« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2023, 23:17:31 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา
อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
แต่ผมว่าเบาะรุ่น X นั่งสบายกว่าเบาะตัว SC อีกครับ นั่งแล้วมันรีแล๊กซ์กว่า
เบาะตัว SC มันสบายถ้านั่งช่วงสั้นๆ
ตอนนั้นว่าจะกัดฟันไปรุ่น SC เบนซินเหมือนกันครับ แพงกว่า 4 แสน แต่ติดที่ต้องวาง Child Seat
ก็เลยลงตัวที่รุ่น X Hybrid แทน เพราะที่วางแขนพับขึ้นได้ วาง Child Seat ได้สะดวกโยธิน
พอลูกโต คุณภรรเมียก็อยากเปลี่ยนเบาะเป็นแบบรุ่น SC แต่พอบอกว่าจะนั่งขัดสมาดไม่ได้แบบเบาะตัวนี้นะ
เท่านั้นแหละ นางเลยบอกงั้นไม่ต้องเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK