ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครมองว่า adaptive cruise control กับ lane keep เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ มั้ยครับ  (อ่าน 5455 ครั้ง)

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
คือผมคนนึงนะครับ ที่คิดแบบนี้ 🤣
เดิมทีไม่ได้สนใจ ไม่มีก็ไม่รู้สึกว่าขาด
แต่เวลาเดินทาง เทียบระหว่างรถที่ มี กับ ไม่มี ออปชั่นสองอย่างนี้
ความสบายมันต่างกันมากจริงๆ
เรื่องความปลอดภัยด้วย lane keep ก็ช่วยมาก เป็น back up เผื่อเราเผลอ
รถใหม่ๆ ขาดออปชั่นพวกนี้ผมซีเรียสขนาดตัดออกจากตัวเลือกได้เลย
Compact sedan, SUV ยุโรป ก็หายเกลี้ยง
เมื่อไหร่จะใส่มาครบๆท่านใดพอทราบมั้ยครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ไม่ถึงขนาดขาดไม่ได้ แต่ถ้าจะซื้อคันใหม่คือต้องมีครับ เพราะเคยใช้เเล้วทั้งสบายและปลอดภัยจริงๆครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
lane keep ชอบใช้เวลา ถนนแคบๆ หรือสภาพฝนตกหนัก หมอกลง มันช่วยเราให้วิ่งตรงเล่นได้(แต่คันอื่นไม่ตรงกับเรานะ)
ส่วน cruise control ผมเฉยๆ ไปทางไม่ชอบ เหมือนมันทำให้เราโฟกัสกับอย่างอื่นมากกว่าการขับขี่

ที่ชอบมากๆคือ Blind Spot Monitoring ช่วยไว้หลายครั้ง บางทีเราเชคกระจกแล้วไม่เห็นจริงๆ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่ Nice to have แต่ยังไม่ถึง Must have
คือรถผมก็มีสองระบบนี้แหละซึ่งผมก็ชอบใช้นะ แต่บางทีวิ่งทางไกลแล้วมันไม่ทันใจ เลยขับเองสะดวกกว่า
ยกเว้นกรณีที่อยากขับแบบชิลๆ slow life ไปเรื่อยๆ ถึงจะใช้ Adpt. Cruise

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
มีก็ดีไม่มีก็ได้ครับอยู่ที่ว่าต้องจ่ายเพิ่มอีกเยอะไหมจากตัวที่ไม่มี ถ้าจ่ายเพิ่มในราคาที่เหมาะสมและรับได้ก็พร้อมจะจ่ายครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Lane keep ปิดไปละ ปิดตลอด รำคาญพวงมาลัยดุ๊กดิ๊ก

Adaptive cruise ปิดเป็นส่วนใหญ่ บอกไม่ถูก เอาว่ามันก็
ปรับความเร็วตาม Logic ของมันอะนะ แต่ออกแนว robotic
ไปหน่อย ไม่ค่อยได้ดังใจ จะใช้ได้ดีก็ต่อเมื่อตอนถนนโล่ง
และตั้งไว้เพื่อจะได้ไม่ขับเพลินจนเร็วกว่ากฎหมายกำหนด

สรุปคือ ตอนซื้อก็มีไว้เพื่ออยากลอง แต่พอลองแล้วก็ไม่ได้ดังใจ

อันนี้ตอบในฐานะคนที่ยังอยากจะควบคุมรถเอง และคิดว่า
ตัวเองยังคุมรถได้ดีกว่าระบบพวกนี้นะครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
มีก็ดี ไม่มีก็ขับได้ ไม่ถึงขาดไม่ได้ นอกเมืองถึงจะพอได้ใช้ ในชีวิตประจำวันขับในเมืองเยอะกว่า acc ระยะห่างมันก็มากเกินไปจะใช้บนทางด่วน

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ส่วนตัวเฉยๆครับ มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ว่า
ที่สำคัญคือระบบเตือนก่อนการชน แบบแม่นๆนะครับ อย่าง Civic FC FK ที่มีเรดาร์เนี้ย แม่นมาก
ถ้าความเร็วรถเรากับคันหน้าต่างกันเยอะๆมันจะเตือนเลย ทำให้เรากลับมาโฟกัสได้รวดเร็วขึ้น
จากที่ใช้งานมา 3 ปีกว่าๆ บอกเลยว่า มั่นใจได้ 100% วิศวกรเขาออกแบบ เขียนโปรแกรม ทำโมเดลลิ่งการเตือนได้ perfect มาก

เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มั่นใจรถญี่ปุ่นได้เสมอ ขนาดโมเดลนี้ออกมา 7 ปี Software firmware สมบูรณ์แบบตั้งแต่ออกจากโรงงาน
ถ้าเป็นรถจีนนี้ไม่อยากคิด ที่เห็นในตลาดไทย ส่วนใหญ่จะเบรคมั่วซั่ว พอลูกค้าฟีดแบค
จะรออัพเดท รอเก็บข้อมูล หัวหน้าช่าง ครูช่าง บลาๆๆๆๆ อัพเดทกลางปี ปลายปี อ้างไปเรื่อย

ส่วนรถที่ใช้กล้องประมวลผลอย่างเดียวเนี้ยไม่เคยลองเหมือนกัน ไม่รู้มั่นใจได้แค่ไหน เพราะมันคำนวณระยะไม่ได้ 100%
หากไปขับคันที่ไม่มีระบบเตือนนี้เลย ใจมันหวิวๆ ไว้ใจไม่ได้ 100% เหมือนกัน ต้องคอยมองนั่นนี่ ตลอดทาง

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
พอมีใช้แล้วได้ความสะดวกสบายและปลอดภัยขึ้นมาก  ขับทางไกลไม่เหนื่อยไม่เครียด เที่ยวต่อได้สบายเลย และมันเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานสำหรับรถสมัยใหม่ไปแล้ว  ไม่ได้กระทบต่อราคามากนัก  เลยไม่มีเหตุผลที่จะไม่ต้องมีสำหรับรถคันต่อไปครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
พักหลังผมไม่ค่อยใช้  ง่วง  เสียวท้องน้อยเวลามันเบรคช้ากว่าที่ผมคิด 

หนำซ้ำ  รถผม  เปลืองกว่าขับด้วยตัวเองอีก..(เวลาชูท มันกดแรงกว่าผมกด)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ไม่มีรถที่มีระบบพวกนี้ ไม่เคยได้ใช้ประจำ

แต่พอได้ลองใช้คันที่มีในระยะนึง จับจุดได้ ใช้จนชิน
บอกเลยว่า ถ้าในราคารถที่อยู่ในงบคันต่อไปแล้วคันไหนมี คันนั้นมีโอกาสสูงจะได้ตังค์ผมไปแน่ๆ ครับ
เส้นทางที่ผมใช้ ลักษณะการขับขี่ผมเอง การมีระบบนี้ช่วยได้เยอะครับ เพิ่มความสบายลดความเครียดลงได้จริง

ยิ่งตอนนี้ตั้งธงกับระบบ Blind Spot เลยว่า ซื้อรถเกินล้าน (ถ้ามีโอกาส) ต่อจากนี้ก็ต้องมี ไม่มีคือไม่เอา เพราะมันช่วยผมไม่ไปสอยใครที่มองกระจกข้างไม่เห็น แล้วผมพึ่งโดนรถที่ไม่มีจะเปลี่ยนเลนมาสอยหน้ารถผมอีกแค่ไม่ถึงคืบแล้วหมาดๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ACC ตอนนี้คือมองว่าต้องมีครับ ต้อง stop-and-go ด้วย ในเมืองรถติดก็ใช้ ต่างจังหวัดก็ใช้ครับ
LKAS ที่ใช้มายังไม่ค่อยเวิร์ค แต่ถ้าคันใหม่ๆใช้ดี ก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2023, 00:35:36 โดย AKh »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ทุกวันนี้รถที่ใช้ประจำไม่มีระบบพวกนี้
เวลาขึ้นรถขับเล่นที่มี ก็ไม่ได้ใช้นะครับ

ออฟไลน์ yamadaisdead

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
ถ้าCruise Controlเฉยๆนี่ควรจะติดมาให้ แต่ไม่ถึงขั้นต้องadaptiveก็ได้ครับ

Lane Keepก็เช่นกันรู้สึกว่าไม่จำเป็น

คิดว่าใช้เซนส์ตัวเองรู้สึกเวิร์คกว่าพึ่งระบบอะไรพวกนี้ครับ


ออฟไลน์ JAY26

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
อ้างอิงจากตัวผมนะครับ

จะเป็น adaptive cruise control หรือ lane keeping assist จะมีหรือไม่มีก็ได้ เพราะส่วนมากขับแต่ในเมืองเป็นหลัก นานๆทีจะได้วิ่งออกนอกตัวเมืองหรือชานเมือง

แต่ถ้าขับทางไกลบ่อยๆ ผมว่าจำเป็นอยู่นะครับ ควรมีมาให้


แต่ที่อยากได้จริงๆ คือ bsm หรือ ระบบ blind spot ที่ช่วยเตือนมุมอับสายตาตอนขับรถ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีตั้งแต่ตัวเริ่มต้นเลยจะดีมากๆครับ ผมเคยขับๆอยู่ แล้วมอเตอร์ไซต์พุ่งมาจากไหนไม่รู้มาแซงผม มองกระจกมองข้างกับกระจกมองหลังก็ไม่เห็น ดีที่ตอนนั้นขับช้า เลยไม่เกิดอุบัติเหตุ

และก็ระบบ rcta หรือ rear cross traffic alert กับเซ็นเซอร์ถอยจอดข้างหลัง จะ2 จุด 4 จุด 6 จุด (หรือรวมเซ็นเซอร์หน้าด้วยก็ได้) ควรให้มาเป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย ไม่ใช่ว่าต้องให้เซลล์เอามาเป็นของแถม

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Lane keep นี่ผมปิดการดึงพวงทิ้งเลย เพราะทำให้ตกใจหลายที แค่ให้มันสั่นเตือนพอ
ACC ก็นานๆๆๆๆๆใช้ที รู้สึกจังหวะมันไม่ค่อยได้

ขับเองดีสุด

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
    • อีเมล์
แล้วนี่คุณจะขับ Benz หรือ BMW ยังไง เพราะบางรุ่นมี บางรุ่นไม่มี รุ่นที่แล้วมี รุ่นใหม่ก็อาจไม่มี Sales ก็ไม่กล้ารับประกันตอนจอง ถ้าคันที่จองไม่มี อย่างมากก็คืนเงินจองแล้วเลื่อนคิวคนอื่นมาแทน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ไม่เลย

Adaptive cruise มันก็ดีจริงครับ... บางครั้ง เท่านั้นครับ

ปัญหาของ ACC ที่ผมลองมาหลายรุ่นแล้วอย่าง Everest ตัวท้อป, Accord Hybrid G10 และ C-HR hybrid คือเวลารถไหนจะเปลี่ยนเลนจากซ้ายสุดมาตรงกลาง แล้วผมอยู่เลนขวา มันมักจะเบรก ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่ามันปลอดภัย แต่สำหรับผมมันน่ารำคาญครับ ระบบ ACC บางทีตอนรถติดก็ดี แต่สุดท้ายรถติดผมก็ไม่ใช้เพราะผมไม่ชอบตอนมันขยับตามรถคันหน้ามากเกินไป แบบ ขยับทีละนิดทีละนิด มันน่ารำคาญ

สุดท้ายก็ใช้แต่ cruise control ธรรมดา ตอนแรกนึกว่าจะชอบ แต่พอได้ลองมาในหลายรุ่นแล้วไม่ชอบครับ

ส่วน lane keeping assist นี่รถคันไหนมีแล้วปิดไม่ได้ หรือ ปิดแล้วมันเปิดอีกตอนสตาร์ทรถใหม่ ผมไม่ซื้อเลยครับ มันน่ารำคาญ ผมไม่ได้ต้องการระบบมาบอกว่ากำลังค้อมเลน ผมเห็นกับตาเองครับ แต่ก็ดีที่มี สำหรับไอพวกชอบเล่นโทรศัพท์ตอนขับรถ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2023, 19:14:51 โดย Altima »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
สำหรับผมที่เดินทางไกลเป็นประจำ

Adaptive cruise control คือตัวช่วยมาก ล่าสุด ระยอง-เชียงใหม่ ไม่เมื่อยขาเลย เส้นอื่นๆที่ใช้ประจำก็บ้านบึง-แกลง / มอเตอร์เวย์บางปะกง-พระราม9 กลางคืนตอนกลับจากสวน/ฟิตเนส ก็ใช้ สบายขาดีครับ

Lane keeping ปิดตลอด เปิดเมื่อขับรถดึกๆ และคาดว่าตัวเองจะง่วง ช่วยดึงสติผมได้ดี

Blind spot อันนี้ขาดไม่ได้ ข่วยมานับครั้งไม่ถ้วน ข้อเสียคือ พอไปขับคันอื่นที่ไม่มีอันนี้ เคยเผลอเกือบเบียดคนอื่น หรือ มองไม่เห็นมอไซด์ในมุมอับ อยู่บ้าง

Rear cross traffic alert เป็นประโยชน์มาก ถอยรถในหมู่บ้าน ตลาด ร้านค้า ช่วยเตือนล่วงหน้าให้ตลอด

ซื้อรถใหม่ ก็ขอให้มีระบบพวกนี้อยู่บ้าง
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
สมัยนี้ควรมีครับ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ใช้ เนื่องจากรู้สึกว่าเราควรมีความพร้อม 100% เสมอ เวลาที่จะต้องขับรถ อีกอย่างกลัวตัวเองว่าใช้จนเคยชินแล้วจะเผลอ หย่อนความสามารถในการระแวดระวังครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
สำหรับผม ACC มีก็ดีครับ ถ้าไม่มีก็น่าสนใจลดลงนิดนึง

แต่ blind spot ควรมีครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
สมัยนี้ควรมีครับ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ใช้ เนื่องจากรู้สึกว่าเราควรมีความพร้อม 100% เสมอ เวลาที่จะต้องขับรถ อีกอย่างกลัวตัวเองว่าใช้จนเคยชินแล้วจะเผลอ หย่อนความสามารถในการระแวดระวังครับ

+1

ส่วนตัวผมไม่ชอบใช้ Cruise control มีโอกาสใช้ทางด่วนจากฝั่งธนมาจตุจักรดึกๆ รถโล่งมาก กลายเป็นว่า เราหลุดโฟกัสการควบคุมรถ เห็นถนนอีกทีเป็นโค้งหักศอก แตะเบรคเกือบไม่ทัน ถ้าจะใช้จริงต้องเป็นแบบที่เลี้ยวตามโค้งให้ด้วย ซึ่งรถที่มีระบบนี้น่าจะแพง แต่ถึงมีก็คงขับเองอยู่ดี ไม่ไว้ใจระบบ

อีกอย่างมันเป็น robotic เกินไป ขึ้นเนินถ้าเราเลี้ยงคันเร่งเท่าเดิมความเร็วจะลดลงหน่อย แต่ระบบเห็นความเร็วตก เร่งจนรถพุ่งเกินจำเป็น

ส่วน BSM อยู่ ตจว. รถน้อย ไม่ค่อยมีมอเตอร์ไซค์ ไม่เคยรอดับก่อนเปลี่ยนเลยครับ ช้าเกินไป เสียจังหวะ ใช้จำรถเอา แต่ถ้ามาขับใน กทม. จำใจต้องเชื่อ รถมันเยอะ กว่าจะดับเสียจังหวะหลายทีและ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2023, 20:29:53 โดย Nuiiii »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
Adaptive cruise control มีก็ดีแต่ไม่ถึงกับจำเป็น แต่ต้องเป็นแบบ stop & go นะ

Lane keep ด้วยความที่ถนนบ้านเรา เส้นถนนไม่ได้ชัดทุกเส้นใช้แล้วรำคาญต้องปิดตลอด

ส่วนสิ่งที่อยากให้มีเป็นมาตรฐานและได้ใช้แน่นอนคือ bsm ครับ และ rtc อีกอย่างก็ได้ใช้ประโยชน์จริง

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
สำหรับผม ไม่จำเป็นทั้ง 2 อย่างเลยครับ

ตราบใดที่ผมร่างกายพร้อม

แต่เอ?? ถ้าเราหลับในล่ะ  2 ระบบนี้จะช่วยให้เราไม่ร่วงถนนและชนท้ายใด้ใช่มะ

มันก็ดีนะ

ส่วนคนงบน้อยอย่างผม

ขอแค่อัตราเร่งแซงที่ดีที่สุด  ก็ช่วยให้ผมพารถพ้นจุดวิกฤติไปได้แล้ว

ทางไกล เบื่อที่สุดคือออกไฟเขียวแล้วแช่เท่ากันทุกเลน

คนที่เขารีบเขาไม่อยากรวมกลุ่มด้วยหรอก ขอแค่1ช่องให้ไปได้  เขาก็อยากจะกระชากตัวหนีออกไปพ้นๆ

พวกที่ออกไฟเขียวแล้วแช่ตามกันไป สุดท้ายก็ไปชนท้ายกันทั้งกลุ่มนั่นแหละ  แทนที่จะแยกย้ายกันขับไปไหนก้ได้ เกาะกลุ่มกันอยู่ได้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ผมมองว่า เฉพาะ 2 อย่างนี้ถ้าถึงขาดไม่ได้ ผมแนะนำให้เลิกขับรถครับ พูดแบบตรงไปตรงมาเลย

Adaptive Cruse สำหรับผมมันคือไว้เดินทางระยะไกลแล้วได้พักเท้า นี่คือความสะดวกสบาย แต่ไม่ใช่สิ่งจำเป็น
สอบใบขับขี่คุณต้องผ่านทดสอบเรื่องกะระยะอยู่แล้ว ถ้าคุณกะระยะห่างจากคันหน้าโดยการควบคุมเองไม่ได้นี่คือปัญหาแล้ว

Lane Keep สำหรับผมเลยนะ มันคือป้องกันคนขับไม่ตกข้างทางตาย หรือขับไปชนคนอื่นเขา ซึ่งกว่าจะถึงขั้นนั้นได้ แสดงว่าสติคุณไม่ได้อยู่ที่พวงมาลัยแล้ว
ถ้าจะบอกว่ามันเอาไว้แก้รถยิกซ้ายยิกขวา อันนี้คุณแก้ปัญหาไม่ตรงจุดแล้ว

ย้ำอีกที ถ้าคุณขาดไม่ได้ มันคือสิ่งที่จำเป็นต้องมี (Need) ไม่ใช่สิ่งที่ควรอยากจะมี (want) ถ้าผมซื้อรถใหม่ ผม Want แต่ไม่ถึงกับ Need

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ACC นี้ผมใช้ใน Volvo V60 มา 10 ปี จนติดไปแล้วเป็นระบบที่จำเป็นมาก รถใหม่ที่จะซื้อต้องเป็นรถที่มีระบบนี้
lane keep มีก็ได้ไม่มีก็ได้ ของรุ่นที่ใช้เป็นแค่เสียงเตือนยังไม่เป็นแบบที่พวงมาลัยสั่น
BLIS ต่างหากที่จำเป็นมากกว่าครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
อย่าได้มองเช่นนั้นเลย
สิ่งที่เราใช้มอง eyeball MkI นี่แหละ ดีสุดแล้ว

แต่มีแล้วดีมั้ย ดีแน่ครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
สำหรับผม เลือกได้ก็อยากให้มีครับ

แต่ไม่มีก็ไม่มีปัญหาใดใด
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
accเท่าที่ใช้มาคิดว่าดีกว่าไม่มีแต่ไม่ถึงกับขาดไม่ได้ ถ้ารุ่นที่ชอบจริงๆไม่มีก็ไม่เป็นไร  แต่ข้อเสียคิดว่ารถเปลืองเบรคเปลืองยางกว่ารถรุ่นเดียวกันที่ไม่มีแน่ๆถ้าใช้บ่อยก็จะเสียตรงเบรคและยางเพิ่มสึกไวขึ้นนี้แหละเพราะเบรคถี่กว่าเราขับกันปกติมากอยู่
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
มีดีกว่าไม่มีครับ
มีแล้วไม่ได้มชเยังดีกว่าจะใช้แล้วไม่มั ผมถือคติแบบนี้มาเสมอ เพราะฉะนั้นคันไหนไม่มีก็ตัดทิ้งไม่ซื้อครับจบ ในเมื่อคู่แข่งให้มาในราคาเท่ากันได้ แลเวทำไมเลือกจะไม่ใส่มา นั่นแหละครับคำตอบ ค่ายลดต้นทุนแต่ขายได้อยู่จะใส่มาทำไม ค่ายแบบนี้ขอบายครับ