สาวขับ BMW เสยท้ายรถหกล้อ เสียชีวิตคาที่ สายเอเชียขึ้นเหนือ

Cafe1n



เวลา 14.45 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถนั่งส่วนบุคคล ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ฝั่งขาขึ้น ก่อนถึงแยกนครชุม ประมาณ 500 เมตร ในพื้นที่ ม.13 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

โดยที่เกิดเหตุ พบรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน กทม. ลักษณะชนท้าย รถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน กำแพงเพชร ความรุนแรงทำให้ผู้ขับขี่สภาพติดค้างภายในยานพาหนะ ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยดำเนินการอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง เพื่อนำร่างออกจากตัวรถ และพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว เป็นผู้หญิง อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมชันสูตรที่เกิดเหตุเบื้องต้น และมอบให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช โรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง
https://www.fm91bkk.com/newsarticle/10426






















GUDJA-MAN

เหตุการณ์อย่างไรไม่รู้ เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ

จริงๆ น่าจะมีการบังคับใช้ underride guard ที่มีมาตราฐาน
จะได้ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ และ ป้องกันการสูญเสีย
เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถพวกนี้ คันที่ชนมักจะสภาพยับเยิน



samaklen

สิบล้อจอดขวา?



joufo

สิบล้อจอดขวา?

น่าจะเลี้ยวขวานะครับ



Mr. RO

ไม่รู้ว่ารถบรรทุกจะเลี้ยวขวาที่ แยกข้างหน้าไหม ถ้าไม่ใช่ รถสิบล้อไม่ควรอยู่เลนขวาสุดเลย ถ้าใช่เพราะการปัญหาความบกพร่องการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ เป็นอีกส่วนต่อการให้เกิดผลลัพธ์แบบนี้
แต่ดูเหมือนว่าการชนแบบนี้น่าชนด้วยความเร็วสูงเกิน 80 km/h ตอนเข้าชนไหมนะครับ จริงๆควรเว้นระยะห่างๆจากรถคันหน้าให้เยอะหน่อย และการบังคับใช้กฎหมายเรื่องการเว้นระยะห่าง หรือการเข้าแซงในระยะห่างระหว่างรถที่อยู่เลนขวา ไม่เหมาะสมด้วยเช่นก็เป็นปัญหาให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างรถที่ไม่เหมาะสมด้วย ซึ่งก็นำมาซึ่งอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน
สรุปปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน เกิดจาก ปัญหาความบกพร่องของการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ เป็นสำคัญด้วยเช่นกัน



apinui

ถ้ามี "ระบบเตือนการชนด้านหน้า" ก็คงผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

รถราคา 2 ล้าน ความปลอดภัยมีแค่ถุงลม น่าเสียดาย



XyteBlaster

คานล่างของ 10 ล้อ กฎหมายบ้านเรายังอ่อนครับ ต้องทำให้มีมาตรฐานแข็งแรงมากกว่านี้มาก

ไม่งั้นรถเก่งมุดไปทีไร แทบไม่มีรอด เพราะชนตรงเสา A แทนที่จะชนตรงคานหน้ารถ



Smitchanmanon

ขับมาแรงนะเนี้ยะดูจากสภาพ 🫤 แถวนั้นรถบรรทุกเยอะ รถค๊อกอีก แถมวิธีการขับจัดว่า…. มาก ต้องระวังตัวเอง
2002 - 2009 : Mitsubishi Lancer Cedia 1.8 CVT
2009 - 2015 : Mitsubishi Lancer Evolution VII
2015 - 2017 : Mitsubishi Lancer Evolution IX
2017 - 2023  : Ford Focus MK3 2.0
2023 - Now  : Toyota Altis 1.8 Gr Sport



seeker

ถ้ารถบรรทุกไม่ได้จะเลี้ยวขวาก็น่าจะโดนข้อหาหนักได้



Panerai II

ผมว่ารถที่มี AEB น่าจะช่วยคนขับได้บ้าง อย่างน้อยก็ผ่อนหนักเป็นเบา หรือ แจ้งเตือนให้ระวังภัยได้ทันครับ

ปล. อยากให้เมืองไทยมีกฎหมายผลักดันการติดตั้ง under ride bar มากๆ ครับ



HLRx

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง 3 คัน หลัง ผมเลือกที่มีระบบเตือนก่อนชน+เบรคอัตโนมัต ทุกคัน ไม่เว้นแม้รถกระบะ
ถึงจะขับมา 28 ปี ไมล์เกิน 1 ล้าน กม.แล้วก็ตาม  เพราะเหตุการณ์เหมาะเจาะเช่นนี้จะเกิดกับเราเมื่อไหร่ ไม่รู้



REX

จุด ออกแบบรถ BMW ไว้รับแรงประทะ มันไม่ได้ถูกประทะเลย
รายแล้วรายเล่า ตายด้วยกรณีดังกล่าว
เมื่อไหร่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะรู้สึกรู้สา ออกกฎหมายบังคับรถบรรทุก หรือรถยกสูงๆ
ให้มันต้องมี guard ด้านล่างเพื่อปลอดภัยรถอื่นซะที



Mr. RO

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง 3 คัน หลัง ผมเลือกที่มีระบบเตือนก่อนชน+เบรคอัตโนมัต ทุกคัน ไม่เว้นแม้รถกระบะ
ถึงจะขับมา 28 ปี ไมล์เกิน 1 ล้าน กม.แล้วก็ตาม  เพราะเหตุการณ์เหมาะเจาะเช่นนี้จะเกิดกับเราเมื่อไหร่ ไม่รู้

เคสนี้แม้ว่าจะมีระบบเบรคอัตโนมัติ แต่ถ้า 10 ล้อเบรคกระทันหัน และรถคันหลังขับมาเร็วแต่เบรคได้ แต่คันหลังดันเป็น 10 ล้อ และวิ่งมาเร็วอีกแต่เบรคไม่ดีเท่ารถยุโรป ก็อาจจะอัดก๊อปปี้ได้เหมือนกัน
จะให้ดีควรต้องจำกัดความเร็วพวกรถสิบล้อ หรือรถพ่วง และไม่ควรให้วิ่งเลนขวาด้วยเช่นกัน แต่ที่สำคัญการบังคับใช้กฎหมายต้องถูกบังคับใช้อย่างเข็มงวด ถูกต้องเป็นมาตรฐานเดียวด้วย



Mp4_007

ตรงนี้มันจะถึงไฟแดงอยู่แล้ว มีนต้องเบรคเตรียมจอดแล้ว ไม่เบรคไม่ชะลอเลยเหรอ  หรือจะเหยียบให้ทันไฟเขียว(เดาว่าน่าจะใช่)ไม่งั้นไม่น่าจะชนแรงขนาดนี้



pladaek

ดูตามสภาพก็คงมาเร็วมาก
แล้วชนตรงหน้าป้ายระวังชนท้ายด้วย
ข้างหน้าเป็นทางแยกอีก
สาเหตุก็คงมาจากประมาทเองนั่นแหล่ะ
ดูทรงสิบล้อน่าจะเข้าแยกเพื่อเลี้ยวขวา
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



NoName__???

ไฟท้ายสิบล้อดูหมองๆจัง แต่ BM ก็น่าจะขับเร็วด้วย RIP



S6

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ
ใจเขาใจเรา ถ้าเป็นเรามาเห็นกระทู้นี้เเละเป็นบุคคลที่เรารัก อ่าน comment ต่างๆด้วย
คงรู้สึกเสียใจมากนะครับ



GOBBS

เห็นใส่กันแต่ 10ล้อ จนผมสงสารเลย....จริงๆไม่อยาก comment อะไรเพราะเราไม่ได้เห็นเรื่องจริงว่า อุบัติเหตุตรงนี้เกิดอย่างไรบ้างนะ
แต่....จากใจคนเคยโดนชนท้ายตอนจอดสี่แยกไฟแดง......
ลองคิดกลับกันว่า ถ้ารถโดนชนท้ายเป็นเซเลริโอคันเล็กๆ BMW รอดแต่คันที่โดนชนท้ายตาย...ผมว่ามี comment ว่า น่าจะไปชน 10ล้อแทนแน่ๆ
ลองเข้า google map ดูครับ แยกนี้เป็นทางตรงยาว แยกที่เห็นเป็นแยกเข้าเมืองกำแพงเพชร ที่รถเลี้ยวขวาเยอะอยู่แล้ว
จุดที่ชนท้าย มีป้าย 300เมตรถึงไฟแดง
ก่อนหน้านั้น มีป้าย 500เมตรถึงไฟแดง ตรงหน้าปั้ม ปตท. อีก100เมตรต่อมามีป้ายเตือนอีกให้ลดความเร็ว
ก่อนป้าย 500เมตร มีป้ายบอกว่ามีทางแยกเข้ากำแพงเพชร ..... ถ้าขับดีๆ ถูกกฎ ไม่เผลอหรือรีบแซงคุณมีระยะทาง 200เมตรที่จะชลอรถก่อนถึงจุดนั้นนะ
ทางหลวงเตือนไม่รู้จะเตือนยังไงแล้วครับ
แล้วก็เป็นความซวยด้วยหักหลบไม่พ้น เลยเข้าเคส 30% overlap crash แย่หนักเข้าไปอีก จุดปะทะน้อย(ขนาดX1 เป็นรถที่สูงกว่าปกติแล้ว) ดูใน YT ต่อให้มาตราฐาน underride บางรายก็ไม่รอดครับ แต่ underride guard ในเคสนี้ก็ด้อยไป
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



saran_1st

Under ride guard ออกแบบได้ไม่ดีเลยครับ
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีิวต และ
ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่/พลเมืองดี ที่เอาร่มมาช่วยบังร่างผู้เสียชีวิต ก่อนตัดถ่างออกมาครับ
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S



Tien.W

ดุ้งยันท้ายรถ ผมว่า มาไม่ต่ำกว่า 120 แน่ๆครับ

ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ระบบเตือนการชน รวมถึง ทักษะการหักหลบ ถ้ามี มันจะช่วยให้รอดจากอุบัติเหตุได้ครับ



chaithawat

ความประมาทล้วนๆน่าจะขับเร็วมากๆ รถต่อให้ beyond perform ดีแค่ไหนก็แย่ครับลองมาที่ความเร็วเกิน 120 สิบล้อเปลี่ยนตัดเลนกระทันหัน หรือเก๋งมองไม่เห็น ต่อให้เบรคสั้นแค่ไหน ออโต้เบรคมีติดรถก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ



HLRx

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง 3 คัน หลัง ผมเลือกที่มีระบบเตือนก่อนชน+เบรคอัตโนมัต ทุกคัน ไม่เว้นแม้รถกระบะ
ถึงจะขับมา 28 ปี ไมล์เกิน 1 ล้าน กม.แล้วก็ตาม  เพราะเหตุการณ์เหมาะเจาะเช่นนี้จะเกิดกับเราเมื่อไหร่ ไม่รู้

เคสนี้แม้ว่าจะมีระบบเบรคอัตโนมัติ แต่ถ้า 10 ล้อเบรคกระทันหัน และรถคันหลังขับมาเร็วแต่เบรคได้ แต่คันหลังดันเป็น 10 ล้อ และวิ่งมาเร็วอีกแต่เบรคไม่ดีเท่ารถยุโรป ก็อาจจะอัดก๊อปปี้ได้เหมือนกัน
จะให้ดีควรต้องจำกัดความเร็วพวกรถสิบล้อ หรือรถพ่วง และไม่ควรให้วิ่งเลนขวาด้วยเช่นกัน แต่ที่สำคัญการบังคับใช้กฎหมายต้องถูกบังคับใช้อย่างเข็มงวด ถูกต้องเป็นมาตรฐานเดียวด้วย

ป้องกันในส่วนที่เราทำได้ก่อนครับ เรื่องอื่นๆมันนอกเหนือจากการควบคุมของเรา สมมุติไป ปวดหัวเปล่าๆ



SM.

ชนแรงแน่นอน ดูจากภาพแล้ว



Weetting

ก่อนถึงแยก นครชุม รถมันก็เริ่มช้ากันแล้วนะครับ   แล้วยังมีัไฟแดงตรงแยกทุ่งเศรษฐีก่อนมาถึงแยกนี้ ซึ่งมันบ่งบอกว่าเข้าตัวเมืองแล้ว 

ก่อนปั๊มก็ทำความเร็วไม่ค่อยได้ รถช้ามันเยอะ   ขับเกิน 100 ได้นิต้องใจถึงมากพอสมควรเลย


ยังไงก็แสดงความเสียใจกับคนขับด้วยครับ     
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



XMSL

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ถ้ามีกล้องก็น่าจะช่วยให้ตรวจสอบที่มาของอุบัติเหตุได้ หวังว่าจะไม่ใช้มีคู่กรณีบุคคลที่สามที่เป็นต้นเหตุด้วย...



Winnie_The_Poom

ขอแสดงความเสียใจด้วยกับครอบครัวด้วยครับ

ทางแยก หรือทางกลับรถในเขตเมือง ชานเมืองนี่ ส่วนตัวจะขับช้าลง เพราะมันคาดเดายาก แต่ก็มีหลายคนบอกไม่ทันใจ ทำไม่ได้ อุบัติเหตุมันมาได้ตลอดแหละครับ เมื่อใช้ความเร็ว เซฟตัวเองไว้ก่อน



PC CK

ไม่รู้ว่าสิบล้อจะเลี้ยวขวามั้ยนะคาับ แต่แถวนั้น เขต เลี่ยงเมืองนครสวรรค์ถึงแยกแม่สอด สิบล้อ และกระบะ ชอบตัดออกขวาโดยไม่จำเป็น คนอื่นเบรคได้ แต่เค้าไม่เบรค ทำจะเป็นปกติ ทั้งไที่ขับเลยจากเขตนั้นขับดี๋ดีได้



toffyearn

เหมือนว่าถ้าชนกลางรถ พื้นที่ด้านหน้ารับแรงเต็มๆ ยังมีโอกาสรอดมากกว่านี้รึเปล่า



EDS

เหมือนว่าถ้าชนกลางรถ พื้นที่ด้านหน้ารับแรงเต็มๆ ยังมีโอกาสรอดมากกว่านี้รึเปล่า

ผมว่ามีโอกาสรอดนะ ดูจากสภาพแล้วมาเร็วแน่นอนอยู่แล้ว
พอเห็นรถบรรทุกจึงหักหลบมาซ้าย แต่มันไม่พ้น ด้านหน้าเลยมุดมาโดนเข้าเสาที่นั่งคนขับเต็มๆ RIP ด้วยครับ



Smith686

ไม่รู้ว่าสิบล้อจะเลี้ยวขวามั้ยนะคาับ แต่แถวนั้น เขต เลี่ยงเมืองนครสวรรค์ถึงแยกแม่สอด สิบล้อ และกระบะ ชอบตัดออกขวาโดยไม่จำเป็น คนอื่นเบรคได้ แต่เค้าไม่เบรค ทำจะเป็นปกติ ทั้งไที่ขับเลยจากเขตนั้นขับดี๋ดีได้

          รถบรรทุกกับรถกระบะสายเหนือ  เวลาติดไฟแดงรถพวกนี้ชอบอยู่แถวหน้านะครับ  ถ้าเลนสองกับเลนสามยังว่างเขาจะเปลี่ยนเลนไปอยู่เลนสองกับเลนสามเพื่อจะได้อยู่แถวหน้า  บางที่ตอนติดไฟแดง  แถวหน้าทั้งสามเลนเป็นรถบรรทุกหมดเลย  แถวหน้าของเลนสองกับเลนสามเป็นรถบรรทุกพ่วงก็มี