เอาเท่าที่ทราบนะครับ ไม่เคยใช้โดยตรงนะ
โดยทั่วไป ถ้าเลือกรุ่นที่ใช้เกียร์722.6 5สปีด ถือว่าเป็นเกียร์ที่ทนมากตัวนึง ค่าเปลี่ยนเพลทโซลินอยด์เกียร์ก็ถูก ถูกกว่า7สปีดพอสมควรค่ายกเกียร์ก็ไม่แพง ถึงเกียร์ทน แต่ถ้าออยเกียร์แตก ก็จบเหมือนกัน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนหม้อน้ำในช่วง5-7ปี ก็อาจจเลือกแยกออยเกียร์ก็จะช่วยลดความเสี่ยงเกียร์พังได้
แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะมีบางจังหวะช้าไม่ทันใจบ้างตามสไตลเบนซ์
ถ้าเป็นเกียร์7สปีด ต้องการการดูแลรักษาเพิ่มขึ้นพอสมควรแต่แลกมากับการเปลี่ยนเกียรืี่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันขึ้นมานิดหน่อย
เครื่อง4สูบยังไม่ใช่ฉีดตรงก็ไม่มีประเด็นใดเสียอายุสั้นง่ายเป็นพิเศษ อะไหล่สิ้นเปลืองมีเยอะ ทั้งแท้ทั้งเทียบ มีซูปเปอร์ชาร์จที่อาจจะต้องมีค่าดูแลรักษาที่เยอะกว่าปกติจากเครื่องธรรมดาพอสมควร
แต่ถ้าเป็นv6m272 จะมีประเด็นอยู่หลายเรื่องทั้งเฟืองแคมที่ไม่ทนนัก กล่องecuวางอยู่กลางห้องเครื่อง ท่อไอดีบางครั้งเปิดปิดไม่ปกติ ที่เหลือก็น้ำมันเครื่องรั่วซึม ซึ่งต้องแลกเอากับแรงม้าเสียงหวานๆขับสนุก
ถายในเคยได้ยินมาว่าลอกกรอบแตกตามประสารถยุโรปรุ่นหลังๆที่ต้องใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้น ควรหาภายในเดิมๆสวยๆจะปวดหัวน้อยหน่อย
ช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมหลายชิ้น ค่าเปลี่ยนยกชิ้นจะแพงหน่อยกับบางตัวพังไวไปนิด แต่อะไหล่แท้เทียบมีเยอะเหมือนเดิม
อะไหล่ตัวถัง เชียงกงยังมีเยอะ
ถ้าไม่ได้ใช้ขนาดวิ่งงาน ซ่อมอู่นอกซึ่งมีเยอะหลายระดับราคา หรือมีอู่ประจำอยู่แล้ว ก็เล่นได้สบาย
ถ้าใช้เที่ยวทางไกล อันนี้ต้องเก็บงานดีๆหน่อยเพราะโดยอายุมีโอกาสที่จะ แอร์ไม่เย็น ระบบหม้อน้ำหรือท่อยางรั่ว ออยเกียร์แตก คอยล์เสื่อม ท่อไอดีรั่ว จิปาถะได้ครับ