ผู้เขียน หัวข้อ: Dmax 4ประตู ออโต้ ยกสูงหรือตัวเตี้ย เลือกแบบไหนกันครับ  (อ่าน 2177 ครั้ง)

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ดูไว้ตัวเตี้ย lda 836,000 กับ ยกสูง Z 942,000  จริงๆไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถยกสูง เลยคิดว่าถ้าเล่นตัวเตี้ย  ก็ไปเปลี่ยนเบาะหนัง(10,000)ก็ประหยัดไปได้ เกือบแสน  หรือคิดอีกอย่างก็เพิ่มแสนนึงได้อ๊อฟชั่นที่ดีกว่าบางตัวและยกสูง  เลยลังเลครับ  อีกเรื่องคือไปลองขับทั้ง2รุ่นแล้วทำไมตัวเตี้ยพวงมาลัยหนักกว่าตัวยกสูงครับทั้งๆที่หน้ายางก็แคบกว่าอันนี้สงสัยมากทำไมเซ็ทมาแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2023, 13:47:01 โดย ho-mannie »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถ้าเน้นคุ้มค่าตัวเตี้ยก็เพียงพอแล้วครับ
แต่รุ่นยกสูงเกียร์ออโต้ เกรด L DA ราคา 875,000 ก็คุ้มค่านะ เพิ่มจากตัวเตี้ยสี่หมื่น
ผมว่าตัวนี้คุ้มกว่าตัว Z
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ตัวเตี้ย option มันโล้นไปหน่อย ยกเว้น ระบบช่วยการทรงตัวนี่แหละ ที่ให้มา

ไม่คิดมาก ตัวเตี้ยก็ดีครับ อย่างน้อย ยางถูก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เตี้ยประหยัดไปได้มากอยู่

เร็วเท่ากัน จะกินน้อยกว่าตัวสูง

ยางถูกกว่า

ความสูงไม่ได้แย่  ลุยน้ำได้ดีกว่า ตระกูลครอสใดๆ แน่นอน ลุยได้ดีกว่า crv ด้วย

ขับกลางคืนความสูงเป็นรองตัวยกสูงนิดเดียว แต่ดีกว่ารถเก๋งแน่ๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ตัวเตี้ยก็ดีนะครับ ยางถูก ประหยัดน้ำมัน แต่ซื้อเจ้านี้อย่าลืม ติดตัว lock ฝาท้ายด้วยนะครับ ไม่งั้นเสร็จแน่ๆ :-X

ออฟไลน์ Supanat.C

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ผ่อน หรือ สด ครับ ถ้าผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่กี่บาท แต่ถ้าซื้อสดผมไปตัวเตี้ยถ้าไม่จำเป็นในตัวยกสูงครับ
2000 Toyota Hilux Tiger 5L 3000 cc
2013 Honda City 2013 1.5 V+
2022 Honda Civic 2022 1.5T FE EL+

ออฟไลน์ wittwat2123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
มีผู้สูงอายุขึ้นด้วย ตัวเตี้ย lda at จะดีกว่าครับ ความคิดเห็นส่วนตัวผมอยากได้ตัวเตี้ยเหมือนกัน สิ่งที่อยากได้ในตัวสูงรุ่น Z มาใส่ คือ มือโหนเสา a , b และบันไดข้าง กระจกพับไฟฟ้ากรณีเข้าซอยแคบ ติดตั้งเพิ่ม

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
L DA นี่ติดแค่เรื่องไมล์ , Cruise Control และ Immobilizer แค่นั้นเลยครับที่ทำสห้รู้สึกส่าไม่น่าใช้

แต่ถ้าไม่มีความจำเป็นต้องตัวสูงก็จัดตัวเตี้ยได้ขึ้นลงง่ายครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
เอาตัวสูงมาโหลดเตี้ย   8)

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ดูไว้ตัวเตี้ย lda 836,000 กับ ยกสูง Z 942,000  จริงๆไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถยกสูง เลยคิดว่าถ้าเล่นตัวเตี้ย  ก็ไปเปลี่ยนเบาะหนัง(10,000)ก็ประหยัดไปได้ เกือบแสน  หรือคิดอีกอย่างก็เพิ่มแสนนึงได้อ๊อฟชั่นที่ดีกว่าบางตัวและยกสูง  เลยลังเลครับ  อีกเรื่องคือไปลองขับทั้ง2รุ่นแล้วทำไมตัวเตี้ยพวงมาลัยหนักกว่าตัวยกสูงครับทั้งๆที่หน้ายางก็แคบกว่าอันนี้สงสัยมากทำไมเซ็ทมาแบบนี้ครับ

หลังจากไปลอง ตัวเตี้ยออกตัวพุ่งกว่าไหมครับ หรืออัตราเร่งเท่ากัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
จากที่เคยใช้รถยกสูงมา   

จะซื้อยกสูงขับเคลื่อน 2  ล้อ มาเพื่อ ?        ถ้าบอกไม่มีความจำเป็นต้องใช้ขับเคลื่อน 4 ล้อไม่อยากแบกเพลาหน้า 
       ตัวยกสูงขับ 2 ล้อ ก็ไม่ควรซื้อเช่นกันต้องแบกตัวถังที่หนักกว่า ยกสูงต้านลมกว่า  ล้อใหญ่กว่า รถกินน้ำมันมากกว่าแน่นอน  แซซซีย์ ลูกหมาก ยาง โช็ค ผ้าเบรค พวกนี้ซ่อมแพงกว่ารถตัวเตี้ยหมดทุกรายการ     จะแบกตัวยกสูงไปเพื่ออะไร บอกตรงไม่มีความจำเป็นเลย    แถมการขับขี่มันไม่เกาะถนนอีก
     ถ้าจุดประสงค์จะซื้อเพราะความสวย เนื่องจากตัวยกสูงมันจะดูสวยกว่า    ก็เอาเหตุผลนั้นไป     แต่เหตุผลอื่นไม่มีความจำเป็นเลย
      พวกอ๊อพชั่นทั้งหลายตัวยยกสูงล้วนเป็นอ๊อพชั่นที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ทั้งนั้น     จะเอามาเพื่อ ?  จ่ายแพงกว่ากันเพื่อ ?

      ผมฟันธงเอาแค่ตัวเตี้ยพอเหลือ  ๆ   สำหรับการใช้งาน  ขึ้นลงง่ายสะดวก คนแก่ หรือคนขับตอนแก่สบายกว่า   

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,691
เลือกที่ชอบเลยครับ ถ้ามี Options ที่ชอบอยู่ ผมว่าก็คุ้มค่าอยู่
ส่วนตัว อยากได้ แบบตัวเตี้ยแต่ Options เต็มมากกว่าครับ

ผมเคยใช้ตัวเตี้ยพอขยับมาตัวสูง(ที่ใหม่กว่าด้วย) ผมว่าตัวเตี้ยขับดีกว่า ไม่ค่อยโยน กระชับกว่า แต่ตึงตังกว่านิดนึง ขึ้นลงง่ายกว่า ค่ายางถูกกว่า ความสูงของมัน
ตัวสูงมีโยนมากกว่า แต่ซับแรงดีกว่า ทัศนวิสัยดีแต่ต้องโหนขึ้น ยางแพง ขนของขึ้นท้ายลำบากกว่า

คู่นี้ ผมอาจหยุดที่ LDA ครับ
แต่ถ้าเกิดเพิ่ม 1 แสน ได้ แอร์ออโต้ด้วยผมยอมเพิ่มครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • รถขนของ
ถ้าไม่ได้อยู่ พื้นที่ น้ำท่วม ตัวเตี้ย ขับดีกว่าครับ

ขับง่าย คล่องตัวกว่าเยอะครับ

ต้องตัดสินใจเองครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เอาตัวที่ชอบและไม่เดือดร้อนครับ
เลือกคันที่คิกว้าซื้อมาแล้วไม่เสียดาย ไม่ต้องหันไปมองอีกคัน จุดนี้อยู่ที่จขกท.คระบ
คุ้มไม่คุ้มมีแต่จขกท.เท่านั้นที่รู้ว่าคุ้มมั้ย เำราะความคุ้มแต่ลพคนไม่เหมือนกัน
ชอบรถ่นย่อยไหนไปถอยมันออกมาครับจบ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
โดยปกติ ต่อให้เป็นรถคันเดียวกัน เอามาจับโหลด 1.5 นิ้ว พวงมาลัยก็จะหนักขึ้น จะในความเร็วสูงก็จะเกาะถนนขึ้นครับ

ฉนั้นตัวสูงกว่ามันร่อนอยู่แล้วตามหลักฟิสิกส์

ชอบคันไหนไปคันนั้นครับ จะประหยัด 1 แสน หรืออยากได้ออฟชั่นเลือกได้เลย