ผู้เขียน หัวข้อ: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน  (อ่าน 7488 ครั้ง)

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 09:12:22 »
ขอซื้อตัวรถเปล่าแบบไม่เอาแบต 1 คันครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 09:25:55 »
โครงสร้าง และอื่นๆภายในรถเหลือไม่กี่บาท คำถามคือแล้วรถมันจะแข็งแรง ทนทานไหม  มูลค่าเกือบ80-90%อยู่ที่แบตเตอรี่เกือบจะทั้งหมด

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 09:28:27 »
ผมไม่ได้รู้สึกว่าแพง  แต่คิดว่ารถไ้ามันไม่เหมาะกับผมหรือเหมาะกับคนทั่วไป   ถ้าใครพร้อมก็จัดไปเลยรถไฟฟ้าแต่ถ้าไม่พร้อมยังมีคำถามหรือคิดว่า  ถ้าแบบนี้ไม่ควรใช้รถไฟฟ้า   โดยเฉพาะคนที่มีเงินจำกัดยิ่งไม่ควรเลย

    ค่าประกันรถก็แพง  ส่วนใหญ่ทุนประกันไม่ครอบคลุมทั้งหมด เจ้าของเจ็บเข้าเนื้ออยู่ดี  แล้วเบียประกันปีต่อ  ๆ ไปอีก ทุนประกันก็ลดลงมา
      เกิดอุบัติเหตุทีก็ทิ้งรถอย่างเดียว      รถยนต์กลายเป็นของใช้แล้วทิ้งง่าย  ๆ   ฐานะการเงินไม่พร้อมยิ่งไม่ควรใช้รถไฟฟ้า

ที่น่าคิดคือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คู่กรณีจะจ่ายคำเสืยหายให้กับรถ BEV ไหวไหม
ถ้าเกิดไปชน BEV เสียหายจนต้องเปลี่ยนแบตฯ ให้เขา

เผลอ ๆ จะกลายเป็นต้นทุนทางสังคมรถยนต์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่เจ้าของรถ BEV ซะแล้วสิครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 09:46:44 »
ผมไม่ได้รู้สึกว่าแพง  แต่คิดว่ารถไ้ามันไม่เหมาะกับผมหรือเหมาะกับคนทั่วไป   ถ้าใครพร้อมก็จัดไปเลยรถไฟฟ้าแต่ถ้าไม่พร้อมยังมีคำถามหรือคิดว่า  ถ้าแบบนี้ไม่ควรใช้รถไฟฟ้า   โดยเฉพาะคนที่มีเงินจำกัดยิ่งไม่ควรเลย

    ค่าประกันรถก็แพง  ส่วนใหญ่ทุนประกันไม่ครอบคลุมทั้งหมด เจ้าของเจ็บเข้าเนื้ออยู่ดี  แล้วเบียประกันปีต่อ  ๆ ไปอีก ทุนประกันก็ลดลงมา
      เกิดอุบัติเหตุทีก็ทิ้งรถอย่างเดียว      รถยนต์กลายเป็นของใช้แล้วทิ้งง่าย  ๆ   ฐานะการเงินไม่พร้อมยิ่งไม่ควรใช้รถไฟฟ้า

ที่น่าคิดคือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คู่กรณีจะจ่ายคำเสืยหายให้กับรถ BEV ไหวไหม
ถ้าเกิดไปชน BEV เสียหายจนต้องเปลี่ยนแบตฯ ให้เขา

เผลอ ๆ จะกลายเป็นต้นทุนทางสังคมรถยนต์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่เจ้าของรถ BEV ซะแล้วสิครับ
   รถไฟฟ้ามันเกิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว ใน ตปท  ทำไมไม่โต    คือมันไม่ได้เติบโตเลย         ถ้าในยุโรปไม่มีการบังคับว่า คศ. เท่านั้นเท่านี้จะเลิกผลิตรถสันดาป     รถไฟฟ้ามันก็ยังไม่เห็นแววขนาดนั้นหรอก       

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 10:01:23 »
ผมไม่ได้รู้สึกว่าแพง  แต่คิดว่ารถไ้ามันไม่เหมาะกับผมหรือเหมาะกับคนทั่วไป   ถ้าใครพร้อมก็จัดไปเลยรถไฟฟ้าแต่ถ้าไม่พร้อมยังมีคำถามหรือคิดว่า  ถ้าแบบนี้ไม่ควรใช้รถไฟฟ้า   โดยเฉพาะคนที่มีเงินจำกัดยิ่งไม่ควรเลย

    ค่าประกันรถก็แพง  ส่วนใหญ่ทุนประกันไม่ครอบคลุมทั้งหมด เจ้าของเจ็บเข้าเนื้ออยู่ดี  แล้วเบียประกันปีต่อ  ๆ ไปอีก ทุนประกันก็ลดลงมา
      เกิดอุบัติเหตุทีก็ทิ้งรถอย่างเดียว      รถยนต์กลายเป็นของใช้แล้วทิ้งง่าย  ๆ   ฐานะการเงินไม่พร้อมยิ่งไม่ควรใช้รถไฟฟ้า

ที่น่าคิดคือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คู่กรณีจะจ่ายคำเสืยหายให้กับรถ BEV ไหวไหม
ถ้าเกิดไปชน BEV เสียหายจนต้องเปลี่ยนแบตฯ ให้เขา

เผลอ ๆ จะกลายเป็นต้นทุนทางสังคมรถยนต์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่เจ้าของรถ BEV ซะแล้วสิครับ
ถ้าคันที่ชนเป็นประกันชั้น1 ไม่ต้องห่วงหรอก เพราะทุนประกันทรัพย์สินบุคคลภายนอกส่วนใหญ่จะอยู่ ที่5ล้านหรือ10ล้าน  พอเหลือๆ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 12:39:55 »
อีกหน่อยคงมีแบตก๊อปราคาถูก เหมือนมือถือเปลี่ยนไป เปลี่ยนมา
นึกถึง commy สมัยโน้นนนน เลยครับ

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 12:43:48 »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 19:04:36 »
ดูเหมือนแนวคิดเรื่องของการใช้แบตเตอรี่ในมนุษย์ดูจะไม่สอดคล้องกับประโยชน์ของมันเท่าไหร่นะครับ ประมาณว่าแบตเตอรี่มีดีแต่การเอามาใช้ของคนดันไม่ทำให้ดี อย่างที่อธิบายกันไปว่ามันมีจ้อผิดพลาดเรื่องการออกแบบแล้วมีผลต่อการระบายความร้อนอะไรแบบนี้ ผมสังเกตุสินค้าหลายๆอย่างที่ไม่ใข่รถยนแต่ใช้แบตเตอรี่ทำมาออกแนวเสียแล้วทิ้งทั้งนั้นทั้งๆที่มันออกแบบให้ซ่อมได้ อย่างหูฟังบลูทูทนี่ชัดเจนเลยยี่ห้อไหนๆก็ปิดตายด้วยกาวใช้ไปไม่เกินห้าปีแบตเตอรี่เสื่อมคือต้องทิ้งแกะเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้ จะเปลี่ยนต้องงัดชิ้นส่วนเละเทะทั้งๆที่ราคาหูฟังบลูทูทไม่ได้ถูกถ้าเทียบกับหูฟังมีสาย หูฟังบลูทูทรุ่นธรรมดาๆสามพันสามารถซื้อหูฟังมีสายที่คุณภาพสูงกว่าหุฟังบลูทูทได้เลยและใช้งานได้ยาวนานกว่าด้วย

นาฬิกาวัดหัวใจสมัยใหม่นี่ก็ด้วย ผมมีกามิน fenix 5x เรือนนึงมีปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วตั้งแต่แรกซื้อปต่เคบมไม่ได้เพราะบริษัทบอกปกติ แล้วรุ่นนี้ไม่มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย อยากเปลี่ยนต้องไปซื้อของจีนมาใส่เอาทั้งๆที่เปิดออกมาบนแบตเตอรี่มันแปะตรา garmin หราเลย คือจะทำแบตเตอรี่ขายให้คนที่ใช้งานนานๆก็ได้แต่ไม่ทำกะให้แบตเตอรี่หมดแล้วซื้อใหม่ไปเลยขายของใหม่ซ้ำเรื่อยๆ ทำให้ผมเริ่มสงสัยแล้วว่ากระแสรถไฟฟ้านี่คือมนุษย์ทำเพราะรักโลกจริงหรือว่าแค่เกตุผลทางการตลาดปั่นเงินให้ตัวเองแล้วทำร้ายโลกเหมือนเดิมรึเปล่า
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 04, 2023, 21:45:33 »
ส่วนตัวยังคงยืนยันว่า เราน่าจะใช้เวลาอยู่กับพีเห็บ (PHEV) อีกสักพักก่อนครับ

ผมมีกามิน fenix 5x เรือนนึงมีปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วตั้งแต่แรกซื้อปต่เคบมไม่ได้เพราะบริษัทบอกปกติ แล้วรุ่นนี้ไม่มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย อยากเปลี่ยนต้องไปซื้อของจีนมาใส่เอาทั้งๆที่เปิดออกมาบนแบตเตอรี่มันแปะตรา garmin หราเลย คือจะทำแบตเตอรี่ขายให้คนที่ใช้งานนานๆก็ได้แต่ไม่ทำกะให้แบตเตอรี่หมดแล้วซื้อใหม่ไปเลยขายของใหม่ซ้ำเรื่อยๆ
ผมกะไม่ซื้อใหม่นะ เนื่องจากได้มาเป็นของขวัญครับ คือตอนนี้คุณ 2k ใช้แบตชุดที่สอง เปลี่ยนไม่แท้ ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 05, 2023, 10:40:33 »
มีข่าวมาแบบนี้ วงการรถไฟฟ้ามือ 2 คงดับสนิทในไม่ช้า

ซื้อมือ 2 มา 4 แสน เปลี่ยนแบต 8แสน ใครจะซื้อ จริงไหม

ใครใช้อยู่ ทำใจได้เลยว่า ขายต่อลำบากแล้ว

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 05, 2023, 11:16:11 »
นอกเรื่องนิดนึง
มีใครรู้ไหมครับ ว่าค่าแบต รถเมล์ไฟฟ้าที่วิ่งใน กทม.เนี่ย เท่าไหร่
สงสัยใครไปซัดรถเมล์นี่น่าจะโดนเป็นล้าน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 05, 2023, 21:49:07 »
เมื่อรู้ราคาแบตแบบนี้แล้วยังจะมีคนอยากซื้อกันอยู่หรือเปล่า แค่ประหยัดกว่ารถน้ำมันนิดหน่อย ขับๆไปถ้าแจ๊คพแตกต้องเปลี่ยนแบตทั้งใบจะทำยังไงกันหรอครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 05, 2023, 22:48:38 »
ถ้าพี่โตเปลี่ยนใจกลับไปทำรถน้ำมันยังทันนะ

ผมเองอยู่วงการแบตเตอรี่ เห็นมาเยอะแล้วครับพวกโดนปั่น ปั่นไปเรื่อย โซล่าเซลดีอย่างนู้น โซล่าเซลดีอย่างนี้

แต่เวลาเปลี่ยนแบตที มาบ่นกันจัง ทำไมแบตแพง หูจะฉีกเอา ขนาดแบตน้ำยังรับราคาไม่ได้ แล้วจะเอาแบตแห้ง

ถ้าเป็นลิเธียมจะขนาดไหน?

สุดท้าย หลายคนกลับไปใช้เครื่องยนต์สูบน้ำ ปั่นไฟตามบ่อตามฟาร์มเหมือนเดิม

เพราะ น้ำมันมันค่อยๆละลายไปกับค่าใช้จ่าย ไม่ได้ตู้มเดียวเหมือนการเปลี่ยนแบตทั้งเซ็ท

... ถามว่าแบตผ่อนได้มั๊ย คือการผ่อนของมูลค่าสูงๆ มันต้องมีอะไรเป็นหลักประกันหรือเปล่า

ก่อนเม้นท์นี้ ที่ผมบอกว่า จีนทำก่อน ขายก่อน เอาตังค์มาก่อนน่ะ
ผมยังไม่ได้พูดถึงแบตใบมีดของ atto3 เลย
คือฐานะคนที่อยู่กับเซลแบตมานาน บอกได้คำเดียวครับ ว่า เป็นการออกแบบที่ผิดพลาดมหันต์

แล้วอนาคตเรามาดูกันครับ ว่าคนใช้แบตใบมีดของ byd จะปวดหัวกันขนาดไหน

เล่าแบบคร่าวๆให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ

แบตเตอรี่ที่ผลินออกมา ไม่มีทางที่ค่าโอห์มจะเท่ากันทุกลูก แต่ถ้าวางเว้นห่างกันแบบมีช่องไฟ อันนี้ถือว่าอนุโลมได้ครับ
แต่ถ้าเอามาวางติดกัน(ลองค้นรูปดูนะครับ มีคนผ่าออกมาแล้ว)​เมื่อเวลาใช้งาน ความร้อนจะถ่ายเทถึงกัน ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไม่เท่ากัน

หนำซ้ำ คือการวางแบต 3 สตริงแบบติดกันแบบไม่มีช่องไฟ สตริงตรงกลางจะเสื่อมเร็วกว่าปกติดพอสมควร

ถ้าผมเป็นช่างแบบขอไปที ผมจะทำแบบนั้นครับ วางมันติดๆกัน ไม่ต้องออกแบบแร็ควางแบตเตอรี่ให้มันยุ่งยาก
เอาแค่พอหมดประกันก็พอ อะไรแบบนั้น

ถ้าจำไม่ผิด แบตใบมีด เขาเคลมโดดเด่นเรื่องความปลอดภัย
กับจัดเรียงได้อย่างประหยัดพื้นที่ คือขนาดเล็กแต่จุไฟได้มาก
แต่เหมือนกับไม่ได้พูดเรื่องความทนทานรึเปล่าครับ

ขึ้นชื่อว่าแบตเตอรี่ ไม่มีความปลอดภัยหรอกครับ ไม่ว่าจะแบตอะไรก็แล้วแต่
จริงๆ ต้องถามว่าแบตอะไรอันตรายน้อยที่สุดครับ

แบตประเภท lifepo4 มันจะอันตรายน้อยที่สุด(ณ ตอนนี้)​เพราะแผ่นกันเป็นพลาสติก

ไม่ใช่อะไรใหม่เลยครับ แบตตะกั่วของ panasonic เคยทำแผ่นกั้นเคลือบพลาสติกมาแล้ว ผลคือ ทนเกินไป turn over ช้า โรงงานจะเจ๊งเอา

ทั้งหมดทั้งปวงที่ผมว่ามาคือ แค่แบตอย่างเดียว

แต่การใช้งานจริง มันไม่ใช่ มี charge discharge มีร้อน มีเย็น ถ้าเกิดมีความผิดพลาดตอนใช้งาน ก็ใช่ว่าจะไม่ระเบิดนะครับ แบตตะกั่วไม่ระเบิดเพราะความหน้าแน่นต่ำ

Lifepo4 ที่เรลมว่าไม่ระเบิด  ใช่ครับ แต่เวลาทั้งเซลมันฟู่ไฟขึ้นมา ยังไงก็ดับไม่ได้ครับ
ขอบคุณคุณ kiwiwi มากครับที่มาแบ่งปันให้ความรู้ครับ

รถยนต์ไฟฟ้าดูหวือหวาแรกๆ  หลังๆมาเจอปัญหาข้อเสียทั้งหลายคงขายยากขึ้นแน่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2023, 23:16:47 โดย deertesla »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 06, 2023, 02:21:47 »
ส่วนตัวยังคงยืนยันว่า เราน่าจะใช้เวลาอยู่กับพีเห็บ (PHEV) อีกสักพักก่อนครับ

ผมมีกามิน fenix 5x เรือนนึงมีปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วตั้งแต่แรกซื้อปต่เคบมไม่ได้เพราะบริษัทบอกปกติ แล้วรุ่นนี้ไม่มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย อยากเปลี่ยนต้องไปซื้อของจีนมาใส่เอาทั้งๆที่เปิดออกมาบนแบตเตอรี่มันแปะตรา garmin หราเลย คือจะทำแบตเตอรี่ขายให้คนที่ใช้งานนานๆก็ได้แต่ไม่ทำกะให้แบตเตอรี่หมดแล้วซื้อใหม่ไปเลยขายของใหม่ซ้ำเรื่อยๆ
ผมกะไม่ซื้อใหม่นะ เนื่องจากได้มาเป็นของขวัญครับ คือตอนนี้คุณ 2k ใช้แบตชุดที่สอง เปลี่ยนไม่แท้ ใช่ไหมครับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับแต่คาดว่าไม่เกิน2ปีน่าจะโดนเปลี่ยนแบตเตอรี่แหงๆเพราะตอนนี้ชาจเต็ม100แล้วปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้กดวัดกดแผ่นที่อะไรเลยผ่านไป7ชั่วโมงลดไป10%กับหน้าจอแสดงผลที่เป็นรูปตึกไฟนีออน แสดงผลแค่เวลา วันที่ แคลอรี่เท่านั้นเอง HR sensor ก็ร้าวไปทั่วแล้วครับทั้งๆที่ไม่เคยหล่นเลยใส่เคสซิลิโคนยางตั้งแต่แรกใส่และไม่เคยวางบนพื้นแข็งเลยสักครั้ง เป็นปัญหาประจำตัวของ fenix 5x ไปแล้วที่เรซิ่นเซ็นเซอวัดจะร้าวแล้วเคลมไม่ได้ด้วยเพราะส่วนใหญ่เริ่มร้าวหลังหมดประกัน อย่างที่ผมบอกเลยครับว่าเหมือนของสมัยนี้ออกแลบมาให้มีอายุการใช้งานสั้นพอเสียแล้วทิ้ง คือจะทำให้ทนก็ทำได้แต่ไม่เอาอ่ะ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 06, 2023, 12:29:13 »
ส่วนตัวยังคงยืนยันว่า เราน่าจะใช้เวลาอยู่กับพีเห็บ (PHEV) อีกสักพักก่อนครับ

ผมมีกามิน fenix 5x เรือนนึงมีปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วตั้งแต่แรกซื้อปต่เคบมไม่ได้เพราะบริษัทบอกปกติ แล้วรุ่นนี้ไม่มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วย อยากเปลี่ยนต้องไปซื้อของจีนมาใส่เอาทั้งๆที่เปิดออกมาบนแบตเตอรี่มันแปะตรา garmin หราเลย คือจะทำแบตเตอรี่ขายให้คนที่ใช้งานนานๆก็ได้แต่ไม่ทำกะให้แบตเตอรี่หมดแล้วซื้อใหม่ไปเลยขายของใหม่ซ้ำเรื่อยๆ
ผมกะไม่ซื้อใหม่นะ เนื่องจากได้มาเป็นของขวัญครับ คือตอนนี้คุณ 2k ใช้แบตชุดที่สอง เปลี่ยนไม่แท้ ใช่ไหมครับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับแต่คาดว่าไม่เกิน2ปีน่าจะโดนเปลี่ยนแบตเตอรี่แหงๆเพราะตอนนี้ชาจเต็ม100แล้วปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้กดวัดกดแผ่นที่อะไรเลยผ่านไป7ชั่วโมงลดไป10%กับหน้าจอแสดงผลที่เป็นรูปตึกไฟนีออน แสดงผลแค่เวลา วันที่ แคลอรี่เท่านั้นเอง HR sensor ก็ร้าวไปทั่วแล้วครับทั้งๆที่ไม่เคยหล่นเลยใส่เคสซิลิโคนยางตั้งแต่แรกใส่และไม่เคยวางบนพื้นแข็งเลยสักครั้ง เป็นปัญหาประจำตัวของ fenix 5x ไปแล้วที่เรซิ่นเซ็นเซอวัดจะร้าวแล้วเคลมไม่ได้ด้วยเพราะส่วนใหญ่เริ่มร้าวหลังหมดประกัน อย่างที่ผมบอกเลยครับว่าเหมือนของสมัยนี้ออกแลบมาให้มีอายุการใช้งานสั้นพอเสียแล้วทิ้ง คือจะทำให้ทนก็ทำได้แต่ไม่เอาอ่ะ

ของผม Fenix 5 แบตยังโอเคอยู๋เลยครับ ถ้าออกกำลังกายยาวๆ treking / cycling แบบครึ่งวัน ก็มีลุ้นว่าจะไม่พอบ้าง แต่ถ้า cardio สั้นๆ 1-2 ชม เอาอยู่มีเล็บๆแบตเทียบไว้ครับ ก้อนละไม่ถึงพัน สั้งออนไลน์ เอามาเปลี่ยนเอง ตัวเซนเซอร์ก็เหมือนมีอะไหล่ขายนะครับ แต่อาจไม่แท้

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 06, 2023, 14:22:04 »
ของ BYD ราคาที่โผล่มาผมคิดว่าค่อนข้างโหดร้าย
อาจจะยังหลงกับแนวโน้มที่คาดว่าจะเป็นผู้นำในตลาดได้โดยไม่มีคู่แข่งที่ชัดเจน
ก็เลยทะนงตนชาร์จราคาเต็มที่

ถามว่าราคาที่ประกาศใหม่จากบริษัทแม่ก็ถือว่าเป็นราคาที่บวกกำไรแล้ว
อาจจะเพื่อมาปรามในท้องที่ประเทศไทยที่ตั้งราคาจนเกินเหตุหรือเปล่าไม่แน่ใจ

แต่ที่แน่ๆไม่เป็นผลดีต่อแบรนด์ในระยะยาว

ซึ่งราคาแบตของแบรนด์รถไฟฟ้าตลาดระดับโลกค่าย T
ถ้ามาในแนวทางโกลบอล one price เหมือนราคารถได้รับรอง
ทั้งค่ายจีนค่ายญี่ปุ่นมีหนาวสุดๆแน่

ยิ่งตัวรถอาจจะทำราคาลงมาใกล้เคียงกันในอีกไม่กี่ปีแต่ค่าแบตก็จะถูกกว่ากันเป็นครึ่ง
เห็นทิศทางราคาแล้วยอมรับว่าหวั่นไหวมาก และคิดว่ารับได้ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามาจริงๆ  :-[
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ mayinlove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
Re: แบตของAtto 3ราคาเก้าแสน
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2023, 19:09:06 »
BYD ประกาศมาใหม่ ราคาแบตประมาณ 5-6แสน (ATTO3)
*จะ5แสน6แสน ก็เป็นหนี้หัวล้านอยู่ดี หากใครพลาดไปชนกับรถEVเข้า เป็นรถสุดอันตรายบนท้องถนนพอๆกับซุปคาร์ ไม่อยากจะคิดเลย ถ้ามีรถEVเต็มท้องถนน เรื่องสยองลองเป็นหนี้ชัดๆ