ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยการเคลือบแก้วกับติดฟิล์มกันรอยราคาถูกแต่ลอกทุกปีครับ  (อ่าน 1615 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rayneros

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
ใครมีประสบการณ์ติดฟิล์มกันรอยราคาถูกๆแล้ว 1 ปีลอกทิ้งไหมครับ มีคราบกาวเยอะหรือกัดสีรถไหมครับ
พอดีมีความคิดแบบถ้าเราเอารถไปเคลือบแก้วดีๆแบบพวกต้องไปเติมน้ำยาทุก 1 ปี ถ้าจะเคลือบใส่ฟิล์มกันรอยก็รู้สึกแปลกๆ

แล้วคือผมไปเจอภาพฟิล์มดีๆโดนหินภายนอกไม่เป็นไร หนา150 ไมครอน แต่ดันมีรอยสีกระเทาะติดฟิล์มตอนลอกออกมาอยู่ดี
แต่ถ้าไม่ติดก็คือรับไปเต็มๆทุกเม็ด ถ้าเราติดแบบครึ่งคันแบบถูกๆพวก 50-100 ไมครอนแล้วลอกทุกปีที่ไปเติมน้ำยาเคลือบแก้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
Mercedes-Benz C300 Cabriolet AMG Dynamic (A205 Pre-Facelift)

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ถ้าจุดประสงคือกันหิน เอาแบบดีๆหนาๆหน่อยครับ แค่ครึ่งหัวหน้ารถก็พอแล้ว. ผมติดมา 2จะ3ปีแล้ว หนา120ไมครอน ทุกวันนี้ก็ยังไม่เหลืองนะครับ ตัวฟิล์มที่ร้านประกัน3ปี แต่ถ้าอีกรุ่นที่หนา 150ไมครอนจะรับประกัน5ปี. มันกันรอยหินได้บ้างครับ แต่ถ้าเจอก้อนใหญ่ๆก็ไม่รอดนะ.

ถ้าไหว ผมแนะนำเอาตัวหนาไปเลย แค่ครึ่งหัวจบครับ ผมว่าคุ้มกว่าติดทั้งคันนะ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
อีกคัน ผมเคลือบแก้ว เคลือบมาแล้วร่วม 10 ปี ไม่เคยต้องไปเติมน้ำยาอะไรเลยนะครับ

มีอย่างเดียววันไหนคึกๆหน่อย ก็ลง wax ลงคลีนเนอร์ เพิ่มเอาเองครับ (สูตรนี้เจ้าร้านเคลือบแก้วเขาบอกผมเองเลย)
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
สั่งจีนมาติดเองที่กันชนหน้า กับฝากระโปรงหน้า 2 ปีลอกออก สีก็ไม่ลอกนะครับ เป็น TPH ไม่มีการใช้กาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2023, 16:52:35 โดย Integra Type R »

ออฟไลน์ Rayneros

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
อีกคัน ผมเคลือบแก้ว เคลือบมาแล้วร่วม 10 ปี ไม่เคยต้องไปเติมน้ำยาอะไรเลยนะครับ

มีอย่างเดียววันไหนคึกๆหน่อย ก็ลง wax ลงคลีนเนอร์ เพิ่มเอาเองครับ (สูตรนี้เจ้าร้านเคลือบแก้วเขาบอกผมเองเลย)

ผมน่าจะเข้าใจผิดครับ พอดีเห็นพวกเคลือบแก้วมีวารันตี 5 ปี 7 ปี 10 ปีเนี่ยแหละแต่มีค่า maintenance ทุกปีห้าร้อยพันนึงอะไรแบบนี้
อย่างงั้นน่าจะขัดสีแล้วทำอย่างอื่นมากกว่า

ถ้าจุดประสงคือกันหิน เอาแบบดีๆหนาๆหน่อยครับ แค่ครึ่งหัวหน้ารถก็พอแล้ว. ผมติดมา 2จะ3ปีแล้ว หนา120ไมครอน ทุกวันนี้ก็ยังไม่เหลืองนะครับ ตัวฟิล์มที่ร้านประกัน3ปี แต่ถ้าอีกรุ่นที่หนา 150ไมครอนจะรับประกัน5ปี. มันกันรอยหินได้บ้างครับ แต่ถ้าเจอก้อนใหญ่ๆก็ไม่รอดนะ.

ถ้าไหว ผมแนะนำเอาตัวหนาไปเลย แค่ครึ่งหัวจบครับ ผมว่าคุ้มกว่าติดทั้งคันนะ.

ใช่ครับ รถที่ไม่ติดฟิล์มที่บ้านก็รอยหินโดนอยู่แค่ครึ่งหน้าส่วนมากกันชนหน้ากับฝากระโปรง (ถ้าไม่นับขอบประตูที่เปิดโดนเสาที่บ้านกันเอง  :'( )

สั่งจีนมาติดเองที่กันชนหน้า กับฝากระโปรงหน้า 2 ปีลอกออก สีก็ไม่ลอกนะครับ เป็น TPH ไม่มีการใช้กาว

ขอบคุณครับ
Mercedes-Benz C300 Cabriolet AMG Dynamic (A205 Pre-Facelift)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
จริงๆ มันจุดประสงค์คนละแบบนะครับ

เคลือบแก้ว เน้น ความเงา ความสด กัน UV กันสีหมอง กันรอยขีดข่วน หรือ รอบขนแมว ของสีรถ

ติดฟิล์ม เน้น กันร่องรอยจากหินดีด หรือ คราบสกปรก กับสีรถ แต่นานไปตัวฟิล์มจะเหลืองซะเอง ต้องลอกทิ้งตามอายุ

มันต่างกันชัดเจนนะครับ

ผมเคลือบแก้ว สีก็กระเทาะ เวลาโดนหินดีดครับ เอาไม่อยู่หรอก ชั้นแก้วมันไม่ได้หนา หรือ แข็งขนาดนั้น แค่นิดๆ หน่อยๆ พอได้ ผมทราบอยู่แล้ว และ ทำใจไว้แล้ว แต่เน้นสีเงา สีสด เคลือบแว็ก แล้ววิ๊ง

ถ้าติดฟิล์มดีๆ กาวดีๆ (ย้ำว่าดีๆ) ติด 2-3 ปี ลอกออกไม่มีคราบครับ แต่ถ้าพวกเน้นถูก ตอนลอกทิ้งคราบปวดใจกว่าสีกระเทาะอีกนะ และ ราคาก็ไม่ได้ถูกด้วยซิ

สุดท้าย ผมเลือกเคลือบแก้วครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
เคลือบแก้ว ช่วยให้ลื่ม ล้างง่าย
ฟิลม์กันรอย ช่วยกันหินดีด สีถลอก แต่ถ้าขับเร็วๆ 160+ และเจอหินคมๆ ก็ไม่รอดครับ แค่ผ่อนหนักเป็นเบา

ออฟไลน์ Rayneros

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
จริงๆ มันจุดประสงค์คนละแบบนะครับ

เคลือบแก้ว เน้น ความเงา ความสด กัน UV กันสีหมอง กันรอยขีดข่วน หรือ รอบขนแมว ของสีรถ

ติดฟิล์ม เน้น กันร่องรอยจากหินดีด หรือ คราบสกปรก กับสีรถ แต่นานไปตัวฟิล์มจะเหลืองซะเอง ต้องลอกทิ้งตามอายุ

มันต่างกันชัดเจนนะครับ

ผมเคลือบแก้ว สีก็กระเทาะ เวลาโดนหินดีดครับ เอาไม่อยู่หรอก ชั้นแก้วมันไม่ได้หนา หรือ แข็งขนาดนั้น แค่นิดๆ หน่อยๆ พอได้ ผมทราบอยู่แล้ว และ ทำใจไว้แล้ว แต่เน้นสีเงา สีสด เคลือบแว็ก แล้ววิ๊ง

ถ้าติดฟิล์มดีๆ กาวดีๆ (ย้ำว่าดีๆ) ติด 2-3 ปี ลอกออกไม่มีคราบครับ แต่ถ้าพวกเน้นถูก ตอนลอกทิ้งคราบปวดใจกว่าสีกระเทาะอีกนะ และ ราคาก็ไม่ได้ถูกด้วยซิ

สุดท้าย ผมเลือกเคลือบแก้วครับ
เคลือบแก้ว ช่วยให้ลื่ม ล้างง่าย
ฟิลม์กันรอย ช่วยกันหินดีด สีถลอก แต่ถ้าขับเร็วๆ 160+ และเจอหินคมๆ ก็ไม่รอดครับ แค่ผ่อนหนักเป็นเบา

ขอบคุณครับ
Mercedes-Benz C300 Cabriolet AMG Dynamic (A205 Pre-Facelift)