ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มขับเก๋งซิตี้ เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนกระบะรีโว่ ตาย1 สาหัส 2  (อ่าน 6213 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cafe1n

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 ร.ต.อ.เมธี ทัพสุริย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนประสานงากันบนถนนระหว่าง อ.บ้านผือ-อ.น้ำโสม บริเวณทางโค้งสะพานน้ำฟ้า บ.ติ้ว ต.เมืองพาน อ.บ้านผือ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ ทะเบียน กต 9248 หนองคาย สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน โดยมีนายอภิสิทธิ์ บุญธรรม อายุ 23 ปี ชาวบ้าน ม.4 บ้านสาวแล (เหนือ) ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย เป็นคนขับ และนายยุทธินันท์ ประทุมสิทธิ์ อายุ 24 ปี นั่งโดยสารอยู่ข้างคนขับ ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส รถกู้ชีพได้นำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ส่วนนายอนุชา ศีลธรรม อายุ 24 ปี  นั่งโดยสารอยู่เบาะหลัง คอหักและกะโหลกศีรษะด้านหน้าเปิดเป็นแผลยาวจากแรงกระแทก เสียชีวิตคาที่ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้าอยู่ด้านหลังเบาะคนขับ

ห่างไปเล็กน้อยพบรถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผท 3406 อุดรธานี จอดอยู่ไหล่ทาง สภาพด้านหน้าฝั่งขวาพังเสียหายยับเยินเช่นกัน โดยมีนายวรจักร คาดวณิกุล อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ม.9 ต.นายูง อ.นายูง จ.อุดรธานี เป็นผู้ขับขี่ จากการสอบถามนายวรจักร ขณะถูกนำตัวส่ง รพ.บ้านผือ พร้อมกับภรรยา กล่าวว่า ตนกับภรรยาขับรถมาจากสวน อ.นายูง กำลังมุ่งหน้าไปทำธุระที่ อ.บ้านผือ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นรถเก๋งขับสวนมาด้วยความเร็ว และเสียหลักเข้ามาในเลนของตนเอง ตนพยายามเบรกชะลอรถเข้าไหล่ทาง แต่ก็ไม่พ้นรถเก๋งได้พุ่งชนประสานงากับรถของตนอย่างจัง ทำให้รถคู่กรณีมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนพวกตนก็ได้รับบาดเจ็บปานกลาง เนื่องจากรถของตนเป็นรถกระบะที่มีโครงสร้างรถที่แข็งแรงกว่า

ร.ต.อ.เมธี ทัพสุริย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งมีผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวม 3 คน ทั้งหมดไปเรียนภาษาเกาหลีในตัวเมืองอุดรธานี เพื่อเดินทางไปทำงานประเทศเกาหลี ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งคดเคี้ยวและเป็นสะพานข้ามห้วย สันนิษฐานว่ารถเก๋งขับมาด้วยความเร็ว แล้วเสียหลักข้ามเลนพุ่งไปชนรถกระบะที่ขับสวนทางมา ส่วนคนตายถูกแรงกระแทกจากการชน ทำให้ร่างกระแทกกับเบาะ และศีรษะกระแทกกับขอบประตูด้านใน จนกะโหลกศีรษะเปิด คอหัก เสียชีวิตคาที่ คาดว่าผู้ตายไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย จึงนำศพเก็บรักษาที่ รพ.บ้านผือ รอให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี เบื้องต้นจะได้สอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2676183








ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
RIP
เก๋งยุบเยอะกว่า 

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,277
    • อีเมล์
City ก็ถือว่า แข็งแรงใช้ได้นะ ฝั่งคนขับยุบเข้ามาติดเสา A แต่ประตูคนขับยังเปิดได้ ถือว่า ห้องโดยสารแข็งแรงเลยล่ะ

เผลอๆที่ คนนั่งหน้าสาหัส อาจจะเพราะแรงกระแทกจากคนนั่งหลัง ลอยมากระแทกก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,008
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
นี่ความสำคัญของการคาดเข็มขัดหลัง นั่งหลังตายได้

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,219
รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน


ความมั่นใจมาจาก 1.0 turboนี่แหละครับ ทุกวันนี้เห็น city 1.0turbo หลายคันขับกันเร็วและมุดมาก คงมั่นใจว่ารถข้าเครื่องโคตรแรง


นี่ความสำคัญของการคาดเข็มขัดหลัง นั่งหลังตายได้


+1
มีนักข่าวท่านนึงต้องพิการกระดูกสันหลังหักทั้งๆที่คาดเข็มขัด ก็เพราะคนนั่งหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยกระเด็นมากระแทกเบาะหน้านี่แหละ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
มีนักข่าวท่านนึงต้องพิการกระดูกสันหลังหักทั้งๆที่คาดเข็มขัด ก็เพราะคนนั่งหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยกระเด็นมากระแทกเบาะหน้านี่แหละ
เป็นไปได้สูงใช่ไหมครับว่ากรณีนี้ก็ไม่คาดเข็มขัดหลังเช่นกัน เป็นบทเรียนรุนแรงที่ยังไม่ทันได้รับบทเรียนไปปรับใช้ในชีวิตเลย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,277
    • อีเมล์
รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน

เดิมๆนี่ เหมือนเรืออ่ะ โยกเยกไปมาเลย ได้นิ่มอย่างเดียว เกาะถนนแย่มาก

ขนาดว่า
- ยาง RE004 195/55-15
- สปริง YSS สีขาว สูงเท่าเดิม
- โช้ค Tein Endurapro
- ค้ำหน้า (จุดยึดมันไม่ดี ใส่แล้วไม่เห็นความต่างเลย)

ก็ยังได้แค่ ขับใช้งานทั่วไปนะ ทางตรง 100 - 110 ได้ ทางโค้ง ต้องเบาหน่อย ยังสู้ c-segment เดิมๆไม่ได้

มีรถ 3 คัน ต่าง segment กัน เลยรู้ว่า ทำให้ตายยังไง รถเล็กก็คือ รถเล็ก (ถ้าไม่ใช่รถเล็ก high performance แต่เกิดนะ)

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,719
ไม่ขาดเข็มขัดอีกแล้วสินะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,277
    • อีเมล์
ขออีกที

รูปสุดท้าย .. เบาะคนนั่งหน้า เหมือนคาดเข็มขัดกับเบาะ แล้วนั่งทับ เพราะรถรุ่นนี้มันเตือนคนนั่งให้คาดเข็มขัดด้วย เพราะถ้าคาดเข็มขัด ตอนช่วยคนเจ็บออก ปลดเข็มขัด มันจะต้องห้อยอยู่ข้างประตู ไม่ตึงแบบในรูป

รูปที่สอง .. ที่คนเสียชีวิตนอนที่พื้นเบาะหลัง สังเกตเบาะคนขับพับไปข้างหน้ามาก น่าจะมาจากแรงกระแทก ของผู้เสียชีวิตจากเบาะหลัง

ออฟไลน์ Diogo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
เอาจริงๆ เคสนี้ผมว่าตัวรถเก๋งเองคือมันทำหน้าที่ในการปกป้องได้ดีมากแล้วโดยเฉพาะที่เป็นการขนสวนเลนนี้ความแรงการปะทะนี้ 2 เท่าเลย การยุบตัวเพื่อซับแรง Airbag ทุกอย่างมาครบ ยิ่งชนกับรถใหญ่กว่า ถ้า ผดส หลังขาดเข็มขัดก็มีความเป็นได้ไปสูงมากๆ ที่อุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะไม่มีผู้เสียชีวิตเลย แต่ยังไงก็ RIP กับผู้เสียชีวิตครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,008
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน

เดิมๆนี่ เหมือนเรืออ่ะ โยกเยกไปมาเลย ได้นิ่มอย่างเดียว เกาะถนนแย่มาก

ขนาดว่า
- ยาง RE004 195/55-15
- สปริง YSS สีขาว สูงเท่าเดิม
- โช้ค Tein Endurapro
- ค้ำหน้า (จุดยึดมันไม่ดี ใส่แล้วไม่เห็นความต่างเลย)

ก็ยังได้แค่ ขับใช้งานทั่วไปนะ ทางตรง 100 - 110 ได้ ทางโค้ง ต้องเบาหน่อย ยังสู้ c-segment เดิมๆไม่ได้

มีรถ 3 คัน ต่าง segment กัน เลยรู้ว่า ทำให้ตายยังไง รถเล็กก็คือ รถเล็ก (ถ้าไม่ใช่รถเล็ก high performance แต่เกิดนะ)

ใช่เลยครับ ผมขับ 2 ดีเซลแต่งแทบทุกอย่างยังสู้ มาสด้า 3 เดิมๆไม่ได้ ฟีลต่างคนละโลก ดีกว่าแค่อัตราเร่ง
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,102
    • อีเมล์
สงสัยคัน รีโว่อะครับ

คือกระจกบานหน้าฝั่งผู้โดยสารแตกเป็นวงๆ ไม่ทราบว่าแตกแบบนี้เกิดจาก ผู้โดยสารไปกระแทก หรือถุงลมคู่หน้ากระแทก ??

แต่คัน city กระจกบานหน้าไม่แตกเลย จัดว่าดีมากเรื่องโครงสร้าง

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699
    • อีเมล์
คาดเข็มคัดทุกครั้ง + รถควรจะมีถุงลม หน้าและหลัง   ทุกวันนี้ยังมีคนรุ่นเก่าไม่ยอมคาดเข็มขัด โดยให้เหตุผลว่า ร้อน....

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,022
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
คนไม่ชินทางแต่ขับเร็วนี่ประมาทมาก

ขอสาหัสกลายเป็นให้รอดครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,224
สงสัยคัน รีโว่อะครับ

คือกระจกบานหน้าฝั่งผู้โดยสารแตกเป็นวงๆ ไม่ทราบว่าแตกแบบนี้เกิดจาก ผู้โดยสารไปกระแทก หรือถุงลมคู่หน้ากระแทก ??

แต่คัน city กระจกบานหน้าไม่แตกเลย จัดว่าดีมากเรื่องโครงสร้าง

จากรอยมันชัดเจนครับว่ากระแทกจากด้านนอกเข้าไป ต้องไปดูมีอะไรที่พุ่งเข้ามากระแทกครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,852
เอาจริงๆ รถเดิมๆ ขับแบบปรกติมันก็ไปได้อยู่ คิดว่าโค้งแบบนี้ 80-90 น่าจะไหวอยู่ แต่ถ้าพลาดมันแก้ยาก
จากสภาพ เดาว่าโค้งซ้ายแรกกดมาเข้าได้ แต่พอเจอโค้งขวาต่อ อาจเลี้ยวไม่ไป แล้วแถออกไปอีกเลน ซึ่งหลุดไปแล้วเบรคก็ไม่ช่วยแล้ว
เบาะหน้าไม่รู็ว่าคาดเข็มขัดไหม หรือนั้งทับไว้
แต่ที่แน่ๆคืออีกคนไม่ได้คาด น่าจะนั้งเบาะหลัง หรือนั้งเบาะหน้าแล้วลอยไปเบาะหลัง



สงสัยคัน รีโว่อะครับ

คือกระจกบานหน้าฝั่งผู้โดยสารแตกเป็นวงๆ ไม่ทราบว่าแตกแบบนี้เกิดจาก ผู้โดยสารไปกระแทก หรือถุงลมคู่หน้ากระแทก ??
แต่คัน city กระจกบานหน้าไม่แตกเลย จัดว่าดีมากเรื่องโครงสร้าง

เดาว่าคนนั้งไม่ได้คาดเข็มขัดครับ โดนชนมา แล้วหัวอาจไปโดนกระจก
แต่ด้วยความที่เห็นท่าไม่ดีแล้วหยุดรถเข้าไหล่ทางน่าจะช่วยชีวิตไว้ได้
หรืออีกอย่างคือของในรถลอยไปกระแทก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เคสนี้เสียใจกับผู้เสียชีวิตนะ

และจะเป็นบทเรียนให้เหล่ากลุ่มรถ อีโค่ รถ1.0-1.5 ต่างๆ ว่า

ได้ยางมาแค่ 175-185  อย่าห้าว

ขับ 100 ทางตรงๆกดเบรคมิดกว่าจะหยุดได้ยังมี 40+ เมตร

และรถกลุ่มนี้โครงสร้าง มันไม่ได้แข็งเท่าราคารถ

ปล.ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกที่นั่ง ก็อาจจะไม่มีคนตาย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,940
เคสนี้เสียใจกับผู้เสียชีวิตนะ

และจะเป็นบทเรียนให้เหล่ากลุ่มรถ อีโค่ รถ1.0-1.5 ต่างๆ ว่า

ได้ยางมาแค่ 175-185  อย่าห้าว

ขับ 100 ทางตรงๆกดเบรคมิดกว่าจะหยุดได้ยังมี 40+ เมตร

และรถกลุ่มนี้โครงสร้าง มันไม่ได้แข็งเท่าราคารถ

ปล.ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกที่นั่ง ก็อาจจะไม่มีคนตาย

เอาตรงๆเลยนะครับ
175-185 ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น
ฐานะคนมีรถ high performance ขับแล้วมาใช้พวกยางไซ้ส์นี้ในรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

มันอดใจไม่ได้หรอกที่จะมีเผลอซิ่งบ้างไรบ้าง มีลองเข้าโค้งจนยางร้องก็บ้างแล้ว แต่ของผมก็เปลี่ยนโช้คอย่างดีทั้ง 4 ต้นครับ แค่นั้นจริงๆ

ผมว่ามันเป็นที่ประสบการณ์ การขับรถ หรือแม้กระทั่งสภาพร่างกายมากกว่าว่าพักผ่อนเพียงพอมั๊ย





ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
จะแต่งเทพแค่ไหน ขับซิ่งก็ตายได้
อย่าไปโทษรถ
ให้โทษคนขับ ที่ประมาท

เบื่อมากกับ ความเห็นที่ ว่า รถเล็ก ขับแล้วไม่ผลอดภัย สู้รถใหญ่ไม่ได้
ลองดู สถิติ อุบัติเหตุแล้วเหรอ รู้ สาเหตุแล้วเหรอ อะไรก็โทษรถไว้ก่อน เฮ้อ
เท่าที่เห็นเนี่ย ประมาท เอง ชัดๆ

เบื่อมากกัล ตรรกะ รถใหญ่ ซิ่งได้ รถเล้ก ห้ามซิ่ง
มันต้อง ห้ามซิ่ง ทุกกรณีป่าวครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน


ความมั่นใจมาจาก 1.0 turboนี่แหละครับ ทุกวันนี้เห็น city 1.0turbo หลายคันขับกันเร็วและมุดมาก คงมั่นใจว่ารถข้าเครื่องโคตรแรง


นี่ความสำคัญของการคาดเข็มขัดหลัง นั่งหลังตายได้


+1
มีนักข่าวท่านนึงต้องพิการกระดูกสันหลังหักทั้งๆที่คาดเข็มขัด ก็เพราะคนนั่งหลังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยกระเด็นมากระแทกเบาะหน้านี่แหละ
เห็นด้วยทุกกรณีครับ รถเล็กๆหลายคันชอบขับเปรียวมากๆครับ แต่ทั้งนี้มันก็รถทุกประเภทครับที่ชอบขับห้าวไม่ดูอะไร ขับแบบไม่มีเบรคให้ใช้ ส่วนนักข่าวก็คุณกฤษณะ ละไลนามสกุลเดิมไชยรัตน์ ครับ

เคสนี้เสียใจกับผู้เสียชีวิตนะ

และจะเป็นบทเรียนให้เหล่ากลุ่มรถ อีโค่ รถ1.0-1.5 ต่างๆ ว่า

ได้ยางมาแค่ 175-185  อย่าห้าว

ขับ 100 ทางตรงๆกดเบรคมิดกว่าจะหยุดได้ยังมี 40+ เมตร

และรถกลุ่มนี้โครงสร้าง มันไม่ได้แข็งเท่าราคารถ

ปล.ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกที่นั่ง ก็อาจจะไม่มีคนตาย

เอาตรงๆเลยนะครับ
175-185 ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น
ฐานะคนมีรถ high performance ขับแล้วมาใช้พวกยางไซ้ส์นี้ในรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

มันอดใจไม่ได้หรอกที่จะมีเผลอซิ่งบ้างไรบ้าง มีลองเข้าโค้งจนยางร้องก็บ้างแล้ว แต่ของผมก็เปลี่ยนโช้คอย่างดีทั้ง 4 ต้นครับ แค่นั้นจริงๆ

ผมว่ามันเป็นที่ประสบการณ์ การขับรถ หรือแม้กระทั่งสภาพร่างกายมากกว่าว่าพักผ่อนเพียงพอมั๊ย





เห็นด้วยครับคุณ Kiwiwi


รถไซส์นี้ถ้าเดิมๆไม่แต่งช่วงล่างมาผมไม่กล้าขับเปรี้ยวเลยครับ ผมเจอบนถนนบ่อยมากรถเล็กสเปกเดิมโรงงานขับกันห้าวมากกก เอาความมั่นใจมากจากไหน

เดิมๆนี่ เหมือนเรืออ่ะ โยกเยกไปมาเลย ได้นิ่มอย่างเดียว เกาะถนนแย่มาก

ขนาดว่า
- ยาง RE004 195/55-15
- สปริง YSS สีขาว สูงเท่าเดิม
- โช้ค Tein Endurapro
- ค้ำหน้า (จุดยึดมันไม่ดี ใส่แล้วไม่เห็นความต่างเลย)

ก็ยังได้แค่ ขับใช้งานทั่วไปนะ ทางตรง 100 - 110 ได้ ทางโค้ง ต้องเบาหน่อย ยังสู้ c-segment เดิมๆไม่ได้

มีรถ 3 คัน ต่าง segment กัน เลยรู้ว่า ทำให้ตายยังไง รถเล็กก็คือ รถเล็ก (ถ้าไม่ใช่รถเล็ก high performance แต่เกิดนะ)
ถ้าโหลดลงอาจจะช่วยได้ครับ แต่มันจะกลายเป็นเป็นเกวียนครับ


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,798
RIP เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

อีกอย่างก็อยากจะฝากคนขับสมัยนี้หน่อยนะครับ เข้าใจว่ารถสมัยใหม่ เป็นคันเร่งไฟฟ้า คันเร่งมันเบา + เครื่องที่ตอบสนองดี เลยขับกันเร็ว

บางจังหวะบนถนน ที่ดูแล้วไม่น่าจะใช้ความเร็วเลย เขาก็ใช้กัน ขับจี้ ดิฟไฟไล่ บีบแตร แซงซ้ายปาดขวา กันเต็มไปหมด ทั้งๆที่ดูแล้วส่วนมากก็จะเป็นรถสภาพเดิมๆกันนั้น ไม่ได้เป็นรถที่ตกแต่งอะไรกันมาเลย แต่การขับดูจะสวนทางกับสภาพรถมาก

ยังไงก็ฝากไว้กันบ้างนะครับ เวลาเจอเหตุมันไม่สนุกหรอกครับ อาจจะมันตอนขับ แต่พอเกิดเหตุถึงจะไม่มีการเสียชีวิต แต่มันก็มีความเสียหายกันอยู่ดี
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,690
    • อีเมล์
อุบัติเหตุ เกือบ 100% เกิดจากคำว่า "ประมาท"

รถไม่ดี ขับเหมือนรถแข่ง ก็ใช่
รถดี ขับแบบมั่นใจมาก ก็ใช่
รถไม่ดี ไม่ดูแลตามสมควร ขับปรกติ ก็เกิดอุบัติเหตุได้ ก็ประมาทเหมือนกัน
รถมีอุปกรณ์ดีพร้อมทุกอย่าง แต่ไม่ใช้ ไม่ให้ความสำคัญ ก็ใช่

ขับรถ มีสติ ไม่ประมาท มันลดอุบัติเหตุได้แน่นอนครับ

เราวิเคราะห์จากภาพ จากไบแอสในใจกัน เราไม่รู้จริงๆว่าตอนนั้นเกิดอะไรกันแน่ ทำได้เเค่เพียงจำและตระหนักเป็นบทเรียนสอนตัวเราเวลาอยู่หลังพวงมาลัยดีที่สุดครับ

ความสูญเสีย ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก คนเก่งบนถนนกับรถดีๆ เจอคนบ้า ขี้เมา ก็ไม่รอดได้เช่นกัน

R.I.P. กับคนที่สูญเสียด้วยครับ

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
จากเคสนี้ ผมเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว แต่ก็กลัวเหลือเกินว่าจะโดนคันอื่นพุ่งมาชน เวลาออกต่างจังหวัด

ตอนแรกเล็ง CRV Hybrid ไว้ หรือควรจะไป PPV ดีครับ ดูแล้วสูงกว่าแข็งกว่าแต่อัตราสิ้นเปลืองก็สูงกว่า
เพราะต้องใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันด้วย

คงต้องฝากความหวังไว้กับ Pejero Sport แล้วมั้งครับ หวังว่ารุ่นใหม่จะเป็น Hybrid ที่ยกมาจาก outlander

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
    • อีเมล์
ใช้ PPVเถอะครับ ต่างจังหวัดรถบรรทุกชอบอ้างเบรคแตกแล้วก็ชนตอนติดไฟแดง ซึ่งตอนนั้นระบบPre safe อะไรก็ช่วยไม่ได้ อาศัยเหล็กแข็งอย่างเดียว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
นี่เป็นเหตุผลนึงเลยรถระดับ CITY CAR  แบบนี้ผมไม่กล้าขับโดยเฉพาะขับออก ตจว หรือขึ้นทางด่วน    ผมไม่เอาเลย   ทุกวันนี้ยังไม่กล้าซื้อ จดจ้องมาหลายทีสุดท้ายเปลี่ยนใจไม่เอา    คือรถมันไม่แข็งแรงพอ   หลังจากไปบวกกับเพื่อนร่วมทางปิคอัพขึ้นไป   ผมว่าคนขับหรือคนในเก๋งโอกาสรอดไม่ค่อยมีและบาดเจ็บหนักด้วย         เคสนี้คนนั่งหลังไม่รัดเข็มขัดเลยไม่รอดชีวิต

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
สงสัยคัน รีโว่อะครับ

คือกระจกบานหน้าฝั่งผู้โดยสารแตกเป็นวงๆ ไม่ทราบว่าแตกแบบนี้เกิดจาก ผู้โดยสารไปกระแทก หรือถุงลมคู่หน้ากระแทก ??

แต่คัน city กระจกบานหน้าไม่แตกเลย จัดว่าดีมากเรื่องโครงสร้าง

กระจกมองข้าง ของ คัน city หลุดกระเด็นไปโดนครับ
ลองหาดู crash test ดู ชน มุมเดียวกัน กับที่ test
รถจะยกตัว ทางขวาขึ้นเล็กน้อย กระจกมองข้างเหวี่ยงไปข้างหน้า

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
    • อีเมล์
จากเคสนี้ ผมเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว แต่ก็กลัวเหลือเกินว่าจะโดนคันอื่นพุ่งมาชน เวลาออกต่างจังหวัด

ตอนแรกเล็ง CRV Hybrid ไว้ หรือควรจะไป PPV ดีครับ ดูแล้วสูงกว่าแข็งกว่าแต่อัตราสิ้นเปลืองก็สูงกว่า
เพราะต้องใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันด้วย

คงต้องฝากความหวังไว้กับ Pejero Sport แล้วมั้งครับ หวังว่ารุ่นใหม่จะเป็น Hybrid ที่ยกมาจาก outlander

สมัยนี้นอกจากจะขับรถระวังคนอื่นแล้ว ยังต้องลุ้นว่าคนอื่นจะมาชนเราไหม เพราะคนสมัยนี้เน้นเร็วแรง มากกว่าเน้นปลอดภัย ผมอยู่ ตจว เวลาเห็นอุบัติเหตุหนัก ส่วนมากไม่ว่ารถอะไรก็แทบไม่รอด รถยิ่งขับเร็ว แรงปะทะยิ่งเยอะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,180
  • I'm............................
RIP ผู้เสียชีวิตครับ

สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุไม่อยากให้เดากัน

ที่แน่ๆ รถมันได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่แล้วครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
 :) เข้ามารอบที่10 555
รถอะไรก็เจ๊งได้ครับ แข็ง อ่อน ลงข้างทางได้หมด บทจะซวย ขับMBทาง4 เลน กระบะแว๊นก็ข้ามมาชนตายได้
รักใคร เชียร์รุ่นใดก็ว่ากันไป แต่ที่แน่ๆไปหาดูสถิติลงข้างทาง อาจออกมาอีกแบบก็ได้ครับ 8) 8)