// ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //

Guille

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2023, 15:03:24 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ

ช่วงปลายปีที่แล้ว G-wagon / Alphard ราคาขึ้นครับ ไม่แน่ใจว่าด้วยเหตุอะไร อาจ Ship Shortage ค่าเงิน ภาษี หรือปั่นกันเอง
เหมือนราคารถใหม่เลยทะลุไปสามล้านกลางๆเลย  พอราคารถใหม่ขึ้น มือสองขึ้นตามเหมือนมีคนซื้อตอนถูกแล้วขายออก ไม่ขาดทุนด้วย...
หลายเดือนที่แล้ว เพื่อนผมไปถามเกรย์ตรงมีนบุรีมา S C-package ราคาไป 4 MB กว่าๆ แล้วครับ



ฟง อวิ๋น

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2023, 15:07:51 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ

ช่วงปลายปีที่แล้ว G-wagon / Alphard ราคาขึ้นครับ ไม่แน่ใจว่าด้วยเหตุอะไร อาจ Ship Shortage ค่าเงิน ภาษี หรือปั่นกันเอง
เหมือนราคารถใหม่เลยทะลุไปสามล้านกลางๆเลย  พอราคารถใหม่ขึ้น มือสองขึ้นตามเหมือนมีคนซื้อตอนถูกแล้วขายออก ไม่ขาดทุนด้วย...

ใช่ครับ เป็นช่วง Chip Shortage ไม่มีรถส่ง ราคามือสองดีดขึ้นไปช่วงสั้นๆครับ
ตอนนั้นรถอายุ 1-2 ปีขายกันเท่าราคาซื้อเลย รถไม่ถึงปีนี้ปั่นกันแพงกว่าตอนซื้ออีก

ผมก็เกือบจะได้ขายละครับ  ;D ;D
แต่มาไม่ถึง 2 เดือน ราคาก็ร่วงกลับมาที่เดิม มีเต้นเก็งกำไรแต่ขายไม่ทันกันบางราย

แต่ตอนนี้ผมว่ารถน่าจะน้อยลงละครับ คนซื้อหลายคนก็รอตัวใหม่กันละ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



V221

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2023, 15:41:02 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
BMW 750E M SPORT



KTN88

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2023, 16:38:01 »
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด

ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่

maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555

เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ

หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่

ถ้างั้น BEV ก็ไม่ได้อยู่ดีนะครับถ้าห้ามสตาร์ทเลย
เพราะ PHEV จอดติดแอร์ใช้ไฟจากแบตเอาไม่ต้องติดเครื่องเหมือน BEV



wsonpee

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 06:59:43 »
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด

ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่

maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555

เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ

หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ



joextreme

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 08:16:44 »
กระทู้ Alphard หรือ MG Maxus เนี่ย
อ่านๆแล้ว คนใช้ alphard ก้อคงจะใช้ alphard ต่อไปไมเปลี่ยนเป็น Maxus 9
MG คงต้องสะสมบารมีต่อไปกว่าจะสร้าง brand ได้



ฟง อวิ๋น

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 10:22:45 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ

พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา

อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 10:56:17 »
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด

ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่

maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555

เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ

หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ

เหตุที่ไม่ให้สตาร์ท ผมเจอสองแบบคือ ควัน/มลพิษ กับ ความร้อนที่แผ่ออกมา
เรื่องควัน/มลพิษ คิดว่า EV แก้ได้
ร้อนเนี่ย EV ก็น่าจะมีลมร้อนออกมาเรื่อยๆแต่อาจไม่เท่าน้ำมัน
ปัญหาหลักๆคือ รถจอดเปิดแอร์แล้วเสียงพัดลมแอร์ทำงาน บางคนจะแยกไม่ออกว่ารถน้ำมันติดเครื่องไว้ หรือ EV เปิดแอร์ครับ
ถ้าสถานที่เคร่งจริงๆ มีปัญหานี้แน่ๆ

ตาม สถานที่ต่าง ที่ผมเจอ คือ มีแต่ป้ายแต่ไม่มีคนดูแลเรื่องนี้ครับ
หรือบางทีไม่ให้จอดติดเครื่องใน รร ก็เลี่ยงๆก็ไปจอดติดเครื่อง หน้า รร แทน

เมื่อก่อนผมก็พยายามไม่จอดติดเครื่องครับ แต่หลังๆ ช่วงหน้าร้อนนี่สุดจริงๆ มีจอดติดเครื่องบ้างยอมรับเลย ใช้วิธีถ้าอยากจอดติดเครื่องก็ไปจอดไกลๆหน่อย แล้วค่อยเลื่อนรถไปอีกทีครับ



helloweentz

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 12:18:32 »
MG ไฟฟ้า ยังไม่มีความมั่นใจเลยครับ รอดูไปก่อน ราคาไม่ถูกไม่แพง ภายในอย่างหรู
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



sk-non

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 12:56:59 »
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด

ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่

maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555

เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ

หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ

เหตุที่ไม่ให้สตาร์ท ผมเจอสองแบบคือ ควัน/มลพิษ กับ ความร้อนที่แผ่ออกมา
เรื่องควัน/มลพิษ คิดว่า EV แก้ได้
ร้อนเนี่ย EV ก็น่าจะมีลมร้อนออกมาเรื่อยๆแต่อาจไม่เท่าน้ำมัน
ปัญหาหลักๆคือ รถจอดเปิดแอร์แล้วเสียงพัดลมแอร์ทำงาน บางคนจะแยกไม่ออกว่ารถน้ำมันติดเครื่องไว้ หรือ EV เปิดแอร์ครับ
ถ้าสถานที่เคร่งจริงๆ มีปัญหานี้แน่ๆ

ตาม สถานที่ต่าง ที่ผมเจอ คือ มีแต่ป้ายแต่ไม่มีคนดูแลเรื่องนี้ครับ
หรือบางทีไม่ให้จอดติดเครื่องใน รร ก็เลี่ยงๆก็ไปจอดติดเครื่อง หน้า รร แทน

เมื่อก่อนผมก็พยายามไม่จอดติดเครื่องครับ แต่หลังๆ ช่วงหน้าร้อนนี่สุดจริงๆ มีจอดติดเครื่องบ้างยอมรับเลย ใช้วิธีถ้าอยากจอดติดเครื่องก็ไปจอดไกลๆหน่อย แล้วค่อยเลื่อนรถไปอีกทีครับ


ส่วนใหญี่ไปจอด เป็นพวกตึกแถวติดถนนเลย เขาจะแขวนป้ายไว้หน้าร้าน
ถ้าติดเครื่องยนต์จอด กลิ่นควันเสียงเครื่องยนต์ จะโดนเดินออกมาว่าเลย
ส่วนบู้ทร้านค้าที่ติดที่จอด จะเปิดโล่ง ก็ค่อนข้างเยอะครับ



SM.

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 14:25:45 »
ถ้าเอาตัวไฮบริดมาด้วย น่าจะถูกใจคนไม่อยากไป EV 100% นะครับ



deertesla

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2023, 19:37:21 »
แพงจัง นี่รถจีนนะ



V221

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2023, 15:54:36 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ

พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา

อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
BMW 750E M SPORT



KTN88

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2023, 13:56:26 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ

พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา

อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
แต่ผมว่าเบาะรุ่น X นั่งสบายกว่าเบาะตัว SC อีกครับ นั่งแล้วมันรีแล๊กซ์กว่า
เบาะตัว SC มันสบายถ้านั่งช่วงสั้นๆ



ฟง อวิ๋น

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 – 2,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 23:17:31 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable

alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์

ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ

แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ

อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา

ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ

พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา

อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
แต่ผมว่าเบาะรุ่น X นั่งสบายกว่าเบาะตัว SC อีกครับ นั่งแล้วมันรีแล๊กซ์กว่า
เบาะตัว SC มันสบายถ้านั่งช่วงสั้นๆ

ตอนนั้นว่าจะกัดฟันไปรุ่น SC เบนซินเหมือนกันครับ แพงกว่า 4 แสน แต่ติดที่ต้องวาง Child Seat
ก็เลยลงตัวที่รุ่น X Hybrid แทน เพราะที่วางแขนพับขึ้นได้ วาง Child Seat ได้สะดวกโยธิน

พอลูกโต คุณภรรเมียก็อยากเปลี่ยนเบาะเป็นแบบรุ่น SC แต่พอบอกว่าจะนั่งขัดสมาดไม่ได้แบบเบาะตัวนี้นะ
เท่านั้นแหละ นางเลยบอกงั้นไม่ต้องเปลี่ยน  ::) ::) ::) ::) ::)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V