช้วิธีตัด
ยังไงลองสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องดูก่อน

สายเบลท์ไม่น่าขาดได้ง่ายๆ ด้วยแรงแค่นี้

รอยแบบนี้น่าจะไม่ได้ตัดนะครับ

ออฟไลน์ newbillionair

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
 วันเกิดเหตุ เป็นวันเดียว ที่ผมกำลัง ขับกลับ จาก มุกดาหาร  มุ่งหน้า กาฬสินธ์  สารคาม โคราช กรุงเทพ  เช่นเดียวกัน เลย ครับ แต่ไม่ได้เห็นอุบัติเหตุดังกล่าว ขอให้ ทุกท่าน อาการดีขึ้นปลอดภัย นะครับ     ขอบอกว่า ถนน สายมุกดาหาร เข้า กาฬสินธ์ เป็นถนน ทำใหม่ ระยะทาง ถ้าจำไม่ผิด ร่วมๆ 160 km  สภาพทางดีมาก จน รถ ทำความเร็วสูง ได้แบบ ไม่รู้ตัวเลยครับ   บางที ขับทางดีๆ ยาวๆ อย่างนี้ ก็ เครียดได้เหมือนกัน เพราะ  ทางมันยาว จน น่าง่วงมาก แล้วก็ ต้องคอย มองเข็มไมล์บ่อยๆ ไม่ให้เกิน 120 รถ ที่ ไม่มี ครูส คอย คอนโทรล เหยียบแบบเผลอ แป๊บเดียว ความเร็วเกิน ไปมาก ตลอด

ปล.ปั๊มที่จะให้แวะพักก็ น้อยมากด้วย

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
วันเกิดเหตุ เป็นวันเดียว ที่ผมกำลัง ขับกลับ จาก มุกดาหาร  มุ่งหน้า กาฬสินธ์  สารคาม โคราช กรุงเทพ  เช่นเดียวกัน เลย ครับ แต่ไม่ได้เห็นอุบัติเหตุดังกล่าว ขอให้ ทุกท่าน อาการดีขึ้นปลอดภัย นะครับ     ขอบอกว่า ถนน สายมุกดาหาร เข้า กาฬสินธ์ เป็นถนน ทำใหม่ ระยะทาง ถ้าจำไม่ผิด ร่วมๆ 160 km  สภาพทางดีมาก จน รถ ทำความเร็วสูง ได้แบบ ไม่รู้ตัวเลยครับ   บางที ขับทางดีๆ ยาวๆ อย่างนี้ ก็ เครียดได้เหมือนกัน เพราะ  ทางมันยาว จน น่าง่วงมาก แล้วก็ ต้องคอย มองเข็มไมล์บ่อยๆ ไม่ให้เกิน 120 รถ ที่ ไม่มี ครูส คอย คอนโทรล เหยียบแบบเผลอ แป๊บเดียว ความเร็วเกิน ไปมาก ตลอด

ปล.ปั๊มที่จะให้แวะพักก็ น้อยมากด้วย

เห็นด้วยครับ ทางตรงยาว ๆ มีขึ้นลงเนินบ้าง  รถวิ่งน้อย ใช้ความเร็วได้เต็มที่ ผมผ่านเมื่อต้นปีที่แล้วไม่เห็นกล้องจับความเร็วเลย

ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ขาดง่ายเหมือนเชือกฟางไปนะแบบนี้ ความปลอดภัยอยู่ที่ไหนกันครับ ยอดขายยิ่งไม่ดีมาเจอเคสนี้ผมว่าคงกระทบหนักกว่าเดิมแน่ๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
เข้าไปดูต้นทาง
คนใช้รถพยายามหา “แพะ” มารับผิดตรงนี้ให้ได้กันน่าดูเลย
หา sup เจอว่าของเจ้าไหน ก็บอกแต่รุ่นอื่นก็ใช้เจ้าเดียวกัน (ซึ่งเจ้านี้มี รง. ไทย แต่ของรถรุ่นนี้นำเข้าจากบ้านเกิดจ่ะ)
หาว่าจุดที่บาดได้ ก็ไปบอกว่าจานเซรามิก ทั้งที่ไม่ว่าจะวัสดุอะไรถ้าไม่ใช่มีดสแตนเลสเฉพาะยังไงก็ไม่ควรตัดได้
แล้วดูรอยขาด เป็นรอยฉีกแบบนั้น ถ้าต้องมีอะไรมาตัดเพื่อให้ออกได้ การจะได้รอยแบบนั้นด้วยการตัดยังไงก็ใช้เวลาแน่ๆ ถ้าไม่ใช่เวลาก็มีแค่แรงดึงเอง
อย่ารักแบรนด์รถมากกว่าคุณภาพชีวิตตัวเองกันเลยครับ

นี่ยังไม่รวมเรื่องเบาะเบี้ยว กับคานหน้าหักขาดด้วยนะ 2 เรื่องนี้ผมว่าเลวร้ายไม่แพ้ belt ขาดเลยล่ะ

ทำเอาหมดความมั่นใจในแบรนด์นี้ไปแบบสนิทเลย ทั้งที่เคยชอบแมวมาก่อน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX