« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2023, 13:59:17 »
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift